[Funland] Năng lượng gốc

zorgvn

Xe tăng
Biển số
OF-779038
Ngày cấp bằng
2/6/21
Số km
1,255
Động cơ
-5,778 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
otofun.net
Báo ND viết về Nhân điện hay quá. Cám ơn cụ nlcb.

Có người nói, NLG chẳng qua là Nhân điện trá hình.
Chả biết đến khi nào báo ND mới có bài viết về NLG?

NDĐT - Nhân điện chỉ nên coi là phương pháp hỗ trợ trong việc chữa bệnh, không nên lạm dụng. Đó là ý kiến của các nhà khoa học tham gia buổi toạ đàm “Dùng nhân điện có chữa được bệnh không?” do báo Khoa học và Đời sống tổ chức...

Bác sĩ Nguyễn Quang Huy, nguyên bác sĩ đa khoa cấp 2, Bệnh viện Hữu nghị Hà Nội nghỉ hưu vào năm 1996 và bắt đầu luyện khí công, học cách chữa bệnh không dùng thuốc của Bruno Groning (Đức), học phương pháp nhân điện của Nguyễn Đình Phư. Ông Huy đã nghiên cứu ứng dụng phương pháp này được chín năm. Cách chữa của ông là cho bệnh nhân ngồi trước mặt và truyền năng lượng từ 3-5 phút, thời gian điều trị dài ngắn khác nhau tuỳ theo bệnh.

Đại tá, bác sĩ Lương Đình Du, Chủ nhiệm Bộ môn Nhân điện, Trung tâm Nghiên cứu tiềm năng con người đã nghiên cứu phương pháp này 17 năm. Thời điểm ít nhất ông chữa cho khoảng 2.000 người/năm, cao nhất là 6.000 người/năm. Ông còn thành công đối với những ca bệnh ở cách xa Việt Nam nửa vòng trái đất.
Bác sĩ Du cho biết: “Nhân điện không phải là tâm linh mà là hình thức châm cứu bằng năng lượng vào các cơ quan, tác động làm lưu thông máu huyết, tăng sức đề kháng cho cơ thể”.

Giáo sư Dương Xuân Đạm, nguyên Trưởng khoa Phục hồi chức năng, Viện Quân y 108 cho rằng, hiện nay chưa ai chứng minh được rõ ràng, điều trị bằng nhân điện phải ở cường độ nào mới có tác dụng, tác dụng với những bệnh gì. Thậm chí bản chất nhân điện là gì, cũng chưa có định nghĩa thống nhất. Thực tế chưa có công trình khoa học nào làm rõ và lý giải được cơ chế dùng năng lượng nhân điện của thầy thuốc tác động lên cơ thể của người bệnh.

Giáo sư, Tiến sĩ Lê Thế Trung, nhà khoa học đầu ngành ở Việt Nam: "Tôi ủng hộ phương pháp nhân điện, dù kết quả chỉ đạt được tối đa 60 - 70%. Điều quan trọng là việc xác định hiệu quả giảm đau phải xem xét đến khả năng giảm theo thang đo, thời gian tác động và định lượng".

Giáo sư, Viện sĩ Vũ Tuyên Hoàng, Chủ tịch Liên hiệp Hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam : “Hiện nay, khoa học chưa lý giải và chứng minh được phương pháp chữa bệnh bằng nhân điện nên vẫn phải tiếp tục nghiên cứu. Việc truyền năng lượng là có thực, nhưng không phải lúc nào cũng thực hiện được và có tác dụng”.
Nhà cháu để ý cụ 4nothing trích dẫn và bình phẩm rất nhiều bài báo, bài viết ủng hộ năng lượng chữa bệnh, Reiki, NLG. Có những bài dài bằng tiếng Anh cụ cũng chịu khó đọc gần hết để tìm chỗ cần trích. Tuy nhiên, những bài lật tẩy chiêu trò NLG, tố cáo nó lừa đảo, lợi dụng thu tiền từ thiện và bán sách, núp bóng dạy học để tuyên truyền tôn giáo và chữa bệnh không phép lại không nhận được sự quan tâm đúng mức của cụ. Sự im lặng của cụ như thể cụ biết tỏng nó như vậy rồi, và cũng chả có gì để bào chữa cả, việc của ta là tiếp tục tô vẽ cho nó hay, nó đẹp.

Nhà cháu cứ tự hỏi đến khi nào cụ nhìn thấy được mặt trái của những trò phi khoa học, vô đạo đức, trái pháp luật núp bóng những thứ tốt đẹp mà điển hình là những trò NLG đang diễn. Có lúc nào cũng bắt đầu nghĩ đến người khác, nghĩ đến những hậu quả thiên hạ phải gánh chịu từ những trò bịp bợm này, và thay đổi cách tư duy, cách sống "cuộc đời này là của ta", ta muốn làm gì thì ta làm miễn là ta thấy sướng.
 

zorgvn

Xe tăng
Biển số
OF-779038
Ngày cấp bằng
2/6/21
Số km
1,255
Động cơ
-5,778 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
otofun.net
5'30 khi ngồi/ nằm/ đứng... vào bất kể thời gian nào, nhìn vào tường/ trần nhà/ vật dụng nào đó (mà không cần nhìn vào trán ai cả) tập trung nghĩ về NLG đang tràn vào cơ thể ... liệu có phải là 1 dạng THIỀN?

