[Funland] Nắng nóng 40 độ ở HN ! Hậu quả của chặt cây xanh!

Biển số
OF-579119
Ngày cấp bằng
14/7/18
Số km
147
Động cơ
140,517 Mã lực
Hiệu ứng đô thị, không phải chỉ do mỗi cây đâu mà chủ yếu do tác động của đô thị hóa thôi. Bao nhiêu tòa chung cư mọc lên là bấy nhiêu cái cục nóng điều hòa nó phả ra, bao nhiêu xe máy ô tô đổ vào thì ngần ấy khói bụi do xăng dầu khí đốt. Mùa xuân thì nồm ẩm, mùa hè thì nóng oi bức, mùa đông thì rét sun vòi, may ra được mỗi mùa thu (đầu thu) là còn dễ chịu chút. Cộng với quanh năm ô nhiễm bụi mịn luôn ở mức cao nhất cả nước và thế giới.

Giờ chỉ có cách phát triển các tỉnh cho đồng đều, rồi ai ở đâu về đó mà xây dựng quê hương, giãn bớt HN ra như thủ đô các nước phát triển khác. Vậy mới đỡ được. Các cụ cứ nhìn Hà Nội những ngày được nghỉ dài như 30/4 hay Tết xem, nó có khác bọt không?
 

TPS

Xe điện
Biển số
OF-138152
Ngày cấp bằng
11/4/12
Số km
2,272
Động cơ
391,380 Mã lực
Hiệu ứng đô thị, không phải chỉ do mỗi cây đâu mà chủ yếu do tác động của đô thị hóa thôi. Bao nhiêu tòa chung cư mọc lên là bấy nhiêu cái cục nóng điều hòa nó phả ra, bao nhiêu xe máy ô tô đổ vào thì ngần ấy khói bụi do xăng dầu khí đốt. Mùa xuân thì nồm ẩm, mùa hè thì nóng oi bức, mùa đông thì rét sun vòi, may ra được mỗi mùa thu (đầu thu) là còn dễ chịu chút. Cộng với quanh năm ô nhiễm bụi mịn luôn ở mức cao nhất cả nước và thế giới.

Giờ chỉ có cách phát triển các tỉnh cho đồng đều, rồi ai ở đâu về đó mà xây dựng quê hương, giãn bớt HN ra như thủ đô các nước phát triển khác. Vậy mới đỡ được. Các cụ cứ nhìn Hà Nội những ngày được nghỉ dài như 30/4 hay Tết xem, nó có khác bọt không?
Nhiệt độ dưới bóng cây là 41 độ, nhiệt độ ngoài đường bê tông không bóng cây là hơn 60 độ, nhiệt độ đường nhựa không bóng cây là hơn 70 độ. Cụ thấy sự khác biệt của việc có cây xanh dưới cùng 1 nền nhiệt chưa ạ?
Tất nhiên là yếu tố tổng hợp ngoài việc thiếu cây ra còn là việc bóc gạch chỉ vỉa hè (Thấm hút nước tốt và hấp thu nhiệt tốt), thay bằng phủ bê tông sau đó lát đá tự nhiên (không thấm hút nước và nóng cả ngày, đêm còn tiếp tục toả nhiệt).
TP lụt ngập, mực nước ngầm tụt và nền nhiệt ngày càng cao là do hậu quả của những việc trên đây lđ làm.
 

Tiện ích nhà Việt

Xe hơi
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-778651
Ngày cấp bằng
28/5/21
Số km
192
Động cơ
423,659 Mã lực
Nơi ở
Ngõ 123 Trần Đăng Ninh-Cầu Giấy-Hà Nội
Website
www.facebook.com
Đến lạy với phát biểu của cụ này. xuống núi mà nhìn đất nước đi cụ ạ.
Em ở Hà Nội gần 20 năm nay rồi.
Đi ra nước bạn mới thấy là đúng như vậy, thậm chí em còn dùng từ khiêm tốn đó ạ
Chứ cụ so với nội tại chính mình thì nói làm gì.
 

