[Funland] Nền kinh tế dựa vào sản xuất từ các phát kiến mới bền vững

ORIJEANS

Xe lăn
Biển số
OF-192014
Ngày cấp bằng
1/5/13
Số km
10,693
Động cơ
387,577 Mã lực
Vn ko có lợi thế như họ, họ ko có lợi thế như VN, vì thế sx là lợi thế của VN cụ ah - nhất là ngành NN. So sánh đều khập khiễng, hix.
Cụ phán y như anh pót tơ năm 2008 lọ mọ đến VN ấy nhể. Ấy cũng gần 10 năm rồi đấy. Nghe đâu từ khi anh ấy sang, bầu đức cũng bỏ thủy điện với đất cát đi nuôi bò, riết mãi vẫn chưa thấy khá lên lắm. :D
 

Yellowtea

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-145206
Ngày cấp bằng
9/6/12
Số km
17,066
Động cơ
505,557 Mã lực
Việt nam, nói thẳng ra là đ có chiến lược mẹ gì cả.

Lãnh đạo VN và rất nhiều người VN rất thích chém gió về những thứ chỉ nghe hơi và cả những thứ mình không hề biết. Chục năm trước nhơn nhơn với cái khẩu hiệu "đi tắt đón đầu", ờ đón đầu, nhưng biết chúng nó đi đâu mà đón? Lấy gì ra đón, đón rồi thì làm thế nào?

Cái bệnh ngàn đời của người Việt là khôn vặt, thích làm ít, làm tắt nhưng phải giàu nhanh, giàu hơn thiên hạ. Đi vào bất cứ quán cà phê nào ở Hà nội ngồi một lúc là thể nào cũng nghe thấy 1 bàn bàn chuyện chục tỉ trăm tỉ.

Tôi, bằng tất cả kinh nghiệm và hiểu biết, nói với các cụ thế này: Việt nam không có con đường nào khác ngoài con đường như tất cả các nước khác, kể cả Mỹ Nhật Hàn Trung, đó là khi anh nghèo, anh kém, anh phải chấp nhận làm cu li, làm bục mặt vài ba thế hệ, tích lũy dần để từ nghèo sang khá, từ khá sang giàu. Đừng có nghĩ đến con đường nào khác. Còn nếu cứ lười, khôn vặt thì chỉ vài chục năm nữa, kinh tế cả nước sẽ rơi hết vào tay Trung quốc.
Ngày xưa em nghe cụm từ: đi tắt đón đầu - nghe mà ngứa cả ruột, hixx.
Giờ em nhìn quanh, cũng chả thấy mấy ai muốn sản xuất gì cả, dù nhìn vào cái gì cũng thấy vấn đề - có nghĩa sẽ có cơ hội làm được, làm tốt.
NHưng chả mấy ai muốn/dám đầu tư. Chỉ thấy tranh nhau mua biệt thự nghỉ dưỡng là nhanh thôi ah, hihi.
 

thacthuy

Xe tăng
Biển số
OF-117652
Ngày cấp bằng
21/10/11
Số km
1,341
Động cơ
394,470 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Mai cơn pót tơ đã dạy: Phát triển kinh tế quốc gia thì phải căn cứ vào lợi thế cạnh tranh của quốc gia mình. K phải thấy thằng thái dập tôn làm ô tô ngon lành là mình đú theo, k phải thấy thằng khựa béo bách khoa toàn thư sản xuất cái íu gì cũng nhanh và rẻ là cũng đú theo nốt. Rồi lại cắm đầu cắm cổ bảo e có phát kiến là sẽ bền. Chả toạch sớm. Toàn đấm thép đi bằng nạng.

