[Funland] Này thì mơ ước xe rẻ, này thì giảm thuế này...

Vệt sáng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-481933
Ngày cấp bằng
4/1/17
Số km
1,723
Động cơ
207,790 Mã lực
Thuế 0% mà như đánh đố, đừng mơ ôtô nhập ồ ạt về Việt Nam được: Bảo hộ sản xuất hay lợi ích nhóm?

Nếu sản xuất không được hoặc đắt đỏ sao không cho nhập để người tiêu dùng được hưởng lợi? Bảo hộ sản xuất hay lợi ích nhóm mấy ông lắp ráp trong nước đây? Nếu muốn ưu đãi chỉ nên ưu đãi thuế thuê đất, thuế doanh nghiệp, thuế môi trường nhằm giảm chi phí. Thế là đủ. Đừng bằng mọi cách ngăn cản nhập khẩu khi trong nước chưa dáp ứng nổi nhu cầu. Có như vậy doanh nghiệp trong nước mới tự tìm tòi để có phương án tốt nhất, giảm giá thành, tăng chất lượng và phát triển được.



Nguồn Vietnamnet


Nghị định số 116/2017/NĐ-CP, Quy định về điều kiện sản xuất, lắp ráp, nhập khẩu và kinh doanh dịch vụ bảo hành, bảo dưỡng ô tô, đã được Thủ Tướng Chính phủ ký ban hành, ngày 17/10/2017 và có hiệu lực ngay lập tức. Theo đó, kinh doanh ô tô nhập khẩu phải chịu những quy định ngặt nghèo, khiến cho xe nhập khó tràn vào Việt Nam, cho dù thuế nhập khẩu có về 0%.

Để kinh doanh ô tô nhập khẩu, cả xe chưa qua sử dụng lẫn xe đã qua sử dung, DN tại Việt Nam phải có văn bản xác nhận hoặc tài liệu chứng minh DN được quyền thay mặt DN sản xuất lắp ráp ô tô nước ngoài thực hiện lệnh triệu hồi ô tô nhập khẩu tại Việt Nam. Và phải được cơ quan ngoại giao Việt Nam ở nước ngoài hợp pháp hóa lãnh sự.

Ngoài ra, ô tô chưa qua sử dụng nhập khẩu phải được cơ quan quản lý chất lượng kiểm tra, thử nghiệm theo quy định chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường đối với từng lô nhập khẩu. Mỗi lô xe nhập về sẽ phải lấy mẫu đem đi kiểm tra, thử nghiệm về chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường theo quy định.

Khi tiến hành kiểm tra thử nghiệm, DN nhập khẩu ô tô phải cung cấp bản sao giấy chứng nhận chất lượng kiểu loại ô tô nhập khẩu được cấp bởi cơ quan, tổ chức có thẩm quyền của nước ngoài. Bản chính phiếu kiểm tra chất lượng xuất xưởng của DN sản xuất lắp ráp ô tô nước ngoài cấp cho từng ô tô. Tài liệu về kết quả đánh giá điều kiện đảm bảo chất lượng của DN sản xuất lắp ráp ô tô nước ngoài, đối với nhà máy sản xuất ra kiểu loại ô tô nhập khẩu còn hiệu lực được cấp bởi cơ quan có thẩm quyền nước ngoài.

Click to expand...

Với những quy định này, ô tô nhập khẩu không chính hãng, kể cả xe mới lẫn xe cũ không còn đường về Việt Nam. Bởi các DN nhập khẩu không chính hãng, sẽ không thể nào “kiếm” được văn bản xác nhận, hoặc tài liệu chứng minh, được nhà sản xuất ở nước ngoài ủy quyền thực hiện lệnh triệu hồi ô tô nhập khẩu tại Việt Nam. Nếu có nhà sản xuất ô tô nào đó tại nước ngoài, không đồng ý cam kết triệu hồi sản phẩm, thì ngay cả những DN nhập khẩu ô tô chính hãng, cũng sẽ không thể nhập khẩu được.