Mời cụ tham khảo Một đánh giá hệ thống + phân tích tổng hợp có tiêu đề:

Mindfulness related changes in grey matter: a systematic review and meta‐analysis

Ứng dụng chuyển ngữ của Google tuy chưa hoàn hảo song cũng giúp (hầu) các cụ nắm được nội dung và có thể chia sẻ với những ai không rành ngoại ngữ (lại còn không tốn thời gian... gõ.)

Nhóm tác giả nọ làm việc hơi bị... khủng:
Tổng số tài liệu tham khảo được thu thập là 867 .
Sau khi xóa các bản nghiên cứu tương tự, con số này giảm xuống còn 698.
Trong số này, 530 đã bị loại sau khi sàng lọc trừu tượng dựa trên các tiêu chí được xác định trước đó.
Toàn bộ văn bản của 143 bài báo đã được kiểm tra, cuối cùng thanh lọc được có 25 nghiên cứu đáp ứng các tiêu chí.(những tiêu chí đó thế nào, mời các cụ đọc nguyên bản)
Tổng số người tham gia trong 25 nghiên cứu được chọn là 1646. Tuổi của người tham gia dao động từ 12 đến 87 tuổi, và nhiều môn thiền / chánh niệm khác nhau đã được nghiên cứu.


Trong phần NHẬP DẪN (trừu tượng) , các nhà nghiên cứu đã cho biết, bằng cách sử dụng phương pháp xem xét có hệ thống, họ đã xác định 25 nghiên cứu được đánh giá ngang hàng chứng minh những thay đổi chất xám liên quan đến thiền chánh niệm.

- Một phân tích ước tính khả năng kích hoạt (ALE) (n = 16) cho thấy đường tâm thất trước bên phải là vùng quan trọng duy nhất có tác động nhất quán qua các nghiên cứu.
- Các phân tích tổng hợp thống kê cho thấy kích thước hiệu ứng trung bình đến mạnh từ d ~ 0 của Cohen. 8 trong đường thẳng bên phải ~ 1 sử dụng cực đại trên toàn bộ não.
- Kết luận, các phân tích của chúng tôi cho thấy rằng thực hành thiền chánh niệm tạo ra những thay đổi về chất xám. - Song cần có những cải tiến trong phương pháp luận để thiết lập chánh niệm (thiền) như một biện pháp can thiệp trị liệu. ( 'Thiền là thực hành sự tập trung chú ý hoặc nhận thức với mục đích nuôi dưỡng trạng thái tinh thần thanh thản ổn định còn được gọi là chánh niệm. ')


Trong phần GIỚI THIỆU, các tác giả nêu " ...Thiền đã cho thấy lợi ích trong việc thúc đẩy hành vi ăn uống tốt hơn, do đó hỗ trợ điều chỉnh cân nặng (Dunn và cộng sự 2018 ), tăng cường hiệu quả nhận thức trong quá trình lão hóa khỏe mạnh (Sperduti và cộng sự 2017 ) và giảm suy giảm nhận thức trong chứng sa sút trí tuệ (Russell-Williams và cộng sự 2018 ).

Có bằng chứng cho thấy thiền giúp cải thiện bệnh nhân tâm thần, với việc giảm các triệu chứng loạn thần, điểm số trầm cảm và cải thiện mức độ hoạt động .
Trong hầu hết các bài đánh giá, thiền đã được chứng minh là cải thiện chất lượng cuộc sống . Do đó, tích lũy bằng chứng về lợi ích, rủi ro và cơ chế của thiền định có giá trị để cải thiện sức khỏe bệnh nhân đồng thời giảm các can thiệp và chi phí chăm sóc sức khỏe .
Các phát hiện trên điện não đồ ủng hộ giả thuyết rằng thiền định làm tăng giao tiếp tế bào thần kinh, từ đó gây ra thay đổi GM thông qua tính dẻo của khớp thần kinh...

Kết luận Có nhiều bằng chứng cho thấy thiền định gây ra những thay đổi về chức năng và cấu trúc trong não. Đánh giá của các tác giả cho thấy các tác động tương đối mạnh mẽ đối với những thay đổi cấu trúc ([0,45 1,5]) với những thay đổi nhất quán được quan sát thấy ở phần bên phải...
Trong lúc chờ cụ Anita Emi vào đọc, nhà cháu liếc mắt qua để xem nghiên cứu này làm gì. Đây là một dạng nghiên cứu "chùa", lấy dữ liệu người khác có sẵn về chạy mô hình của mình, không tốn kém công sức mấy đâu. Cụ 4nothing đọc mà không nhận thấy họ chỉ ngồi search trên máy tính tìm các công trình theo keyword rồi mượn tạm số liệu về chạy, đâu có gì mà khủng với khiếp. Thời nhà cháu làm công tác nghiên cứu, mỗi một đề tài làm literature review cũng phải quét cả ngàn nghiên cứu xem có cái nào thiên hạ đã làm trùng với mình không.