alceste

Xe điện
Biển số
OF-331518
Ngày cấp bằng
16/8/14
Số km
4,362
Động cơ
286,633 Mã lực
Đưa con số ra cụ ơi, em đoán cụ ít ra nước ngoài mới nói là HN nhiều cây, nói cụ đừng giận. Em trích số trên báo

Tuy nhiên, hiện chỉ tiêu cây xanh đô thị của Việt Nam khá "khiêm tốn", đặc biệt là khi so với nhiều đô thị trên thế giới. Nếu như Singapore có diện tích cây xanh đến 30,3 m2 /người, Seoul là 41 m2 /người, Berlin (Đức) 50m2/người, Moscow (Nga) 44m2/người, Paris (Pháp) 25m2/người… thì Hà Nội chỉ đạt khoảng 2m2/người, bằng 1/10 chỉ tiêu cây xanh của các thành phố hiện đại trên thế giới (khoảng 20m2 - 25m2 cây xanh/người)
.
Em so với ASEAN ạ, vâng em ít ra nước ngoài lắm có được đi đâu đâu cụ. Hoàn cảnh kinh khủng luôn ý ạ.
 

congthuong

Xe điện
Biển số
OF-387066
Ngày cấp bằng
14/10/15
Số km
2,796
Động cơ
271,615 Mã lực
Cùng là nhiều điều hòa, thì trồng nhiều cây xanh có mát hơn không có cái cây nào không, đi đường Phan Đình Phùng, Hoàng Diệu giữa trời nắng nóng 40 độ có tốt hơn đi đường Cầu Giấy, Hồ Tùng Mậu có mấy cái cành khẳng khiu không?
Tối ngày lải nhải 2 cái đường đó, mấy cụ chưa thấy chán à ?

Cụ ra 2 đường Phan Đình Phùng, Hoàng Diệu xem tỉ lệ vỉa hè/lòng đường bao nhiêu ? Ở đó bao nhiêu là biệt thự vườn toàn cây cối quanh đó ?

Mật độ lưu thông , mật độ nhà dân khu đó so với các khu khác có được 30% không ?

HN đường nào cũng quy hoạch vỉa hè như cái vườn hoa thế thì đất đâu ra mà ở ?

Thảo nào các bác lđ Hà Nội chuyên đầu tư trồng cây nhỏ khẳng khiu được vài năm rồi chặt hạ, thay mới (kiểu lát vỉa hè) :D
Để đảm bảo an toàn tuyệt đối, đề nghị cho chặt hết cây to cổ thụ đi, trồng cỏ với cây bụi thôi cho an toàn! :D
Vậy mới tạo công ăn việc làm, tăng GDP chứ.

Đừng coi thường vai trò của cây bụi và cỏ . Cỏ thậm chí giảm nhiệt tốt hơn cây to nhiều.

PS: Cây to không chặt đi thì việc đốn cành hàng năm cũng tốn mớ tiền, mà lại nguy hiểm, cản trở giao thông.
 
Chỉnh sửa cuối:

tôi yêu ô tô

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-175251
Ngày cấp bằng
5/1/13
Số km
8,100
Động cơ
441,714 Mã lực
Nơi ở
còn lâu mới nói!
Nhiệt độ dưới bóng cây là 41 độ, nhiệt độ ngoài đường bê tông không bóng cây là hơn 60 độ, nhiệt độ đường nhựa không bóng cây là hơn 70 độ. Cụ thấy sự khác biệt của việc có cây xanh dưới cùng 1 nền nhiệt chưa ạ?
Tất nhiên là yếu tố tổng hợp ngoài việc thiếu cây ra còn là việc bóc gạch chỉ vỉa hè (Thấm hút nước tốt và hấp thu nhiệt tốt), thay bằng phủ bê tông sau đó lát đá tự nhiên (không thấm hút nước và nóng cả ngày, đêm còn tiếp tục toả nhiệt).
TP lụt ngập, mực nước ngầm tụt và nền nhiệt ngày càng cao là do hậu quả của những việc trên đây lđ làm.
Ngài mang tiếng bảo vệ môi trường mà phát biểu thiếu khoa học thật. Ghét thì ghét nhưng đừng tự bịa ra những cái không đúng. Ai bảo ngài là đá tự nhiên giữ nhiệt lâu hơn "gạch chỉ"? Và "Gạch chỉ" mà ngài nói là gạch gì? Đã lát ở vỉa hè nào của HN? Số liệu nào để ngài chứng minh do vỉa hè không hút nước mưa nên nước ngầm tụt? Xin thưa cùng ngài, nước ngầm tụt là do khai thác quá mức, do diện tích ao hồ bị thu hẹp, do đô thị hoá quá mạnh chứ chả phải do mỗi vỉa hè và cây xanh bị chặt đâu ạ. Chúng ta phản biện là tốt, nhưng nên có dữ liệu và lý luận, đừng kiểu chỉ hô mà não ko nhảy dc số nào.
 