Điều thứ 2 là quy định mỗi một lô hàng nhập khẩu phải mang 1 chiếc xe đi thử nghiệm, bao gồm cả thử khí thải, độ bền về phanh, động cơ... Theo các DN, chi phí thử nghiệm như thế tốn từ 40-100 triệu đồng/lần và phải chờ từ 2 tuần đến 2 tháng mới có kết quả. Theo quy định trước đây, khi nhập khẩu, DN chỉ lấy 1 xe làm mẫu mang đi thử nghiệm. Những lô hàng sau nhập mẫu xe đó thì không cần thử nghiệm lại. Nhưng bây giờ mỗi lô hàng nhập về, lô trước lô sau đều phải thử nghiệm giống nhau. Như vậy vừa thêm tốn kém chi phí vừa mất thời gian.

Điều các DN lo ngại nhất là quy định, khi tiến hành kiểm tra thử nghiệm, phải cung cấp bản sao giấy chứng nhận chất lượng kiểu loại ô tô nhập khẩu, được cấp bởi cơ quan, tổ chức có thẩm quyền của nước ngoài. Nhiều quốc gia còn để DN tự chịu trách nhiệm về chất lượng sản phẩm và không cấp chứng nhận chất lượng. Nếu vậy, DN nhập khẩu ô tô chỉ có thể mua xe bán ra ở những nước có tiêu chuẩn chất lượng giống như của Việt Nam, thì mới có giấy chứng nhận này. Nếu một nước lưu thông xe tay lái nghịch, thì xe đó không thể nhập về Việt Nam được.

http://vietnamnet.vn/vn/kinh-doanh/dau-tu/thue-xuong-0-dung-mo-o-to-nhap-o-at-ve-viet-nam-405788.html
 

mihkun

Xe điện
Biển số
OF-173291
Ngày cấp bằng
23/12/12
Số km
2,457
Động cơ
367,826 Mã lực
Haizz...
Em nhớ hồi xui các cụ đi mua xe dùng cho sớm, sướng cả nhà thì bị chửi như hắt nước vào mặt. Nào là thuế sắp giảm, nào là sắp hội nhập, nào là xe cũ cũng giảm...
Em thì em cóc tin là các cụ có cơ hội mua xe rẻ vì nó là quyền lợi của nhiều quan chức. Chưa kể các loại phí vận hành, đang kiểm, môi trường... chắc chắn còn tăng. Có tiền thì mua sớm mà dùng, còn không có tiền thì chờ tiếp, em ko bàn.
 

Vệt sáng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-481933
Ngày cấp bằng
4/1/17
Số km
1,723
Động cơ
207,790 Mã lực
Haizz...
Em nhớ hồi xui các cụ đi mua xe dùng cho sớm, sướng cả nhà thì bị chửi như hắt nước vào mặt. Nào là thuế sắp giảm, nào là sắp hội nhập, nào là xe cũ cũng giảm...
Em thì em cóc tin là các cụ có cơ hội mua xe rẻ vì nó là quyền lợi của nhiều quan chức. Chưa kể các loại phí vận hành, đang kiểm, môi trường... chắc chắn còn tăng. Có tiền thì mua sớm mà dùng, còn không có tiền thì chờ tiếp, em ko bàn.
Nói chung dân đen thì số đen là đúng rồi
 

Matizcoi

Xe ba gác
Biển số
OF-30934
Ngày cấp bằng
10/3/09
Số km
22,687
Động cơ
-333,029 Mã lực
Ko lạ, nói mãi đ éo ông nào nghe, chỉ béo mấy anh sản xuất ô tô trong nước.
Xe của Vin sắp ra lò, đón được cả chính sách thì anh í vô cmn đối zồi :))
 

Đời Lái Thuê

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-533085
Ngày cấp bằng
20/9/17
Số km
1,727
Động cơ
182,750 Mã lực
Tuổi
24
Em muốn.... Nhưng thôi không nói nữa. Sợ bị tịch thu bằng lái
 

laixeboxit

Xe điện
Biển số
OF-157716
Ngày cấp bằng
21/9/12
Số km
3,589
Động cơ
2,924,063 Mã lực
Lại nghị định bảo hộ xe nội địa. Tủ lạnh toàn tiếp tay bóp cổ lông dân.
 