Mà khiếp các cụ lắm chữ, nhiều mô hình thế, đây mời các cụ đọc tiếng việt, cho nó dễ hiểu. Tài liệu của full bright, những nhân tố ảnh hưởng đến năng lực cạnh tranh quốc gia. Còn cụ nào bảo full bright lởm, íu thèm đọc, thì thôi e chịu.
http://www.fetp.edu.vn/cache/MPP04-545-R01V-2012-11-14-16102466.pdf
Full bright thì sao cụ, tất cả mô hình kiểu thế này chỉ để dạy trong trường học và lấy oai sinh viên thôi. Bất cứ mô hình nào đưa vào sách đã là lỗi thời rồi, chỉ là mô hình đc đơn giản hóa để hiểu thực tế nhưng thực tế nó sinh động phức tạp hơn nhiều nhé. ông nào tự mình nhận là chuyên gia chỉ cần đúng 55% là lên sàn kiếm tỷ USD rồi chứ k phải ngồi chấm bài sinh viên đâu nên tin ít thôi
 

Bachsima

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-327829
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
17,687
Động cơ
434,776 Mã lực
Dần dần chi phí cho tự động hóa sẽ giảm xuống và năng suất cao hơn rất nhiều thì chả thằng nào muốn dùng đến người thao tác trực tiếp đâu cụ ạ. Nhân công chất lượng còn đang lo chứ nói gì công nhân của chúng ta (trình độ, năng suất, ý thức, đạo đức nói chung là kém). Chiến lược phát triển thì những người có quyền thay đổi mới quyết định được, mà những người ấy thì ... Em thực sự thấy quan ngại sâu sắc với tương lai như vậy nhưng lực bất tòng tâm.
Thì đúng là chuyện vĩ mô mà, robot là dùng cho các thao tác lặp lại mang tính dây chuyền, nhưng Tung của nếu duy trì được kinh phí làm tay rẻ hơn robot và năng suất tương tự thì lại vẫn mạnh trong các sản phẩm vòng đời công nghệ ngắn như điện thoại, máy tính.
Còn xứ Vịt ta thì không cần bàn, khi mà 80 năm Pháp xưng khai hoá nhưng chưa đào tạo được ông thợ cơ khí nào ra hồn, sản phẩm cơ khi thuần Vịt từ thời cụ Thuỵ vứt ngai đi chơi đến giờ vẫn chưa có gì.
 

Yellowtea

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-145206
Ngày cấp bằng
9/6/12
Số km
17,066
Động cơ
505,557 Mã lực
Cụ phán y như anh pót tơ năm 2008 lọ mọ đến VN ấy nhể. Ấy cũng gần 10 năm rồi đấy. Nghe đâu từ khi anh ấy sang, bầu đức cũng bỏ thủy điện với đất cát đi nuôi bò, riết mãi vẫn chưa thấy khá lên lắm. :D
Chả lẽ ở Vn có mỗi anh Đức đi nuôi bò hả cụ, hixxx.
Vinamilk cũng nuôi bò đó cụ, cụ có mua cổ phiếu của họ bao giờ chưa???
 

Yeu_Hoa

Xe buýt
Biển số
OF-422969
Ngày cấp bằng
17/5/16
Số km
908
Động cơ
225,513 Mã lực
Việt nam, nói thẳng ra là đ có chiến lược mẹ gì cả.

Lãnh đạo VN và rất nhiều người VN rất thích chém gió về những thứ chỉ nghe hơi và cả những thứ mình không hề biết. Chục năm trước nhơn nhơn với cái khẩu hiệu "đi tắt đón đầu", ờ đón đầu, nhưng biết chúng nó đi đâu mà đón? Lấy gì ra đón, đón rồi thì làm thế nào?

Cái bệnh ngàn đời của người Việt là khôn vặt, thích làm ít, làm tắt nhưng phải giàu nhanh, giàu hơn thiên hạ. Đi vào bất cứ quán cà phê nào ở Hà nội ngồi một lúc là thể nào cũng nghe thấy 1 bàn bàn chuyện chục tỉ trăm tỉ.

Tôi, bằng tất cả kinh nghiệm và hiểu biết, nói với các cụ thế này: Việt nam không có con đường nào khác ngoài con đường như tất cả các nước khác, kể cả Mỹ Nhật Hàn Trung, đó là khi anh nghèo, anh kém, anh phải chấp nhận làm cu li, làm bục mặt vài ba thế hệ, tích lũy dần để từ nghèo sang khá, từ khá sang giàu. Đừng có nghĩ đến con đường nào khác. Còn nếu cứ lười, khôn vặt thì chỉ vài chục năm nữa, kinh tế cả nước sẽ rơi hết vào tay Trung quốc.
Tuy cụ nói chuyện bỗ bã, và cháu cũng không thực sự tin tất cả những gì cụ nói là đúng, nhưng cái bôi đậm cháu đồng ý 100% với cụ.
 