mitdac1819

Xe điện
Biển số
OF-477090
Ngày cấp bằng
15/12/16
Số km
2,306
Động cơ
198,826 Mã lực
Nhà em ngay gần sông Hồng, cây quanh nhà. Nhưng tầng 3,4 vẫn nóng hầm hập, tầng 1 mát hơn hẳn . Nên chỗ nào nắng nó chiếu nhiều thì nóng, thế thôi, nóng phần lớn là do hiệu ứng đô thị, đg bê tông, nhà kính cao tầng, và do nhiệt độ nóng lên toàn cầu
 

Phán Thông

Xe buýt
Biển số
OF-761144
Ngày cấp bằng
26/2/21
Số km
849
Động cơ
51,567 Mã lực
Tuổi
50
Ngài mang tiếng bảo vệ môi trường mà phát biểu thiếu khoa học thật. Ghét thì ghét nhưng đừng tự bịa ra những cái không đúng. Ai bảo ngài là đá tự nhiên giữ nhiệt lâu hơn "gạch chỉ"? Và "Gạch chỉ" mà ngài nói là gạch gì? Đã lát ở vỉa hè nào của HN? Số liệu nào để ngài chứng minh do vỉa hè không hút nước mưa nên nước ngầm tụt? Xin thưa cùng ngài, nước ngầm tụt là do khai thác quá mức, do diện tích ao hồ bị thu hẹp, do đô thị hoá quá mạnh chứ chả phải do mỗi vỉa hè và cây xanh bị chặt đâu ạ. Chúng ta phản biện là tốt, nhưng nên có dữ liệu và lý luận, đừng kiểu chỉ hô mà não ko nhảy dc số nào.
Khai thác nước ngầm mà không bổ sung nên nguồn nước ngầm nó cạn dần.
Nước ngầm bổ như nào? bằng nước mưa thấm qua đất.

Cụ thể, đối với vật liệu lát dạng đặc, giải pháp lát không dùng vữa trám mạch (gạch tự chèn, đá khối thiên nhiên xếp trên nền cát) cho khả năng thoát/thấm nước xuống nền đất tốt hơn giải pháp lát gạch có sử dụng vữa trám mạch (gạch lát, đá lát dạng tấm).

Đối với vật liệu lát được chế tạo sẵn cho phép thấm nước qua bề mặt như các tấm bê tông có lỗ hoặc khe sẽ cho phép nước mưa thấm xuống lớp nền mà không phụ thuộc nhiều vào cách thức lát.
Trước đó Báo Giao thông phản ánh "Hà Nội thêm lụt vì... bê tông hóa, lát đá vỉa hè".. Kiến trúc sư Trần Huy Ánh, Hội Kiến trúc sư TP Hà Nội cho rằng, nguyên nhân lớn nhất khiến Hà Nội hễ mưa là ngập nặng là do thành phố thực hiện chương trình chỉnh trang đô thị, với việc dùng đá tự nhiên lát vỉa hè. Loại đá này không có khả năng thấm nước như nhiều loại gạch trước đó Hà Nội đã sử dụng.

“Trước khi lát đá, lớp gạch cũ được dỡ bỏ, đổ một lớp bê tông dày rồi lát đá lên trên, vô tình bịt kín, không cho nước mưa thấm xuống đất”, KTS Ánh nói.

