[Funland] Nên dùng điều hòa ga 410 hay R22 ???

avico

Xe điện
Biển số
OF-5391
Ngày cấp bằng
13/6/07
Số km
3,471
Động cơ
-328,980 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Website
www.avico.com.vn
Cụ này bác xỹ kiêm thợ điện lạnh :))

p/s. R22 nó gây hiệu ứng nhà kính chứ ko phá ozone layer nhé

Đọc thấy người ta viết R22 làm lạnh tốt hơn cái Kia. Điều này nói rằng nó giúp tiết kiệm điện hơn, lạnh sâu hơn.
Nhược điểm của nó là gây hiệu ứng nhà kính, phá hủy tầng ozone.
Thế nhóe :D
 
Chỉnh sửa cuối:

chuonglioa1983

Xe buýt
Biển số
OF-198787
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
895
Động cơ
332,241 Mã lực
Tuổi
41
Nơi ở
Kiot 33 CT10C Chung Cư Đại Thanh
Đọc thấy người ta viết R22 làm lạnh tốt hơn cái Kia. Điều này nói rằng nó giúp tiết kiệm điện hơn, lạnh sâu hơn.
Nhược điểm của nó là gây hiệu ứng nhà kính, phá hủy tầng ozone.
Thế nhóe :D
Cụ nào bảo điều hòa chạy ga r22 tiết kiệm điện hơn điều hòa chạy ga r410 (cùng số btu)e cả cụ ấy cá độ 10 triệu,8 triệu ủng hộ pa ủ sắp tới của OF,2 triệu đi uống bia.Cụ nào ok với em ko ạ
 

Danngoaidao

Xe điện
Biển số
OF-166963
Ngày cấp bằng
15/11/12
Số km
2,310
Động cơ
361,567 Mã lực
Gas r22 còn đc sài 6 năm nữa. Vì thế các cụ cứ yên tâm lắp máy lạnh R22 đê. R410a có áp suất làm việc lớn hơn R22. Vì thế đg ống phải dày hơn. Vỏ máy và chi tiết máy chịu áp lớn hơn..... nên giá thành sản xuất chế tạo và lắp đặt đắt tiền hơn. Nhưng bù lại thì nó ko làm ấm Trái đất lên như R22.
Cụ AVI nhớ cuộc hẹn của em đấy nhóe, chiều mai em về HN rồi. Đã hẹn nhân viên của cụ vào CN, nhưng cụ nhớ nhắc đồng chí ấy gọi điện lại cho em không em lại quên. :))
 

toyennha

Xe lăn
Biển số
OF-296722
Ngày cấp bằng
27/10/13
Số km
12,594
Động cơ
473,532 Mã lực
Nơi ở
Ngoài Vùng Phủ Sóng
Nhà em vừa vệ sinh máy lạnh và cũng có nghe cậu ký thuật nói vụ này. Nhà em vẫn dùng loại ga rẻ tiền cả vệ sinh và nạp ga hết 350k.
Ps: nhà cháu vệ sinh máy là thao nát bép cả cục lanh ra vệ sinh xong lắp lại nên tiền công cao hơn 1 chút
 

sansonsan

Xe tăng
Biển số
OF-61513
Ngày cấp bằng
12/4/10
Số km
1,717
Động cơ
451,718 Mã lực
Tuổi
49
em thấy nói điều hòa dùng ga R410 thì không khô da,lạnh sâu,làm lạnh nhanh nhưng không thấy giải thích tại sao nó lại như thế .nguyên lý làm việc cũng như nhau.còn khả năng cái R22 nó có hại tới tầng ozon thì có lý .
 

nguyenx

Xe container
Biển số
OF-199439
Ngày cấp bằng
24/6/13
Số km
5,101
Động cơ
321,838 Mã lực
Cháu mù về điện lạnh nhưng dùng cả 2 loại. R410 thời gian đạt lạnh lâu hơn r22, còn khô da thì không có khác biệt đáng kể lắm. Về tiết kiệm điện thì không rõ nét lắm vì cả 2 đều đời cao như nhau và đều là hàng nhập. 1pana 13000 và 1 daikin ftke 42gv1. Nếu để chọn mua nữa cháu vẫn chọn r22 cho hợp ví.
 

