Nên chọn chiếc nào ah

ZÂZ

Xe tải
Biển số
OF-608869
Ngày cấp bằng
11/1/19
Số km
426
Động cơ
123,801 Mã lực
Nơi ở
Quận Cẩm Lệ
Quan điểm bác chủ thớt nên sắm dòng xe Touring đi phố nhẹ nhàng hơn, khi cần có thể "nhấn nhá" 1 xíu tốc độ. Chứ U40 rồi mà bác cắm đầu đạp MTB thì quả là hơi căng.

Còn xe thì bác ở HN cứ sang "ông" Lương Hanoibike thấy tư vấn rất ổn đấy
 

muadem

Xe cút kít
Biển số
OF-30520
Ngày cấp bằng
4/3/09
Số km
16,547
Động cơ
647,871 Mã lực
Nơi ở
xanh cỏ đến, đỏ ngói đi
Cái tên thương hiệu chưa nói lên đủ, cái cần là cụ liệt kê cấu hình: đầu tiên là groupset, tiếp là vành bánh, lốp, thụt, yên, ghi đông, ...; sau là ngân sách cụ muốn chi, box này mà chỉ hỏi chung chung vậy thì không có câu trả lời đâu.
Có phương án cho cụ, với ý đồ sử dụng thì cụ chọn thương hiệu nào và màu sắc nào cụ thích, nhưng có 1 chữ nhưng: groupset DEORE là đủ dùng, các thứ khác sẽ tương đồng với nó. Tin em đi ;;)
 

chaulg81

Xe tăng
Biển số
OF-407210
Ngày cấp bằng
27/2/16
Số km
1,546
Động cơ
237,779 Mã lực
Tuổi
62
Cái tên thương hiệu chưa nói lên đủ, cái cần là cụ liệt kê cấu hình: đầu tiên là groupset, tiếp là vành bánh, lốp, thụt, yên, ghi đông, ...; sau là ngân sách cụ muốn chi, box này mà chỉ hỏi chung chung vậy thì không có câu trả lời đâu.
Có phương án cho cụ, với ý đồ sử dụng thì cụ chọn thương hiệu nào và màu sắc nào cụ thích, nhưng có 1 chữ nhưng: groupset DEORE là đủ dùng, các thứ khác sẽ tương đồng với nó. Tin em đi ;;)
Em lúc đầu cũng nghĩ như Cụ.. là lên group deore chắc chạy phố tuyệt vòi và đã quất bộ m6000 thay cho bộ altus từ lúc mới tập chạy xe... kết quả là em phải đi mua thêm chiếc fassroad sl2 về chạy trong phố với group sora... còn chiếc mtb với group deore m6000 xếp xó 2 năm nay
 

Lucifer83

Xe đạp
Biển số
OF-800348
Ngày cấp bằng
14/12/21
Số km
15
Động cơ
14,350 Mã lực
Tuổi
40
Em lúc đầu cũng nghĩ như Cụ.. là lên group deore chắc chạy phố tuyệt vòi và đã quất bộ m6000 thay cho bộ altus từ lúc mới tập chạy xe... kết quả là em phải đi mua thêm chiếc fassroad sl2 về chạy trong phố với group sora... còn chiếc mtb với group deore m6000 xếp xó 2 năm nay
Nếu như ý bạn thì bộ group tốt (deore) nếu chỉ đi trong TP thì ko thấy rỏ sự khác biệt phải ko ah.
 

