[Funland] Nền kinh tế dựa vào sản xuất từ các phát kiến mới bền vững

thacthuy

Xe tăng
Biển số
OF-117652
Ngày cấp bằng
21/10/11
Số km
1,341
Động cơ
394,470 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Hố hố. Lại có người đi so một thằng chuyên nghiên cứu academic với 1 thằng vác tiền đi bet chứng khoán. Thế sao US nó bầu Buffet làm tổng thống nhể hay bét nhất cũng phải chủ tịch FED. :)) :)) :)) Mà cụ còn dám chửi tất cả các mô hình kinh tế khi đưa lên sách đều đã lỗi thời. =)) =)) =)) Vãi cả lúa! Thế sách vở làm íu gì cho mất thời gian nhể.
Ý e là những thằng nhận là giáo sư hay chuyên gia cũng k giỏi và đúng, vì nếu ng ta đúng chỉ cần 51/100 thì đã lên sàn kiếm tiền tỷ rồi. Kinh tế học ko phải STEM nên k phải đúng sai trắng đen rõ ràng
 

ORIJEANS

Xe lăn
Biển số
OF-192014
Ngày cấp bằng
1/5/13
Số km
10,693
Động cơ
387,577 Mã lực
Thì ko phải ai và lúc nào nhảy vào cũng ngon cụ ah. Như Masan nhảy vào rất ngon còn Hòa Phát thì lỗ sặc gạch. Thế thì em giải thích thế nào cho cụ đây??
Con người và chiến lược mới là quan trọng.
Còn VN thì CNTT và NN, Du lịch là 3 thế mạnh cần phát triển, còn phát triển thế nào thì kệ mẹ nó, em ko biết, haha.
Hòa Phát tự làm tự ăn mới 2 quý, massan took over hàng khủng. Anh đức thuở nhỏ đã chơi lia ống bơ từ cái hộp sữa ông thọ của chị liên. Khác nhau ở chỗ đó.

Còn về 3 cái ngành của cụ, nói thật e íu quan tâm nó là thằng nào, đợi khi có ông lên chém cụ thể thằng nào rồi tính. :D
 

Yeu_Hoa

Xe buýt
Biển số
OF-422969
Ngày cấp bằng
17/5/16
Số km
908
Động cơ
225,513 Mã lực
Nền kinh tế đã không có định hướng, chả có chiến lược, thì các cụ chém về gập cơm với gập điện, quay tay với quay dô bốt làm giề.
 

thacthuy

Xe tăng
Biển số
OF-117652
Ngày cấp bằng
21/10/11
Số km
1,341
Động cơ
394,470 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nền kinh tế đã không có định hướng, chả có chiến lược, thì các cụ chém về gập cơm với gập điện, quay tay với quay dô bốt làm giề.
Đang thời nông nhàn thì lấy câu chuyện làm quà mợ ah, hay gà thi nhau gáy tí cho nó có không khí :D
 

Yellowtea

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-145206
Ngày cấp bằng
9/6/12
Số km
17,066
Động cơ
505,560 Mã lực
Hòa Phát tự làm tự ăn mới 2 quý, massan took over hàng khủng. Anh đức thuở nhỏ đã chơi lia ống bơ từ cái hộp sữa ông thọ của chị liên. Khác nhau ở chỗ đó.

Còn về 3 cái ngành của cụ, nói thật e íu quan tâm nó là thằng nào, đợi khi có ông lên chém cụ thể thằng nào rồi tính. :D
Em chả care tự làm quý hơn hay ko, hixx. Em thấy masan đi đúng hướng, vì ông ko trong nghề ông phải mua lại đi mới nhanh, hix. Mà mua đc bọn khủng thì chả phải vừa rồi. Còn Hòa Phát chả vật vã chết đi vì người ngoài ngành, tuyển quân đâu có dễ, dù có tiền. Nên đi chậm hơn, có thể sẽ rồi cũng tốt, nhưng phải mất thời gian
Em vote cho cách đi của Masan, quá khôn ngoan (em khen e hơi hài, hixx)
 

hdv

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-3740
Ngày cấp bằng
12/3/07
Số km
4,453
Động cơ
588,237 Mã lực
Ý e là những thằng nhận là giáo sư hay chuyên gia cũng k giỏi và đúng, vì nếu ng ta đúng chỉ cần 51/100 thì đã lên sàn kiếm tiền tỷ rồi. Kinh tế học ko phải STEM nên k phải đúng sai trắng đen rõ ràng
Cụ nên xem lại quan điểm này :)

Dạy học hay nghiên cứu là một chuyện.