Pigwalk

Xe container
Biển số
OF-29871
Ngày cấp bằng
24/2/09
Số km
8,123
Động cơ
1,330,502 Mã lực
Thế nên có nhu cầu là em mua thôi, chả chờ cái gì cả. Không nên hoãn cái sự sung sướng lại.
 

Pigwalk

Xe container
Biển số
OF-29871
Ngày cấp bằng
24/2/09
Số km
8,123
Động cơ
1,330,502 Mã lực
Quả này anh vinfast lại làm mưa làm gió rồi.
 

745Li

Xe container
Biển số
OF-68374
Ngày cấp bằng
15/7/10
Số km
9,483
Động cơ
504,959 Mã lực
Nơi ở
Chuồng bò
Haizz...
Em nhớ hồi xui các cụ đi mua xe dùng cho sớm, sướng cả nhà thì bị chửi như hắt nước vào mặt. Nào là thuế sắp giảm, nào là sắp hội nhập, nào là xe cũ cũng giảm...
Em thì em cóc tin là các cụ có cơ hội mua xe rẻ vì nó là quyền lợi của nhiều quan chức. Chưa kể các loại phí vận hành, đang kiểm, môi trường... chắc chắn còn tăng. Có tiền thì mua sớm mà dùng, còn không có tiền thì chờ tiếp, em ko bàn.
Em đây chứ ai, em bẩu rằng ta có tiền ta cứ mua, được sướng hơn xe máy ngay từ lúc mua đã, giảm hay ko tính sau.
Lập tức có cả xe gạch đổ vào nhà em, còn quy cho em là sêu bán xe nữa mới kinh, trong khi em là thằng nông dân chăn bò mấy năm nay rồi, nhiều cụ biết, :D:D
 

Dan du an

Xe ba gác
Biển số
OF-94944
Ngày cấp bằng
11/5/11
Số km
23,172
Động cơ
396,374 Mã lực
Giá như nó cũng quản lý thuốc bảo vệ thực vật, thuốc bệnh và vô thiên lủng các thứ khác chặt chẽ như thế này có phải phúc cho dân không.
 

F kun

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-432347
Ngày cấp bằng
24/6/16
Số km
3,010
Động cơ
-82,855 Mã lực
Vẫn giảm mà các cụ. Chỉ khác là giảm 10% hay 30% thôi.
Giờ này năm ngoái cũng nhiều cụ nói năm nay không giảm làm em quất lâm từ trước tết năm ngoái rồi.
 

QuangSunlight

Xe điện
Biển số
OF-533503
Ngày cấp bằng
22/9/17
Số km
3,642
Động cơ
200,122 Mã lực
Cụ đọc ko kỹ rồi.
Chủ yếu cản các DN nhỏ tự nhập lẻ tẻ 10 - 20 chiếc về thôi.
Nói đi nói lại mục đích vẫn là giữ sân chơi cho mấy thằng doanh nghiệp to quen thuộc.
 

Thịnh LED

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-339234
Ngày cấp bằng
19/10/14
Số km
2,363
Động cơ
295,843 Mã lực
Giảm cái nọ lên cái chai thôi , để lăn bánh được giá co khi còn đắt hơn
 

Quan_woodman

Xe container
Biển số
OF-174028
Ngày cấp bằng
28/12/12
Số km
6,309
Động cơ
381,364 Mã lực
Em đây chứ ai, em bẩu rằng ta có tiền ta cứ mua, được sướng hơn xe máy ngay từ lúc mua đã, giảm hay ko tính sau.
Lập tức có cả xe gạch đổ vào nhà em, còn quy cho em là sêu bán xe nữa mới kinh, trong khi em là thằng nông dân chăn bò mấy năm nay rồi, nhiều cụ biết, :D:D
Cụ không nhớ em ủng hộ cụ từ đầu ah? Biết ngay người vô ơn mà:D:D:D
Fun thôi, chứ em cũng như cụ, chả dell bao giờ em tin bọn cẩu quan nó hy sinh quyền lợi của chúng nó cho dân bao giờ. (Nếu có), giá rẻ thì tăng thuế phí, nên quên khẩn cmn trương xe giá rẻ đi. Có tiền là đong xe ngay lập tức. Trông chờ gì vào cái thể chế này...
 

