Dốc đền thượng và dốc mẫu sơn thì cái nào khoai hơn các cụ ơi
Những con dốc dài như Đèo Hải Vân chẳng hạn, khi để D leo dốc sẽ xảy ra tình huống như này: đạp ga sâu xe lên đủ hết số, rồi lại đuối đà về bớt một số, rồi lại dấn ga lên lại lên thêm một số!Ơ, thế hóa ra là AT nó cũng lằng nhằng nhỉ Em cứ nghĩ AT thì cứ MACKENO chứ Thế mà cũng có khá nhiều thớt với rất nhiều cụ bàn tán về việc đi AT sao cho đúng, đủ, phù hợp với hoàn cảnh, địa hình.
Riêng em, trong trường hợp này cũng hay đi kiểu cụ Tribute đã nói ở trên. Lên dốc thì cứ D mà ấn các cụ ạ, xuống thì tùy L1, L2 sao cho mình cảm thấy phù hợp nhất là làm chủ được xe khi vào cua.
Chào các kụ, nhà cháu xin thỉnh giáo để cái đầu được mở mang. Hôm rồi, cháu đi lễ đền Thượng - Ba Vì, trong đoàn có mấy bác tài cùng đi và tranh luận rôm rả về một số vấn đề nhưng nhà cháu chưa phục lắm. Nhờ các kụ tài cao, hiểu rộng cho xin chút để khai không. Cụ thể như sau:
1. Khi xe leo dốc đền Thượng: dốc cao, nhiều khúc cua tay áo. Nhà cháu dùng xe AT nên chạy số L1 và L2 để leo dốc. Một số anh em nói không cần, chỉ chạy số D là được vì chạy số nào trong máy AT đều là số 1, chỉ khác nhau ở độ ổn định thôi???,
2. Khi xuống dốc, cháu chỉ dùng phanh và dùng số thấp L2 để hãm. Xuống đến chân núi cháu thấy có mùi khét của phanh liền kiếm nước để xịt cho khỏi nóng phanh. 1 bác bảo không cần thiết, làm như vậy sẽ làm giòn má phanh, nên để nguội tự nhiên???
Băn khoăn quá! Mong các kụ ra tay chỉ giúp để lần sau nhà cháu lại đi tiếp - Cháu tương đối "mộ" đấy.
Mỗi cái có cái khoai riêng. Em thấy Mẫu Sơn khó hơn dô dốc dài và đường hẹp.Dốc đền thượng và dốc mẫu sơn thì cái nào khoai hơn các cụ ơi
Chắc là dốc Mẫu Sơn.Dốc đền thượng và dốc mẫu sơn thì cái nào khoai hơn các cụ ơi
Em cũng thấy như cụ: nghĩa là lên dốc cũng nên về L1 hoặc 2 nhưng em ko biết giải thích như cụ. Các manual và sách dậy lái xe vẫn nói như thế. Để D thì xe vẫn leo được, nhưng khi độ dốc thay đổi, chân ga thay đổi, hộp số tự nhẩy lên các số cao hơn, và khi cần nó nhẩy về số thấp sẽ mất ít thời gian. Cứ khóa nó ở số thấp mình mong muốn là OK.Chạy xe AT, leo dốc nên dùng số L2 hoặc L1, xe chạy ổn định và an toàn hơn D, lý do là khi chạy D, bác gí ga một chút, tốc độ xe lên cao, hộp số tự động chuyển lên số cao hơn nhưng do xe đang leo dốc nên lại đuối, lại nhảy xuống số thấp, lại đủ tốc lại lên số cao... cứ luẩn quẩn mãi thế, hại hộp số mà xe chạy lì. Để L2 vòng tua vọt lên, xe có thể chạy nhanh mà không nhảy số. Trường hợp bò đều đều thì D hay L1,L2 như nhau. Cũng còn tùy dốc mà chọn, đi Tây Bắc dốc, lại đường, lại dốc, lại đường thì để D đỡ phải chuyển đi chuyển lại. Đều chân ga là OK.
Xuống dốc bắt buộc chạy L1 hoặc L2 tùy dốc, lý do như trên, xe đổ dốc, tốc độ xe tăng, hộp số tự động nhảy lên số cao, xe lao vun vút và máy không có tác dụng hãm xe nhiều.
Chả may rà phanh, phanh nóng quá thì để nó nguội từ từ sẽ an toàn cho phanh, cái này đơn giản: Thép nung đỏ nhúm nước thì thép cứng nhưng giòn, để nguội từ từ thì mềm nhưng dai.
Dốc Mẫu Sơn và Đền Thượng thì Đền Thượng mất dạy hơn do dốc cua ngược nhiều nhưng Mẫu Sơn nguy hiểm hơn vì cây ít, lộn xuống là rơi mãi, rơi mãi, rơi mãi....