Còn ứng dụng lý thuyết vào thực tế để làm kinh tế, kiếm tiền lại là chuyện khác.
 

H2MQ

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-427315
Ngày cấp bằng
4/6/16
Số km
2,360
Động cơ
230,440 Mã lực
Tuổi
48
Cụ chả đọc kỹ gì cả, chém lung tung chả vào trọng tâm gì cả, hix.
Cụ ấy nói đúng đấy, vòng vo nhưng nói nên một í cốt lõi. VN chỉ có một cơ hội duy nhất là tối ưu hóa chi phí sản xuất, còn những cái khác đừng có mơ. Cái tư duy đi tắt đón đầu giết chết bao nhiêu thằng mà vẫn có thằng cổ súy.
 

thacthuy

Xe tăng
Biển số
OF-117652
Ngày cấp bằng
21/10/11
Số km
1,341
Động cơ
394,470 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ nên xem lại quan điểm này :)

Dạy học hay nghiên cứu là một chuyện.

Còn ứng dụng lý thuyết vào thực tế để làm kinh tế, kiếm tiền lại là chuyện khác.
Lý thuyết đc dựng lên để mô tả thực tế. Bản thân các giáo sư chuyên gia xây mô hình lên nhằm khái quát hóa đơn giản hóa thực tế kinh tế xã hội. Ý e là có khoảng cách giữa cái đúng của lý thuyết và thực tế csong. như các cụ trên comment mô hình của Porter đâu có giá trị lớn trên thực tế khi sang vn áp dụng. E chưa rõ quan điểm của e sai chỗ nào?
 

thacthuy

Xe tăng
Biển số
OF-117652
Ngày cấp bằng
21/10/11
Số km
1,341
Động cơ
394,470 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ ấy nói đúng đấy, vòng vo nhưng nói nên một í cốt lõi. VN chỉ có một cơ hội duy nhất là tối ưu hóa chi phí sản xuất, còn những cái khác đừng có mơ. Cái tư duy đi tắt đón đầu giết chết bao nhiêu thằng mà vẫn có thằng cổ súy.
E cũng thấy ý cụ rackfan là chuẩn và thực tế ( tuy nó k dễ nghe và tiêu hóa chút nào)
 

ORIJEANS

Xe lăn
Biển số
OF-192014
Ngày cấp bằng
1/5/13
Số km
10,693
Động cơ
387,577 Mã lực
Ý e là những thằng nhận là giáo sư hay chuyên gia cũng k giỏi và đúng, vì nếu ng ta đúng chỉ cần 51/100 thì đã lên sàn kiếm tiền tỷ rồi. Kinh tế học ko phải STEM nên k phải đúng sai trắng đen rõ ràng
Được. Cụ còm mạnh dạn đấy. Em cũng bố láo lắm nhưng chả mấy khi gọi giáo sư là THẰNG.

Và nói thật là em íu thể hiểu nổi sự liên hệ của cụ giữa việc điều hành kinh tế vĩ mô và chơi chứng khoán. :))

Bàn về kinh tế học nói chung và chứng khoán nói riêng nó thế này cụ nhá, tất cả các mô hình kinh tế luôn đi kèm với giả định, k có giả định thì k có mô hình, k bao giờ dự báo nổi hành động của con vợ mình buổi tối nay nếu k giả định rằng cả ngày hôm nay nó toàn làm những việc và gặp những tình huống y hệt ngày hôm qua. Và tất cả các mô hình ước lượng luôn đi kèm với sai số, kinh tế học hiện đại có econometrics nó dựa trên xác suất thống kê chứ íu phải toán học là 1 + 1 = 2. Mọi thứ đều là xác suất.

