- Biển số
- OF-827022
- Ngày cấp bằng
- 26/2/23
- Số km
- 224
- Động cơ
- 2,973 Mã lực
Cái năng suất tính kiểu cắt tóc VN tạo ra 2$ giá trị còn cắt tóc ở Mỹ tạo ra 20$ giá trị. Giáo viên VN giảng 2$ một tiết vs giáo viên nc ngoài dạy 20$/tiết, kts VN vs kts nc ngoài... em không coi là họ năng suất tốt hơn. Dĩ nhiên khi các nc phát triển có lượng lớn tư bản, know how... tích lũy, họ có nhiều lĩnh vực làm việc riêng có mà giá trị đem lại thật sự cao.Em đồng ý với cụ về năng suất lv của VN còn thấp. Nhưng ko đồng nghĩa với việc dân VN đầu ra chẳng ra gì. Thực chất người Việt mình rất giỏi và chăm chỉ, nhưng trình độ giáo dục còn hạn chế nên dẫn tới những hệ luỵ trên. Cái này phải cải thiện và sửa đổi nhiều năm nữa mới ok được. Còn học sinh THPT học hành vất vả là do cái vấn nạn thành tích đấy cụ ạ. Nan giải lắm![]()
muốn xem thống kê số học sinh ra trường thì xem đề án ts câc trường có sl tỷ lệ bao nhiu cháu có việc làm. bản tôi số lượng trường nghề cục nhiều nhé. bạn tôi năm nào chẳng đi ts học sinh. trường nó trung cấp nghề TN dayh đủ món từ đồ hoạ, nấu ăn, sửa chữa oto...điện lạnh. vợ bạn tôi nó đầu tư cả máy pha cafe, học công thức làm bánh để dạy, nâng đời máy lần 2 để làm dụng cụ giảng dạy thì đủ hiểu số lượng hs như nào. chưa kể năm nào cũng đi tỉnh để giảng dạy. mấy gara của hãng toàn đội học nghề ra vào làm. nên bớt quy chụp đi. viết được tên mình chữ in hoa thì cũng viết tên tổ quốc cho nó trang trọng.Giờ mà cụ còn tuyên truyền vừa có =c3 + nghề thì một là cụ đag nói dối, hai là cụ vẫn u u mê mê. Cụ xem cái nghề mấy cháu í học đc bao nhiêu đứa đc nhận làm việc
Em nhớ mình có câu "ko thầy đố mày làm nên" đúng ko ạ. Giờ đang hô hào éo cần thầy nữa ạ. Tự học là năm bờ oăn nhỉ. Ko biết chủ nhân của những dòng trên là vị thiến sĩ dáo xư đáng kính nào nhưng em đọc chỉ muốn văng hết phụ khoa vào mặt. Ko dạy thêm học thêm thì xây thêm trường c3 đủ đê. Rồi cho bốc thăm tuyển BK, Y Hn... nốt nhé. Tự học á? Ddến cái nhóm xuất sắc (1%) còn éo tự nổi thì tự tự ccc
Vấn đề là hệ thống trường c3 công lập ở Hà Nội quá ít, nên các em hs phải "chọi" nhiều, áp lực thi cử lớnPhổ cập rồi thì xác nhận cho các cháu đã học xong C2, còn muốn vào c3 thì xin mời thi tuyển, xét HS tùy theo trường, địa phương chứ nhỉ. Thi tốn kém cho cả XH
Em nghe mà ngứa. Vợ con học ác, em chắc học vị kém nhất nhà nhưng ko hề coi thường, khinh các bạn học nghề. Học nghề trường trung cấp có thể ko khéo tay như học tại cơ sở. Nhưng học đc tư duy nghề rất giá trị. Sau này phát triển, đi xa đc.muốn xem thống kê số học sinh ra trường thì xem đề án ts câc trường có sl tỷ lệ bao nhiu cháu có việc làm. bản tôi số lượng trường nghề cục nhiều nhé. bạn tôi năm nào chẳng đi ts học sinh. trường nó trung cấp nghề TN dayh đủ món từ đồ hoạ, nấu ăn, sửa chữa oto...điện lạnh. vợ bạn tôi nó đầu tư cả máy pha cafe, học công thức làm bánh để dạy, nâng đời máy lần 2 để làm dụng cụ giảng dạy thì đủ hiểu số lượng hs như nào. chưa kể năm nào cũng đi tỉnh để giảng dạy. mấy gara của hãng toàn đội học nghề ra vào làm. nên bớt quy chụp đi. viết được tên mình chữ in hoa thì cũng viết tên tổ quốc cho nó trang trọng.
