Nên chọn Sh nhập cũ hay sh việt mới

ironman89

Xe máy
Biển số
OF-585706
Ngày cấp bằng
18/8/18
Số km
71
Động cơ
136,420 Mã lực
bóc tem con 150 abs VN mới cho sướng cụ ạ.
 

Gravita2304

Xe tăng
Biển số
OF-167209
Ngày cấp bằng
17/11/12
Số km
1,330
Động cơ
359,020 Mã lực
Nơi ở
Việt Nam
Thích gì mua đấy cụ ah, ko sau này lại thấy áy náy.

Chắc chỉ có ở Việt Nam thì mấy ông buôn xe mới giỏi hơn cả hãng xe.

Em chạy qua mấy đời SH, em thì tin hãng hơn tin thợ
Hãng có nơi head còn chưa phân biệt được đời nào thay nhớt máy 1L, đời nào 0.8L cụ ợ.
 

newch

Xe tăng
Biển số
OF-295001
Ngày cấp bằng
6/10/13
Số km
1,993
Động cơ
333,427 Mã lực
Hãng có nơi head còn chưa phân biệt được đời nào thay nhớt máy 1L, đời nào 0.8L cụ ợ.
Hãng và Head là 2 vấn đề khác nhau mà cụ.

Hãng sẽ đào tạo còn bọn Head học ko vào đầu thì chịu
 

Nike55

Xe hơi
Biển số
OF-368739
Ngày cấp bằng
31/5/15
Số km
116
Động cơ
254,290 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy - Hà Nội
cụ cứ làm em vợ 2, xinh tươi, cao ráo, trẻ trung 2018 chứ việc gì rước vợ 2,3,4,5.. của người ta làm gì :))
 

newch

Xe tăng
Biển số
OF-295001
Ngày cấp bằng
6/10/13
Số km
1,993
Động cơ
333,427 Mã lực
Thấy các cụ trên này toàn tư vấn mua xe mới. Hay e cũng chốt theo các cụ nhỉ
Cụ thích xe cũ thì cứ mua xe cũ, cụ thích mà thợ xe cũng thích.
Khi mua thế nào cũng được khuyến mại mấy câu kiểu hiểu biết, chơi chất...
 

long2705

Xe máy
Biển số
OF-588383
Ngày cấp bằng
5/9/18
Số km
97
Động cơ
134,880 Mã lực
Tuổi
36
không phải chuyên gia thì cứ xe mới mà đi cho sướng. mua cái xe về mà hết hỏng cái lọ lại hỏng cai chai có mà dồ người
 

ironman89

Xe máy
Biển số
OF-585706
Ngày cấp bằng
18/8/18
Số km
71
Động cơ
136,420 Mã lực
E đang băn khoăn quá cụ ạ
cụ có mấy chục củ thì phân vân mua xe cũ hay thêm tiền mua xe mới, chứ có trăm củ thì tội gì mua xe cũ làm gì ạ. SH nhập rất được chuộng ở Việt Nam nhưng không vì thế mà nó tốt hơn hẳn và được phần đông chọn, cụ chọn xe mới vẫn là lựa chọn của đại đa số người dùng nên không ai bảo cụ chọn sai được đâu ạ.
 

ngoctutq

Đi bộ
Biển số
OF-146481
Ngày cấp bằng
20/6/12
Số km
6
Động cơ
360,660 Mã lực
Em khuyên bác 1 câu chân thành là mua xe Việt mới :
- Thứ nhất là được tối ưu hóa cho khí hậu vùng nhiệt đới. Từ nhựa đến sơn hoặc những thứ bằng cao su, chịu nắng mưa tốt hơn hàng nhập. Vì xe nhập nó dành cho châu âu, khí hậu lạnh và dải nhiệt độ khác khí hậu bên mình.
- Cái cảm giác chắc xe hơn nó do lốp xe là chính, bác có thể mua lốp xịn của mi hoặc dunlop thay vào sẽ chắc xe hơn. Vì cấu tạo, cân nặng và kích thước nó tương đương nhau nên chẳng khác nhau là mấy đâu ạ. Và đặc biệt bản Việt cái phuộc nó tối ưu với điều kiện đường xá và thể trạng người Việt nên đi êm hơn.
- Công nghệ cao hơn vì đa phần xe nhập giờ đời sâu rồi, không thể so sánh được. Không tự nhiên họ sinh ra cái ABS và mấy công nghệ smart key. nó sinh ra để mình đi lại được an toàn, bảo vệ tính mạng và tài sản cho bản thân mình.
- Còn độ bền thì có câu của bền tại người, không giữ thì chẳng có gì bền. Bác cứ bảo dưỡng , dầu mỡ và thay phụ tùng xịn thì chẳng biết bao giờ mới hỏng đâu ạ. Còn không có gì nó bền mãi theo thời gian, đồ cơ khí nó là vậy.
- Tâm lý như xe Dream thôi ạ, cứ bảo xe Thái nó bền xe Việt thế này thế kia. Nó bền do khi mới ra nó có giá trị, người ta giữ gìn và nâng niu. Khi thay thế phụ tùng thì khi đó ít đồ tào lao, chủ yếu là phụ tùng xịn.Sau này thì người ta dùng xe Việt cũng bền kém gì đâu ạ, giờ mấy cái dream Việt form cũ bỏ mẫu còn được đà đội giá ý. Tất cả cũng vì tâm lý thôi ạ, chứ hãng của Nhật họ đã nghiên cứu thì cải tiến chứ không cải lùi đâu bác ạ.
* Chúc bác mua được xe tốt để đồng hành được lâu dài ạ
 

