[Funland] Né xe ben, xe công khi mình dừng đèn đỏ

Trung

Xe điện
Biển số
OF-8065
Ngày cấp bằng
15/8/07
Số km
3,066
Động cơ
563,508 Mã lực
Các cụ xe công, xe ben chạy đêm vượt đèn đỏ là chuyện thường ngày. Chả dám bàn lý do hành vi vi phạm pháp luật của các cụ ấy, nhưng quân tử phòng thân, em lo đến cái mạng mình. Xưa chạy bán tải thì em thấy bình thường nhưng giờ đổi về con morning để tranh thủ grab car tự nhiên lo quá.

Mới cách đây khoảng tuần, em chạy đêm qua Đan phượng thấy một cụ công dừng hơi chéo ngay đèn đỏ ngã 4, phía mũi tan nát mảnh nhựa. Lên đến nơi thấy xxx xúm xít đang đo, hai cụ SUV tối màu đít tung tóe, một cụ bay lênvài chục mét, cụ kia bay sang phía bên kia đường, gần hơn tý ...

Liếc qua hiện trường biết ngay hai cụ dừng đèn đỏ cạnh nhau, cụ công phi lên không có lối vượt đèn đành phang đít cả hai.

Là hai cụ SUV xe cao, chứ như em, nếu chạy đến trước đó vài phút, chắc chắn em cũng dừng đợi đèn như thế và cũng sẽ bị phang như thế, hậu quả có thể tưởng tượng ra là em sẽ tung từ nóc xuống sàn xe chứ chả phải riêng đít đâu mà. Cám cảnh nghĩ đến mấy cụ chạy con xe nhỏ dừng đèn đỏ Sài đồng dạo trước :(

Vậy hỏi các cụ giờ mỗi khi chạy cùng đường xe tải, buổi đêm, gặp đèn đỏ thì phải làm sao?
 

vnledigmann

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-332303
Ngày cấp bằng
22/8/14
Số km
8,284
Động cơ
351,344 Mã lực
Cũng tùy cụ ơi. Lắm bố xe con giờ đi láo không tưởng tượng đc. Sáng em đi xuống Hà Đông mà mấy ông nhõi vớ đc xe ở đâu đi như xe máy, ra vào chả đèn xin nhan hay gì cả. Đi kiểu ấy Cont nó đâm cho em nghĩ còn phải cám ơn Cont vì nó trừ hoạ cho xã hội.
 

lava123

Xe máy
Biển số
OF-147631
Ngày cấp bằng
30/6/12
Số km
91
Động cơ
360,515 Mã lực
Thì Cụ cứ vượt đèn đỏ chịu khó nộp phạt để giữ cái mạng cũng là 1 giải pháp ;;)
 

Chi Chuong

Xe máy
Biển số
OF-352576
Ngày cấp bằng
27/1/15
Số km
72
Động cơ
-13,720 Mã lực
Các cụ xe công, xe ben chạy đêm vượt đèn đỏ là chuyện thường ngày. Chả dám bàn lý do hành vi vi phạm pháp luật của các cụ ấy, nhưng quân tử phòng thân, em lo đến cái mạng mình. Xưa chạy bán tải thì em thấy bình thường nhưng giờ đổi về con morning để tranh thủ grab car tự nhiên lo quá.

Mới cách đây khoảng tuần, em chạy đêm qua Đan phượng thấy một cụ công dừng hơi chéo ngay đèn đỏ ngã 4, phía mũi tan nát mảnh nhựa. Lên đến nơi thấy xxx xúm xít đang đo, hai cụ SUV tối màu đít tung tóe, một cụ bay lênvài chục mét, cụ kia bay sang phía bên kia đường, gần hơn tý ...

Liếc qua hiện trường biết ngay hai cụ dừng đèn đỏ cạnh nhau, cụ công phi lên không có lối vượt đèn đành phang đít cả hai.

