[Funland] Nền kinh tế Việtnam đã vượt qua Singapore, Malaysia lên thứ 4 Asean.

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
19,589
Động cơ
588,215 Mã lực
Cháu nghĩ số liệu nào đó thì có thể chế cháo đc, chứ số liệu XNK là không thể chế cháo đc vì nó còn liên quan đến số liệu chung của các nước khác nữa.... Ví dụ như VN xuất khẩu sang Mỹ 40 tỉ, nhập khẩu 30 tỉ... thì nó cũng phải khớp với số liệu của Mỹ như vậy..
Theo số liệu trên thì nên kinh tế VN cũng tiệm cận TOP 20 Thế giới lun rồi ấy chứ...
Việt nam hiện là nền kinh tế xuất nhập khẩu lớn trong khu vực và thế giới rồi. Kim ngạch xuất nhập khẩu với Hoa kỳ năm ngoái lên đến 110 tỷ USD lớn nhất Đông Nam Á. Thái lan buôn bán với Mỹ lâu đời thế mà kim ngạch cũng chỉ 52 tỷ USD năm 2020.
 

danleduc

Xe container
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
5,221
Động cơ
254,520 Mã lực
Muốn biết VN tăng nhanh hay chậm thì so với các nước xung quanh.
So với TL chẳng hạn, lấy các mốc năm 2000, 2010, 2020, GDP của VN/TL lần lượt là 31.17/162.4; 115.9/341.4; 271.2/501.8 tỷ $; Tương ứng đó là tốc độ tăng trường GDP theo chu kỳ liên tục 10 năm, 20 năm giữa VN và TL lần lượt là 14%/8%; 11%/6%.
Đấy là chưa kể ông VN đã chỉnh GDP lên thêm cả mớ tính thiếu.
Cứ 10 năm GDP VN tăng gấp đôi, sao số liệu thống kê tăng trưởng GDP hàng năm công bố có 5%, 6% thôi nhỉ ???
 

congchi

Xe điện
Biển số
OF-538226
Ngày cấp bằng
23/10/17
Số km
2,518
Động cơ
209,652 Mã lực
Cứ 10 năm GDP VN tăng gấp đôi, sao số liệu thống kê tăng trưởng GDP hàng năm công bố có 5%, 6% thôi nhỉ ???
Thế mới hay.
GDP tính của VN theo tiền Việt, quy về năm gốc nào đó. Đã loại trừ các yếu tố lạm phát, tỷ giá, và quên đếm đi một ít.

GDP theo $ giống kiểu như anh Nga ấy, đánh Uc Rúp từ 80 rớt xuống 160, tự nhiên GDP theo $ còn 1 nữa, sau đó tăng lên 60 thì GDP theo $ lại tăng đứng lên, mặc dù chả là vẹo gì cả
 

victory_1980

Xe container
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
5,086
Động cơ
313,166 Mã lực
Đúng, chỉ mong được thu nhập trung bình bền vững là tốt lắm rồi, đó cũng là mơ ước của hàng trăm nước đang phát triển. Kỳ tích kinh tế kiểu Nhật, Hàn, Đài không có nữa đâu.
Việt Nam sau cứ đạt mức như Thổ Nhĩ Kỳ cũng là tốt (cỡ hơn 10k/người/năm). Phải đạt cỡ này thì mới có tiếng nói, và có sức mạnh.
 

victory_1980

Xe container
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
5,086
Động cơ
313,166 Mã lực
Việt nam hiện là nền kinh tế xuất nhập khẩu lớn trong khu vực và thế giới rồi. Kim ngạch xuất nhập khẩu với Hoa kỳ năm ngoái lên đến 110 tỷ USD lớn nhất Đông Nam Á. Thái lan buôn bán với Mỹ lâu đời thế mà kim ngạch cũng chỉ 52 tỷ USD năm 2020.
Con số XNK của VN vs TQ thì có 02 số liệu của 02 nước đang chênh nhau. Theo số của VN công bố thì đang thấp hơn số của TQ công bố cỡ 20-30 tỷ USD đấy (chắc các bố VN nhà ta cố tình khai thấp để trốn thuế).
 