Về điều hành kinh tế vĩ mô, chắc chắn là phải cần mô hình, k có mô hình là bốc thuốc, chết lại bảo tại số, anh b ruồi bảo xin nửa cái giải nô ben vì cái mô hình bộ 3 bất khả thi đấy. :D

Còn bàn về chơi chứng khoán, có rất nhiều mô hình có thể kiếm ăn được, nhưng mô hình nào cũng có giả định và sai số, giỏi của thằng chơi là chọn giả định đúng, input đúng thì nó cho out put đúng, chứ nếu có mô hình nhập dữ liệu kiểu thô rồi kỳ vọng nó cho đáp án cụ thể, thì khả năng em thuê mẹ nó FPT lập trình, đưa ra dạng app trên mobile, phát cho toàn dân làm giầu từ chứng, vặt tiền khối ngoại, khỏi phải quốc gia khởi nghiệp cụ nhể. :))

Nói thật, e vẫn íu thể nào mà hình dung nổi cụ lại tư duy những thằng giỏi về kinh tế học là những thằng kiếm ăn được từ chứng khoán. :))
 

abcdxyzw

Xe tăng
Biển số
OF-378049
Ngày cấp bằng
17/8/15
Số km
1,636
Động cơ
255,816 Mã lực
Tuổi
50
Cụ nên xem lại quan điểm này :)

Dạy học hay nghiên cứu là một chuyện.

Còn ứng dụng lý thuyết vào thực tế để làm kinh tế, kiếm tiền lại là chuyện khác.
Không thể chuẩn hơn, thưa cụ

Philipin bạn thân của ta, cùng kẻ thù chung là bọn Tàu khốn nạn

Đất nước này nhân công dồi dào, tiếng anh như tiếng mẹ đẻ (mà thực ra là tiếng mẹ đẻ ^:)^)

Hàng nghìn hòn đảo giữa thaí bình dương mênh mông

Các bạn ấy theo con đường nào? du lịch- thừa tiềm năng và lợi thế. Thủy sản? biển cả là nhà. Thương mại, hàng hải, hậu cần quốc tế? mấy căn cứ của mỹ trả lại là mở ước của khối thằng

Không. Các bạn ấy chọn con đường làm cu li. Làm osin toàn cầu. Thế mới oái oăm cho các giáo sư. Mà hay một chỗ, các bạn ấy không hề ngượng ngùng hay loay hoay đi tìm chiến lược cao sang nào khác

VN chúng ta, kỳ lạ thay làm ô sin quốc tế hình như ít nơi nhận lắm. Thi thoảng có thị trường họ còn cấm cửa.

Lao động là vinh quang. Khổ nỗi VN thường hiểu vinh quang là thằng khác lao động mà mình vẫn có tiền
 

ORIJEANS

Xe lăn
Biển số
OF-192014
Ngày cấp bằng
1/5/13
Số km
10,693
Động cơ
387,577 Mã lực
Em chả care tự làm quý hơn hay ko, hixx. Em thấy masan đi đúng hướng, vì ông ko trong nghề ông phải mua lại đi mới nhanh, hix. Mà mua đc bọn khủng thì chả phải vừa rồi. Còn Hòa Phát chả vật vã chết đi vì người ngoài ngành, tuyển quân đâu có dễ, dù có tiền. Nên đi chậm hơn, có thể sẽ rồi cũng tốt, nhưng phải mất thời gian
Em vote cho cách đi của Masan, quá khôn ngoan (em khen e hơi hài, hixx)
Quý ở đây k phải quý hóa, mà là QUARTER. Hòa phát nó mới khởi nghiệp, báo cáo mới ra được 2 quý, cho nó thời gian.

Cụ thích thì mua MSN đi, chắc cũng chả chết được, k có cổ tức thôi.
 

ORIJEANS

Xe lăn
Biển số
OF-192014
Ngày cấp bằng
1/5/13
Số km
10,693
Động cơ
387,577 Mã lực
Lý thuyết đc dựng lên để mô tả thực tế. Bản thân các giáo sư chuyên gia xây mô hình lên nhằm khái quát hóa đơn giản hóa thực tế kinh tế xã hội. Ý e là có khoảng cách giữa cái đúng của lý thuyết và thực tế csong. như các cụ trên comment mô hình của Porter đâu có giá trị lớn trên thực tế khi sang vn áp dụng. E chưa rõ quan điểm của e sai chỗ nào?
E mới còm có 1 phát đã bảo k có ý nghĩa ở VN. :))
 

PVsystems

Xe buýt
Biển số
OF-373015
Ngày cấp bằng
9/7/15
Số km
516
Động cơ
252,730 Mã lực
Sáng nay đọc được bài này hay quá, chia sẻ có các cụ nào đang manh nha nghĩ đến việc khởi nghiệp từ sản xuất từ các phát kiến nhé ... và tất nhiên nền giáo dục phải thay đổi cực kỳ ...