Công trình này nhà cháu thấy bình thường, chẳng hay chẳng dở, nhưng không dùng nó để chứng minh NLG hay EM tồn tại hay không tồn tại. Kết luận của họ là: một số người tập Yoga sau một thời gian vùng xám trên não thay đổi. Tuy nhiên, cơ chế thay đổi do sinh hoá hay do một nguồn năng lượng siêu nhiên thì không phải mục đích nghiên cứu của công trình này. Mà đây mới là thứ quan trọng chúng ta đang bàn từ bao ngày qua.
 

zorgvn

Xe tăng
Biển số
OF-779038
Ngày cấp bằng
2/6/21
Số km
1,255
Động cơ
-5,778 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
otofun.net
Giải thích thì hiện có nhiều giải thích, lý gíair về những vấn đề này rồi, Tây có, ta có... Có điều có những máy móc phương tiện đo đạc, chứng minh thật rõ ràng thì có lẽ là chưa... Chính vì vậy thường bị những cụ "cuồng/ngộ" khoa học, phủ nhận tất cả, cho là "mê tín, dị đoan", cười cợt..., đưa ra những sự giải thích cho những sụ việc, hiện tượng đó bằng những lý giải chủ quan, thậm chí quá đơn giản và "ngô nghê"...
Cụ nên phân biệt thế nào là "phủ nhận", thế nào là "không công nhận".
 

zorgvn

Xe tăng
Biển số
OF-779038
Ngày cấp bằng
2/6/21
Số km
1,255
Động cơ
-5,778 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
otofun.net
Dạ, em phân biệt rất rõ hai cụm từ này... Cụ thuộc nhóm "phủ nhận" hoàn toàn hay thuộc nhóm "không công nhận" ạ?
Nhà cháu chưa gặp một người bình thường nào, bao gồm bản thân, lại phủ nhận cái gì khi có bằng chứng rõ ràng cái đó tồn tại. Đương nhiên phải là bằng chứng khoa học, chứ không phải qua lời 1 ông nào đó nói tôi thấy. Ngược lại thì đầy, tức là chả có bằng chứng khoa học vẫn khẳng định.

Thế cụ đã xác định được 2 cái hình nhà cháu gửi quay theo chiều nào chưa?
 

VladimirP

Xe tải
Biển số
OF-742113
Ngày cấp bằng
7/9/20
Số km
455
Động cơ
64,254 Mã lực
Nhà cháu chưa gặp một người bình thường nào, bao gồm bản thân, lại phủ nhận cái gì khi có bằng chứng rõ ràng cái đó tồn tại. Đương nhiên phải là bằng chứng khoa học, chứ không phải qua lời 1 ông nào đó nói tôi thấy. Ngược lại thì đầy, tức là chả có bằng chứng khoa học vẫn khẳng định.

Thế cụ đã xác định được 2 cái hình nhà cháu gửi quay theo chiều nào chưa?
Cụ chưa gặp ạ... Lạ nhỉ!!! Em thì gặp rất nhiều... Trên thread này chắc cũng khối ông...
Em có quen một ông anh, U60, kỹ sư, thạc sỹ đại học đàng hoàng miệng lúc nào cũng nói chỉ tin khoa học, chỉ tin những thứ có cơ sở khoa học, chỉ tin Tây y..., cười nhạo trước những chuyện "ma quỷ", "vong hồn", thần giao cách cảm, chữa bệnh bằng năng lượng, thiền, khí công này nọ ... Nhưng người nhà ông ấy nói ông lại ấy lại rất sợ ma, buổi tối ko dám đi ra đồng, đi ra bãi tha ma một mình, sợ ngủ ở nhà một mình... Ông ấy đi qua chùa, đền, miếu nào cũng thắp hương, cầu khấn, vái lia lịa như bổ củi vậy... :D :D :D

Hai hình của cụ, em vừa ngắm 1 lúc thì cho là chưa đủ để khẳng định chiều quay... Ko rõ có đúng ko???
 

zorgvn

Xe tăng
Biển số
OF-779038
Ngày cấp bằng
2/6/21
Số km
1,255
Động cơ
-5,778 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
otofun.net
Cụ chưa gặp ạ... Lạ nhỉ!!! Em thì gặp rất nhiều... Trên thread này chắc cũng khối ông...
Em có quen một ông anh, U60, kỹ sư, thạc sỹ đại học đàng hoàng miệng lúc nào cũng nói chỉ tin khoa học, chỉ tin những thứ có cơ sở khoa học, chỉ tin Tây y..., cười nhạo trước những chuyện "ma quỷ", "vong hồn", thần giao cách cảm, chữa bệnh bằng năng lượng, thiền, khí công này nọ ... Nhưng người nhà ông ấy nói ông lại ấy lại rất sợ ma, buổi tối ko dám đi ra đồng, đi ra bãi tha ma một mình, sợ ngủ ở nhà một mình... Ông ấy đi qua chùa, đền, miếu nào cũng thắp hương, cầu khấn, vái lia lịa như bổ củi vậy... :D :D :D

Hai hình của cụ, em vừa ngắm 1 lúc thì cho là chưa đủ để khẳng định chiều quay... Ko rõ có đúng ko???
Hình như cụ vẫn nhầm. Những người cụ nêu họ không tin vào ma quỷ thần thánh vì CHƯA có bằng chứng khoa học cho thấy những thứ đố tồn tại. Có bằng chứng xem, họ tin ngay.

Nhà cháu vẫn chờ cụ đưa bằng chứng.

Còn 2 cái hình cụ nhìn, theo cụ nó quay thế nào?
 

huyen141292

Xe điện
Biển số
OF-746730
Ngày cấp bằng
18/10/20
Số km
2,123
Động cơ
96,230 Mã lực
Tuổi
31
Đa phần người đến với NLG là do trong nhà có người bệnh đã bị bệnh viện trả về hoặc trong nhà cạn sạch tiền. Vì thế mọi sự cải thiện tình trạng bệnh tật mà ko mất tiền đều được người nhà bệnh nhân tán thưởng. Đội mũ cho NLG thì dễ, nhưng cởi mũ mới khó. Bởi có lúc đám lừa đảo tà đạo đích thực luyên thuyên " đến NLG mà các ông cũng qui kết như chúng tôi mà".

