- Biển số
- OF-167407
- Ngày cấp bằng
- 19/11/12
- Số km
- 10,087
- Động cơ
- 977,458 Mã lực
- Tuổi
- 43
- Nơi ở
- Hà Nội
- Website
- www.youtube.com
Thế cụ không thấy làm cái tích năng tốn 3 tỷ USD bằng 1/3, 1/4 cái hột nhãn rồi.Cụ ko hiểu gì về điện nên mới phán như thế. Điện cũng là hàng hóa nhưng là loại hàng hóa đặt biệt khi công suất cung luôn phải bằng công suất cầu + hao phí (em tính gộp thành công suất cầu luôn). Nếu ko đáp ứng được việc này sẽ dẫn tới sụt áp, giảm tần số và hầm bà lằng các vấn đề khác dẫn đến sập nguồn điện như Chile vừa rồi. Mà thực tế là cung phải đáp ứng theo cầu chứ ai mà biết được chính xác lúc nào hệ thống dùng bao nhiêu điện. Để xử lý được vấn đề này có 2 cách là dự trữ các nguồn điện có khả năng hòa lưới nhanh để bù vào công suất thiếu hụt mà chuyên môn gọi là phủ đỉnh hoặc cắt các tải xếp hạng ưu tiên kém để cân bằng lưới.
Chắc cụ nhớ cái thời bao cấp và mãi về sau khi nguồn điện chưa đủ thì việc cắt điện liên tục, luân phiên là quá bình thường cho đến khi hệ thống ổn định và gần đây khi tái diễn thì dân tình khó chịu thế nào.
Vậy nên việc chấp nhận chạy các nguồn phủ đỉnh dù chi phí cao là việc được ưu tiên so với cắt điện.
Do công nghệ chưa đáp ứng nên việc tích trữ vẫn còn chưa quá hiệu quả, vậy nên cơ bản vẫn là phát bao nhiêu thì dùng bấy nhiêu. Với đám điện mặt trời vừa đầu tư búa xua thì công suất phát đỉnh lại vào khoảng 5-6h ban ngày nên nếu lúc đó ko đủ nhu cầu dùng thì phải cắt bớt nguồn hoặc nạp, tích năng.... thôi cụ.
Nếu thừa điện ( thấp điểm) thì có thể giảm công suất của điện than, điện khí - bảo trì, bảo dưỡng nó . Mà hiện tại có thừa điện đâu, cộng cả đống điện mặt trời, điện gió may ra thì thừa tí dịp thấp điểm.