1. Em nghĩ nên để L1 cụ ạ, tất nhiên cụ để D thì xe nó cũng để số thấp, nhưng vào đoạn đường phẳng hơn tí là nó tự nhảy lên số cao hơn ngay, như thế xe nó cứ 1-2-1-2, em nghĩ là không tốt cho hộp số và tốn xăng hơn. Em đi cùng ông anh đi Space, ông ấy cũng bảo thế.Chào các kụ, nhà cháu xin thỉnh giáo để cái đầu được mở mang. Hôm rồi, cháu đi lễ đền Thượng - Ba Vì, trong đoàn có mấy bác tài cùng đi và tranh luận rôm rả về một số vấn đề nhưng nhà cháu chưa phục lắm. Nhờ các kụ tài cao, hiểu rộng cho xin chút để khai không. Cụ thể như sau:
1. Khi xe leo dốc đền Thượng: dốc cao, nhiều khúc cua tay áo. Nhà cháu dùng xe AT nên chạy số L1 và L2 để leo dốc. Một số anh em nói không cần, chỉ chạy số D là được vì chạy số nào trong máy AT đều là số 1, chỉ khác nhau ở độ ổn định thôi???,
2. Khi xuống dốc, cháu chỉ dùng phanh và dùng số thấp L2 để hãm. Xuống đến chân núi cháu thấy có mùi khét của phanh liền kiếm nước để xịt cho khỏi nóng phanh. 1 bác bảo không cần thiết, làm như vậy sẽ làm giòn má phanh, nên để nguội tự nhiên???
Băn khoăn quá! Mong các kụ ra tay chỉ giúp để lần sau nhà cháu lại đi tiếp - Cháu tương đối "mộ" đấy.
Xe cụ lạ nhể, xuống dốc mà để L2 vẫn lao như D? May cho cụ là phanh chưa cháy, có thể nó chỉ mòn độ một nửa hoặc 1/3.Em cũng vừa lên đền Thượng hôm cuối tuần trước bằng xì vịt 2.0, trước khi đi nghe mọi người nói về đường dốc ở đền Thượng cũng thấy lo lo, nhưng sau khi đi về em thấy:
Thứ nhất khi lên dốc cứ đi D bình thường, em thấy chẳng có vấn đề gì cả. Vì vậy em nghĩ tự xe nó đã tính phương án chọn số phù hợp với điều kiện cụ thể rồi ạ!
Thứ hai khi xuống dốc, em cũng chưa bao giờ xuống dốc dài và cao thế nên lúc đầu cũng nghĩ là nên để số thấp cho nó hãm tốc độ. Thế là em chọn để M2, nhưng cứ nhả chân phanh là xe lại lao ầm ầm như khi để D, cho nên sau đây em cứ để D và rà phanh đi bình thường mà chẳng thấy bất cứ một vấn đề gì bác ạ
Đọc đoạn đỏ đỏ em thấy lạnh hết cả người cụ ơiEm cũng vừa lên đền Thượng hôm cuối tuần trước bằng xì vịt 2.0, trước khi đi nghe mọi người nói về đường dốc ở đền Thượng cũng thấy lo lo, nhưng sau khi đi về em thấy:
Thứ nhất khi lên dốc cứ đi D bình thường, em thấy chẳng có vấn đề gì cả. Vì vậy em nghĩ tự xe nó đã tính phương án chọn số phù hợp với điều kiện cụ thể rồi ạ!
Thứ hai khi xuống dốc, em cũng chưa bao giờ xuống dốc dài và cao thế nên lúc đầu cũng nghĩ là nên để số thấp cho nó hãm tốc độ. Thế là em chọn để M2, nhưng cứ nhả chân phanh là xe lại lao ầm ầm như khi để D, cho nên sau đây em cứ để D và rà phanh đi bình thường mà chẳng thấy bất cứ một vấn đề gì bác ạ
Em chả đọc hết được các comment của các cụ dưng mà về mặt nguyên tắc (vì em chưa có lên đền Thượng = 4B bao giờ) theo em thì:Chào các kụ, nhà cháu xin thỉnh giáo để cái đầu được mở mang. Hôm rồi, cháu đi lễ đền Thượng - Ba Vì, trong đoàn có mấy bác tài cùng đi và tranh luận rôm rả về một số vấn đề nhưng nhà cháu chưa phục lắm. Nhờ các kụ tài cao, hiểu rộng cho xin chút để khai không. Cụ thể như sau:
1. Khi xe leo dốc đền Thượng: dốc cao, nhiều khúc cua tay áo. Nhà cháu dùng xe AT nên chạy số L1 và L2 để leo dốc. Một số anh em nói không cần, chỉ chạy số D là được vì chạy số nào trong máy AT đều là số 1, chỉ khác nhau ở độ ổn định thôi???,
2. Khi xuống dốc, cháu chỉ dùng phanh và dùng số thấp L2 để hãm. Xuống đến chân núi cháu thấy có mùi khét của phanh liền kiếm nước để xịt cho khỏi nóng phanh. 1 bác bảo không cần thiết, làm như vậy sẽ làm giòn má phanh, nên để nguội tự nhiên???
Băn khoăn quá! Mong các kụ ra tay chỉ giúp để lần sau nhà cháu lại đi tiếp - Cháu tương đối "mộ" đấy.