Túm váy lại: sự phát triển của NLG chỉ phản ánh rằng hệ thống y tế của chúng ta tốn rất nhiều tiền cho người dân mà hiệu quả chưa được như ý, đặc biệt là khía cạnh tốn tiền
 

Anita Emi

Xe điện
Biển số
OF-740031
Ngày cấp bằng
20/8/20
Số km
2,848
Động cơ
1,263,400 Mã lực
Tuổi
48
5'30 khi ngồi/ nằm/ đứng... vào bất kể thời gian nào, nhìn vào tường/ trần nhà/ vật dụng nào đó (mà không cần nhìn vào trán ai cả) tập trung nghĩ về NLG đang tràn vào cơ thể ... liệu có phải là 1 dạng THIỀN?

Mời cụ tham khảo Một đánh giá hệ thống + phân tích tổng hợp có tiêu đề:

Mindfulness related changes in grey matter: a systematic review and meta‐analysis

Ứng dụng chuyển ngữ của Google tuy chưa hoàn hảo song cũng giúp (hầu) các cụ nắm được nội dung và có thể chia sẻ với những ai không rành ngoại ngữ (lại còn không tốn thời gian... gõ.)

Nhóm tác giả nọ làm việc hơi bị... khủng:
Tổng số tài liệu tham khảo được thu thập là 867 .
Sau khi xóa các bản nghiên cứu tương tự, con số này giảm xuống còn 698.
Trong số này, 530 đã bị loại sau khi sàng lọc trừu tượng dựa trên các tiêu chí được xác định trước đó.
Toàn bộ văn bản của 143 bài báo đã được kiểm tra, cuối cùng thanh lọc được có 25 nghiên cứu đáp ứng các tiêu chí.(những tiêu chí đó thế nào, mời các cụ đọc nguyên bản)
Tổng số người tham gia trong 25 nghiên cứu được chọn là 1646. Tuổi của người tham gia dao động từ 12 đến 87 tuổi, và nhiều môn thiền / chánh niệm khác nhau đã được nghiên cứu.


Trong phần NHẬP DẪN (trừu tượng) , các nhà nghiên cứu đã cho biết, bằng cách sử dụng phương pháp xem xét có hệ thống, họ đã xác định 25 nghiên cứu được đánh giá ngang hàng chứng minh những thay đổi chất xám liên quan đến thiền chánh niệm.

- Một phân tích ước tính khả năng kích hoạt (ALE) (n = 16) cho thấy đường tâm thất trước bên phải là vùng quan trọng duy nhất có tác động nhất quán qua các nghiên cứu.
- Các phân tích tổng hợp thống kê cho thấy kích thước hiệu ứng trung bình đến mạnh từ d ~ 0 của Cohen. 8 trong đường thẳng bên phải ~ 1 sử dụng cực đại trên toàn bộ não.
- Kết luận, các phân tích của chúng tôi cho thấy rằng thực hành thiền chánh niệm tạo ra những thay đổi về chất xám. - Song cần có những cải tiến trong phương pháp luận để thiết lập chánh niệm (thiền) như một biện pháp can thiệp trị liệu. ( 'Thiền là thực hành sự tập trung chú ý hoặc nhận thức với mục đích nuôi dưỡng trạng thái tinh thần thanh thản ổn định còn được gọi là chánh niệm. ')


Trong phần GIỚI THIỆU, các tác giả nêu " ...Thiền đã cho thấy lợi ích trong việc thúc đẩy hành vi ăn uống tốt hơn, do đó hỗ trợ điều chỉnh cân nặng (Dunn và cộng sự 2018 ), tăng cường hiệu quả nhận thức trong quá trình lão hóa khỏe mạnh (Sperduti và cộng sự 2017 ) và giảm suy giảm nhận thức trong chứng sa sút trí tuệ (Russell-Williams và cộng sự 2018 ).

Có bằng chứng cho thấy thiền giúp cải thiện bệnh nhân tâm thần, với việc giảm các triệu chứng loạn thần, điểm số trầm cảm và cải thiện mức độ hoạt động .
Trong hầu hết các bài đánh giá, thiền đã được chứng minh là cải thiện chất lượng cuộc sống . Do đó, tích lũy bằng chứng về lợi ích, rủi ro và cơ chế của thiền định có giá trị để cải thiện sức khỏe bệnh nhân đồng thời giảm các can thiệp và chi phí chăm sóc sức khỏe .
Các phát hiện trên điện não đồ ủng hộ giả thuyết rằng thiền định làm tăng giao tiếp tế bào thần kinh, từ đó gây ra thay đổi GM thông qua tính dẻo của khớp thần kinh...

Kết luận Có nhiều bằng chứng cho thấy thiền định gây ra những thay đổi về chức năng và cấu trúc trong não. Đánh giá của các tác giả cho thấy các tác động tương đối mạnh mẽ đối với những thay đổi cấu trúc ([0,45 1,5]) với những thay đổi nhất quán được quan sát thấy ở phần bên phải...
Tuy nhiên, cơ chế thay đổi do sinh hoá hay do một nguồn năng lượng siêu nhiên thì không phải mục đích nghiên cứu của công trình này. Mà đây mới là thứ quan trọng chúng ta đang bàn từ bao ngày qua.
Cụ zorgvn nhất châm kiến huyết rồi.