LocLuke

Xì hơi lốp
Biển số
OF-537157
Ngày cấp bằng
15/10/17
Số km
146
Động cơ
168,580 Mã lực
E thì thấy mới:)) nhập thực sự đắt nhưng công nghệ không bằng được. Bóc tem cho sướng cụ ạ
 
Biển số
OF-519852
Ngày cấp bằng
5/7/17
Số km
368
Động cơ
180,387 Mã lực
Tuổi
33
Em khuyên bác 1 câu chân thành là mua xe Việt mới :
- Thứ nhất là được tối ưu hóa cho khí hậu vùng nhiệt đới. Từ nhựa đến sơn hoặc những thứ bằng cao su, chịu nắng mưa tốt hơn hàng nhập. Vì xe nhập nó dành cho châu âu, khí hậu lạnh và dải nhiệt độ khác khí hậu bên mình.
- Cái cảm giác chắc xe hơn nó do lốp xe là chính, bác có thể mua lốp xịn của mi hoặc dunlop thay vào sẽ chắc xe hơn. Vì cấu tạo, cân nặng và kích thước nó tương đương nhau nên chẳng khác nhau là mấy đâu ạ. Và đặc biệt bản Việt cái phuộc nó tối ưu với điều kiện đường xá và thể trạng người Việt nên đi êm hơn.
- Công nghệ cao hơn vì đa phần xe nhập giờ đời sâu rồi, không thể so sánh được. Không tự nhiên họ sinh ra cái ABS và mấy công nghệ smart key. nó sinh ra để mình đi lại được an toàn, bảo vệ tính mạng và tài sản cho bản thân mình.
- Còn độ bền thì có câu của bền tại người, không giữ thì chẳng có gì bền. Bác cứ bảo dưỡng , dầu mỡ và thay phụ tùng xịn thì chẳng biết bao giờ mới hỏng đâu ạ. Còn không có gì nó bền mãi theo thời gian, đồ cơ khí nó là vậy.
- Tâm lý như xe Dream thôi ạ, cứ bảo xe Thái nó bền xe Việt thế này thế kia. Nó bền do khi mới ra nó có giá trị, người ta giữ gìn và nâng niu. Khi thay thế phụ tùng thì khi đó ít đồ tào lao, chủ yếu là phụ tùng xịn.Sau này thì người ta dùng xe Việt cũng bền kém gì đâu ạ, giờ mấy cái dream Việt form cũ bỏ mẫu còn được đà đội giá ý. Tất cả cũng vì tâm lý thôi ạ, chứ hãng của Nhật họ đã nghiên cứu thì cải tiến chứ không cải lùi đâu bác ạ.
* Chúc bác mua được xe tốt để đồng hành được lâu dài ạ
em cũng đã đi qua sh cả việt cả nhập , bên piaggio cũng đã trên đít cả gts,lx nhập ý và lx, sprint , li bơ ti ... việt

tuy của bền tại người nhưng đúng là một số linh kiện chất lượng gia công và lắp ráp hơn việt đó cụ ạ. đó là cái hơn của xe nhập.nhập nó đắt là nó phải chịu thuế , chứ không giá nó cũng như việt thôi, nhiều cụ cứ so sánh nhập với việt về chênh lêch giá cả nhưng chả ai hiểu rằng vốn nó chả liên quan. nhập nó hơn là ở cái em vừa kể , còn việt là đời sau , nó hiện đại và tiết kiệm hơn nhưng gia công lắp ráp chán hơn ,đơn giản là 2 cái xe không phải là ra cùng lúc cùng đời để mà so sánh, quan trọng là ai thích gì và thấy cái xe mình vận hành nó đem lại cho mình cái gì để đưa ra sự lựa chọn chứ không đơn thuần cứ phải so xe này xe kia và còn phụ thuộc vào khả năng tài chính nữa

em thấy sh việt giờ máy bền lắm, mấy cụ đi con việt 2015 thay dầu ,dây cu roa , bố nồi + vệ sinh chuẩn thì 30k km mới phải đi làm hơi. đường điện đóm còn ok hơn nhập luôn , chỉ mỗi tội chất lương cái nồi sau việt gia công chán (đã thế cái xe 125/150 xác nặng dùng chung bộ nồi sau với cái vision 110 thì xác định ) , với lại tiết kiệm xăng nên cảm giác ga đầu nó không bốc và mượt được như nhập nên nhiều cụ chê.
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-559877
Ngày cấp bằng
21/3/18
Số km
668
Động cơ
157,576 Mã lực
nhập phải kiếm đc con nào ngon cơ cụ ạ. chứ ko thì cứ mới mà chơi ạ
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top