[Funland] Nên dùng điều hòa ga 410 hay R22 ???

ipad1

Xe buýt
Biển số
OF-157170
Ngày cấp bằng
17/9/12
Số km
589
Động cơ
356,007 Mã lực
chào các bác:)mùa hè sắp đến rồi,gia đình e mới sinh cháu nên dự định làm cái điều hòa.
Thị trường hiện nay có 2 loại ga dành cho điều hòa 410 và 22.
nhờ các bác tư vấn xem nên dùng loại ga nào là tốt cho trẻ nhỏ.???
e xin cám ơn.
 

sansonsan

Xe tăng
Biển số
OF-61513
Ngày cấp bằng
12/4/10
Số km
1,717
Động cơ
451,718 Mã lực
Tuổi
49
nhà cụ nào mà đang dùng 2 loại này vào phán mới chuẩn được chứ em thấy dùng R410 đắt kinh,chi phí lắp đặt cũng cao hỏi 2 chỗ đều đòi 1,5tr
 

hunter0710

Xe tải
Biển số
OF-99551
Ngày cấp bằng
10/6/11
Số km
295
Động cơ
401,542 Mã lực
Em cũng đang định lắp điều hòa, hóng xem ntn
 

i.m.u.s.m

Xe tăng
Biển số
OF-148537
Ngày cấp bằng
8/7/12
Số km
1,611
Động cơ
376,562 Mã lực
theo như emđ đc tư vấn thì em thấy bảo 410 nó là lại gaz bảo vệ môi trường và tuần hoàn, làm lạnh nhanh hơn,ko phải bơm nhiều, nhưng chẳng may mà tháo ra lắp lại, thì bơm gaz ấy đắt gấp mấy lần ạ >"<
 

chuột 74

Xe điện
Biển số
OF-32948
Ngày cấp bằng
4/4/09
Số km
4,578
Động cơ
516,640 Mã lực
Nơi ở
29 lạc trung-hà nội
E cũng hóng các cụ đã dùng 410 cho ý kiến.
 

avico

Xe điện
Biển số
OF-5391
Ngày cấp bằng
13/6/07
Số km
3,471
Động cơ
-328,980 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Website
www.avico.com.vn
Gas r22 còn đc sài 6 năm nữa. Vì thế các cụ cứ yên tâm lắp máy lạnh R22 đê. R410a có áp suất làm việc lớn hơn R22. Vì thế đg ống phải dày hơn. Vỏ máy và chi tiết máy chịu áp lớn hơn..... nên giá thành sản xuất chế tạo và lắp đặt đắt tiền hơn. Nhưng bù lại thì nó ko làm ấm Trái đất lên như R22.
 

mcv30

Xe container
Biển số
OF-32555
Ngày cấp bằng
29/3/09
Số km
5,601
Động cơ
524,408 Mã lực
Cứ dùng 22 cụ ạ , bảo dưỡng , thay thế nhanh và rẻ hơn .
 

anhmt

Xe buýt
Biển số
OF-150947
Ngày cấp bằng
30/7/12
Số km
925
Động cơ
364,337 Mã lực
E cũng đang định lắp. Giờ nhiều loại quá. Daikin đc không các cụ
 

keysdesign

Xe hơi
Biển số
OF-196656
Ngày cấp bằng
31/5/13
Số km
159
Động cơ
327,370 Mã lực
Ga 410 dùng cho những thiết bị đc áp dụng công nghệ mới và tiết kiệm năng lượng . Đương nhiên cái gì cũng có hai mặt , tùy cụ lựa chọn
 

chuonglioa1983

Xe buýt
Biển số
OF-198787
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
895
Động cơ
332,241 Mã lực
Tuổi
41
Nơi ở
Kiot 33 CT10C Chung Cư Đại Thanh
Em có ý kiến thế này(ý kiến của riêng em trên phương diện người dùng):ngày trước nhà e dùng điều hòa sharp chạy ga r22 có những nhược điểm sau:làm lạnh rất nhanh,không khí lạnh khô nằm điều hòa qua đêm bọn trẻ nhỏ nhà e thường bị các vấn đề về hô hấp để khắc phục phần nào e cho chậu nước vào trong phòng nhưng ko ăn thua.Từ hồi đổi điều hòa ga 410 thấy các hiện tượng trên gần như ko còn ngoài ra điều hòa còn có chế độ điều chỉnh độ ẩm tối đa là 55% gần bằng độ ẩm tiêu chuẩn việt nam 60-80% nên ko cần cho chậu nước vào trong phòng nữa.Cái khác biệt lớn nhất giữa điều hòa công nghệ ga r410 và r22 là độ tiết kiệm điện điều hòa ga r410 thường ít điện hơn so với ga r22 từ 2/3 cá biệt có loại chỉ bằng 1/2 lượng điện tiêu thụ của điều hòa r22 mà số btu tương đương nhau.Kính các cụ theo dõi
 