thudientu

Xe đạp
Biển số
OF-535007
Ngày cấp bằng
1/10/17
Số km
20
Động cơ
167,802 Mã lực
Tuổi
48
Nhà cháu cũng đang có ý định đi làm bằng xe đạp, nhưng nhát gan chưa dám mua ngày vì sợ “cưới nhầm” nên chọn phương án mượn xe để đi thử. Cụ thể đã mượn con MTB Sava (cũ rồi, chả biết model gì nhưng đại loại có nhún hơi, group Deore TX) đi làm theo tuyến Mỗ Lao-Đình Thôn. Sau 3 ngày thử nghiệm em vẫn còn nhiều băn khoăn nên nhờ các bác tư vấn thêm trước khi chọn mua: (1) Đúng là Touring, city sinh ra để đi phố nhưng thực tế đường HN cũng lởm, lắp hố ga, vỉa hè, giảm tốc… liệu touring có mong manh, dễ vỡ không? (2) Ý này liên quan đến kỹ thuật chạy xe nhưng thực tế em vấp phải nên nhờ các cụ dạy luôn. Cụ thể là khi đi đường vắng, không có vật cản thì rất bon, nhưng vừa cong mông đạp đi một lúc, gặp xe bus tạt đầu, xe máy phanh gấp… lại phải phanh dúi dụi, xong lại cong mông đạp nên rất mệt. Câu hỏi đặt ra là có phải vì xe MTB nên nó nặng, phanh rồi đạp liên tục nên mới mệt hay do cách vận hành ạ, touring có giải quyết được kiểu đi này không? Nhà cháu đang học hỏi, có gì ngớ ngẩn , mong các cụ bỏ quá. Thanks!
 
Chỉnh sửa cuối:

thudientu

Xe đạp
Biển số
OF-535007
Ngày cấp bằng
1/10/17
Số km
20
Động cơ
167,802 Mã lực
Tuổi
48
Em lúc đầu cũng nghĩ như Cụ.. là lên group deore chắc chạy phố tuyệt vòi và đã quất bộ m6000 thay cho bộ altus từ lúc mới tập chạy xe... kết quả là em phải đi mua thêm chiếc fassroad sl2 về chạy trong phố với group sora... còn chiếc mtb với group deore m6000 xếp xó 2 năm nay
Khúc này em không hiểu ạ. Có phải là đi phố thì nên chọn dòng fassroad sẽ phù hợp hơn MTB phải không ạ
 

thuyphuong

Xe tải
Biển số
OF-364406
Ngày cấp bằng
25/4/15
Số km
324
Động cơ
260,098 Mã lực
E vừa lấy con nhật bãi trek 7.3 có group deore luôn, nhưng thích nhất là được đôi vỏ vẫn mới made in japan. Công nhận chạy lướt sướng thật cơ mà mỗi lần qua gờ giảm tốc phải đứng lên ạ :D
 

chaulg81

Xe tăng
Biển số
OF-407210
Ngày cấp bằng
27/2/16
Số km
1,546
Động cơ
237,779 Mã lực
Tuổi
62
Nhà cháu cũng đang có ý định đi làm bằng xe đạp, nhưng nhát gan chưa dám mua ngày vì sợ “cưới nhầm” nên chọn phương án mượn xe để đi thử. Cụ thể đã mượn con MTB Sava (cũ rồi, chả biết model gì nhưng đại loại có nhún hơi, group Deore TX) đi làm theo tuyến Mỗ Lao-Đình Thôn. Sau 3 ngày thử nghiệm em vẫn còn nhiều băn khoăn nên nhờ các bác tư vấn thêm trước khi chọn mua: (1) Đúng là Touring, city sinh ra để đi phố nhưng thực tế đường HN cũng lởm, lắp hố ga, vỉa hè, giảm tốc… liệu touring có mong manh, dễ vỡ không? (2) Ý này liên quan đến kỹ thuật chạy xe nhưng thực tế em vấp phải nên nhờ các cụ dạy luôn. Cụ thể là khi đi đường vắng, không có vật cản thì rất bon, nhưng vừa cong mông đạp đi một lúc, gặp xe bus tạt đầu, xe máy phanh gấp… lại phải phanh dúi dụi, xong lại cong mông đạp nên rất mệt. Câu hỏi đặt ra là có phải vì xe MTB nên nó nặng, phanh rồi đạp liên tục nên mới mệt hay do cách vận hành ạ, touring có giải quyết được kiểu đi này không? Nhà cháu đang học hỏi, có gì ngớ ngẩn , mong các cụ bỏ quá. Thanks!
Giao thông ở Việt Nam thì đến tét la cũng loạn não Cụ à. Nguyên tắc muốn đi nhanh thì phải dùng líp nhỏ đĩa lớn và đạp nặng.... Việc tăng tóc độ trở lại với líp nhỏ đĩa lớn thì rất nặng là đúng Cụ phanh dúi dụi được hiểu là phanh gấp đột ngột vận tốc trở về thấp nhất. Cụ kg kịp đưa xích về tầng líp phù hợp lại phải "tăng ga" thế em mới nói giao thông Việt Nam người Việt nam còn bó tay nữa là.
Kinh nghiệm của em là đang đi nhanh phanh đột ngột thì xả xích từ đĩa lớn xuống đĩa nhỏ (sẽ nhanh hơn là đưa xích về tầng líp phù hợp) depa lại sẽ nhẹ hơn kg cần cong gì cả
 