745Li

Xe container
Biển số
OF-68374
Ngày cấp bằng
15/7/10
Số km
9,483
Động cơ
504,959 Mã lực
Nơi ở
Chuồng bò
Cụ không nhớ em ủng hộ cụ từ đầu ah? Biết ngay người vô ơn mà:D:D:D
Fun thôi, chứ em cũng như cụ, chả dell bao giờ em tin bọn cẩu quan nó hy sinh quyền lợi của chúng nó cho dân bao giờ. (Nếu có), giá rẻ thì tăng thuế phí, nên quên khẩn cmn trương xe giá rẻ đi. Có tiền là đong xe ngay lập tức. Trông chờ gì vào cái thể chế này...
Hờ hờ :D:D
 

vnledigmann

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-332303
Ngày cấp bằng
22/8/14
Số km
8,769
Động cơ
351,344 Mã lực
Nói tóm lại là đang vỡ quỹ, hết xèng òi. Trong mọi cuộc họp chỉ có mỗi nghị quyết chính là Thu tiền, Thu tiền và Thu tiền thôi.
 

WhiteGet

Xe điện
Biển số
OF-41903
Ngày cấp bằng
30/7/09
Số km
2,818
Động cơ
480,077 Mã lực
Hôm nay em uống mừng chị e từ trưa đến h, em mắt nhắm mắt mở nên hỏi Gì đới???
 

hợp tác kd

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-506779
Ngày cấp bằng
25/4/17
Số km
3,438
Động cơ
210,251 Mã lực
Tuổi
34
Giảm ít hay giảm nhiều thôi.
Chứ bắt buộc phải giảm.
Ko giảm asean nó trả đũa tát cho vỡ mồm.
 

thaison2008

Xe container
Biển số
OF-145444
Ngày cấp bằng
11/6/12
Số km
9,643
Động cơ
434,840 Mã lực
Thuế 0% mà như đánh đố, đừng mơ ôtô nhập ồ ạt về Việt Nam được: Bảo hộ sản xuất hay lợi ích nhóm?

Nếu sản xuất không được hoặc đắt đỏ sao không cho nhập để người tiêu dùng được hưởng lợi? Bảo hộ sản xuất hay lợi ích nhóm mấy ông lắp ráp trong nước đây? Nếu muốn ưu đãi chỉ nên ưu đãi thuế thuê đất, thuế doanh nghiệp, thuế môi trường nhằm giảm chi phí. Thế là đủ. Đừng bằng mọi cách ngăn cản nhập khẩu khi trong nước chưa dáp ứng nổi nhu cầu. Có như vậy doanh nghiệp trong nước mới tự tìm tòi để có phương án tốt nhất, giảm giá thành, tăng chất lượng và phát triển được.



Nguồn Vietnamnet


Nghị định số 116/2017/NĐ-CP, Quy định về điều kiện sản xuất, lắp ráp, nhập khẩu và kinh doanh dịch vụ bảo hành, bảo dưỡng ô tô, đã được Thủ Tướng Chính phủ ký ban hành, ngày 17/10/2017 và có hiệu lực ngay lập tức. Theo đó, kinh doanh ô tô nhập khẩu phải chịu những quy định ngặt nghèo, khiến cho xe nhập khó tràn vào Việt Nam, cho dù thuế nhập khẩu có về 0%.

