[Funland] Này thì giá rẻ

Mrphamvn

Xe tăng
Biển số
OF-140194
Ngày cấp bằng
30/4/12
Số km
1,611
Động cơ
372,968 Mã lực
Yêu cầu xe nhậo khẩu phải có 10 túi khí để đảm bảo an toàn cho dân an nam
Yêu cầu thêm dung tích động cơ phải trên 5 chấm để đảm bảo tốc độ
Thêm 2 cái này vô là xe nhập khẩu chết chắc luôn
 

Ni No Kuni 2

Xe container
Biển số
OF-552113
Ngày cấp bằng
26/1/18
Số km
5,517
Động cơ
211,193 Mã lực
ĐNA thì Indo hay Mã nó tương tự mình nhưng Thái Lan thì nó trên tầm mình đấy cụ ạ.
Cụ AQ quá, mình ko có cửa so với Indo, Indo ko có cửa so với Malay. Malay thật ra rất chất cụ nhé, hơn Thái đấy, VN mình thì còn xa lắm.
Cụ mà coi VN = Malay thì AQ quá quá lắm.
 

Phucyenxanh

Xe điện
Biển số
OF-206889
Ngày cấp bằng
20/8/13
Số km
4,313
Động cơ
351,710 Mã lực
Nơi ở
Nhà của Sói
chặn đê cháo ủn họa !
có xèng chạ mua đ cho tức, hờ hờ
 

dexom

Xe trâu
Biển số
OF-63376
Ngày cấp bằng
5/5/10
Số km
31,349
Động cơ
1,000,399 Mã lực
Nơi ở
Thiên Đường
Chắc có anh nào tác động rồi.
 

LamGam

Xe tải
Biển số
OF-174662
Ngày cấp bằng
2/1/13
Số km
388
Động cơ
344,194 Mã lực
Nơi ở
Hải Hậu - Nam Định
xèng ít hóng xe giá rẻ mà giờ cổ em nó dài quá rồi
 

Doanhiep

Xe tải
Biển số
OF-425942
Ngày cấp bằng
30/5/16
Số km
456
Động cơ
220,000 Mã lực
Tuổi
33
Kinh tế thị trường định hướng xhcn là đây chứ đâu :))
 

Dương Vô Cương

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-508641
Ngày cấp bằng
6/5/17
Số km
2,113
Động cơ
200,140 Mã lực
Tuổi
39
Nơi ở
Ủy ban chăm sóc sức khỏe và bảo vệ bà mẹ trẻ em
Thật lòng em chỉ thương đám bà con nông dân, thành nạn nhân trả đũa của oto thôi, khổ éo tả đc. Suốt ngày ăn thịt lừa, động viên sản xuất, giảm trừ sâu, kháng sinh bla..bla.. mà vẫn éo bán đc đi đâu.

Chán ịt muốn nói nữa
 

thermos

Xe tải
Biển số
OF-557493
Ngày cấp bằng
9/3/18
Số km
483
Động cơ
156,008 Mã lực
Tuổi
42
mệt mỏi nhỉ. Xe giảm tí em nâng đời, đổi xe, mà nếu giá vẫn cao thì xài con la già thêm vài niên vậy
 

TONGIA

Máy Bay
Biển số
OF-9339
Ngày cấp bằng
9/9/07
Số km
48,026
Động cơ
875,032 Mã lực
Nơi ở
Shadow Brothers.
Đợi đợt xe xuyên 116 về trong Q2 thì ai có nhu cầu nên mua luôn thôi. Đợi nữa nó ra vài 117, 118 nữa lại chả biết bao h mới rẻ được.
Tin này tung ra thì Trường Hải, Thành Công lại ung dung ngồi đếm tiền ko lo bị nhập khẩu cạnh tranh rồi.
Đcm, em đang hóng giá tụt 20-30% để quyết tâm đổi con xe mà thế này lại ôm v2 bây h một thời gian dài nữa rồi.
Cứ ôm tiền ngồi chơi.
Kệ cm TC với TH
 

hanyco

Xe tải
Biển số
OF-554993
Ngày cấp bằng
23/2/18
Số km
286
Động cơ
87,174 Mã lực
Lại tìm mọi kế để hoãn binh để chuẩn bị sang 2019 có hãng đông lào ra xe mới.
 