chaulg81

Xe tăng
Biển số
OF-407210
Ngày cấp bằng
27/2/16
Số km
1,546
Động cơ
237,779 Mã lực
Tuổi
62
Nếu như ý bạn thì bộ group tốt (deore) nếu chỉ đi trong TP thì ko thấy rỏ sự khác biệt phải ko ah.
Em thì thấy kg phát huy hết ưu điểm của nó vì bản chất của nó là dùng cho xe chạy địa hình có lẽ vì thế mà thế giới người ta phân chia rất cụ thể về loại xe... Mức đích sử dụng... phụ tùng... Nhưng cũng kg ai cấm mình sử dụng sai mục đích mà Cụ
 

ZÂZ

Xe tải
Biển số
OF-608869
Ngày cấp bằng
11/1/19
Số km
426
Động cơ
123,801 Mã lực
Nơi ở
Quận Cẩm Lệ
Giao thông ở Việt Nam thì đến tét la cũng loạn não Cụ à. Nguyên tắc muốn đi nhanh thì phải dùng líp nhỏ đĩa lớn và đạp nặng.... Việc tăng tóc độ trở lại với líp nhỏ đĩa lớn thì rất nặng là đúng Cụ phanh dúi dụi được hiểu là phanh gấp đột ngột vận tốc trở về thấp nhất. Cụ kg kịp đưa xích về tầng líp phù hợp lại phải "tăng ga" thế em mới nói giao thông Việt Nam người Việt nam còn bó tay nữa là.
Kinh nghiệm của em là đang đi nhanh phanh đột ngột thì xả xích từ đĩa lớn xuống đĩa nhỏ (sẽ nhanh hơn là đưa xích về tầng líp phù hợp) depa lại sẽ nhẹ hơn kg cần cong gì cả
Chuẩn bác!
Đi phố thì cứ đĩa nhỏ (số 1, 2) với líp to (líp số 1-5/loại líp có 8-10 líp); nếu trâu hơn thì đĩa to (số 3) nhưng líp nên nhỏ thôi (4-5/8-10 líp). Nếu đi xả tăng liên tục đĩa lớn nhỏ thì nhiều khi xảy ra hiện tượng tuột luôn xích khỏi đĩa xe, lại mệt thêm. Tốt nhất là giữ 1 đĩa, tinh chỉnh líp sao cho lực đạp hợp lý nhất là ổn

Khúc này em không hiểu ạ. Có phải là đi phố thì nên chọn dòng fassroad sẽ phù hợp hơn MTB phải không ạ
Fassroad là dòng xe gì vậy bác?

Mình 1m63 nặng 63kg. Cũng 40t rồi nên ko bay nhảy như các bạn trẻ đc.
Bác nói gì thế, bác còn nhỏ tuổi hơn cả e :)) e đóng từ con MTB lên Touring nay lên tận Roadbike chạy còn mát trời đất nữa là :D
amono.jpg
 
Chỉnh sửa cuối:

chaulg81

Xe tăng
Biển số
OF-407210
Ngày cấp bằng
27/2/16
Số km
1,546
Động cơ
237,779 Mã lực
Tuổi
62
Chuẩn bác!
Đi phố thì cứ đĩa nhỏ (số 1, 2) với líp to (líp số 1-5/loại líp có 8-10 líp); nếu trâu hơn thì đĩa to (số 3) nhưng líp nên nhỏ thôi (4-5/8-10 líp). Nếu đi xả tăng liên tục đĩa lớn nhỏ thì nhiều khi xảy ra hiện tượng tuột luôn xích khỏi đĩa xe, lại mệt thêm. Tốt nhất là giữ 1 đĩa, tinh chỉnh líp sao cho lực đạp hợp lý nhất là ổn



Fassroad là dòng xe gì vậy bác?