Đừng có phản biện theo kiểu "ôi giời mấy thằng lều" với lại "mấy lão khoa học ngồi bàn giấy biết gì mà nói" nhé.
 

tôi yêu ô tô

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-175251
Ngày cấp bằng
5/1/13
Số km
8,100
Động cơ
441,714 Mã lực
Nơi ở
còn lâu mới nói!
Khai thác nước ngầm mà không bổ sung nên nguồn nước ngầm nó cạn dần.
Nước ngầm bổ như nào? bằng nước mưa thấm qua đất.

Cụ thể, đối với vật liệu lát dạng đặc, giải pháp lát không dùng vữa trám mạch (gạch tự chèn, đá khối thiên nhiên xếp trên nền cát) cho khả năng thoát/thấm nước xuống nền đất tốt hơn giải pháp lát gạch có sử dụng vữa trám mạch (gạch lát, đá lát dạng tấm).

Đối với vật liệu lát được chế tạo sẵn cho phép thấm nước qua bề mặt như các tấm bê tông có lỗ hoặc khe sẽ cho phép nước mưa thấm xuống lớp nền mà không phụ thuộc nhiều vào cách thức lát.
Trước đó Báo Giao thông phản ánh "Hà Nội thêm lụt vì... bê tông hóa, lát đá vỉa hè".. Kiến trúc sư Trần Huy Ánh, Hội Kiến trúc sư TP Hà Nội cho rằng, nguyên nhân lớn nhất khiến Hà Nội hễ mưa là ngập nặng là do thành phố thực hiện chương trình chỉnh trang đô thị, với việc dùng đá tự nhiên lát vỉa hè. Loại đá này không có khả năng thấm nước như nhiều loại gạch trước đó Hà Nội đã sử dụng.

“Trước khi lát đá, lớp gạch cũ được dỡ bỏ, đổ một lớp bê tông dày rồi lát đá lên trên, vô tình bịt kín, không cho nước mưa thấm xuống đất”, KTS Ánh nói.

Đừng có phản biện theo kiểu "ôi giời mấy thằng lều" với lại "mấy lão khoa học ngồi bàn giấy biết gì mà nói" nhé.
Xin thưa với cụ là cụ đang bị dắt mũi. Cụ thử tính xem diện tích vỉa hè HN chiếm bao nhiêu % diện tích? Cái ảnh hưởng lớn nhất mà nó cứ lờ đi là sự khai thác bừa bãi nước ngầm, thu hẹp và lấp diện tích ao hồ chứ chả phải vì cái vỉa hè. Vỉa hè là sự đấu đá lợi ích mà thôi!
 

Phán Thông

Xe buýt
Biển số
OF-761144
Ngày cấp bằng
26/2/21
Số km
849
Động cơ
51,567 Mã lực
Tuổi
50
Xin thưa với cụ là cụ đang bị dắt mũi. Cụ thử tính xem diện tích vỉa hè HN chiếm bao nhiêu % diện tích? Cái ảnh hưởng lớn nhất mà nó cứ lờ đi là sự khai thác bừa bãi nước ngầm, thu hẹp và lấp diện tích ao hồ chứ chả phải vì cái vỉa hè. Vỉa hè là sự đấu đá lợi ích mà thôi!
Cụ đang bị dắt mũi thì có.
Làm gì có chuyện em tin vào một cái nick trời ơi hơn một bài báo và người phỏng vấn có địa chỉ cụ thể.
 

congthuong

Xe điện
Biển số
OF-387066
Ngày cấp bằng
14/10/15
Số km
2,796
Động cơ
271,615 Mã lực
Khai thác nước ngầm mà không bổ sung nên nguồn nước ngầm nó cạn dần.
Nước ngầm bổ như nào? bằng nước mưa thấm qua đất.

Cụ thể, đối với vật liệu lát dạng đặc, giải pháp lát không dùng vữa trám mạch (gạch tự chèn, đá khối thiên nhiên xếp trên nền cát) cho khả năng thoát/thấm nước xuống nền đất tốt hơn giải pháp lát gạch có sử dụng vữa trám mạch (gạch lát, đá lát dạng tấm).