Là hai cụ SUV xe cao, chứ như em, nếu chạy đến trước đó vài phút, chắc chắn em cũng dừng đợi đèn như thế và cũng sẽ bị phang như thế, hậu quả có thể tưởng tượng ra là em sẽ tung từ nóc xuống sàn xe chứ chả phải riêng đít đâu mà. Cám cảnh nghĩ đến mấy cụ chạy con xe nhỏ dừng đèn đỏ Sài đồng dạo trước :(

Vậy hỏi các cụ giờ mỗi khi chạy cùng đường xe tải, buổi đêm, gặp đèn đỏ thì phải làm sao?
Nâng cao cảnh giác, tự đề phòng, nếu dừng đèn đỏ cụ chịu khó quan sát gương thêm tí
 

Grandis 2005

Xe điện
Biển số
OF-80914
Ngày cấp bằng
22/12/10
Số km
3,671
Động cơ
438,814 Mã lực
Trường hợp như cụ tả hay vụ vừa xong ở Thanh Hoá hai hôm trước - xe bồn xăng dầu húc một loạt hơn chục xe và cụ bán tải không qua khỏi... thì dù đi xe gì mà người khác, xe khác (ko thuộc ý chí chủ quan của mình) lao vào thì mình cũng chẳng có cách nào đỡ được. Lái xe trên đường ở VN như đang trên chiến trường, tên bay, đạn lạc ko biết đâu mà lần. Rủi ro với tính mạng rất lớn.
Muốn giảm rủi ro như trường hợp của cụ chỉ có mấy cách:
-Tặc lưỡi mà vượt đèn đỏ. Chấp nhận nộp phạt
- Dừng đèn đỏ nhưng tấp sát hết cỡ vào lề phải. Nhiêu khê lích kích và nguy hiểm cho người đi xe máy, xe thô sơ phía sau
- Bỏ nghề ko lái xe nữa
Mờ cụ bên dưới bổ xung thêm ;))
 

HANOICity

Xe điện
Biển số
OF-54120
Ngày cấp bằng
2/1/10
Số km
3,086
Động cơ
451,374 Mã lực
Nơi ở
Venice trên cạn
Chịu cụ ạ, nó là hoạ vô đơn chí. Có khi cảnh giác, nhưng mải nghĩ về điều gì đó, chẳng hạn như lương tháng này đã lâu mới đc lấy mà đâu rồi? Thế là không còn chú ý gì nữa
 

Trung

Xe điện
Biển số
OF-8065
Ngày cấp bằng
15/8/07
Số km
3,066
Động cơ
563,508 Mã lực
Cũng tùy cụ ơi. Lắm bố xe con giờ đi láo không tưởng tượng đc. Sáng em đi xuống Hà Đông mà mấy ông nhõi vớ đc xe ở đâu đi như xe máy, ra vào chả đèn xin nhan hay gì cả. Đi kiểu ấy Cont nó đâm cho em nghĩ còn phải cám ơn Cont vì nó trừ hoạ cho xã hội.
Nói vậy không được cụ ơi. Nhưng đúng là đường Hà đông nhiều xe máy đâm vào đít xe con dừng đèn đỏ thật :D

Thì Cụ cứ vượt đèn đỏ chịu khó nộp phạt để giữ cái mạng cũng là 1 giải pháp ;;)
Em đang thiên về hướng này nhiều, nhưng chả lẽ lúc nào cũng vượt. Với lại đường đêm, vượt đèn đỏ cũng đầy nguy cơ tai nạn cho mình

Nâng cao cảnh giác, tự đề phòng, nếu dừng đèn đỏ cụ chịu khó quan sát gương thêm tí
Em nghĩ là không thể hết được, khi dừng đèn đỏ thường yên tâm và tranh thủ nghĩ đến nhiều việc khác hơn là quan sát phía sau.

