[Funland] Này thì giá rẻ

Bus_nhanh

Xe điện
Biển số
OF-60160
Ngày cấp bằng
28/3/10
Số km
3,197
Động cơ
466,731 Mã lực
Nơi ở
Chỗ nào sung sướng
Nghẹo với đầu bạc mà ko cam kết chuẩn ở sân chơi quốc tế thì đảm bảo chó lại hoàn chó. Thay vì chơi bẩn thì nên giảm thuế thu nhập doanh nghiệp cho lắp ráp trong nước. Đúng là tư duy của mấy con nhợn.
Nếu cạnh tranh bằng giá với xe NK thì lỗ là chắc, cần gì phải giảm thuế TNDN?
Em nghĩ đã chơi xấu thì giảm thuế TTDB cho phần linh kiện nhập về và đồng thời giảm tiếp thuế TNDN thì may ra mới đủ sức chiến với xe NK.
 

infantryno1

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-105055
Ngày cấp bằng
7/7/11
Số km
3,326
Động cơ
417,210 Mã lực
Nơi ở
Khu đô thị Xa La, Hà Đông, Hà Nội
Website
casca.vn
Em tưởng khi nào trình độ kỹ thuật, công nghệ mình phải cao hơn bọn khác thì mới dựng được hàng rào kỹ thuật chứ ạ? Chứ lấy tiêu chuẩn của Nhật, Châu Âu thì bọn nó chấp tất. Có điều giá thành lại bằng hoặc hơn cũ thôi.
Mục đích là câu cuối của cụ mà. Vậy là OK rồi phỏng ạ?
 

infantryno1

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-105055
Ngày cấp bằng
7/7/11
Số km
3,326
Động cơ
417,210 Mã lực
Nơi ở
Khu đô thị Xa La, Hà Đông, Hà Nội
Website
casca.vn
Các cụ không cần phải bức xúc. Ngay như ở Mỹ, ông Trump cũng đòi đánh thuế toàn thế giới với thép và nhôm với cái lý do là ảnh hưởng an ninh gì đó.
Ngành cá tra của ta cũng bị đánh thuế cao ngất ngưởng vào Mỹ để bảo hộ cho nhóm nhỏ các nhà nuôi trồng Mỹ.
Việc các quốc gia dựng lên các rào cản kỹ thuật là việc bình thường hiện nay để đối phó với các hiệp định thương mại tự do mà ảnh hưởng đến các ngành sản xuất trong nước. Các chính phủ sẽ phải giải quyết việc bảo hộ này theo hướng có lợi nhất. Ở VN thì cũng phải điều hành tương tự.
Cái này không riêng gì ở VN mà cả thế giới là hành động vì lợi ích nhóm thôi ạ. Nhóm nào có tiếng nói có trọng lượng thì sẽ tác động được nhiều hơn đến chính sách. Ta hay Tây như nhau.
VN sản xuất những cái gì vậy cụ?
 

Bus_nhanh

Xe điện
Biển số
OF-60160
Ngày cấp bằng
28/3/10
Số km
3,197
Động cơ
466,731 Mã lực
Nơi ở
Chỗ nào sung sướng
Kinh tế thị trường định hướng xhcn là đây chứ đâu :))
Hôm qua bác Cả khẳng định rằng muốn tiến lên CNXH thì tất yếu phải có nên kinh tế thị trường. Nền kinh tế thị trường thì sẽ có nhiều cách để áp dụng cho các hình thái xã hội khác nhau... VN chúng tôi chọn kttt theo định hướng xhcn.
 

Lonely Stranger

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-373005
Ngày cấp bằng
8/7/15
Số km
4,245
Động cơ
284,681 Mã lực
Nơi ở
Hỏi làm zề
Ủng hộ các nc thành viên trong hiệp định đuổi mẹ Lờ đờ về nếu chúng nó đi bay qua chơi với xin xỏ. Tẩy chay hết hàng Việt xuất khẩu. Đảm bảo đói thối mồm
 

flowerhn

Xe điện
Biển số
OF-176086
Ngày cấp bằng
10/1/13
Số km
2,986
Động cơ
362,676 Mã lực
Nơi ở
Hồng minh Phú Xuyên HN
Cấm cmn luôn nhập khẩu đi :)) quá đồng bộ với phải truển đô thị nén lấy TRUNG TÂM ĐỔ THU làm con gà ị tứng vàng mà :D
 