Cụ 4nothing : Em không phủ nhận Thiền có tác dụng tốt.

Vấn đề em đang muốn làm rõ với cụ qua nhiều bài viết ở topic này, đó là "có hay không sự tồn tại và tác động của năng lượng/năng lượng siêu nhiên trong phương pháp EM".

Bởi vì nền tảng lý thuyết của EM (Reiki, NLG, Nhân điện...) là năng lượng và hiệu quả của năng lượng, đúng không cụ? Cho nên chứng minh được về năng lượng này mới là mấu chốt vấn đề.

Chứ còn tốt, thì như em đã nói nhiều lần, giả dược cũng tốt, tự kỷ ám thị cũng có thể tốt, thư giãn thân thể và tâm trí cũng tốt, thậm chí cầu nguyện thần gốc đa cũng tốt luôn... nhưng không liên quan gì đến việc chứng minh có "năng lượng" cả.
 
  • Vodka
Reactions: MUL

VladimirP

Xe tải
Biển số
OF-742113
Ngày cấp bằng
7/9/20
Số km
455
Động cơ
64,254 Mã lực
Hình như cụ vẫn nhầm. Những người cụ nêu họ không tin vào ma quỷ thần thánh vì CHƯA có bằng chứng khoa học cho thấy những thứ đố tồn tại. Có bằng chứng xem, họ tin ngay.

Nhà cháu vẫn chờ cụ đưa bằng chứng.

Còn 2 cái hình cụ nhìn, theo cụ nó quay thế nào?
Em trả lời cụ rồi mà, ko khẳng định đc, chỉ là cảm giác...
 

Anita Emi

Xe điện
Biển số
OF-740031
Ngày cấp bằng
20/8/20
Số km
2,848
Động cơ
1,263,400 Mã lực
Tuổi
48
Giải thích thì hiện có nhiều giải thích, lý gíair về những vấn đề này rồi, Tây có, ta có... Có điều có những máy móc phương tiện đo đạc, chứng minh thật rõ ràng thì có lẽ là chưa... Chính vì vậy thường bị những cụ "cuồng/ngộ" khoa học, phủ nhận tất cả, cho là "mê tín, dị đoan", cười cợt..., đưa ra những sự giải thích cho những sụ việc, hiện tượng đó bằng những lý giải chủ quan, thậm chí quá đơn giản và "ngô nghê"...
Muốn tìm bằng chứng xác đáng trước khi tin vào một điều gì đó thì theo cụ là "cuồng/ngộ" khoa học ạ?

Tìm hiểu căn cứ trước khi tin thì cụ chụp mũ là "phủ nhận tất cả"?

Theo cụ là phải tin luôn một điều gì đó trước khi nó được chứng minh, hay là yêu cầu, chờ đợi các nghiên cứu, chứng minh cụ thể rồi mới tin? Trường hợp nào thì là mê tín, trường hợp nào thì không?

Thay vì cứ lặp lại việc tấn công cá nhân, bình phẩm tiêu cực về những người "chưa tin", cụ đưa ra những dẫn chứng "đáng tin" đi có hơn không?
 

zorgvn

Xe tăng
Biển số
OF-779038
Ngày cấp bằng
2/6/21
Số km
1,255
Động cơ
-5,778 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
otofun.net
Em trả lời cụ rồi mà, ko khẳng định đc, chỉ là cảm giác...
Vậy khi không đủ cơ sở kết luận nó quay thế nào thì ta sẽ làm gì tiếp? Chọn 1 phương án nào đó rồi đi theo, hay là bình tĩnh chờ có chứng cứ và lập luận khoa học mới chọn? Nhà cháu thấy cụ có vẻ thuộc nhóm không rõ thì không kết luận, không thừa nhận phương án nào hết, đợi đến khi có chứng cứ xác đáng đúng không?

Thực tế thì hình 1 là ảnh tĩnh, nhưng mắt nhìn bị ảo giác cảm thấy nó chuyển động, lúc quay lúc co giãn. Hình 2 là ảnh động, gồm các hình 2D không tạo bóng ghép lại, nên một số người có thể thấy nhân vật quay theo chiều kim đồng hồ, một số người thấy quay ngược chiều kim đồng hồ tuỳ theo cấu trúc não thiên trái hay thiên phải.

Não người là một cơ quan cực kỳ thú vị. Nó là công cụ giải mã thông tin từ 5 giác quan gửi về, nhưng chính nó cũng nhận những tín hiệu ảo hoặc giải mã sai. Một số người cụt tay, cụt chân vẫn cảm thấy ngứa hoặc đau ở vị trí mà tay/chân không còn nữa (phantom limb). Một số người nhìn thấy ảo giác, nghe thấy âm thanh mà người khác không thấy, hoặc hoàn toàn không có thực (như ảnh tĩnh số 1 nhà cháu đưa cụ đâu có chuyển động gì). Nhiều người quá tin vào những sản phẩm do não mình tạo ra (hình ảnh, âm thanh, cảm giác) và gắn nó với các hiện tượng siêu nhiên (ma quỷ thần thánh).
 

VladimirP

Xe tải
Biển số
OF-742113
Ngày cấp bằng
7/9/20
Số km
455
Động cơ
64,254 Mã lực
Vậy khi không đủ cơ sở kết luận nó quay thế nào thì ta sẽ làm gì tiếp? Chọn 1 phương án nào đó rồi đi theo, hay là bình tĩnh chờ có chứng cứ và lập luận khoa học mới chọn? Nhà cháu thấy cụ có vẻ thuộc nhóm không rõ thì không kết luận, không thừa nhận phương án nào hết, đợi đến khi có chứng cứ xác đáng đúng không?