Bác nói gì thế, bác còn nhỏ tuổi hơn cả e :)) e đóng từ con MTB lên Touring nay lên tận Roadbike chạy còn mát trời đất nữa là :D
amono.jpg
Fassroad là xe lại giữa city và road ạ
Khúc này em không hiểu ạ. Có phải là đi phố thì nên chọn dòng fassroad sẽ phù hợp hơn MTB phải không ạ
Fassroad là xe lai giữa city và road ạ nguyên bản tay lái ngang Cụ vào Google mà xem sẽ rõ ạ
 

dongdateh

Xe hơi
Biển số
OF-808326
Ngày cấp bằng
15/3/22
Số km
174
Động cơ
6,105 Mã lực
Fassroad là xe lại giữa city và road ạ

Fassroad là xe lai giữa city và road ạ nguyên bản tay lái ngang Cụ vào Google mà xem sẽ rõ ạ
Cụ gõ sai (fastroad thành fassroad) nên cụ ý thắc mắc vui ý mà.
 

chaulg81

Xe tăng
Biển số
OF-407210
Ngày cấp bằng
27/2/16
Số km
1,546
Động cơ
237,779 Mã lực
Tuổi
62
Bên e lại xài Touring thì nó dễ hiểu hơn, dòng tay ngang chủ yếu; k biết có phải dạng Fass/FastRoad?
Hì em cũng không rành lắm thấy Giant nó quang cao the thôi chứ em cũng không chắc chiếc nào là city chiếc nào là touring.. như chiếc này thì gọi là mtb.. hay city... hay touring
16480267309065959523602459713257.jpg
 

ZÂZ

Xe tải
Biển số
OF-608869
Ngày cấp bằng
11/1/19
Số km
426
Động cơ
123,801 Mã lực
Nơi ở
Quận Cẩm Lệ
Chỗ e phân biệt thế này các cụ ạ:

1. Xe đạp đua, tên tiếng Anh được gọi là road bike, còn ở Việt Nam hay được gọi là xe đạp cuộc hay là xe road, dòng xe số 1 thiên về tốc độ.
mautrek.jpg


2. Xe đạp địa hình, tên tiếng Anh là Mountain Bike, ở Việt Nam được gọi là xe đạp leo núi hoặc xe đạp MTB.
mtb.jpg


3. Xe đạp hỗn hợp
Xe đạp hỗn hợp là một trong những dòng xe đạp thể thao phổ biến cùng với xe đạp đua và xe đạp địa hình

a) Hybrid bike (Xe đạp thành phố hay Citybike): Đây là dòng xe được kết hợp giữa Road bike (RB) và Moutain bike (MTB), nếu như phần lớn quãng đường di chuyển bằng xe đạp của các bạn là những cung đường ngắn và bằng phẳng, thường đi trong nội đô, thành thị. Với thiết kế khung thanh mảnh, lốp xe êm ái, dòng xe đạp thành phố City Bike có thể đi nhanh hơn MTB, với tư thế ngồi dễ chịu hơn xe đạp đua. City Bike là sự lựa chọn tốt để đi trong thành phố với tốc độ cao, độ bền và sự thoải mái.

cti1.jpg
cti12.jpg


b) Touring bike (Xe đạp đường trường): ó thể đi tour dài ngày, ví dụ như xuyên Việt. Xe Touring thường dài hơn các xe bình thường để tạo độ đầm, chuyên chở nhiều hơn các dòng xe khác. Đây còn được gọi là xe thồ đường dài. Như vậy đặc điểm của xe Touring kết hợp của đặc tính: nhẹ, trớn, lướt của xe Road, vỏ ruột bánh sườn phải có khả năng di chuyển trên những đoạn đường không bằng phẳng cho lắm. Ngoài ra, nó còn được thiết kế với những đặc tính riêng phù hợp cho việc đi tour – ưu tiên hàng đầu cho sự thoải mái: long-wheelbase (khoảng cách tâm của 2 bánh trước/sau) – giúp cho thế ngồi thoải mái cũng như khoảng cách từ pedal đến túi đồ baga sau không bị vướng chân khi đạp, thiết kế bánh phù hợp cho tải nặng, thiết kế nhiều pát bắt đồ như bình nước, GPS, baga, đèn, dè xe.