Xế Độp

Xe điện
Biển số
OF-77774
Ngày cấp bằng
13/11/10
Số km
4,055
Động cơ
443,350 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em chả biết loại ga nào vào loại nào nhưng em thấy bơm ga cho máy điều hòa bãi fujisu nhà em đắt gấp mấy lần con toshiba;
Nhưng được cái thằng fujisu chạy êm, ngủ thích hơn;
 

avico

Xe điện
Biển số
OF-5391
Ngày cấp bằng
13/6/07
Số km
3,471
Động cơ
-328,980 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Website
www.avico.com.vn
em thấy nói điều hòa dùng ga R410 thì không khô da,lạnh sâu,làm lạnh nhanh nhưng không thấy giải thích tại sao nó lại như thế .nguyên lý làm việc cũng như nhau.còn khả năng cái R22 nó có hại tới tầng ozon thì có lý .
Cái này chắc cụ nhầm, đúng là nó gây cả 2 đấy. :))
Vưng, chỉ số ODP của R22 nó có 0,055 bé tý xíu coi như không có ạ :))

Em phân tích rõ hơn về thắc mắc của cụ @ Sansosan: Như em đã nói là nếu Loại bỏ hết phần công nghệ thì R22 hay R410a chạy tay bo thì Khô da như nhau, ấy là do máy lạnh R22 phần lớn đkhiển chạy khiểu On/Off, nghĩa là lên Max về Min liên tục lặp đi lặp lại như thế, gần giống với chế độ hút ẩm, nên độ ẩm của không khí giảm gây cảm giác khô da
Vì các nhà sx hướng người dùng chuyển sang R410a cho nó thân thiện, nên đã gắn cho nó nhiều công nghệ khác vào, mà quan trọng nhất là điều khiển Biến tần, vì thế máy nén R410a biến tần nó chạy kiểu Đáp ứng tải thực tế, nghĩa là máy chạy lên xuống công suất theo tải, chứ không giật cục như kiểu On/Off, vì thế cảm giác êm ái hơn và không khô da.

Cháu mù về điện lạnh nhưng dùng cả 2 loại. R410 thời gian đạt lạnh lâu hơn r22, còn khô da thì không có khác biệt đáng kể lắm. Về tiết kiệm điện thì không rõ nét lắm vì cả 2 đều đời cao như nhau và đều là hàng nhập. 1pana 13000 và 1 daikin ftke 42gv1. Nếu để chọn mua nữa cháu vẫn chọn r22 cho hợp ví.
Cụ là người tiêu dùng thông thái đấy :)) , đừng để cảm giác và quảng cáo phóng đại nó đánh lừa

Em chả biết loại ga nào vào loại nào nhưng em thấy bơm ga cho máy điều hòa bãi fujisu nhà em đắt gấp mấy lần con toshiba;
Nhưng được cái thằng fujisu chạy êm, ngủ thích hơn;
Chạy êm hay không là do trình độ công nghệ sản xuất, kiểu như xe Toy đi êm hơn xe Suzuki chẳng hạn :))
 

vietpq75hanes

Xe container
Biển số
OF-25818
Ngày cấp bằng
15/12/08
Số km
7,219
Động cơ
552,328 Mã lực
chào các bác:)mùa hè sắp đến rồi,gia đình e mới sinh cháu nên dự định làm cái điều hòa.
Thị trường hiện nay có 2 loại ga dành cho điều hòa 410 và 22.
nhờ các bác tư vấn xem nên dùng loại ga nào là tốt cho trẻ nhỏ.???
e xin cám ơn.
Các nước phát triển thì họ bắt buộc bỏ gas R22 từ lâu vì nó làm hỏng tầng Ozon, 410 là gas được thay thể để bảo vệ môi trường. Muốn tốt cho trẻ nhỏ thì lại phụ thuộc vào cách sử dụng điều hòa của bác, tốt nhất bác nên để nhiệt độ điều hòa không nên chênh quá 5-6 độ so với nhiệt độ môi trường, theo kinh nghiệm mình hay để: 28-30 độ, quạt gió điều hòa để Auto, và hướng gió thổi ra của điều hòa không được cho trực tiếp vào chỗ trẻ nằm, mà nên bật một chiếc quạt ở số nhỏ nhất thổi từ thắt lưng trở xuống thôi (tuyệt đối tránh gió thổi thẳng vào mặt trẻ). Các máy đời mới đều chạy gas 410, có Inverter thì càng tốt, tiết kiệm điện.