Trường hợp như cụ tả hay vụ vừa xong ở Thanh Hoá hai hôm trước - xe bồn xăng dầu húc một loạt hơn chục xe và cụ bán tải không qua khỏi... thì dù đi xe gì mà người khác, xe khác (ko thuộc ý chí chủ quan của mình) lao vào thì mình cũng chẳng có cách nào đỡ được. Lái xe trên đường ở VN như đang trên chiến trường, tên bay, đạn lạc ko biết đâu mà lần. Rủi ro với tính mạng rất lớn.
Muốn giảm rủi ro như trường hợp của cụ chỉ có mấy cách:
-Tặc lưỡi mà vượt đèn đỏ. Chấp nhận nộp phạt
- Dừng đèn đỏ nhưng tấp sát hết cỡ vào lề phải. Nhiêu khê lích kích và nguy hiểm cho người đi xe máy, xe thô sơ phía sau
- Bỏ nghề ko lái xe nữa
Mờ cụ bên dưới bổ xung thêm ;))
Liên tục cụ ạ. Theo như cảm giác của em, loại tai nạn này càng ngày càng tăng. Tại vừa nãy đọc báo thấy cụ nào chạy 7 chỗ bị công đè nát xe, lôi ra lạy cảm ơn bà con như tế sao :D

Chịu cụ ạ, nó là hoạ vô đơn chí. Có khi cảnh giác, nhưng mải nghĩ về điều gì đó, chẳng hạn như lương tháng này đã lâu mới đc lấy mà đâu rồi? Thế là không còn chú ý gì nữa
Vừa chiều qua em bị phát. Đèn đỏ còn 4 hay 5 giây khi em chạm vạch, tự nhiên nhìn gương hậu thấy một thằng ben vừa phi đến vừa còi. May em chưa dừng hẳn phải vọt qua và táp lề phải ngay luôn. Nó cũng ầm ầm vượt qua, chả ngớt ga một tẹo nào.
Kinh nghiệm em thấy bọn nó thấy xe dừng đèn đỏ trước mặt thường lách sang làn dành riêng rẽ trái để vượt qua, cụ nào đỗ làn đó mà khuất là dễ dính đòn
 

HANOICity

Xe điện
Biển số
OF-54120
Ngày cấp bằng
2/1/10
Số km
3,086
Động cơ
451,374 Mã lực
Nơi ở
Venice trên cạn
Nói vậy không được cụ ơi. Nhưng đúng là đường Hà đông nhiều xe máy đâm vào đít xe con dừng đèn đỏ thật :D


Em đang thiên về hướng này nhiều, nhưng chả lẽ lúc nào cũng vượt. Với lại đường đêm, vượt đèn đỏ cũng đầy nguy cơ tai nạn cho mình


Em nghĩ là không thể hết được, khi dừng đèn đỏ thường yên tâm và tranh thủ nghĩ đến nhiều việc khác hơn là quan sát phía sau.


Liên tục cụ ạ. Theo như cảm giác của em, loại tai nạn này càng ngày càng tăng. Tại vừa nãy đọc báo thấy cụ nào chạy 7 chỗ bị công đè nát xe, lôi ra lạy cảm ơn bà con như tế sao :D


Vừa chiều qua em bị phát. Đèn đỏ còn 4 hay 5 giây khi em chạm vạch, tự nhiên nhìn gương hậu thấy một thằng ben vừa phi đến vừa còi. May em chưa dừng hẳn phải vọt qua và táp lề phải ngay luôn. Nó cũng ầm ầm vượt qua, chả ngớt ga một tẹo nào.
Kinh nghiệm em thấy bọn nó thấy xe dừng đèn đỏ trước mặt thường lách sang làn dành riêng rẽ trái để vượt qua, cụ nào đỗ làn đó mà khuất là dễ dính đòn
May cho cụ, adida
 

