Nên hay không khi bù thêm chi phí từ vài chục đến cả trăm triệu cho chiếc xe chỉ để sở hữu một tính năng thừa

Langthang_Mercedes

Xe container
Biển số
OF-426773
Ngày cấp bằng
2/6/16
Số km
6,781
Động cơ
338,039 Mã lực

Huthasa

Xe lăn
Biển số
OF-45753
Ngày cấp bằng
7/9/09
Số km
10,042
Động cơ
542,713 Mã lực
cái cửa sổ trời ở khí hậu VN thì 99% là ko cần thiết rồi, chỉ có mấy gia đình thích cho con nhỏ chơi trò mạo hiểm thôi :(. Vậy các cụ/mợ đã dùng Cruise Control thì thấy sao ạ? tần xuất sử dụng và mức độ tiện trên cao tốc VN thì có đáng để bỏ thêm tiền cho nó ko ạ?
Em dùng thường xuyên cụ nhé. Hà Nội - Nội Bài. Giờ bắt cam ngặt lắm nên sểnh chân là quá tốc ngay.
 

sthd

Xe lăn
Biển số
OF-189822
Ngày cấp bằng
15/4/13
Số km
12,559
Động cơ
508,668 Mã lực
một năm mất 3 tháng hè thôi. còn lại 9 tháng bỏ rèm ra, chỉ còn lớp kính, cửa sổ trời làm cảm giác thoáng hẳn ra
Cruise control thì essential rồi, đi cao tốc mà có thì nhàn hẳn. đêm đi dạo phố, đặt 35km/h đi cảm giác đúng là đang dạo phố
 

Langthang_Mercedes

Xe container
Biển số
OF-426773
Ngày cấp bằng
2/6/16
Số km
6,781
Động cơ
338,039 Mã lực
Em dùng thường xuyên cụ nhé. Hà Nội - Nội Bài. Giờ bắt cam ngặt lắm nên sểnh chân là quá tốc ngay.
Cái này dùng CC chả hợp chỉ là có dùng chơi thôi, xe phải có LIM mới chuẩn bài.
 

tomtomchát

Xe container
Biển số
OF-394561
Ngày cấp bằng
30/11/15
Số km
5,547
Động cơ
256,029 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Phủ Khai Thông
Kể cả khi đã đóng thì nó vẫn nóng hơn những xe trần trơn cụ ạ. Nếu trần trơn thì họ sẽ nhét vào đó nguyên miếng chống nóng, còn đây phải chừa lại diện tích cho phần trượt của bạt và lên xuống của kính mà phần đó chiếm tới 3/4 cái diện tích trần. Nên chống nóng cho phần cửa nà y khá cùi ạ
cái cụ nói là cửa panorama, hay trang bị cho suv. bắt buộc phải làm bạt kéo vì không còn không gian.
còn sedan bt chỉ 1 ô, vẫn có trần nhựa kéo, vẫn gia cố chống nóng đc bt.
thu đông e mở trần nhựa thường xuyên để lấy sáng. dán llumar tối nhẹ, nắng ko làm gia nhiệt đáng kể. cảm thấy ngồi xe sáng hẳn,
hè đỗ nắng thì hé đằng sau, ko phải mở hé kính nhìn rất mất an ninh.
mưa tắc đường có cái nóc kính ngắm mưa đỡ buồn :))
bên Bắc kinh, Thượng hải e thấy 90% sedan hé kính nóc, áp dụng e thấy nếu full chỗ đỡ say đỡ hơi người, nhất là mấy ông bà già thấy dễ chịu hẳn.
dột do ít mở, gioăng kém, tắc ống thoát. ko chăm xe thì còn nhiều sự cố khác nữa, và đến kính cửa sổ cũng gây rò rỉ như thường.
nói chung thừa thiếu hay dở do quan điểm người dùng hết ;)) còn nếu cụ nào gắn cốp nóc thì sunroof thành thừa thật hehe
 

niceshot

Xe container
Biển số
OF-91552
Ngày cấp bằng
14/4/11
Số km
7,721
Động cơ
-61,523 Mã lực
Theo các cụ thì xe có trang bị cửa sổ trời có phải là dòng xe sang hay không? Em chẳng hiểu ông ất ơ nào lại gắn cái từ xe sang lên quả xe đc gắn thêm cái cửa sổ trời. Gắn thêm tính năng này lên mấy con xe hạng C thực ra chỉ để móc tiền của mấy ông khách thích make color thôi chứ tác dụng gì đâu.

Các cụ nhận thấy đúng bản chất thì quả cửa sổ trời này có những tác dụng gì, mở ra cho thoáng khi đi qua những vùng phong cảnh đẹp -> em nghĩ chả cần, đẹp thì kéo hết kính cửa xuống là đủ tận hưởng rồi. Để tăng sáng cho xe? -> có khi nào đi ban ngày mà thiếu ánh sáng trong xe ko các cụ nhỉ? Rồi thi thoảng thấy mấy ông mở cửa này ra cho trẻ con thò đầu ra ngoài -> ko hiểu đấy có phải là bố mẹ của bọn trẻ hay ko nữa, nếu là bố mẹ tại sao cho con mình chơi mấy trò nguy hiểm mất an toàn như vậy đc.

Chi phí cho tính năng cửa sổ trời này ko hề rẻ, nhưng công năng nó mang lại thật sự quá hời hợt. Cụ nào hiểu rõ món này có thể phân tích hay có yếu tố khác không giải thích cho em và các cụ khác hiểu với ạ.