Mấy cái làm bánh, phamuốn xem thống kê số học sinh ra trường thì xem đề án ts câc trường có sl tỷ lệ bao nhiu cháu có việc làm. bản tôi số lượng trường nghề cục nhiều nhé. bạn tôi năm nào chẳng đi ts học sinh. trường nó trung cấp nghề TN dayh đủ món từ đồ hoạ, nấu ăn, sửa chữa oto...điện lạnh. vợ bạn tôi nó đầu tư cả máy pha cafe, học công thức làm bánh để dạy, nâng đời máy lần 2 để làm dụng cụ giảng dạy thì đủ hiểu số lượng hs như nào. chưa kể năm nào cũng đi tỉnh để giảng dạy. mấy gara của hãng toàn đội học nghề ra vào làm. nên bớt quy chụp đi. viết được tên mình chữ in hoa thì cũng viết tên tổ quốc cho nó trang trọng.
Mấy cái nghề nấu ăn, pha chế, vẽ corel, sửa chữa trong gara,..vào trường học chỉ có tác dụng duy nhất là đào tạo đồng loạt với số lượng lớn, để dễ tiêu tiền và thu phí. Hếtmuốn xem thống kê số học sinh ra trường thì xem đề án ts câc trường có sl tỷ lệ bao nhiu cháu có việc làm. bản tôi số lượng trường nghề cục nhiều nhé. bạn tôi năm nào chẳng đi ts học sinh. trường nó trung cấp nghề TN dayh đủ món từ đồ hoạ, nấu ăn, sửa chữa oto...điện lạnh. vợ bạn tôi nó đầu tư cả máy pha cafe, học công thức làm bánh để dạy, nâng đời máy lần 2 để làm dụng cụ giảng dạy thì đủ hiểu số lượng hs như nào. chưa kể năm nào cũng đi tỉnh để giảng dạy. mấy gara của hãng toàn đội học nghề ra vào làm. nên bớt quy chụp đi. viết được tên mình chữ in hoa thì cũng viết tên tổ quốc cho nó trang trọng.
Các cụ đang quảng cáo trường FPT đấy. Bản chất là song bằng trung cấp nghề. Có 1 số cụ con cũng học ở đấy rồi và đang khen lắm. Chắc toàn nói dối. Cụ thử kiểm tra xem. Còn học đã yếu rồi thì cố làm gì, học đại học xong bằng cất tủ đi làm grab, lại học cắt tóc, nấu ăn kiếm cơm thì chả thà đi học nghề luôn cho nhanh có phải hơn không. Làm nghề mà giỏi thì lúc nào chả có việc làm, công ty thi nhau mà mời ấy chứ. Cụ đi sửa xe ô tô cũng là thợ học trường nghề ra chứ có mấy ông học đại học đâu. Gara tốt, thợ giỏi có mà kiếm tiền mệt nghỉ.Giờ mà cụ còn tuyên truyền vừa có =c3 + nghề thì một là cụ đag nói dối, hai là cụ vẫn u u mê mê. Cụ xem cái nghề mấy cháu í học đc bao nhiêu đứa đc nhận làm việc
Quan trọng hơn nữa là xây dựng đội ngũ giáo viên, vì họ không phải gạch đá nhặt về, đến khi không dùng nữa thì vất đi.Quan trọng là xây ở đâu, tầm chục năm gần đây trớ trêu là số trường công C3 được xây ở ngoại thành lại nhiều hơn nội thành.