Hoàng Trang

Xe trâu
Biển số
OF-422667
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
31,230
Động cơ
692,009 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ đánh giá quá thấp nhà sản đấy
Thực sự chặn ko khó, nhưng bế quan tỏa cảng đổi lại sẽ dính đòn khác nặng hơn nhiều. Em chỉ ví dụ các bạn ý dừng viện trợ ODA vô thời hạn, dừng cho vay ưu đãi, áp các điều kiện ngặt nghèo lên nông thủy sản xuất khẩu, lúc ý khóc tiếng mán ngay.
 

phamconghung

Xe tăng
Biển số
OF-311070
Ngày cấp bằng
9/3/14
Số km
1,652
Động cơ
-47,008 Mã lực
Đang chặn đến cả 4 tháng nay rồi đấy mợ. Giá xe có xuống đâu mà còn tăng. Ông nào mà mấy tháng vừa rồi cần xe chắc phát điên lên mất.
Giờ giá con CX5 đắt hơn 15-20% so với giá của nó thời giữa 2017 =))
em đang có xe đi muốn đổi mà còn sắp điên, con ngan ở nhà cứ quàng quạc suốt
 

trunghieuce

Xe tải
Biển số
OF-71942
Ngày cấp bằng
3/9/10
Số km
321
Động cơ
431,104 Mã lực
không tránh được đâu, xã hội hóa xe hơi là xu hướng rồi, giống cách mạng xe máy cách đây 30 năm thôi. em nhận thấy vài năm trở lại đây xe hơi tăng lên nhanh chóng. đến mấy thằng bạn nghèo của em, tay trắng lên HN lập nghiệp, giờ mới ra trường 7-8 năm đã có xe hết rồi. đi họp lớp cấp 3 vs đại học mà xe đỗ kín một sân. em cũng chỉ mong xe hơi nó về giá trị thật, để mọi người cùng tiếp cận được chứ không mong nó rẻ quá để xe đi đầy đường rồi dẫn đến hệ lụy xã hội ghê gớm, giao thông công cộng chưa phát triển mà ông nào cũng một xe cưỡi thì chết.
 

Phuco2007

Xe lăn
Biển số
OF-408915
Ngày cấp bằng
7/3/16
Số km
13,297
Động cơ
336,282 Mã lực
May wa, Con Gút Moning Bố vợ cho êm cứ tưởng sắp cân sắt vụn đến nơi nay lại ngon-giữ nguyên giá òi;))
 

STElectrics

Xe lăn
Biển số
OF-310909
Ngày cấp bằng
8/3/14
Số km
14,678
Động cơ
346,299 Mã lực
Nơi ở
Hà Đông
Em tưởng khi nào trình độ kỹ thuật, công nghệ mình phải cao hơn bọn khác thì mới dựng được hàng rào kỹ thuật chứ ạ? Chứ lấy tiêu chuẩn của Nhật, Châu Âu thì bọn nó chấp tất. Có điều giá thành lại bằng hoặc hơn cũ thôi.
 

Sonyentrangminh

Xe điện
Biển số
OF-193905
Ngày cấp bằng
13/5/13
Số km
3,098
Động cơ
352,307 Mã lực
Khả năng do các hãng xe vượt qua rào cản nghị định 116 khá nhanh, nên chuẩn bị lập rào tiếp.
Em vẫn luôn đánh giá có sự bảo hộ không hề nhỏ cho xe lắp trong nước cho đến mức làm mất cạnh trạnh thị trường, dẫn đến giá xe ko hề rẻ so với 2016 và đắt hơn nhiều so với thời điểm tháng 7 đến tháng 11 năm 2017.

Các cụ các mợ xem diễn biến mới nhất. Chú Phỉnh thể hiện rõ lợi ích nhóm rồi còn gì?

https://vnexpress.net/tin-tuc/oto-xe-may/thi-truong/viet-nam-muon-dung-them-hang-rao-siet-oto-nhap-khau-3728728.html

Việt Nam muốn dựng thêm hàng rào siết ôtô nhập khẩu
Hàng rào kỹ thuật sắp được dựng lên để quản lý chất lượng ôtô nhập khẩu nhưng phải phù hợp với cam kết quốc tế.
Ngày 22/3, Văn phòng chính phủ gửi công văn hỏa tốc cho Bộ Giao thông vận tải (GTVT) và Khoa học và Công nghệ (KHCN) để đốc thúc các Bộ này xây dựng các hàng rào kỹ thuật phù hợp để quản lý chất lượng với ôtô nhập khẩu nguyên chiếc. Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đề nghị tiếp tục rà soát, xây dựng, hoàn thiện hệ thống tiêu chuẩn Việt Nam và Quy chuẩn Việt Nam với xe nhập khẩu để tăng cường quản lý mặt hàng này, đồng thời phù hợp với các cam kết quốc tế.