TONGIA

Máy Bay
Biển số
OF-9339
Ngày cấp bằng
9/9/07
Số km
45,913
Động cơ
876,101 Mã lực
Nơi ở
Shadow Brothers.
Trường hợp như cụ tả hay vụ vừa xong ở Thanh Hoá hai hôm trước - xe bồn xăng dầu húc một loạt hơn chục xe và cụ bán tải không qua khỏi... thì dù đi xe gì mà người khác, xe khác (ko thuộc ý chí chủ quan của mình) lao vào thì mình cũng chẳng có cách nào đỡ được. Lái xe trên đường ở VN như đang trên chiến trường, tên bay, đạn lạc ko biết đâu mà lần. Rủi ro với tính mạng rất lớn.
Muốn giảm rủi ro như trường hợp của cụ chỉ có mấy cách:
-Tặc lưỡi mà vượt đèn đỏ. Chấp nhận nộp phạt
- Dừng đèn đỏ nhưng tấp sát hết cỡ vào lề phải. Nhiêu khê lích kích và nguy hiểm cho người đi xe máy, xe thô sơ phía sau
- Bỏ nghề ko lái xe nữa
Mờ cụ bên dưới bổ xung thêm ;))
Ùn trên vành đai 3, Chờ đèn các tuyến quốc lộ, gần các công trường…
Em thường:
Dừng cách xe trước thêm một chút và lệch 1/3 đến nửa thân xe về phía an toàn hơn, về N nhưng đặt tay trên cần số và đá gương thường xuyên
Vạn nhất nó có ngủ gật hay mất phanh thì xe mình cũng bị thổi văng ra lề, ko bị dồn như ép vỏ lon
 

Chi Chuong

Xe máy
Biển số
OF-352576
Ngày cấp bằng
27/1/15
Số km
72
Động cơ
-13,720 Mã lực
[QUOTE="Trung, post: 60610321, member: Em nghĩ là không thể hết được, khi dừng đèn đỏ thường yên tâm và tranh thủ nghĩ đến nhiều việc khác hơn là quan sát phía sau.
[/QUOTE]
Nói như cụ là thiếu chủ động rồi, cụ nhận định có mối nguy hiểm thì phải cảnh giác.
 

Trung

Xe điện
Biển số
OF-8065
Ngày cấp bằng
15/8/07
Số km
3,066
Động cơ
563,508 Mã lực
[QUOTE="Trung, post: 60610321, member: Em nghĩ là không thể hết được, khi dừng đèn đỏ thường yên tâm và tranh thủ nghĩ đến nhiều việc khác hơn là quan sát phía sau.
Nói như cụ là thiếu chủ động rồi, cụ nhận định có mối nguy hiểm thì phải cảnh giác.
[/QUOTE]

Vâng, từ giờ em cảnh giác :D
 

Quy Lão

Xe tăng
Biển số
OF-715848
Ngày cấp bằng
12/2/20
Số km
1,983
Động cơ
103,052 Mã lực
Tuổi
41
Cách đây mấy năm ở đoạn Bỉm Sơn, hướng ra HN, em cũng bị xe cont vượt đèn dọa cho tí són đái ra quần.
Em dừng ở làn sát dải phân cách, đèn đỏ còn tầm 30s. Bên phải thì 5-6 xe đang chờ đèn, chả hiểu sao sát dải phân cách có mỗi xe em. Tự dưng nhìn qua gương hậu thấy ông xe cont đóng ầm ầm đến phía sau mà chả có dấu hiệu gì giảm tốc, lại còn dí còi mấy phát. Thế là em tốc biến vượt đèn rồi tạt sang rẽ bên phải. Ông crv đứng bên cạnh bị cont nó quệt gãy luôn gương xong chạy mất. Sau đấy thấy cả công an và crv cùng đuổi tầm 2 km mới tóm đước xe cont.
Em chạy đường 10 và đường 1 khá nhiều thì kinh nghiệm là sắp đến đèn đỏ nên nhìn gương hậu xem sau có xe cont, xe tải không. Nếu có xe chung làn thì nên xi nhan chuyển làn sang phải để nhường nó đứng 1 làn mình 1 làn. Khi dừng đèn thì nên dừng đầu hàng, không được thì giữ khoảng cách tầm 3-5m so với xe trước để nếu có biến thì có thể lách ra chạy được. Cố gắng đừng dừng ở làn giữa, và đừng để bị vây sát bởi các xe xung quanh.
 

printer05

Xe điện
Biển số
OF-59147
Ngày cấp bằng
15/3/10
Số km
4,463
Động cơ
-1,781 Mã lực
Các cụ xe công, xe ben chạy đêm vượt đèn đỏ là chuyện thường ngày. Chả dám bàn lý do hành vi vi phạm pháp luật của các cụ ấy, nhưng quân tử phòng thân, em lo đến cái mạng mình. Xưa chạy bán tải thì em thấy bình thường nhưng giờ đổi về con morning để tranh thủ grab car tự nhiên lo quá.