koiueabitiuai

Xe hơi
Biển số
OF-108480
Ngày cấp bằng
10/8/11
Số km
198
Động cơ
393,910 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em có ý kiến thế này(ý kiến của riêng em trên phương diện người dùng):ngày trước nhà e dùng điều hòa sharp chạy ga r22 có những nhược điểm sau:làm lạnh rất nhanh,không khí lạnh khô nằm điều hòa qua đêm bọn trẻ nhỏ nhà e thường bị các vấn đề về hô hấp để khắc phục phần nào e cho chậu nước vào trong phòng nhưng ko ăn thua.Từ hồi đổi điều hòa ga 410 thấy các hiện tượng trên gần như ko còn ngoài ra điều hòa còn có chế độ điều chỉnh độ ẩm tối đa là 55% gần bằng độ ẩm tiêu chuẩn việt nam 60-80% nên ko cần cho chậu nước vào trong phòng nữa.Cái khác biệt lớn nhất giữa điều hòa công nghệ ga r410 và r22 là độ tiết kiệm điện điều hòa ga r410 thường ít điện hơn so với ga r22 từ 2/3 cá biệt có loại chỉ bằng 1/2 lượng điện tiêu thụ của điều hòa r22 mà số btu tương đương nhau.Kính các cụ theo dõi
Em nghĩ khô hay không là do cái điều hòa thôi. Gas 410 thì tiết kiệm năng lượng hơn, nhưng chi phí lắp đặt cao, yêu cầu thợ phải có tay nghề tốt, mấy ông thợ mà lắp lởm khởm chạy theo để sửa chữa cũng mệt. Ngoài ra giá 410 cũng cao hơn 22.
 

avico

Xe điện
Biển số
OF-5391
Ngày cấp bằng
13/6/07
Số km
3,471
Động cơ
-328,980 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Website
www.avico.com.vn
Bỏ trần thùi lụi đồ công nghệ chạy tay bo thì máy lạnh R22 ăn đứt R410a. Chả thế mà nó đã tồn tại mấy chục năm chả loại nào thay thế được. R410 hay R407C cũng chỉ là tạm thời thay thế do chỉ số GWP của R22 nó cao hơn.
 

hunter0710

Xe tải
Biển số
OF-99551
Ngày cấp bằng
10/6/11
Số km
295
Động cơ
401,542 Mã lực
Bỏ trần thùi lụi đồ công nghệ chạy tay bo thì máy lạnh R22 ăn đứt R410a. Chả thế mà nó đã tồn tại mấy chục năm chả loại nào thay thế được. R410 hay R407C cũng chỉ là tạm thời thay thế do chỉ số GWP của R22 nó cao hơn.
Chỉ số GWP là gì vậy cụ
 

tudic9

Xe cút kít
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-94716
Ngày cấp bằng
10/5/11
Số km
19,143
Động cơ
535,656 Mã lực
Nơi ở
Chợ VLXD Đại Mỗ, Nam Từ Liêm, Hà Nội
Website
www.2hs.vn
Em đang dùng điều hòa R22 thấy đúng là khô mũi thật. Nếu R410 không làm khô mũi được thì em đổi ngay. Các chuyên gia vào cho em ý kiến với ạ
 

avico

Xe điện
Biển số
OF-5391
Ngày cấp bằng
13/6/07
Số km
3,471
Động cơ
-328,980 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Website
www.avico.com.vn
Về mặt chế tạo và gia công cơ khí. Thì chi phí sx máy nén R22 thấp hơn máy nén R410a. Vì ở cùng điều kiện hoạt động thì áp suất và nhiệt độ cuối tầm nén của 410a cao gần gấp rưỡi R22. Như thế là bất lợi về mặt nhiệt động cũng như độ bền chi tiết máy. Chả thế mà đồ secondhand nhiều cái máy nén r22 từ những năm 7x. 8x giờ vẫn chạy tốt. Bán đầy ở các vựa ve chai bán cho dân thợ.
 

chuonglioa1983

Xe buýt
Biển số
OF-198787
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
895
Động cơ
332,241 Mã lực
Tuổi
41
Nơi ở
Kiot 33 CT10C Chung Cư Đại Thanh
Bỏ trần thùi lụi đồ công nghệ chạy tay bo thì máy lạnh R22 ăn đứt R410a. Chả thế mà nó đã tồn tại mấy chục năm chả loại nào thay thế được. R410 hay R407C cũng chỉ là tạm thời thay thế do chỉ số GWP của R22 nó cao hơn.
cụ nói chuẩn như xe số cùng 1 loại future x 125 phân khối 1 loại có fi và ko fi thì loại ko fi bao giờ cũng tít và bốc hơn có fi nhưng loại có fi ưu điểm hơn là chạy ổn định hơn,máy êm hơn và ít tốn xăng hơn nhược điểm của có fi và ko fi cũng như điều hòa ga r22 và ga r410 là loại công nghệ cao fi(hoặc là ga r410) chi phí đắt hơn,sửa chữa tốn kém hơn và hơn hết là đòi hỏi đội ngũ lắp đặt tay nghề cao hơn.Kính các cụ theo dõi
 

hunter0710

Xe tải
Biển số
OF-99551
Ngày cấp bằng
10/6/11
Số km
295
Động cơ
401,542 Mã lực


cụ nói chuẩn như xe số cùng 1 loại future x 125 phân khối 1 loại có fi và ko fi thì loại ko fi bao giờ cũng tít và bốc hơn có fi nhưng loại có fi ưu điểm hơn là chạy ổn định hơn,máy êm hơn và ít tốn xăng hơn nhược điểm của có fi và ko fi cũng như điều hòa ga r22 và ga r410 là loại công nghệ cao fi(hoặc là ga r410) chi phí đắt hơn,sửa chữa tốn kém hơn và hơn hết là đòi hỏi đội ngũ lắp đặt tay nghề cao hơn.Kính các cụ theo dõi
Mấy em Nhật bãi của cụ chạy ga nào vậy?
 

Vịtxanh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-11416
Ngày cấp bằng
4/11/07
Số km
30,879
Động cơ
752,102 Mã lực
Đọc thấy người ta viết R22 làm lạnh tốt hơn cái Kia. Điều này nói rằng nó giúp tiết kiệm điện hơn, lạnh sâu hơn.
Nhược điểm của nó là gây hiệu ứng nhà kính, phá hủy tầng ozone.
Thế nhóe :D
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top