Thực tế thì hình 1 là ảnh tĩnh, nhưng mắt nhìn bị ảo giác cảm thấy nó chuyển động, lúc quay lúc co giãn. Hình 2 là ảnh động, gồm các hình 2D không tạo bóng ghép lại, nên một số người có thể thấy nhân vật quay theo chiều kim đồng hồ, một số người thấy quay ngược chiều kim đồng hồ tuỳ theo cấu trúc não thiên trái hay thiên phải.

Não người là một cơ quan cực kỳ thú vị. Nó là công cụ giải mã thông tin từ 5 giác quan gửi về, nhưng chính nó cũng nhận những tín hiệu ảo hoặc giải mã sai. Một số người cụt tay, cụt chân vẫn cảm thấy ngứa hoặc đau ở vị trí mà tay/chân không còn nữa (phantom limb). Một số người nhìn thấy ảo giác, nghe thấy âm thanh mà người khác không thấy, hoặc hoàn toàn không có thực (như ảnh tĩnh số 1 nhà cháu đưa cụ đâu có chuyển động gì). Nhiều người quá tin vào những sản phẩm do não mình tạo ra (hình ảnh, âm thanh, cảm giác) và gắn nó với các hiện tượng siêu nhiên (ma quỷ thần thánh).
Vấn đề là đợi cái "khoa học" nó công nhận thì có khi người bệnh đã "mấy lần" "xanh cỏ" rồi ạ... Nói thêm về ông anh U60 "ngộ" khoa học, "ngộ" Tây y kia, cách đây mấy năm, ông ấy mắc cái bệnh gì mà đi viện mãi ko chữa đc, ông ấy đã phải mò đi chữa ở ông lang, bà lang nào đó ở đâu đâu ... Cách đây ko lâu ông ấy cũng mò đi tập cả PLC nữa ạ...

Nói về những hiện tượng mà "khoa học phổ thông" hiện chưa công nhận như "vong" nhập, "tà" nhập, thần giao cách cảm, đọc thông tin từ xa, tác động từ xa... thì em hoàn toàn tin, vì em đã chứng kiến ko ít lần... (Em ko kể ra ở đây vì có kể, các cụ cũng bảo là ảo giác, hoang tưởng hoặc bịa chuyện ...) Tuy nhiên em không khẳng định là ông Ph. kia có những khả năng đó hãy ko nhé: có thể có / có thể không / nếu có thì có ở mức nào, lĩnh vực nào... thì cần tìm hiểu...
 

zorgvn

Xe tăng
Biển số
OF-779038
Ngày cấp bằng
2/6/21
Số km
1,255
Động cơ
-5,778 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
otofun.net
Vấn đề là đợi cái "khoa học" nó công nhận thì có khi người bệnh đã "mấy lần" "xanh cỏ" rồi ạ... Nói thêm về ông anh U60 "ngộ" khoa học, "ngộ" Tây y kia, cách đây mấy năm, ông ấy mắc cái bệnh gì mà đi viện mãi ko chữa đc, ông ấy đã phải mò đi chữa ở ông lang, bà lang nào đó ở đâu đâu ... Cách đây ko lâu ông ấy cũng mò đi tập cả PLC nữa ạ...

Nói về những hiện tượng mà "khoa học phổ thông" hiện chưa công nhận như "vong" nhập, "tà" nhập, thần giao cách cảm, đọc thông tin từ xa, tác động từ xa... thì em hoàn toàn tin, vì em đã chứng kiến ko ít lần... (Em ko kể ra ở đây vì có kể, các cụ cũng bảo là ảo giác, hoang tưởng hoặc bịa chuyện ...) Tuy nhiên em không khẳng định là ông Ph. kia có những khả năng đó hãy ko nhé: có thể có / có thể không / nếu có thì có ở mức nào, lĩnh vực nào... thì cần tìm hiểu...
Để dễ quan sát, nhà cháu làm 1 bảng giúp cụ phân loại các nhóm người khác nhau khi đối mặt với 1 giả thiết khoa học về sự tồn tại hay không tồn tại. Cụ xem nhà cháu điền tên cụ vào đúng ô hay chưa?

1638080246804.png

Về chuyện có nên đợi khoa học hay không, cụ vừa nêu có người nếu đợi khoa học thì đã xanh cỏ, có thể. Nhưng liệu có nhiều hơn số người vì không đợi khoa học, cứ lao vào những trò nửa mê tín, nửa lừa đảo như NLG để rồi cũng xanh cỏ? Khi Covid mới bùng phát cuối 2019, cụ chờ vaccine Covid 19 được WHO cấp phép để tiêm cho bản thân mình, cho con mình hay là tiêm luôn vaccine do ông nào đó tự bào chế, chưa ai cấp phép, chưa rõ sản xuất theo quy trình gì, công nghệ nào, tiêu chuẩn ra sao? Hàng triệu người đã chết vì chờ vaccine đạt chuẩn (FDA hay WHO approved) đấy, theo cụ tiêm đại vaccine do ông pháp sư nào đó tự chế sẽ giúp giảm hay tăng con số đấy?
 