Mới cách đây khoảng tuần, em chạy đêm qua Đan phượng thấy một cụ công dừng hơi chéo ngay đèn đỏ ngã 4, phía mũi tan nát mảnh nhựa. Lên đến nơi thấy xxx xúm xít đang đo, hai cụ SUV tối màu đít tung tóe, một cụ bay lênvài chục mét, cụ kia bay sang phía bên kia đường, gần hơn tý ...

Liếc qua hiện trường biết ngay hai cụ dừng đèn đỏ cạnh nhau, cụ công phi lên không có lối vượt đèn đành phang đít cả hai.

Là hai cụ SUV xe cao, chứ như em, nếu chạy đến trước đó vài phút, chắc chắn em cũng dừng đợi đèn như thế và cũng sẽ bị phang như thế, hậu quả có thể tưởng tượng ra là em sẽ tung từ nóc xuống sàn xe chứ chả phải riêng đít đâu mà. Cám cảnh nghĩ đến mấy cụ chạy con xe nhỏ dừng đèn đỏ Sài đồng dạo trước :(

Vậy hỏi các cụ giờ mỗi khi chạy cùng đường xe tải, buổi đêm, gặp đèn đỏ thì phải làm sao?
Dưng chờ đèn đỏ trên hè
 

Trung

Xe điện
Biển số
OF-8065
Ngày cấp bằng
15/8/07
Số km
3,066
Động cơ
563,508 Mã lực
Post lại cái ảnh cổng chào Hoài đức 31.12.2020 cho nó nhớ. Nhìn cụ gets hay morning này thảm quá. Ấy là con tải húc vào còn chưa phải ben hay công đấy
tngt-13.12.jpg
 

Chi Chuong

Xe máy
Biển số
OF-352576
Ngày cấp bằng
27/1/15
Số km
72
Động cơ
-13,720 Mã lực
Nói như cụ là thiếu chủ động rồi, cụ nhận định có mối nguy hiểm thì phải cảnh giác.
Vâng, từ giờ em cảnh giác :D
[/QUOTE]
Ngày trước các cụ dạy: đợi được vạ thì mà đã sưng, nhưng với mấy bố xe công thì e là hết cơ hội bắt vạ, nên phải tự bảo trọng thôi :))
 

hailuatn

Xe container
Biển số
OF-13656
Ngày cấp bằng
2/3/08
Số km
8,662
Động cơ
574,132 Mã lực
Trường hợp như cụ tả hay vụ vừa xong ở Thanh Hoá hai hôm trước - xe bồn xăng dầu húc một loạt hơn chục xe và cụ bán tải không qua khỏi... thì dù đi xe gì mà người khác, xe khác (ko thuộc ý chí chủ quan của mình) lao vào thì mình cũng chẳng có cách nào đỡ được. Lái xe trên đường ở VN như đang trên chiến trường, tên bay, đạn lạc ko biết đâu mà lần. Rủi ro với tính mạng rất lớn.
Muốn giảm rủi ro như trường hợp của cụ chỉ có mấy cách:
-Tặc lưỡi mà vượt đèn đỏ. Chấp nhận nộp phạt
- Dừng đèn đỏ nhưng tấp sát hết cỡ vào lề phải. Nhiêu khê lích kích và nguy hiểm cho người đi xe máy, xe thô sơ phía sau
- Bỏ nghề ko lái xe nữa
Mờ cụ bên dưới bổ xung thêm ;))
Cách cuối cùng của cụ thì an toàn rồi, nhưng dễ bị treo mỏ 😂. Theo em, khi xe dừng đèn đỏ, ta tắt máy, rời khỏi xe, tìm chỗ nào an toàn núp tạm. Bao giờ đèn xanh lên xe đi tiếp, kệ cha các xe đằng sau giục >:).
 