Cartoner

Xe container
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
5,154
Động cơ
1,281 Mã lực
So với Thái, Mã Lai, In do thì VN vẫn còn kém khá nhiều. Ví dụ:
- Về năng lực quản lý dự án lớn: VN xây cái tàu điện đô thị mất 15-20 năm vẫn chưa xong, trong khi đám Thái, Mã Lai, Indo nó làm chỉ trong 3-5 năm là xong.
- Chế tạo thì bọn Mã Lai nó làm được tàu điện, rô bốt đào hầm... Bọn Indo nó làm được xe tăng, máy bay, tàu khu trục, tàu hỏa các loại. VN chưa đủ trình làm được mấy cái đó.
- Bọn Thái, Indo, Mã Lai có các nhà thầu nội tự chủ xây dựng được các dự án lớn về sân bay, cảng biển, tàu điện đô thị còn VN thì vẫn chưa.
Để khắc phục mấy cái gạch đầu dòng trên thì ít nhất cũng phải tầm chục năm nữa VN mới làm được.
 

baongan2511

Xe buýt
Biển số
OF-487608
Ngày cấp bằng
9/2/17
Số km
569
Động cơ
198,762 Mã lực
Tuổi
36
So với Thái, Mã Lai, In do thì VN vẫn còn kém khá nhiều. Ví dụ:
- Về năng lực quản lý dự án lớn: VN xây cái tàu điện đô thị mất 15-20 năm vẫn chưa xong, trong khi đám Thái, Mã Lai, Indo nó làm chỉ trong 3-5 năm là xong.
- Chế tạo thì bọn Mã Lai nó làm được tàu điện, rô bốt đào hầm... Bọn Indo nó làm được xe tăng, máy bay, tàu khu trục, tàu hỏa các loại. VN chưa đủ trình làm được mấy cái đó.
- Bọn Thái, Indo, Mã Lai có các nhà thầu nội tự chủ xây dựng được các dự án lớn về sân bay, cảng biển, tàu điện đô thị còn VN thì vẫn chưa.
Để khắc phục mấy cái gạch đầu dòng trên thì ít nhất cũng phải tầm chục năm nữa VN mới làm được.
cụ này nói chuẩn ạ!!!
 

congchi

Xe điện
Biển số
OF-538226
Ngày cấp bằng
23/10/17
Số km
2,518
Động cơ
209,652 Mã lực
So với Thái, Mã Lai, In do thì VN vẫn còn kém khá nhiều. Ví dụ:
- Về năng lực quản lý dự án lớn: VN xây cái tàu điện đô thị mất 15-20 năm vẫn chưa xong, trong khi đám Thái, Mã Lai, Indo nó làm chỉ trong 3-5 năm là xong.
- Chế tạo thì bọn Mã Lai nó làm được tàu điện, rô bốt đào hầm... Bọn Indo nó làm được xe tăng, máy bay, tàu khu trục, tàu hỏa các loại. VN chưa đủ trình làm được mấy cái đó.
- Bọn Thái, Indo, Mã Lai có các nhà thầu nội tự chủ xây dựng được các dự án lớn về sân bay, cảng biển, tàu điện đô thị còn VN thì vẫn chưa.
Để khắc phục mấy cái gạch đầu dòng trên thì ít nhất cũng phải tầm chục năm nữa VN mới làm được.
Bác chỉ liệt kê những cái VN kém, rồi nói VN kém, chứ đầy cái VN hơn thì bác dấu mất.
Dự án đường sắt trên cao thì Thái lan có cái dự án đầu tiên từ năm 1990 chết thẳng cẳng thì bác không đem ra so
 

Bito9999

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-796154
Ngày cấp bằng
9/11/21
Số km
1,266
Động cơ
59,961 Mã lực
Tay Đỗ Cao Bảo hồi làm Fis trùm vẽ dự án tiêu pha/phá hoại Ngân sách nhà nước, giờ hay lên mạng nói đạo lý nhỉ
 

cardreamer

Xe điện
Biển số
OF-147473
Ngày cấp bằng
29/6/12
Số km
3,851
Động cơ
393,331 Mã lực
Nơi ở
Quảng Ninh
Phải làm sao loại bỏ tự nhục mới khá được. Nó không phải chuyện đùa, đó là tâm thế tự tin, tự hào, khát vọng ăn gỏi mọi đối phương... Chứ cứ tự nhục thì ngồi đó chơi đi. May mà tự nhục cũng không quá phổ biến, nó không đại diện cho thời đại chúng ta
 