VladimirP

Xe tải
Biển số
OF-742113
Ngày cấp bằng
7/9/20
Số km
455
Động cơ
64,254 Mã lực
Để dễ quan sát, nhà cháu làm 1 bảng giúp cụ phân loại các nhóm người khác nhau khi đối mặt với 1 giả thiết khoa học về sự tồn tại hay không tồn tại. Cụ xem nhà cháu điền tên cụ vào đúng ô hay chưa?

View attachment 6702236
Về chuyện có nên đợi khoa học hay không, cụ vừa nêu có người nếu đợi khoa học thì đã xanh cỏ, có thể. Nhưng liệu có nhiều hơn số người vì không đợi khoa học, cứ lao vào những trò nửa mê tín, nửa lừa đảo như NLG để rồi cũng xanh cỏ? Khi Covid mới bùng phát cuối 2019, cụ chờ vaccine Covid 19 được WHO cấp phép để tiêm cho bản thân mình, cho con mình hay là tiêm luôn vaccine do ông nào đó tự bào chế, chưa ai cấp phép, chưa rõ sản xuất theo quy trình gì, công nghệ nào, tiêu chuẩn ra sao? Hàng triệu người đã chết vì chờ vaccine đạt chuẩn (FDA hay WHO approved) đấy, theo cụ tiêm đại vaccine do ông pháp sư nào đó tự chế sẽ giúp giảm hay tăng con số đấy?
Cụ chưa chứng minh đc lý thuyết của ông Ph. đó là sai, sao cụ lại khẳng định những người theo học môn đó là "mê tín"? :D :D :D
 

zorgvn

Xe tăng
Biển số
OF-779038
Ngày cấp bằng
2/6/21
Số km
1,255
Động cơ
-5,778 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
otofun.net
Cụ chưa chứng minh đc lý thuyết của ông Ph. đó là sai, sao cụ lại khẳng định những người theo học môn đó là "mê tín"? :D :D :D
Mê tín: là tin vào những điều chưa được chứng minh, hoặc không cần chứng minh.

Trách nhiệm chứng minh NLG có thật, có tác dụng là của cụ Phúc, không phải của nhà cháu. Cụ ấy chưa chứng minh được, có người đã tin, vậy người đó là mê tín.

Cụ hình như không đọc mấy bài trước, câu hỏi cụ nêu được phân vào loại nguỵ biện chứng minh.
 

Anita Emi

Xe điện
Biển số
OF-740031
Ngày cấp bằng
20/8/20
Số km
2,848
Động cơ
1,263,400 Mã lực
Tuổi
48
Để dễ quan sát, nhà cháu làm 1 bảng giúp cụ phân loại các nhóm người khác nhau khi đối mặt với 1 giả thiết khoa học về sự tồn tại hay không tồn tại. Cụ xem nhà cháu điền tên cụ vào đúng ô hay chưa?

View attachment 6702236
Về chuyện có nên đợi khoa học hay không, cụ vừa nêu có người nếu đợi khoa học thì đã xanh cỏ, có thể. Nhưng liệu có nhiều hơn số người vì không đợi khoa học, cứ lao vào những trò nửa mê tín, nửa lừa đảo như NLG để rồi cũng xanh cỏ? Khi Covid mới bùng phát cuối 2019, cụ chờ vaccine Covid 19 được WHO cấp phép để tiêm cho bản thân mình, cho con mình hay là tiêm luôn vaccine do ông nào đó tự bào chế, chưa ai cấp phép, chưa rõ sản xuất theo quy trình gì, công nghệ nào, tiêu chuẩn ra sao? Hàng triệu người đã chết vì chờ vaccine đạt chuẩn (FDA hay WHO approved) đấy, theo cụ tiêm đại vaccine do ông pháp sư nào đó tự chế sẽ giúp giảm hay tăng con số đấy?
Em với cụ chắc là cùng nhóm, nhưng sao em âm 90 ngàn còn cụ dương 9 triệu nhỉ, có vẻ như tư duy logic không có ích gì trong cái món cụ/mợ này :))

Trong lúc chờ đợi khoa học, ta có nên cúng để đuổi covid đi không?

 

Null Car

Đi bộ
Biển số
OF-798649
Ngày cấp bằng
27/11/21
Số km
3
Động cơ
15,930 Mã lực
Tuổi
39
Em có bà chị gái bị ung thư phải cắt một phần dạ dày năm 2003 ở BV Việt Đức, bác sĩ bảo cũng không sống được lâu nữa vì phát hiện quá muộn, người nhà giữ bí mật và luôn khơi gợi sự lạc quan để che dấu, bây giờ sắp sang 2022 chị em vẫn khỏe và đang bán cháo lòng. Nếu hồi đó mà chị ấy tham gia hội nọ hội kia thì chắc chắn sẽ trở thành biển quảng cáo cho hội. Em cũng nhiều lần vào chăm người nhà ở BV và thấy không khí ở những nơi này rất nặng nề (trừ những nhà có điều kiện) , đây là điểm mà bệnh viện thua các hội nhóm chữa bệnh kiểu như NLG. Nếu ở nơi có điều kiện khám chữa bệnh được thoải mái tinh thần như ở nhà thì các hội thổ tả sẽ không còn đất diễn.
 

VladimirP

Xe tải
Biển số
OF-742113
Ngày cấp bằng
7/9/20
Số km
455
Động cơ
64,254 Mã lực
Mê tín: là tin vào những điều chưa được chứng minh, hoặc không cần chứng minh.