LeTai1979

Xe ngựa
Biển số
OF-52024
Ngày cấp bằng
2/12/09
Số km
25,574
Động cơ
1,827,048 Mã lực
Nơi ở
Nhà
Cứ cố ngăn cản sự sung sướng của thằng dân là sao nhỉ? :))
 

thanh040506

Xe lừa
Biển số
OF-357778
Ngày cấp bằng
11/3/15
Số km
38,912
Động cơ
684,345 Mã lực
Khả năng do các hãng xe vượt qua rào cản nghị định 116 khá nhanh, nên chuẩn bị lập rào tiếp.
Em vẫn luôn đánh giá có sự bảo hộ không hề nhỏ cho xe lắp trong nước cho đến mức làm mất cạnh trạnh thị trường, dẫn đến giá xe ko hề rẻ so với 2016 và đắt hơn nhiều so với thời điểm tháng 7 đến tháng 11 năm 2017.

Các cụ các mợ xem diễn biến mới nhất. Chú Phỉnh thể hiện rõ lợi ích nhóm rồi còn gì?

https://vnexpress.net/tin-tuc/oto-xe-may/thi-truong/viet-nam-muon-dung-them-hang-rao-siet-oto-nhap-khau-3728728.html

Việt Nam muốn dựng thêm hàng rào siết ôtô nhập khẩu
Hàng rào kỹ thuật sắp được dựng lên để quản lý chất lượng ôtô nhập khẩu nhưng phải phù hợp với cam kết quốc tế.
Ngày 22/3, Văn phòng chính phủ gửi công văn hỏa tốc cho Bộ Giao thông vận tải (GTVT) và Khoa học và Công nghệ (KHCN) để đốc thúc các Bộ này xây dựng các hàng rào kỹ thuật phù hợp để quản lý chất lượng với ôtô nhập khẩu nguyên chiếc. Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đề nghị tiếp tục rà soát, xây dựng, hoàn thiện hệ thống tiêu chuẩn Việt Nam và Quy chuẩn Việt Nam với xe nhập khẩu để tăng cường quản lý mặt hàng này, đồng thời phù hợp với các cam kết quốc tế.

Nếu Tiêu chuẩn Việt Nam do Bộ KHCN soạn và mang tính chất tự nguyện, khuyến khích áp dụng, chủ yếu dùng để phân loại thì Quy chuẩn Việt Nam của Bộ GTVT có tính chất bắt buộc tuân thủ. Hàng rào kỹ thuật có thể trở thành một chướng ngại vật mới mà xe nhập khẩu phải vượt qua nếu muốn vào thị trường Việt Nam, tương tự Nghị định 116 và Thông tư 03 trước đây.


Xe nhập khẩu đứng trước nguy cơ gặp rào cản mới.

Sau khi có chỉ đạo, Bộ Giao thông Vận tải đang rà soát lại các tiêu chuẩn, nếu cần thiết sẽ chỉnh sửa. Ông Hoàng Hà, Vụ trưởng Khoa học công nghệ cho biết hiện các tiêu chuẩn kỹ thuật, vệ sinh môi trường đối với xe nhập khẩu nguyên chiếc của Việt Nam đã cao, tương đương thế giới vì chủ trương không áp dụng ngay thì sau này sẽ khó thực hiện.

"Chúng tôi cũng luôn cập nhật các tiêu chuẩn mới của thế giới vì phương tiện của Việt Nam không chỉ lưu thông trong nước mà phải đảm bảo tiêu chuẩn để lưu thông trên nhiều nước theo hiệp định GMS (Hiệp định tiểu vùng sông Mê Kong mở rộng)", ông Hà nói.

"Các quy định đã đầy đủ song sau khi có chỉ đạo, Bộ Giao thông lần nữa rà soát lại các tiêu chuẩn kỹ thuật, môi trường, nếu cần thiết sẽ chỉnh sửa. Hiện công tác rà soát chưa hoàn tất".

Hãng xe mông lung

Công văn được gửi đi hỏa tốc chỉ một vài ngày sau khi Bộ GTVT chấp nhận Giấy chứng nhận chất lượng kiểu loại ôtô (VTA) từ Indonesia. Hiện cả Thái Lan và Indonesia, hai nước xuất khẩu nhiều ôtô con vào Việt Nam nhất đều đã "xuyên thủng" được Nghị định 116, chỉ vài tháng tới xe nhập khẩu lại ồ ạt về nước.