Cartoner

Xe container
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
5,154
Động cơ
1,281 Mã lực
Bác chỉ liệt kê những cái VN kém, rồi nói VN kém, chứ đầy cái VN hơn thì bác dấu mất.
Dự án đường sắt trên cao thì Thái lan có cái dự án đầu tiên từ năm 1990 chết thẳng cẳng thì bác không đem ra so
Cụ thể là VN hơn bọn nó những cái gì vậy?
Cái dự án đường trên cao, kết hợp đường sắt ở Thái chết là dự án BOT của nhà đầu tư Hongkong nha.
 

congchi

Xe điện
Biển số
OF-538226
Ngày cấp bằng
23/10/17
Số km
2,518
Động cơ
209,652 Mã lực
Cụ thể là VN hơn bọn nó những cái gì vậy?
Cái dự án đường trên cao, kết hợp đường sắt ở Thái chết là dự án BOT của nhà đầu tư Hongkong nha.
Vậy à, nghĩa là TL mặc kệ bọn BOT nó làm gì trên đất mình cũng được, không thèm quan tâm đến QL nhà nước.
Mà báo thì họ lại nói vậy nè
1653713549252.png

Ví dụ cái bác nói, Indo làm được xe tăng, máy bay, tàu khu trục... thì Việt nam làm được Rada, tên lửa chống hạm, UAV, hoặc vũ khí cơ bản của Sư đoàn CĐ bộ binh.
Còn với tâm lý tự nhục, thì VN chả hơn được gì thiên hạ. Thôi bác cứ nghĩ vậy đi.
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
11,393
Động cơ
253,885 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Vậy à, nghĩa là TL mặc kệ bọn BOT nó làm gì trên đất mình cũng được, không thèm quan tâm đến QL nhà nước.
Mà báo thì họ lại nói vậy nè
View attachment 7145424
Ví dụ cái bác nói, Indo làm được xe tăng, máy bay, tàu khu trục... thì Việt nam làm được Rada, tên lửa chống hạm, UAV, hoặc vũ khí cơ bản của Sư đoàn CĐ bộ binh.
Còn với tâm lý tự nhục, thì VN chả hơn được gì thiên hạ. Thôi bác cứ nghĩ vậy đi.
Indo chỉ đóng được vỏ tàu thôi. Thép cũng phải mua. Các thiết bị trên tàu cũng mua hết. Từ hệ thống động lực, radar, vũ khí..
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
7,200
Động cơ
341,407 Mã lực
Tuổi
44
Con số XNK của VN vs TQ thì có 02 số liệu của 02 nước đang chênh nhau. Theo số của VN công bố thì đang thấp hơn số của TQ công bố cỡ 20-30 tỷ USD đấy (chắc các bố VN nhà ta cố tình khai thấp để trốn thuế).
Chênh gần 70 tỷ usd đấy cụ. Năm ngoái mình công bỗ xnk song phương là 167 tỷ, hải quan TQ công bố 232 tỷ usd.
 

Mrphamvn

Xe tăng
Biển số
OF-140194
Ngày cấp bằng
30/4/12
Số km
1,611
Động cơ
372,968 Mã lực
Tình hình tăng trưởng kinh tế chậm như này, cứ lẹt đẹt 5-6% / năm thì cơ hội thoát bẫy thu nhập TB của VN rất thấp. Thú thực em rất lo...
Việt Nam ko có hi vọng gì thoát bẫy cả
Việt Nam phát triển dựa vào fdi kèm theo các ưu đqix về đất, thuế, nhân công giá rẻ

Fdi sẽ chạy hết nếu nhân công không còn rẻ nữa

Gdp đầu người Việt Nam sẽ bằng 2/3 Thái , đây sẽ là đỉnh của kinh tế Việt Nam
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top