Đối với vật liệu lát được chế tạo sẵn cho phép thấm nước qua bề mặt như các tấm bê tông có lỗ hoặc khe sẽ cho phép nước mưa thấm xuống lớp nền mà không phụ thuộc nhiều vào cách thức lát.
Trước đó Báo Giao thông phản ánh "Hà Nội thêm lụt vì... bê tông hóa, lát đá vỉa hè".. Kiến trúc sư Trần Huy Ánh, Hội Kiến trúc sư TP Hà Nội cho rằng, nguyên nhân lớn nhất khiến Hà Nội hễ mưa là ngập nặng là do thành phố thực hiện chương trình chỉnh trang đô thị, với việc dùng đá tự nhiên lát vỉa hè. Loại đá này không có khả năng thấm nước như nhiều loại gạch trước đó Hà Nội đã sử dụng.

“Trước khi lát đá, lớp gạch cũ được dỡ bỏ, đổ một lớp bê tông dày rồi lát đá lên trên, vô tình bịt kín, không cho nước mưa thấm xuống đất”, KTS Ánh nói.

Đừng có phản biện theo kiểu "ôi giời mấy thằng lều" với lại "mấy lão khoa học ngồi bàn giấy biết gì mà nói" nhé.
HN lụt vì gạch không thấm nước mưa xuống đất ??? =)) =)) =)) =)) =)) =)) =)) =))

Kiến trúc sư Trần Huy Ánh thật có khiếu hài hước.
 

mypleasure

Xe buýt
Biển số
OF-156676
Ngày cấp bằng
13/9/12
Số km
908
Động cơ
356,928 Mã lực
Cùng là nhiều điều hòa, thì trồng nhiều cây xanh có mát hơn không có cái cây nào không, đi đường Phan Đình Phùng, Hoàng Diệu giữa trời nắng nóng 40 độ có tốt hơn đi đường Cầu Giấy, Hồ Tùng Mậu có mấy cái cành khẳng khiu không?
Em trích bình của 1 cụ khác. Và bọn em đều đang nói về khía cạnh điều hòa là yếu tố đổ dầu vào lửa cụ ạ. Chứ nhiều cây thì luôn luôn mát hơn ít cây, có gì phải bàn đâu cụ.
 

Phán Thông

Xe buýt
Biển số
OF-761144
Ngày cấp bằng
26/2/21
Số km
849
Động cơ
51,567 Mã lực
Tuổi
50
Lát đá tự nhiên khiến vỉa hè mất chức năng thấm nước

Theo Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội, từ đầu tháng 3/2021 đến nay, trên địa bàn Hà Nội có 4 trận mưa với cường độ từ 10 đến trên 100mm nhưng có tới 2 trận mưa khiến hàng loạt các tuyến đường bị ngập nặng.

Mới đây, khoảng 17h ngày 11/5, Hà Nội xảy ra trận mưa lớn đúng giờ tan tầm và chỉ kéo dài khoảng 1 giờ đồng hồ nhưng đã khiến hàng loạt tuyến phố biến thành “sông”. Hàng loạt phương tiện bị chết máy hoặc phải “bơi” trên đường rất nguy hiểm.

Kiến trúc sư Trần Huy Ánh, Hội Kiến trúc sư TP Hà Nội cho rằng, nguyên nhân lớn nhất khiến Hà Nội hễ mưa là ngập nặng là do thành phố thực hiện chương trình chỉnh trang đô thị, với việc dùng đá tự nhiên lát vỉa hè. Loại đá này không có khả năng thấm nước như nhiều loại gạch trước đó Hà Nội đã sử dụng.

“Trước khi lát đá, lớp gạch cũ được dỡ bỏ, đổ một lớp bê tông dày rồi lát đá lên trên, vô tình bịt kín, không cho nước mưa thấm xuống đất”, KTS Ánh nói.
 