ORIJEANS

Xe lăn
Biển số
OF-192014
Ngày cấp bằng
1/5/13
Số km
10,693
Động cơ
387,577 Mã lực
Việt nam, nói thẳng ra là đ có chiến lược mẹ gì cả.

Lãnh đạo VN và rất nhiều người VN rất thích chém gió về những thứ chỉ nghe hơi và cả những thứ mình không hề biết. Chục năm trước nhơn nhơn với cái khẩu hiệu "đi tắt đón đầu", ờ đón đầu, nhưng biết chúng nó đi đâu mà đón? Lấy gì ra đón, đón rồi thì làm thế nào?

Cái bệnh ngàn đời của người Việt là khôn vặt, thích làm ít, làm tắt nhưng phải giàu nhanh, giàu hơn thiên hạ. Đi vào bất cứ quán cà phê nào ở Hà nội ngồi một lúc là thể nào cũng nghe thấy 1 bàn bàn chuyện chục tỉ trăm tỉ.

Tôi, bằng tất cả kinh nghiệm và hiểu biết, nói với các cụ thế này: Việt nam không có con đường nào khác ngoài con đường như tất cả các nước khác, kể cả Mỹ Nhật Hàn Trung, đó là khi anh nghèo, anh kém, anh phải chấp nhận làm cu li, làm bục mặt vài ba thế hệ, tích lũy dần để từ nghèo sang khá, từ khá sang giàu. Đừng có nghĩ đến con đường nào khác. Còn nếu cứ lười, khôn vặt thì chỉ vài chục năm nữa, kinh tế cả nước sẽ rơi hết vào tay Trung quốc.
Ơ, cụ lại chậm cập nhật. Đi tắt đón đầu là quá khứ rồi. Mới đầu năm nay có cái mới: ĐI TẮT VÀ ĐI TRƯỚC LUÔN. Thế mới kinh, bố íu đợi ai cả, mẹ chúng mày làm ăn như hạch, theo chúng mày có mà vỡ alo, bố té luôn. :))
 

ORIJEANS

Xe lăn
Biển số
OF-192014
Ngày cấp bằng
1/5/13
Số km
10,693
Động cơ
387,577 Mã lực
Chả lẽ ở Vn có mỗi anh Đức đi nuôi bò hả cụ, hixxx.
Vinamilk cũng nuôi bò đó cụ, cụ có mua cổ phiếu của họ bao giờ chưa???
Chơi cổ là sở trường của e. :D

Thế em hỏi cụ tý, thế sao bảo VN mình lợi thế sx NN, mà chị liên nuôi bò thì ngon mà anh đức nuôi thì như hạch thế.

Hay bàn chán từ quốc gia xong ta lại phải bàn đến doanh nghiệp?

:)) :)) :))
 
Biển số
OF-124582
Ngày cấp bằng
17/12/11
Số km
158
Động cơ
380,740 Mã lực
Ngành em đã có robot làm việc 2 năm nay rồi - ở một số DN FDI. Ngành em là nông nghiệp cụ nhé.
Em nghĩ đã tới lúc cần quan ngại sâu sắc ý chứ!
Ngành em đã có robot làm việc 2 năm nay rồi - ở một số DN FDI. Ngành em là nông nghiệp cụ nhé.
Em nghĩ đã tới lúc cần quan ngại sâu sắc ý chứ!
Em cũng làm trong DN FDI nhưng ngành lắp ráp điện tử tiêu dùng. Hiện tại khoảng 7k công nhân. Xu hướng cũng đang dùng robot thay thế dần, mặc dù chi phí ban đầu rất lớn (dự tính chạy liên tục 24h/ngày mà 5 năm mới hòa vốn) nhưng vẫn tiếp tục đầu tư do năng suất và chất lượng tốt hơn. Các cụ mà hay xem diễn biến công nghệ thì thấy sự phát triển của robot đang quá nhanh, dần dần đáp ứng được những yêu cầu của nhiều lĩnh vực. NLĐ các nước phát triển cũng đang lo thất nghiệp rồi.
 