tour1.jpg


Tính ra dòng Touring với City nhìn giống giống nhau, thêm phụ kiện đồ thôi

4. Ngoài ra còn 1 số loại chuyên dụng như xe tính giờ, xe gấp, BMX... thôi coi như k tính ở mục này

cxxer.jpg
 

chaulg81

Xe tăng
Biển số
OF-407210
Ngày cấp bằng
27/2/16
Số km
1,546
Động cơ
237,779 Mã lực
Tuổi
62
Chỗ e phân biệt thế này các cụ ạ:

1. Xe đạp đua, tên tiếng Anh được gọi là road bike, còn ở Việt Nam hay được gọi là xe đạp cuộc hay là xe road, dòng xe số 1 thiên về tốc độ.
mautrek.jpg


2. Xe đạp địa hình, tên tiếng Anh là Mountain Bike, ở Việt Nam được gọi là xe đạp leo núi hoặc xe đạp MTB.
mtb.jpg


3. Xe đạp hỗn hợp
Xe đạp hỗn hợp là một trong những dòng xe đạp thể thao phổ biến cùng với xe đạp đua và xe đạp địa hình

a) Hybrid bike (Xe đạp thành phố hay Citybike): Đây là dòng xe được kết hợp giữa Road bike (RB) và Moutain bike (MTB), nếu như phần lớn quãng đường di chuyển bằng xe đạp của các bạn là những cung đường ngắn và bằng phẳng, thường đi trong nội đô, thành thị. Với thiết kế khung thanh mảnh, lốp xe êm ái, dòng xe đạp thành phố City Bike có thể đi nhanh hơn MTB, với tư thế ngồi dễ chịu hơn xe đạp đua. City Bike là sự lựa chọn tốt để đi trong thành phố với tốc độ cao, độ bền và sự thoải mái.

cti1.jpg
cti12.jpg


b) Touring bike (Xe đạp đường trường): ó thể đi tour dài ngày, ví dụ như xuyên Việt. Xe Touring thường dài hơn các xe bình thường để tạo độ đầm, chuyên chở nhiều hơn các dòng xe khác. Đây còn được gọi là xe thồ đường dài. Như vậy đặc điểm của xe Touring kết hợp của đặc tính: nhẹ, trớn, lướt của xe Road, vỏ ruột bánh sườn phải có khả năng di chuyển trên những đoạn đường không bằng phẳng cho lắm. Ngoài ra, nó còn được thiết kế với những đặc tính riêng phù hợp cho việc đi tour – ưu tiên hàng đầu cho sự thoải mái: long-wheelbase (khoảng cách tâm của 2 bánh trước/sau) – giúp cho thế ngồi thoải mái cũng như khoảng cách từ pedal đến túi đồ baga sau không bị vướng chân khi đạp, thiết kế bánh phù hợp cho tải nặng, thiết kế nhiều pát bắt đồ như bình nước, GPS, baga, đèn, dè xe.

tour1.jpg


Tính ra dòng Touring với City nhìn giống giống nhau, thêm phụ kiện đồ thôi

4. Ngoài ra còn 1 số loại chuyên dụng như xe tính giờ, xe gấp, BMX... thôi coi như k tính ở mục này

cxxer.jpg
thì ra là vậy.. em thì cứ có cái fork nhún được thì gọi là xe địa hình.. còn bánh nhỏ như cái ống nước 21 mà đường kính to cao thì gọi là cuộc còn cái xe của Gấu nhà em thì em chỉ biết gọi xe Giant nữ kg biết thuộc nhóm nào lại phải tìm toi học hỏi thêm rồi
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top