Để kinh doanh ô tô nhập khẩu, cả xe chưa qua sử dụng lẫn xe đã qua sử dung, DN tại Việt Nam phải có văn bản xác nhận hoặc tài liệu chứng minh DN được quyền thay mặt DN sản xuất lắp ráp ô tô nước ngoài thực hiện lệnh triệu hồi ô tô nhập khẩu tại Việt Nam. Và phải được cơ quan ngoại giao Việt Nam ở nước ngoài hợp pháp hóa lãnh sự.

Ngoài ra, ô tô chưa qua sử dụng nhập khẩu phải được cơ quan quản lý chất lượng kiểm tra, thử nghiệm theo quy định chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường đối với từng lô nhập khẩu. Mỗi lô xe nhập về sẽ phải lấy mẫu đem đi kiểm tra, thử nghiệm về chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường theo quy định.

Khi tiến hành kiểm tra thử nghiệm, DN nhập khẩu ô tô phải cung cấp bản sao giấy chứng nhận chất lượng kiểu loại ô tô nhập khẩu được cấp bởi cơ quan, tổ chức có thẩm quyền của nước ngoài. Bản chính phiếu kiểm tra chất lượng xuất xưởng của DN sản xuất lắp ráp ô tô nước ngoài cấp cho từng ô tô. Tài liệu về kết quả đánh giá điều kiện đảm bảo chất lượng của DN sản xuất lắp ráp ô tô nước ngoài, đối với nhà máy sản xuất ra kiểu loại ô tô nhập khẩu còn hiệu lực được cấp bởi cơ quan có thẩm quyền nước ngoài.

Click to expand...

Với những quy định này, ô tô nhập khẩu không chính hãng, kể cả xe mới lẫn xe cũ không còn đường về Việt Nam. Bởi các DN nhập khẩu không chính hãng, sẽ không thể nào “kiếm” được văn bản xác nhận, hoặc tài liệu chứng minh, được nhà sản xuất ở nước ngoài ủy quyền thực hiện lệnh triệu hồi ô tô nhập khẩu tại Việt Nam. Nếu có nhà sản xuất ô tô nào đó tại nước ngoài, không đồng ý cam kết triệu hồi sản phẩm, thì ngay cả những DN nhập khẩu ô tô chính hãng, cũng sẽ không thể nhập khẩu được.

Điều thứ 2 là quy định mỗi một lô hàng nhập khẩu phải mang 1 chiếc xe đi thử nghiệm, bao gồm cả thử khí thải, độ bền về phanh, động cơ... Theo các DN, chi phí thử nghiệm như thế tốn từ 40-100 triệu đồng/lần và phải chờ từ 2 tuần đến 2 tháng mới có kết quả. Theo quy định trước đây, khi nhập khẩu, DN chỉ lấy 1 xe làm mẫu mang đi thử nghiệm. Những lô hàng sau nhập mẫu xe đó thì không cần thử nghiệm lại. Nhưng bây giờ mỗi lô hàng nhập về, lô trước lô sau đều phải thử nghiệm giống nhau. Như vậy vừa thêm tốn kém chi phí vừa mất thời gian.

Điều các DN lo ngại nhất là quy định, khi tiến hành kiểm tra thử nghiệm, phải cung cấp bản sao giấy chứng nhận chất lượng kiểu loại ô tô nhập khẩu, được cấp bởi cơ quan, tổ chức có thẩm quyền của nước ngoài. Nhiều quốc gia còn để DN tự chịu trách nhiệm về chất lượng sản phẩm và không cấp chứng nhận chất lượng. Nếu vậy, DN nhập khẩu ô tô chỉ có thể mua xe bán ra ở những nước có tiêu chuẩn chất lượng giống như của Việt Nam, thì mới có giấy chứng nhận này. Nếu một nước lưu thông xe tay lái nghịch, thì xe đó không thể nhập về Việt Nam được.

http://vietnamnet.vn/vn/kinh-doanh/dau-tu/thue-xuong-0-dung-mo-o-to-nhap-o-at-ve-viet-nam-405788.html
Cháu biết từ lâu rồi hehe. Cứ đợi đấy.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top