Trước thông tin sắp có rào cản mới, các hãng kinh doanh xe nhập khẩu tỏ ra lo lắng và mông lung. Đại diện Toyota, Honda cho biết, yêu cầu hàng rào kỹ thuật với xe nhập khẩu không mới, đã có từ vài năm nay, nhưng yêu cầu mới đây có thể là động thái để bổ sung thêm cho những rào cản đã tạo trong Nghị định 116.

Hãng chưa hình dung được rào cản kỹ thuật sẽ áp dụng vào khía cạnh nào. "Việt Nam đi sau các nước về công nghiệp ôtô, vì vậy quy chuẩn khó lòng cao hơn họ, có lẽ khả thi hơn sẽ là mảng thủ tục giấy tờ", vị đại diện Toyota nhận xét.

Hiện trong bộ hồ sơ để kiểm định ôtô nhập khẩu, buộc phải có Bản sao giấy chứng nhận kiểu loại linh kiện của 4 loại là lốp, gương chiếu hậu, đèn chiếu sáng phía trước và kính được cấp bởi cơ quan có thẩm quyền. Một số hãng khác cho rằng tăng số lượng linh kiện trong quy định này hoặc thêm các loại giấy tờ chứng nhận có thể là cách để dựng hàng rào mới. Nhưng là cách nào chăng nữa, hàng rào kỹ thuật của Việt Nam khó lòng yêu cầu cao hơn nước ngoài nếu tuân thủ đúng các cam kết quốc tế về cạnh tranh công bằng giữa xe nhập khẩu và xe lắp ráp.

Từ cuối 2017, xe nhập khẩu phải đối mặt với nhiều bất lợi khi ưu tiên của Chính phủ là phát triển ngành công nghiệp lắp ráp ôtô. Nghị định 116 và Thông tư 03 (GTVT) gây khó với Giấy chứng nhận chất lượng kiểu loại. Nghị định 125 giúp xe lắp ráp tràn đầy cơ hội giảm giá. Sắp tới nếu đề xuất miễn Thuế Tiêu thụ đặc biệt cho phần giá trị tạo ra trong nước thành hiện thực và các Bộ ngành tạo thêm rào cản kỹ thuật mới, xe nhập khẩu sẽ càng khó khăn.

Đức Huy - Đoàn Loan


Tin liên quan:
Gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về xe@vnexpress.net
Chắc chắn vẫn rẻ cụ nhé☺
 

Lonely Stranger

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-373005
Ngày cấp bằng
8/7/15
Số km
4,245
Động cơ
284,681 Mã lực
Nơi ở
Hỏi làm zề
Bợn lờ đờ đứng dâud nc nghèo hèn rồi còn định chơi bẩn nhóm tỉ phú Thái mua Sabeco. Nó cốp tiền đầy đủ để mua lại vốn 53% rồi mà giờ vẫn lình xình ko cho tên nó vào danh sách hội đồng quản trị.

Chơi kiểu điếm thế này thì nhanh là cuối năm 2018, kinh tế Vịt sập hầm.
 

infantryno1

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-105055
Ngày cấp bằng
7/7/11
Số km
3,326
Động cơ
417,210 Mã lực
Nơi ở
Khu đô thị Xa La, Hà Đông, Hà Nội
Website
casca.vn
Bợn lờ đờ đứng dâud nc nghèo hèn rồi còn định chơi bẩn nhóm tỉ phú Thái mua Sabeco. Nó cốp tiền đầy đủ để mua lại vốn 53% rồi mà giờ vẫn lình xình ko cho tên nó vào danh sách hội đồng quản trị.

Chơi kiểu điếm thế này thì nhanh là cuối năm 2018, kinh tế Vịt sập hầm.
Cụ dọa thế bọn em chết mất à? Đang mong kinh tế sáng tí bọn em còn có miếng cháo!
 

qkace

Xe điện
Biển số
OF-9252
Ngày cấp bằng
5/9/07
Số km
3,211
Động cơ
562,711 Mã lực
VN sản xuất những cái gì vậy cụ?
Nếu nói về thép thì Việt Nam sản xuất phôi, thép cán xây dựng, thép cuộn mạ kẽm, thép không gỉ, ống thép. Các loại đó có xuất khẩu và có tỷ trọng tăng hàng năm cụ ạ.
 