Nếu Tiêu chuẩn Việt Nam do Bộ KHCN soạn và mang tính chất tự nguyện, khuyến khích áp dụng, chủ yếu dùng để phân loại thì Quy chuẩn Việt Nam của Bộ GTVT có tính chất bắt buộc tuân thủ. Hàng rào kỹ thuật có thể trở thành một chướng ngại vật mới mà xe nhập khẩu phải vượt qua nếu muốn vào thị trường Việt Nam, tương tự Nghị định 116 và Thông tư 03 trước đây.


Xe nhập khẩu đứng trước nguy cơ gặp rào cản mới.

Sau khi có chỉ đạo, Bộ Giao thông Vận tải đang rà soát lại các tiêu chuẩn, nếu cần thiết sẽ chỉnh sửa. Ông Hoàng Hà, Vụ trưởng Khoa học công nghệ cho biết hiện các tiêu chuẩn kỹ thuật, vệ sinh môi trường đối với xe nhập khẩu nguyên chiếc của Việt Nam đã cao, tương đương thế giới vì chủ trương không áp dụng ngay thì sau này sẽ khó thực hiện.

"Chúng tôi cũng luôn cập nhật các tiêu chuẩn mới của thế giới vì phương tiện của Việt Nam không chỉ lưu thông trong nước mà phải đảm bảo tiêu chuẩn để lưu thông trên nhiều nước theo hiệp định GMS (Hiệp định tiểu vùng sông Mê Kong mở rộng)", ông Hà nói.

"Các quy định đã đầy đủ song sau khi có chỉ đạo, Bộ Giao thông lần nữa rà soát lại các tiêu chuẩn kỹ thuật, môi trường, nếu cần thiết sẽ chỉnh sửa. Hiện công tác rà soát chưa hoàn tất".

Hãng xe mông lung

Công văn được gửi đi hỏa tốc chỉ một vài ngày sau khi Bộ GTVT chấp nhận Giấy chứng nhận chất lượng kiểu loại ôtô (VTA) từ Indonesia. Hiện cả Thái Lan và Indonesia, hai nước xuất khẩu nhiều ôtô con vào Việt Nam nhất đều đã "xuyên thủng" được Nghị định 116, chỉ vài tháng tới xe nhập khẩu lại ồ ạt về nước.

Trước thông tin sắp có rào cản mới, các hãng kinh doanh xe nhập khẩu tỏ ra lo lắng và mông lung. Đại diện Toyota, Honda cho biết, yêu cầu hàng rào kỹ thuật với xe nhập khẩu không mới, đã có từ vài năm nay, nhưng yêu cầu mới đây có thể là động thái để bổ sung thêm cho những rào cản đã tạo trong Nghị định 116.

Hãng chưa hình dung được rào cản kỹ thuật sẽ áp dụng vào khía cạnh nào. "Việt Nam đi sau các nước về công nghiệp ôtô, vì vậy quy chuẩn khó lòng cao hơn họ, có lẽ khả thi hơn sẽ là mảng thủ tục giấy tờ", vị đại diện Toyota nhận xét.

Hiện trong bộ hồ sơ để kiểm định ôtô nhập khẩu, buộc phải có Bản sao giấy chứng nhận kiểu loại linh kiện của 4 loại là lốp, gương chiếu hậu, đèn chiếu sáng phía trước và kính được cấp bởi cơ quan có thẩm quyền. Một số hãng khác cho rằng tăng số lượng linh kiện trong quy định này hoặc thêm các loại giấy tờ chứng nhận có thể là cách để dựng hàng rào mới. Nhưng là cách nào chăng nữa, hàng rào kỹ thuật của Việt Nam khó lòng yêu cầu cao hơn nước ngoài nếu tuân thủ đúng các cam kết quốc tế về cạnh tranh công bằng giữa xe nhập khẩu và xe lắp ráp.

Từ cuối 2017, xe nhập khẩu phải đối mặt với nhiều bất lợi khi ưu tiên của Chính phủ là phát triển ngành công nghiệp lắp ráp ôtô. Nghị định 116 và Thông tư 03 (GTVT) gây khó với Giấy chứng nhận chất lượng kiểu loại. Nghị định 125 giúp xe lắp ráp tràn đầy cơ hội giảm giá. Sắp tới nếu đề xuất miễn Thuế Tiêu thụ đặc biệt cho phần giá trị tạo ra trong nước thành hiện thực và các Bộ ngành tạo thêm rào cản kỹ thuật mới, xe nhập khẩu sẽ càng khó khăn.

Đức Huy - Đoàn Loan


Tin liên quan:
Gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về xe@vnexpress.net
Nói chung bang búa liềm đủ mưu để chiến đấu với dân đen
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top