Nhiều năm trước khi tôi dạy ở Trung Quốc, một giáo sư kinh tế nói với tôi về “khu vực chế tạo” nơi hàng trăm cơ xưởng đang vận hành. Ông ấy nói: “Nền kinh tế của chúng tôi đang bùng nở vì chúng tôi có lực lượng lao động lớn nhất và chi phí thấp nhất trên thế giới. Mục đích của chúng tôi là trở thành trung tâm chế tạo của thế giới.” Tôi hỏi: “Điều gì sẽ xảy ra nếu không có nhu cầu về công nhân lao động thêm nữa?” Ông ấy cười: “Cơ xưởng chế tạo bao giờ cũng cần công nhân lao động, không gì khác có thể xảy ra được?”

Năm ngoái khi tôi dạy ở Trung Quốc, ông ấy đã than với tôi về nạn thất nghiệp đang tăng lên “Công nghệ thay đổi nhiều thứ nhanh quá và tự động hoá đã xóa đi việc làm của nhiều công nhân lao động. Chúng tôi đang gặp khó khăn nơi nhiều cơ xưởng đang chuyển sang các nước có chi phí thấp hơn và nhiều công nhân không có việc làm. Là một nhà kinh tế, tôi nghĩ khi kinh tế thịnh vượng, mọi người sẽ mua nhiều, chi nhiều, kích thích sản xuất nhiều và thuê nhiều công nhân, nhưng điều đó không xảy ra.”

Tôi bảo: “Lí thuyết kinh tế đó chỉ có tác dụng trong quá khứ nhưng với toàn cầu hoá, cơ xưởng chế tạo có thể chuyển đi bất kì chỗ nào có chi phí thấp để làm cực đại lợi nhuận. Ngày nay với chi phí lao động tăng lên, Trung Quốc không còn là nước có chi phí thấp trên thế giới nữa và không thể cạnh tranh được với các nước có chi phí thấp hơn ở châu Phi và Đông Nam Á. Nhưng điều đó chỉ là bắt đầu, chẳng mấy chốc ông sẽ thấy kết quả của tự động hoá nơi robots sẽ thay thế công nhân thì ngay cả nước có chi phí thấp cũng không thể cạnh tranh được với máy móc.

Với robots sẽ có ít nhu cầu hơn về công nhân lao động. Vấn đề là nhiều người không nghĩ điều đó có thể xảy ra nhanh thế vì họ không hiểu luật Moore. Tôi nghĩ các nhà kinh tế cần nghiên cứu thêm về công nghệ để hiểu những thay đổi xảy ra trong thời đại này. Nhiều lí thuyết kinh tế đang được dạy ngày nay được sáng chế cho thời đại công nghiệp nơi chi phí thấp và xuất khẩu sản phẩm là dẫn lái then chốt. Nhưng ngày nay, một số lí thuyết này không còn hợp thức nữa. Trong thời đại công nghiệp, vốn và lao động là động cơ then chốt dẫn lái kinh tế nhưng trong thời đại thông tin, phát kiến và tri thức là động cơ mới cho tăng trưởng kinh tế. Thay vì hội tụ vào chế tạo và xây dựng cơ xưởng ông nên hội tụ vào cải tiến giáo dục công nghệ để sản xuất ra nhiều công nhân tri thức trước khi quá muộn.”
Ông ấy hỏi: “Ngày nay chúng tôi có nhiều người vào đại học hơn trước đây và con số người hoàn thành đại học đang tăng lên tới vài chục triệu mỗi năm. Chúng tôi hi vọng thế hệ này sẽ có cơ hội tốt hơn thế hệ trước, nhưng không hiểu sao hiện nay chúng tôi có nhiều người tốt nghiệp đại học bị thất nghiệp.”