Biển số
OF-155238
Ngày cấp bằng
4/9/12
Số km
28,690
Động cơ
654,677 Mã lực
Nơi ở
Sắp chuyển
Các cụ xe công, xe ben chạy đêm vượt đèn đỏ là chuyện thường ngày. Chả dám bàn lý do hành vi vi phạm pháp luật của các cụ ấy, nhưng quân tử phòng thân, em lo đến cái mạng mình. Xưa chạy bán tải thì em thấy bình thường nhưng giờ đổi về con morning để tranh thủ grab car tự nhiên lo quá.

Mới cách đây khoảng tuần, em chạy đêm qua Đan phượng thấy một cụ công dừng hơi chéo ngay đèn đỏ ngã 4, phía mũi tan nát mảnh nhựa. Lên đến nơi thấy xxx xúm xít đang đo, hai cụ SUV tối màu đít tung tóe, một cụ bay lênvài chục mét, cụ kia bay sang phía bên kia đường, gần hơn tý ...

Liếc qua hiện trường biết ngay hai cụ dừng đèn đỏ cạnh nhau, cụ công phi lên không có lối vượt đèn đành phang đít cả hai.

Là hai cụ SUV xe cao, chứ như em, nếu chạy đến trước đó vài phút, chắc chắn em cũng dừng đợi đèn như thế và cũng sẽ bị phang như thế, hậu quả có thể tưởng tượng ra là em sẽ tung từ nóc xuống sàn xe chứ chả phải riêng đít đâu mà. Cám cảnh nghĩ đến mấy cụ chạy con xe nhỏ dừng đèn đỏ Sài đồng dạo trước :(

Vậy hỏi các cụ giờ mỗi khi chạy cùng đường xe tải, buổi đêm, gặp đèn đỏ thì phải làm sao?
chắc cũng vượt đèn đỏ ạ
 

Tiger Hunter

Xe container
Biển số
OF-78521
Ngày cấp bằng
21/11/10
Số km
9,176
Động cơ
497,198 Mã lực
Ý cụ khuyên ae là từ giờ đừng dừng chờ đèn đỏ nữa à? Hay là sao? Dừng đúng mà gặp phải thằng óc bã đậu thì đó là số đen chứ chả lẽ ko dừng?
 

nvh_hn

Xe container
Biển số
OF-13579
Ngày cấp bằng
28/2/08
Số km
9,707
Động cơ
606,870 Mã lực
Vượt đèn đỏ, còn em chưa hiểu dừng đỗ né kiểu gì?

P/s: hay 1 dạo có phong trào bỏ xe leo lên vỉa hè chờ đấy cụ.
 

kubi82

Xe điện
Biển số
OF-79292
Ngày cấp bằng
1/12/10
Số km
2,698
Động cơ
918,706 Mã lực
Nơi ở
Nhà viết báo cho Cô
Trường hợp như cụ tả hay vụ vừa xong ở Thanh Hoá hai hôm trước - xe bồn xăng dầu húc một loạt hơn chục xe và cụ bán tải không qua khỏi... thì dù đi xe gì mà người khác, xe khác (ko thuộc ý chí chủ quan của mình) lao vào thì mình cũng chẳng có cách nào đỡ được. Lái xe trên đường ở VN như đang trên chiến trường, tên bay, đạn lạc ko biết đâu mà lần. Rủi ro với tính mạng rất lớn.
Muốn giảm rủi ro như trường hợp của cụ chỉ có mấy cách:
-Tặc lưỡi mà vượt đèn đỏ. Chấp nhận nộp phạt
- Dừng đèn đỏ nhưng tấp sát hết cỡ vào lề phải. Nhiêu khê lích kích và nguy hiểm cho người đi xe máy, xe thô sơ phía sau
- Bỏ nghề ko lái xe nữa
Mờ cụ bên dưới bổ xung thêm ;))
Quốc lộ mà dừng đèn đỏ thì đỗ cách xa xe phía trước một khoảng cỡ 2-3 thân xe, mắt liếc gương phụ canh xe tải phía sau và cầu nguyện.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top