Mitomxoan

Xe tăng
Biển số
OF-152588
Ngày cấp bằng
13/8/12
Số km
1,734
Động cơ
367,791 Mã lực
Em tưởng lâu nay đang cưỡi Dồng rồi chứ. Thành ra đang bán tài nguyên, bán mồ hôi lấy tiền ăn thôi ạ :)
 

Yellowtea

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-145206
Ngày cấp bằng
9/6/12
Số km
17,066
Động cơ
505,557 Mã lực
Chơi cổ là sở trường của e. :D

Thế em hỏi cụ tý, thế sao bảo VN mình lợi thế sx NN, mà chị liên nuôi bò thì ngon mà anh đức nuôi thì như hạch thế.

Hay bàn chán từ quốc gia xong ta lại phải bàn đến doanh nghiệp?

:)) :)) :))
Thì ko phải ai và lúc nào nhảy vào cũng ngon cụ ah. Như Masan nhảy vào rất ngon còn Hòa Phát thì lỗ sặc gạch. Thế thì em giải thích thế nào cho cụ đây??
Con người và chiến lược mới là quan trọng.
Còn VN thì CNTT và NN, Du lịch là 3 thế mạnh cần phát triển, còn phát triển thế nào thì kệ mẹ nó, em ko biết, haha.
 

Yellowtea

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-145206
Ngày cấp bằng
9/6/12
Số km
17,066
Động cơ
505,557 Mã lực
Em cũng làm trong DN FDI nhưng ngành lắp ráp điện tử tiêu dùng. Hiện tại khoảng 7k công nhân. Xu hướng cũng đang dùng robot thay thế dần, mặc dù chi phí ban đầu rất lớn (dự tính chạy liên tục 24h/ngày mà 5 năm mới hòa vốn) nhưng vẫn tiếp tục đầu tư do năng suất và chất lượng tốt hơn. Các cụ mà hay xem diễn biến công nghệ thì thấy sự phát triển của robot đang quá nhanh, dần dần đáp ứng được những yêu cầu của nhiều lĩnh vực. NLĐ các nước phát triển cũng đang lo thất nghiệp rồi.
Ngành của cụ thì chắc chắn là áp dụng công nghệ robot cực nhanh, cực nhiều rồi, như một điều tất nhẽ dĩ ngẫu, hix.
Còn ngành em còn bắt đầu dùng robot rồi thì cụ biết nó sẽ thảm họa thế nào?
Một ngày ko xa rồi sẽ có robot đi tắm cho lợn :).
 

ORIJEANS

Xe lăn
Biển số
OF-192014
Ngày cấp bằng
1/5/13
Số km
10,693
Động cơ
387,577 Mã lực
Full bright thì sao cụ, tất cả mô hình kiểu thế này chỉ để dạy trong trường học và lấy oai sinh viên thôi. Bất cứ mô hình nào đưa vào sách đã là lỗi thời rồi, chỉ là mô hình đc đơn giản hóa để hiểu thực tế nhưng thực tế nó sinh động phức tạp hơn nhiều nhé. ông nào tự mình nhận là chuyên gia chỉ cần đúng 55% là lên sàn kiếm tỷ USD rồi chứ k phải ngồi chấm bài sinh viên đâu nên tin ít thôi
Hố hố. Lại có người đi so một thằng chuyên nghiên cứu academic với 1 thằng vác tiền đi bet chứng khoán. Thế sao US nó bầu Buffet làm tổng thống nhể hay bét nhất cũng phải chủ tịch FED. :)) :)) :)) Mà cụ còn dám chửi tất cả các mô hình kinh tế khi đưa lên sách đều đã lỗi thời. =)) =)) =)) Vãi cả lúa! Thế sách vở làm íu gì cho mất thời gian nhể.
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
33,173
Động cơ
990,415 Mã lực
Chả lẽ ở Vn có mỗi anh Đức đi nuôi bò hả cụ, hixxx.
Vinamilk cũng nuôi bò đó cụ, cụ có mua cổ phiếu của họ bao giờ chưa???
Lôi ví dụ vinamilk để dẫn chứng về nông nghiệp thì cũng chẳng khác bảo người Nhật phải nuôi bò mới có thịt bò để ăn (bò Kobe nổi tiếng!!!)!
Nếu vì một lý do nào đó mà cấm nhập sữa bột từ NewZealand hay Úc thì Vinamilk cũng sẽ phá sạch mọi chuồng bò của họ!
 