Tôi giải thích: “Vấn đề là nền kinh tế của các ông vẫn dựa trên việc chế tạo cho nên phần lớn việc làm sẵn có là việc làm lao động. Trong nhiều năm, nước các ông liên tục xây cơ xưởng với hi vọng rằng việc khoán ngoài chế tạo sẽ tiếp tục, mặc cho lương lao động tăng lên. Các ông không tập trung vào việc tạo ra việc làm cho người có giáo dục cao cho nên sinh viên của các ông có ít việc làm dành cho họ. Tất nhiên người có bằng đại học không sẵn lòng làm việc lao động cho nên các ông có nhiều người tốt nghiệp bị thất nghiệp. Vấn đề nữa là hệ thống giáo dục đã không thay đổi cho nên người tốt nghiệp của các ông không có kĩ năng mà thị trường việc làm cần do đó người tốt nghiệp của các ông không thể đi làm việc ở nước khác được. Có thiếu hụt công nhân có kĩ năng trên khắp thế giới nhưng người tốt nghiệp của các ông không thể lấp vào những chỗ đó vì họ không có tri thức và kĩ năng được cập nhật.”

Ông ấy đồng ý: “Hiện thời nhiều người tốt nghiệp vẫn chờ cơ hội việc làm mà có thể không bao giờ tới. Họ muốn có việc làm nhưng không có tri thức và kĩ năng để cạnh tranh việc làm. Chúng tôi có một hiện tượng bất thường có tên là “Đám kiến” mô tả hàng triệu người tốt nghiệp đại học thất nghiệp, bỏ gia đình, sống vất vưởng, không nhà, không cửa, không hy vọng ở tương lai như bầy kiến vỡ tổ, chui rúc dưới hầm cầu, trong hầm những cao ốc đông đúc hay ở góc phố đợi việc làm. Nhiều người thất vọng, tham gia vào các tội phạm hay ma tuý và rượu chè. Họ bị xã hội coi như giai cấp thấp nhất như nông dân, công nhân di trú, và người lao động thất nghiệp, mặc cho việc có bằng đại học. Ông đã đọc cuốn sách của giáo sư Lian Si tên là “Đám kiến” chưa?”

Tôi bảo ông ấy: “Tôi đã đọc cuốn sách đó. Điều đáng buồn là nhiều người thông minh, đã tốt nghiệp từ các đại học tốt nhưng không thể hoàn thành được mơ ước của họ. Là nhà giáo dục, chúng ta cần tìm ra giải pháp vì không hành động, chúng ta sẽ có một “thế hệ phí hoài” và điều đó có thể là gánh nặng cho xã hội. Cuối cùng những người thất nghiệp sẽ tách rời khỏi xã hội và tham gia vào những điều xấu như rượu chè, ma tuý và các hoạt động xấu khác. Ngày nay nhiều người vẫn còn hi vọng rằng họ có thể kiếm được việc làm nhưng nếu hi vọng này không còn khả thi, nó có thể gây ra nhiều vấn đề. Nhiều nhà kinh tế đã cảnh báo về “quả bom” này nếu vấn đề không được giải quyết.”

Ông ấy đồng ý: “Tôi biết điều đó. Là giáo sư kinh tế, chúng tôi đã thảo luận về cách biến đổi nền kinh tế của chúng tôi từ chế tạo sang phát kiến.”

Tôi bảo ông ấy: “Để làm cho việc này xảy ra, mọi thứ đều phải bắt đầu với giáo dục. Ngày nay chỉ vài nước làm được điều đó như Nhật Bản, Hàn Quốc và Singapore. Nhiều nước vẫn còn lẫn lộn vì họ tin rằng chỉ đổi “khu chế tạo” thành “khu công nghệ cao” thì thay đổi sẽ xảy ra. Đó là sai lầm vì phát kiến công nghệ yêu cầu công nhân tri thức dẫn lái chứ không phải là xây nhiều khu công nghệ cao.

Thay đổi phải bắt đầu với giáo dục dựa trên công nghệ STEM. Lí do nhiều nhà kinh tế không hiểu điều đó vì biến đổi từ thời đại nông nghiệp sang thời đại công nghiệp đã bắt đầu bằng các cơ xưởng chế tạo nơi công nhân lao động chuyển từ nông trại vào cơ xưởng với đào tạo tối thiểu. Sự kiện là cơ xưởng yêu cầu “sức mạnh cơ bắp” nhưng phát kiến yêu cầu “sức mạnh trí não.” Thời đại công nghiệp dựa trên công nhân lao động để làm việc trong cơ xưởng nhưng thời đại thông tin phụ thuộc vào công nhân tri thức để phát kiến và điều đó dựa trên hệ thống giáo dục mạnh.

Có nhiều sinh viên vào đại học là cách phát triển nền kinh tế dựa trên phát kiến nhưng không cải tiến hệ thống giáo dục hội tụ vào công nghệ, các ông đang tạo ra đông người tốt nghiệp đại học bị thất nghiệp.”