Phán Thông

Xe buýt
Biển số
OF-761144
Ngày cấp bằng
26/2/21
Số km
849
Động cơ
51,567 Mã lực
Tuổi
50
HN lụt vì gạch không thấm nước mưa xuống đất ??? =)) =)) =)) =)) =)) =)) =)) =))

Kiến trúc sư Trần Huy Ánh thật có khiếu hài hước.
Còm này của cụ rất chất lượng, nhiều thông tin, cho thấy một lát cắt trong đời tư của kts Nguyễn Huy Ánh.
.
“Vỉa hè có khả năng thoát nước tốt là tối quan trọng, bởi không chỉ giúp nuôi cây xanh trên mặt đất, bổ sung nguồn nước ngầm khi thẩm thấu lâu dài, đồng thời khi bốc hơi tạo nên vùng khí hậu dễ chịu hơn. Lát đá tự nhiên không những triệt tiêu những điều đó mà còn gây hiệu ứng gia tăng nhiệt khi nung nấu bê tông”, ông Ánh nói và cho biết rất bức xúc khi rất nhiều chuyên gia, người dân đã lên tiếng về những bất cập, thậm chí cả sai phạm liên quan đến các dự án lát đá tự nhiên, nhưng đến nay các dự án đã thực hiện khoảng hơn 90%. Giờ không thể đào lên để thay thế bằng các loại vật liệu khác vì sẽ gây lãng phí cả nghìn tỷ.
 

Kurumasuki

Xe lăn
Biển số
OF-392965
Ngày cấp bằng
19/11/15
Số km
10,038
Động cơ
323,242 Mã lực
Mợ nói rất dài nhưng lệch tâm
Cần gì phải lôi cả thế giới vào làm gì
Cứ HN thôi, chỗ có cây và chỗ chặt cây mà so.
Lập luận của tôi là: tất nhiên thành phố nhiều cây thì tốt, nhưng HN ko phải là ko nhiều cây, các bác cứ nhìn trên bản đồ là thấy, hoặc đứng trên tầng cao nhìn, HN mức độ xanh hơn mức trung bình ở các thành phố tương đương. So sánh 1 cách nghiêm túc số cây xanh/dân thì HN cao hơn hẳn các nước ASEAN, cái này là UN Habitat đưa ra, ko phải tôi.. Tất nhiên là sẽ phải làm thêm và thành phố cũng đnag làm chứ ko phải ko làm. Còn mấy bác đem giọng của hội Ôm cây ngày xưa ra nó vừa sai vừa ngụy biện vấn đề.

Tôi quote ở trên cái bác so sanh HN với các thành phố khác, cũng như cái bác tư vấn định cư Canada ở dưới so sánh. Nó rất buồn cười, vì nó sai biệt hẳn bản chất. Đi so 1 thành phố nhiệt đới ẩm gió mùa với 1 nơi ôn đới, chưa kể ko biết so thành phố nào với nước nào, ko cùng 1 đới khí hậu, ko cùng dạng thời tiết, khoảng cách gần/xa so với biển ntn. Đợt này Hn và các tỉnh phía bắc đang nắng nóng cao điểm, nhưng ko phải lúc nào cũng thế, Các thành phố khác cũng có những lúc thời tiết cực đoan như vậy, chẳng qua là các bác ko sang đúng dịp thôi. Chứ sang đúng dịp như Pháp, Đức năm 2003 chẳng có hàng nghìn người chết vì nắng nóng, mà nắng của nó là 35 - 37 độ.

Còn nếu thích so những nngày đặc biệt, xin thưa mời sang Melbourne, rất nhiều cây, và vẫn nóng phát điên vào những ngày heat wave như hôm nay, khi mà nhiệt độ bên đó đến 10 h đêm vẫn 38 - 39 độ. Và cái kinh khủng nhất là các nước đó, nhất là nhà cũ, là ko có điều hòa. Lò sưởi thì có nhưng số lượng nhà có điều hòa khôgn nhiều.

Còn nói đâu xa, mời sang Băng cốc, chỉ có hot, hotter, and hottest, hay Nhật những ngày tháng 7 - 8, em thề với bác các bác đi chỗ nào ko có điều hòa cũng thấy bốc hỏa, chứ đừng so kiểu em sang nước khác (ví dụ Canada) thấy nó mát hơn mình.