Yellowtea

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-145206
Ngày cấp bằng
9/6/12
Số km
17,066
Động cơ
505,557 Mã lực
Lôi ví dụ vinamilk để dẫn chứng về nông nghiệp thì cũng chẳng khác bảo người Nhật phải nuôi bò mới có thịt bò để ăn (bò Kobe nổi tiếng!!!)!
Nếu vì một lý do nào đó mà cấm nhập sữa bột từ NewZealand hay Úc thì Vinamilk cũng sẽ phá sạch mọi chuồng bò của họ!
Hehe, em đang nói ví dụ đầu tư nuôi bò cụ ợ. Nếu ko có sữa tươi nó nuôi thì sao nó có thể cạnh tranh và to mồm bán sữa tươi 100% được với các bọn FDI khác.
Còn anh Đức lao vào mà chả dựa vào cái khỉ gì thì chả chết hay sao???
Ko phải ai lao vào cũng đc cũng tốt.
 

Bachsima

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-327829
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
17,687
Động cơ
434,776 Mã lực
Em cũng làm trong DN FDI nhưng ngành lắp ráp điện tử tiêu dùng. Hiện tại khoảng 7k công nhân. Xu hướng cũng đang dùng robot thay thế dần, mặc dù chi phí ban đầu rất lớn (dự tính chạy liên tục 24h/ngày mà 5 năm mới hòa vốn) nhưng vẫn tiếp tục đầu tư do năng suất và chất lượng tốt hơn. Các cụ mà hay xem diễn biến công nghệ thì thấy sự phát triển của robot đang quá nhanh, dần dần đáp ứng được những yêu cầu của nhiều lĩnh vực. NLĐ các nước phát triển cũng đang lo thất nghiệp rồi.
Dô bốt thay người cũng như máy dệt cơ khi thay thợ dệt thủ công, quay lại bài toán cụ Marx đã gặp thời tk 19, chỉ có phương thức sản xuất bây giờ là gì thì quê ta chưa đẻ ra cụ nào giải được câu đố ấy.
 

abcdxyzw

Xe tăng
Biển số
OF-378049
Ngày cấp bằng
17/8/15
Số km
1,636
Động cơ
255,816 Mã lực
Tuổi
50
Việt nam, nói thẳng ra là đ có chiến lược mẹ gì cả.

Lãnh đạo VN và rất nhiều người VN rất thích chém gió về những thứ chỉ nghe hơi và cả những thứ mình không hề biết. Chục năm trước nhơn nhơn với cái khẩu hiệu "đi tắt đón đầu", ờ đón đầu, nhưng biết chúng nó đi đâu mà đón? Lấy gì ra đón, đón rồi thì làm thế nào?

Cái bệnh ngàn đời của người Việt là khôn vặt, thích làm ít, làm tắt nhưng phải giàu nhanh, giàu hơn thiên hạ. Đi vào bất cứ quán cà phê nào ở Hà nội ngồi một lúc là thể nào cũng nghe thấy 1 bàn bàn chuyện chục tỉ trăm tỉ.

Tôi, bằng tất cả kinh nghiệm và hiểu biết, nói với các cụ thế này: Việt nam không có con đường nào khác ngoài con đường như tất cả các nước khác, kể cả Mỹ Nhật Hàn Trung, đó là khi anh nghèo, anh kém, anh phải chấp nhận làm cu li, làm bục mặt vài ba thế hệ, tích lũy dần để từ nghèo sang khá, từ khá sang giàu. Đừng có nghĩ đến con đường nào khác. Còn nếu cứ lười, khôn vặt thì chỉ vài chục năm nữa, kinh tế cả nước sẽ rơi hết vào tay Trung quốc.
Quá chuẩn cụ ơi

Éo chịu làm đòi đi tắt cho nhanh

1 tuần quán cafe có tới 2-3 tô píc than phiên tình trạng thầy thợ lừa đảo

Thế mà đòi chuyển sang tự động hóa, lấy công nghệ cao làm xương sống, theo kịp xu thế thời đại có buồn cười không
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top