Họ cũng có cái khó của họ các cụ ạ. Nói đi cũng phải nói lại. Về mặt sản xuất, ngành 4B nước ta đúng là quá chậm phát triển,chủ yếu là lắp ráp, nhưng chậm còn có cơ hội tăng, giờ giá xe nhập giảm sâu, thì coi như phân khúc xe này bị đánh sập. Thứ hai là về cơ sở hạ tầng, các thành phố lớn vẫn đang oằn mình chống đỡ nạn tắc đường, con quy hoạch kiểu nửa mùa thế này, còn tắc nữa, nên là hạn chế phương tiện cá nhân. Thứ ba là về người lao động, nếu giá xe giảm sâu, các hãng cắt giảm sản xuất, chuyển sang lắp ráp ở indo, thái,... rồi nhập về việt nam. Đồng nghĩa 1 lực lượng lao động lớn thất nghiệp, đồng nghĩa tệ nạn xã hội nguy cơ tăng cao. Em khẳng định số người lao động mất việc sẽ lớn hơn người đợi giá xe giảm nhiều lần.Bài học xương máu là trong bao nhiêu năm, không thu được đồng thuế nào của cocacola, nhưng không giám làm gì mạnh tay, vì họ tạo ra công ăn việc làm cho hàng chục nghìn người lao động. Nên là mình mong đợi giải pháp cụ thể, hài hòa. Không mong chờ giá xe giảm sâu quá các cụ ạ. Em cũng từng làm trong cơ quan nhà nước em biết, nhiều chuyện muốn mà không làm được. Gạch đá em xin nhận hết.