Đầu năm 9x bọn em vẫn thi vào cấp 3 vẫn tạch. Ai tạch thì đi học nghề 2 năm lấy bằng bổ túc (có thể đi làm CN) có thể học tiếp trung cấp nghề đi làm công nhân. Ai không đi học thì ở nhà làm ruộng.Bọn trẻ bây h khổ sớm nhỉ, hồi những năm 2 nghìn hầu như hs nào cũng đc lên cấp 3 chỉ là học trường nào mà thôi
Thì mới có PPP (thay cho GDP đầu người) để giải quyết vấn đề chênh lệch 2$ với 20$ đó.Cái năng suất tính kiểu cắt tóc VN tạo ra 2$ giá trị còn cắt tóc ở Mỹ tạo ra 20$ giá trị. Giáo viên VN giảng 2$ một tiết vs giáo viên nc ngoài dạy 20$/tiết, kts VN vs kts nc ngoài... em không coi là họ năng suất tốt hơn. Dĩ nhiên khi các nc phát triển có lượng lớn tư bản, know how... tích lũy, họ có nhiều lĩnh vực làm việc riêng có mà giá trị đem lại thật sự cao.
tôi ví dụ mấy ngành gần gũi cho các cụ dễ hiểu chứ kể thêm mấy nghề đặc thù nói ra sợ lại không biết, bản tôi có trường nghề mỏ, luyện kim, cơ điện. cơ khí. chưa kể có nơi còn dt đa nghề cho ae phạm. nói thu phí chứng tỏ cụ ngồi dưới giếng quá lâu rồi. trường nghề miễn học phí toàn bộ cho học sinh từ đời ơ kìa.Mấy cái làm bánh, pha
Mấy cái nghề nấu ăn, pha chế, vẽ corel, sửa chữa trong gara,..vào trường học chỉ có tác dụng duy nhất là đào tạo đồng loạt với số lượng lớn, để dễ tiêu tiền và thu phí. Hết
Thì cái NS ko áp theo PPP. PPP thay GDP chứ ko phải GDP đầu người b nhé.Thì mới có PPP (thay cho GDP đầu người) để giải quyết vấn đề chênh lệch 2$ với 20$ đó.
chính xác là chọn trường đúng năng lực + mục tiêu phát triển tương lai. có người học ko tốt nhưng ngta cần môi trường tốt, gặp gỡ những tệp người họ cần, mở rộng network thì đâu thể lao vào trường nghề đcCác cụ đang quảng cáo trường FPT đấy. Bản chất là song bằng trung cấp nghề. Có 1 số cụ con cũng học ở đấy rồi và đang khen lắm. Chắc toàn nói dối. Cụ thử kiểm tra xem. Còn học đã yếu rồi thì cố làm gì, học đại học xong bằng cất tủ đi làm grab, lại học cắt tóc, nấu ăn kiếm cơm thì chả thà đi học nghề luôn cho nhanh có phải hơn không. Làm nghề mà giỏi thì lúc nào chả có việc làm, công ty thi nhau mà mời ấy chứ. Cụ đi sửa xe ô tô cũng là thợ học trường nghề ra chứ có mấy ông học đại học đâu. Gara tốt, thợ giỏi có mà kiếm tiền mệt nghỉ.
Trường nghề nó cũng có network của nó chứ đâu phải cứ đại học mới có hả cụ. Thậm chí nó còn cụ thể và sâu hơn mấy cái network vớ vẩn vì nó phục vụ nghề nghiệp cụ thể hơn nhiều. Chưa kể có cơ hội nâng cao trình độ chuẩn quốc tế như 1 số ngành được đào tạo theo chương trình nghề nước ngoài. Máy móc, dụng cụ đào tạo nhiều trường nghề còn xịn hơn ở đại học đấy cụ ạ.chính xác là chọn trường đúng năng lực + mục tiêu phát triển tương lai. có người học ko tốt nhưng ngta cần môi trường tốt, gặp gỡ những tệp người họ cần, mở rộng network thì đâu thể lao vào trường nghề đc