Tài liệu tham khảo:
http://www.forbes.com/…/the-end-of-chinese-manufacturing-…/…
http://www.economist.com/node/21549956

http://www.cbsnews.com/…/chinas-slow-economy-forces-colleg…/

https://www.buzzfeed.com/…/chinas-ant-tribe-lives-in-the-wo…utm_term=.gwYYBZPGk8#.lkobkGo42N

Nguồn: https://www.facebook.com/permalink.php?story_fbid=278843749173418&id=100011433842858
Bài viết rất hay!
"....mọi thứ đều phải bắt đầu với giáo dục."
 

Yellowtea

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-145206
Ngày cấp bằng
9/6/12
Số km
17,066
Động cơ
505,560 Mã lực
Quý ở đây k phải quý hóa, mà là QUARTER. Hòa phát nó mới khởi nghiệp, báo cáo mới ra được 2 quý, cho nó thời gian.

Cụ thích thì mua MSN đi, chắc cũng chả chết được, k có cổ tức thôi.
Em ko có nhu cầu đó, vì chả có xiền, em có xiền em đi buôn roài hehehe.
Em đọc vội, nghĩ cụ nói quý, hihi.
Vấn đề nó làm từ lâu rồi cụ ah, ko phải mỗi Q2 này đâu, hixx. Nó gia công mãi vừa rồi mới khai trương nhà máy mà. Nhưng cùng đi trên 1 đường thì Masan đi nhanh hơn và chắc hơn, tốt hơn - tất nhiên.
 

H2MQ

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-427315
Ngày cấp bằng
4/6/16
Số km
2,360
Động cơ
230,440 Mã lực
Tuổi
48
Lôi ví dụ vinamilk để dẫn chứng về nông nghiệp thì cũng chẳng khác bảo người Nhật phải nuôi bò mới có thịt bò để ăn (bò Kobe nổi tiếng!!!)!
Nếu vì một lý do nào đó mà cấm nhập sữa bột từ NewZealand hay Úc thì Vinamilk cũng sẽ phá sạch mọi chuồng bò của họ!
Cụ có thể giải thích rõ hơn ?
 

H2MQ

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-427315
Ngày cấp bằng
4/6/16
Số km
2,360
Động cơ
230,440 Mã lực
Tuổi
48
Bài viết rất hay!
"....mọi thứ đều phải bắt đầu với giáo dục."
Nói đầy đủ phải là: ....mọi thứ đều phải bắt đầu với thay đổi định hướng giáo dục(riêng với VN)
 
Chỉnh sửa cuối:

thacthuy

Xe tăng
Biển số
OF-117652
Ngày cấp bằng
21/10/11
Số km
1,341
Động cơ
394,470 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Ko hiểu ý cụ hiểu ý cụ rackfan ntn ?
Rackfan ý k đi tắt đón đầu đi đúng con đường cũ làm thuê tích lũy tư bản như các nền kte Nhật Hàn Đài. Cụ hiểu thế nào?
 

hdv

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-3740
Ngày cấp bằng
12/3/07
Số km
4,453
Động cơ
588,237 Mã lực
Lý thuyết đc dựng lên để mô tả thực tế. Bản thân các giáo sư chuyên gia xây mô hình lên nhằm khái quát hóa đơn giản hóa thực tế kinh tế xã hội. Ý e là có khoảng cách giữa cái đúng của lý thuyết và thực tế csong. như các cụ trên comment mô hình của Porter đâu có giá trị lớn trên thực tế khi sang vn áp dụng. E chưa rõ quan điểm của e sai chỗ nào?
Việc có khoảng cách giữa lý thuyết và thực tế có liên gì đến năng lực, trình độ chuyên môn của các giáo sư, các nhà nghiên cứu không hả cụ? Hay là họ phải vừa nghiên cứu, cho ra các mô hình kinh tế, vừa phải vận dụng các lý thuyết, mô hình ấy vào thực tế để kiểm tiền hàng tỷ USD như WB thì mới là ĐÚNG VÀ GIỎI như theo quan điểm ở trên của cụ?

Ý e là những thằng nhận là giáo sư hay chuyên gia cũng k giỏi và đúng, vì nếu ng ta đúng chỉ cần 51/100 thì đã lên sàn kiếm tiền tỷ rồi.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top