Bác "sanonnsan" nói thợ lắp đặt điều hòa chạy gas 410 lấy công đắt hơn gas R22? Vậy là bọn thợ nó cuội bác rồi, nó chém được ai cứ chém, chăn được, cứ chăn. Lắp đặt chả khác gì nhau. Tuy nhiên khi nạp gas 410 đắt hơn R22 thì đúng.
 
Chỉnh sửa cuối:

cowboyfromhell

Xe tải
Biển số
OF-38965
Ngày cấp bằng
23/6/09
Số km
300
Động cơ
472,470 Mã lực
Gas r22 dùng cho máy nén inverter đời đầu, gas này hại tầng ozone nên người ta mới làm ra gas r410. Tuy gas r410 không hại ozone nhưng vẫn có tạp chất làm cho trái đất nóng lên nên người ta lại sáng tạo thêm loại gas r32, mới áp dụng tại Nhật. Tuy nhiên gas mới này đang kén quốc gia sử dụng vì theo tiêu chuẩn cháy nổ ở mỗi quốc gia thì có một số tạp chất trong gas này nằm ở mức flamable nên không dùng phổ biến được nếu tiêu chuẩn không điều chỉnh.
 

QNG

Xe tăng
Biển số
OF-196877
Ngày cấp bằng
1/6/13
Số km
1,587
Động cơ
336,230 Mã lực
Em vừa lắp con Daikin chạy phê lắm, em cứ đứng bên cạnh nghe mà chả thấy tiếng nó chạy gì cả, sướng phết=))
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
19,566
Động cơ
588,575 Mã lực
Cứ r22 công nghệ quen thuộc mà xài các bác ạ. Sửa chữa, thay gas đều dễ dàng ít tốn kém. Tầng ozon là của chung, nhưng tiền là của mình.
Đến khi nào thiên hạ đổi hết sang r410 thì máy mình cũng vứt đi là vừa.
 

heroesdaubu

Xe điện
Biển số
OF-34649
Ngày cấp bằng
5/5/09
Số km
4,971
Động cơ
519,641 Mã lực
Nơi ở
Thiên đường
Em vừa múc 3 em Daikin inverter 2 chiều dùng R22. Trước khi mua em cũng tìm hiểu qua, sự khác nhau là bảo vệ môi trường, máy R410 đắt hơn và làm lạnh nhanh hơn vì áp lực của R410 cao hơn, yêu cầu vật liệu cao hơn nên đắt hơn là đương nhiên. Còn bảo R410 đỡ khô da hơn R22 là ko có cơ sở đâu nhé.
 

QNG

Xe tăng
Biển số
OF-196877
Ngày cấp bằng
1/6/13
Số km
1,587
Động cơ
336,230 Mã lực
Mà qua kinh nghiệm em thấy trình độ của thợ lắp đặt quan trọng lắm nhé, thợ lắp chuẩn chạy ro ro luôn trong khi thợ đểu thì con máy xịn của mình cũng lại thành dở hơi ngay. Cho nên mua máy thì dễ chứ tìm được thợ chuẩn để lắp đặt khó phết đấy ạ.
 