254f6c13ec0a1054491b_1_1.jpg
Công dụng lớn nhất là thỏa mãn ý thích, vậy là quá đủ để bỏ tiền mua rồi.

Ông nào ko thích thì ko mua.

Ông nào thích nhưng ko đủ tiền, hoặc tiếc tiền ko dám mua thì cũng ko cần cố kiết tìm kiếm lý do chê những người bỏ tiền thỏa mãn ý thích của họ để thanh minh cho cái sự thông minh của mình.
 

dracula_bg

Xe điện
Biển số
OF-179590
Ngày cấp bằng
1/2/13
Số km
2,813
Động cơ
65,907 Mã lực
cái này là ốp sần sau thôi, đi mua chẳng ông nào bảo nhất quyết phải mua xe có cửa sổ trời cả, bao giờ nó cũng phải tuân theo thứ tự, điều đầu tiên bao giờ cũng phải tháo giải rút ra đếm xem mình có bao nhiêu, định choén gầm cao hay gầm thấp, tiếp theo là con nào, háng nào? giữa các con same same của các háng mới bắt đầu so sánh đến các ốp sần, tổng tất ốp sần ra so rồi mới so đo tính toán. nhưng giữa 1 con có sổ giời và 1 con không em sẽ chọn con có. ông nào bảo em ha oai cũng được cơ mà em vẫn dùng nó mà, mùa hè thì có sổ giời hay không thì vẫn phải có điều hòa, mà thích thì bịt lại phút mốt chứ không có khoét ra thì chịu chết.
 

OldManChild

Xe hơi
Biển số
OF-68587
Ngày cấp bằng
18/7/10
Số km
142
Động cơ
432,139 Mã lực
Cửa sổ trời làm cửa thoát hiểm một khi xe bị lao xuống sông.
 

Langthang_Mercedes

Xe container
Biển số
OF-426773
Ngày cấp bằng
2/6/16
Số km
6,781
Động cơ
338,039 Mã lực
Xe em có đủ. Nhưng em ghét dùng Lim vì khi cần vượt ga nó không lên.
Dùng CC trong phố đông thà đạp mẹ nó ga cho rồi. Mà LIM nhà cụ lạ nhỉ, đạp ga để vượt thì LIM nó tự mất chứ, vượt bình thường.
 

Langthang_Mercedes

Xe container
Biển số
OF-426773
Ngày cấp bằng
2/6/16
Số km
6,781
Động cơ
338,039 Mã lực
CC dùng đi tỉnh nội thị ok mà cụ. Sểnh chân dễ có tên trong bảng vàng lắm.
Cụ nói HN - Nội Bài em mới ý kiến chứ. Mà LIM xe cụ lạ nhỉ, đạp ga để vượt như thường kể cả đặt LIM chứ.
 

trinhpcl

Xe tăng
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-342616
Ngày cấp bằng
13/11/14
Số km
1,333
Động cơ
350,660 Mã lực
Nơi ở
TP HCM
Biển số
OF-544
Ngày cấp bằng
29/6/06
Số km
4,312
Động cơ
628,064 Mã lực
Nơi ở
APAC
Cửa sổ trời thì em để thoát khí nóng khi trời nắng, trời mát thì mở tấm che.
CC và LIM thì dùng thường xuyên :)
 

dungnt161

Xe buýt
Biển số
OF-31948
Ngày cấp bằng
21/3/09
Số km
551
Động cơ
484,472 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.http
Đối với người dùng thông thường thì nó là thừa bởi với hơn 10 năm lái xe thì trung bình mỗi năm em mở nó ra 1 lần , mỗi lần ko quá 1h đồng hồ
 

TrungGia

Xe buýt
Biển số
OF-61512
Ngày cấp bằng
11/4/10
Số km
573
Động cơ
1,439,358 Mã lực
CC dùng đi tỉnh nội thị ok mà cụ. Sểnh chân dễ có tên trong bảng vàng lắm.
Có chức năng CC nào mà khi set, vẫn điều khiển bằng chân ga, chỉ là limit tốc độ không Cụ nhỉ? (để tránh bị vượt tốc độ)
 
Biển số
OF-544
Ngày cấp bằng
29/6/06
Số km
4,312
Động cơ
628,064 Mã lực
Nơi ở
APAC
Mở tung 4 cánh ra khí nóng nó ra ngoài còn nhanh hơn ấy chã à
Vâng, combo 4 cánh + cửa nóc thì còn nhanh nữa :D

Tại vì xe có sẵn, nên đi lúc sáng sớm hoặc chiều tối là auto mở tấm che, cũng hay
 
Biển số
OF-544
Ngày cấp bằng
29/6/06
Số km
4,312
Động cơ
628,064 Mã lực
Nơi ở
APAC
Có chức năng CC nào mà khi set, vẫn điều khiển bằng chân ga, chỉ là limit tốc độ không Cụ nhỉ? (để tránh bị vượt tốc độ)
Chức năng LIM (Limit) cụ ạ, xe cụ là xe gì?
Như xe em set 50 thì đạp kiểu gì nó cũng chỉ 50, đi xuống dốc có thể nó vượt nhưng đến 53 là nó kêu ầm ỹ.
 

Tuan Can

Xe container
Biển số
OF-162235
Ngày cấp bằng
23/10/12
Số km
7,971
Động cơ
423,553 Mã lực
Nơi ở
Linh Đàm, Hà Nội
Cái hệ thống chống văng xe ấy có dùng thường xuyên đâu mà vẫn có trên xe làm gì ạ? Cái lúc cần dùng đến mới thấy nó quý.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top