Còn so sánh thì phải công tâm,
 

Sclass2021

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-781244
Ngày cấp bằng
20/6/21
Số km
463
Động cơ
37,668 Mã lực
Tuổi
33
Ngài mang tiếng bảo vệ môi trường mà phát biểu thiếu khoa học thật. Ghét thì ghét nhưng đừng tự bịa ra những cái không đúng. Ai bảo ngài là đá tự nhiên giữ nhiệt lâu hơn "gạch chỉ"? Và "Gạch chỉ" mà ngài nói là gạch gì? Đã lát ở vỉa hè nào của HN? Số liệu nào để ngài chứng minh do vỉa hè không hút nước mưa nên nước ngầm tụt? Xin thưa cùng ngài, nước ngầm tụt là do khai thác quá mức, do diện tích ao hồ bị thu hẹp, do đô thị hoá quá mạnh chứ chả phải do mỗi vỉa hè và cây xanh bị chặt đâu ạ. Chúng ta phản biện là tốt, nhưng nên có dữ liệu và lý luận, đừng kiểu chỉ hô mà não ko nhảy dc số nào.
Đá tự nhiên hấp thu nhiệt mạnh hơn (nóng hơn) và giữ nhiệt lâu hơn gạch thì là chuẩn rồi còn gì.
Em đi ăn cơm lươn thố đá của Nhật, nó nóng kinh hoàng, và nóng cực lâu, ăn xong cả bát và trót chạm vào thì bỏng là cái chắc luôn.
 

beSuSu

Xe điện
Biển số
OF-111306
Ngày cấp bằng
2/9/11
Số km
3,793
Động cơ
475,215 Mã lực
Nó là hậu quả của việc xã hội ngày càng hiện đại lên cụ ạ Chứ không chỉ bao gồm mỗi việc chặt cây đâu
em sang mấy thành phố lớn, thành phố trẻ của TQ. Xã hội hiện đại mà quy hoạch tốt, cây xanh chuẩn thì chẳng có vấn đề gì.
Đi ngoài đường cũng toàn dưới bóng cây và dưới tòa nhà xây trùm ra. Rất nhiều bóng râm.
 

Phán Thông

Xe buýt
Biển số
OF-761144
Ngày cấp bằng
26/2/21
Số km
849
Động cơ
51,567 Mã lực
Tuổi
50
GS. Vũ Trọng Hồng, nguyên Thứ trưởng Bộ NN&PTNT cũng cho rằng, các hồ chứa của Hà Nội giờ bị lấp rất nhiều, cộng thêm vỉa hè được lát bằng đá tự nhiên khiến cho nước mưa không còn đường thoát.
Trao đổi với Báo Giao thông, TS. Nguyễn Ngọc Long, Phó chủ tịch Hội Khoa học kỹ thuật cầu đường VN cho rằng, việc Hà Nội lát vỉa hè bằng đá tự nhiên đồng loạt trên các tuyến phố, bịt hết mọi khoảng không của đất, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến khả năng tiêu thoát nước của TP Hà Nội.
Đá vôi thì độ bền kém, để lát vỉa hè thì độ dày của đá phải từ 70mm mới chịu được lực của xe máy, xe ô tô. Hơn nữa dùng đá tự nhiên lát vỉa hè sẽ cản trở sự thẩm thấu nước mưa, dẫn đến làm khô kiệt mạch nước ngầm về lâu dài. Lát đá phức tạp hơn lát gạch xi măng đúc hay gạch Terrazzo, bởi trước khi lát đá ngoài việc cốt nền phải đầm chặt như làm đường, thì phía trên phải trải một lớp vữa bê tông để tạo bề mặt.
 

Skoda_Favorit

Xe container
Biển số
OF-108279
Ngày cấp bằng
9/8/11
Số km
7,184
Động cơ
442,607 Mã lực
Tít vãi đạn!
CHỉ khi nào chặt đại đa số cây trên các trục đường HN thì mới đúng như thớt nói!
Hậu quả của đô thị hóa thôi! Bê tông và đường nhựa là chủ yếu, bãi cỏ bãi đất trống ngày càng hiếm ở HN thì hấp thu nhiệt vào đâu? Hiệu ứng bê tông hóa là chủ yếu cộng với khí thải của hàng triệu phương tiện giao thông thì không nóng mới lạ! Các cụ mợ nhà bên Ecopark so sánh là biết ngay!!!
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top