Trách nhiệm chứng minh NLG có thật, có tác dụng là của cụ Phúc, không phải của nhà cháu. Cụ ấy chưa chứng minh được, có người đã tin, vậy người đó là mê tín.

Cụ hình như không đọc mấy bài trước, câu hỏi cụ nêu được phân vào loại nguỵ biện chứng minh.
Định nghĩa về "mê tín" của cụ là như vậy, em thấy cũng cũng Ok, tạm chấp nhận đc... :D :D :D

Có điều mấy ông bà già, các bệnh nhân, nhiều khi họ chả quan tâm tới định nghĩa của cụ, họ thấy năng lượng truyền từ ông P hay từ đâu đó qua không gian vào người họ, họ thấy khởe hơn, bệnh tật đỡ hơn... Đối với họ đó là sự chứng minh... :D :D :D

Về phía ông P, cụ chưa phải là cơ quan cấp phép, nên ông ấy cũng chưa thấy phải chứng minh... Mà có khi mấy tay lãnh đạo mấy CQ cấp phép cũng đang hì hục bật ĐT học NLG của ông P ấy ko biết chừng... :D :D :D

Em nói vậy chứ em ko công nhận hay phủ nhận hay cổ xúy gì cho ông P và NLG đâu nhé. Chỉ là nhận xét khách quan từ bên ngoài thôi... :D :D :D
 

zorgvn

Xe tăng
Biển số
OF-779038
Ngày cấp bằng
2/6/21
Số km
1,255
Động cơ
-5,778 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
otofun.net
Định nghĩa về "mê tín" của cụ là như vậy, em thấy cũng cũng Ok, tạm chấp nhận đc... :D :D :D

Có điều mấy ông bà già, các bệnh nhân, nhiều khi họ chả quan tâm tới định nghĩa của cụ, họ thấy năng lượng truyền từ ông P hay từ đâu đó qua không gian vào người họ, họ thấy khởe hơn, bệnh tật đỡ hơn... Đối với họ đó là sự chứng minh... :D :D :D

Về phía ông P, cụ chưa phải là cơ quan cấp phép, nên ông ấy cũng chưa thấy phải chứng minh... Mà có khi mấy tay lãnh đạo mấy CQ cấp phép cũng đang hì hục bật ĐT học NLG của ông P ấy ko biết chừng... :D :D :D

Em nói vậy chứ em ko công nhận hay phủ nhận hay cổ xúy gì cho ông P và NLG đâu nhé. Chỉ là nhận xét khách quan từ bên ngoài thôi... :D :D :D
Ý thứ nhất của cụ chính là 1 trong các vấn đề chúng ta đang làm ở đây: phải làm rõ rằng nếu với tư cách phương pháp chữa bệnh khoa học như NLG quảng cáo, nó cần được xem xét dưới góc độ khoa học. Chúng ta cùng trao đổi để làm rõ những tuyên bố của NLG về khả năng chữa bệnh có cơ sở khoa học hay không, họ đã và đang làm gì để chứng minh cho những tuyên bố của họ. Người dân không biết, không hiểu nguyên tắc khoa học, mù quáng tin vào ông Phúc thì chúng ta nên mặc kệ họ, thân ai người nấy lo hay là chúng ta bằng hiểu biết của mình, mạnh dạn nói ra những gì thuộc về sự thật, về lẽ phải? Có lẽ nhà cháu mượn mấy đoạn thơ trong Lục Vân Tiên và truyện Kiều để làm rõ thêm ý:
Nhớ câu kiến ngãi bất vi
Làm người như thế cũng phi anh hùng
----
Anh hùng tiếng đã gọi rằng
Giữa đường thấy việc bất bằng mà tha​

Ý thứ 2 của cụ, việc nhà cháu có phải cơ quan cấp phép hay không chẳng liên quan gì đến việc ông Phúc hoạt động trái phép. Sai là sai. Chúng ta không phải công an nhưng vẫn được phép bắt quả tang, trói tay lũ trộm cướp để đưa đến công an, hay ít ra là hô hoán lên cho mọi người biết. Đó không chỉ là quyền, mà còn là trách nhiệm của mỗi công dân. Hành vi của ông Phúc vi phạm luật khám chữa bệnh (không chứng chỉ hành nghề phù hợp, không đăng ký cơ sở khám chữa bệnh, tuyên truyền khả năng điều trị không có cơ sở khoa học...). Nếu như cụ 4nothing đúng, tức là NLG không chỉ mượn danh khoa học mà còn có cả yếu tố tâm linh, tôn giáo - và chính nhiều bài báo cũng nêu rõ là tổ chức tà giáo, thì tổ chức NLG vi phạm nhiều quy định trong Pháp lệnh Tín ngưỡng, Tôn giáo 2004 (21/2004/PL-UBTVQH11) và Nghị Định 92/2012-NĐ-CP quy định về biện pháp thi hành pháp lệnh trên: không đăng ký hoạt động, không đăng ký sinh hoạt, tuyên truyền mê tín dị đoan. Vì vậy, phương pháp lập luận kiểu "ông có phải cơ quan pháp luật đâu mà đòi tôi làm đúng pháp luật" nghe rất nực cười.

Cuối cùng, NLG đang thu rất nhiều tiền từ thiện, ít ra nếu là 1 tổ chức từ thiện, họ cũng cần đăng ký và công khai hoạt động sử dụng số tiền trên. Cụ có biết họ đã thu bao nhiêu tiền không, và dùng vào việc gì rồi?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top