Lonely Stranger

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-373005
Ngày cấp bằng
8/7/15
Số km
4,245
Động cơ
284,681 Mã lực
Nơi ở
Hỏi làm zề
Cụ dọa thế bọn em chết mất à? Đang mong kinh tế sáng tí bọn em còn có miếng cháo!
Cụ có thể tìm vụ phốt này mới dc công khai trên truyền thông. Tiền thì nhận rồi, trong khi bọn bọ công thương cứ chây ì coi như ko biết. Bọn Thái nó gửi văn bản lên hẳn Chú phỉnh yêu cầu trả lời.
 

Đệm Lò Xo_BJ

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-548339
Ngày cấp bằng
1/1/18
Số km
440
Động cơ
161,400 Mã lực
Nơi ở
Thuỷ Nguyên - Hải Phòng
Hàng VN xuất đi Asian chúng nó cũng hàng dào thúê quan nhá.
Nước thì bé tí ti đòi bày đặt vẽ ra cuộc chơi.
Chúng nó lại cho mịa như Triều Tiên lúc đấy lại bảo bị các thế lực thù địch.
Đúng tư duy bần nông giữ ghế.
 

infantryno1

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-105055
Ngày cấp bằng
7/7/11
Số km
3,326
Động cơ
417,210 Mã lực
Nơi ở
Khu đô thị Xa La, Hà Đông, Hà Nội
Website
casca.vn
Nếu nói về thép thì Việt Nam sản xuất phôi, thép cán xây dựng, thép cuộn mạ kẽm, thép không gỉ, ống thép. Các loại đó có xuất khẩu và có tỷ trọng tăng hàng năm cụ ạ.
Hị, mấy cái này em thấy toàn made in China thoai.
 

qkace

Xe điện
Biển số
OF-9252
Ngày cấp bằng
5/9/07
Số km
3,211
Động cơ
562,711 Mã lực
Hị, mấy cái này em thấy toàn made in China thoai.
Em không rõ cụ thấy ở đâu nhưng rất nhiều doanh nghiệp VN như Hoa Sen, Hòa Phát, Sơn Hà, vv đang xuất đều. Còn made in China thì khó xuất do hàng TQ xuất bị đánh thuế cao ở những thị trường mà VN đang xuất. Xuất khẩu liên quan đến CO nên không dễ gì hàng TQ có thể trà trộn. Và các doanh nghiệp xuất hàng đều có nhà máy đầu tư lớn nên họ không tội gì làm ẩu.

Còn những điều cụ thấy như comment trên của cụ thì cho em thêm kiến thức với ạ.
 

huyleck

Xe điện
Biển số
OF-138128
Ngày cấp bằng
11/4/12
Số km
2,597
Động cơ
399,093 Mã lực
:)) nghe vụ tiêu chuẩn kỹ thuật cho ô tô làm rào cản kỹ thuật nghe nó hài hài, thể hiện sự duy ý trí vãi. Như kiểu ông không biết nấu ăn dưng lại phát hành sách dạy nấu ăn ấy :).

Chơi quá lên mà dính mấy phát rào cản hàng may mặc, giày da hay thủy hải sản thì lại khổ lũ dân thôi.
Mấy thằng Thái với Ỉn thì nó có nhập cái gì của đông lào đâu mà phải xoắn, ờ ^^
 

Ni No Kuni 2

Xe container
Biển số
OF-552113
Ngày cấp bằng
26/1/18
Số km
5,517
Động cơ
211,193 Mã lực

AcidS

Xe điện
Biển số
OF-165369
Ngày cấp bằng
6/11/12
Số km
4,582
Động cơ
476,457 Mã lực
Nó chỉ thòng 1 câu là xe nhập khẩu phải nội địa hóa 50% thì vỡ cmn mồm. Khỏi nhập luôn :))
Em vodka cụ. Em áp 25-30% cho từng loại xe và khung, vỏ phải là hàng made in nước nhập khẩu...
 

trungmtv

Xe tải
Biển số
OF-9123
Ngày cấp bằng
1/9/07
Số km
261
Động cơ
538,050 Mã lực
khó khăn chồng chất khó khăn
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top