B30TT9

Xe tải
Biển số
OF-133900
Ngày cấp bằng
9/3/12
Số km
481
Động cơ
374,307 Mã lực
Mấy năm nữa ko có gas R22 và máy nén thay đâu.
 

cowboyfromhell

Xe tải
Biển số
OF-38965
Ngày cấp bằng
23/6/09
Số km
300
Động cơ
472,470 Mã lực
http://www.ehow.com/info_12025740_difference-between-r410-r22-compressor.html

Điều hòa không khí sử dụng các loại chất làm lạnh,
được gọi là R-22 hoặc R-410A. Các loại khí
máy nén sử dụng đối với từng loại chất làm lạnh là
cũng khác nhau. Máy nén khí R-22 là cũ
mô hình, trong khi các máy nén R-410A là
mô hình đang được cài đặt trên tất cả các đơn vị điều hòa không khí mới. Lỗi thời Sự khác biệt lớn giữa R-22 và R-410A
máy nén là R-22 đang được làm lạnh
loại bỏ. Một luật không khí sạch sửa đổi đã
xây dựng vào năm 1989 đòi hỏi tất cả không khí mới
hệ thống điều hòa để loại bỏ chất
phá hủy tầng ozon, trong đó bao gồm R-22. Một làm mát mới đứng ở vị trí của chất làm lạnh đó,
R-410A, và tất cả các máy nén khí phải hoạt động sử dụng
loại chất làm lạnh hoặc làm mát. Mặc dù R-22
vẫn còn có sẵn cho điều hòa không khí mô hình cũ
hệ thống, không có nhà sản xuất được phép sản xuất
loại đơn vị. Yêu cầu đã trở thành pháp luật của ngày 1 tháng 1 năm 2010 và tất cả các R-22, đơn vị phải được hoàn toàn
loại bỏ vào năm 2030. dầu Các loại dầu được sử dụng trong các máy nén cũng là
khác nhau. Máy nén R-22 sử dụng một loại dầu khoáng sản,
trong khi máy nén R-410A dầu tổng hợp. Các
dầu khoáng sản được sử dụng trong các máy nén R-22 không thể
trộn với hydroflourocarbon hoặc HFC
lạnh như R-410. Bởi vì điều này, mỗi điều hòa không khí cũ mà sử dụng chất làm lạnh R-22 phải
có máy nén khí thay thế khi trang bị thêm
hoặc khi máy nén bị lỗi. Chuyển R-410A có ít khoảng 40 phần trăm nhiệt
khả năng vận chuyển hơn so với R-22. Điều này làm cho
giảm việc thay thế giữa hai
máy nén khí khác nhau. Nếu một máy nén R-22 có
R-410A lạnh đặt vào hệ thống, động cơ
sẽ quá tải và ghi ra. Quá tải cũng có thể gây ra động cơ để bắt đầu vấp ngã cầu dao,
tắt hệ thống điều hòa không khí. Một máy nén áp lực sử dụng chất làm lạnh R-410A có
nhiều áp lực đẩy thông qua các ống của
hệ thống hơn so với máy nén R-22. Khoảng
60 phần trăm nhiều áp lực hơn là cần thiết cho
lạnh để làm mát không khí chảy qua các
ống dẫn hoặc quạt thông gió của hệ thống điều hòa không khí. Vì vậy, nhiều áp lực sẽ gây ra một máy nén R-22 để
vỡ các ống chạy suốt bài học. Các
ống sử dụng với các máy nén R-410A cũng có
nhỏ hơn so với các ống chạy qua R-22
máy nén, tạo ra một số này tăng
áp lực bên trong thiết bị.
 

lamhv

Xe tăng
Biển số
OF-79125
Ngày cấp bằng
29/11/10
Số km
1,615
Động cơ
431,518 Mã lực
Đã làm lạnh thì cái nào nó chả khô, nguyên tắc là ống kín làm lạnh bên trong rồi dùng quạt gió thổi ra. R22 hay R410A thì nó đều nằm trong ống cả, chẳng qua cái R22 nó lạnh sâu và nhanh hơn nên cảm giác thấy ngay thôi. Em yêu túi tiền em nên cứ R22 mà xài, chuyện trái đất nó vĩ mô quá.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top