[Funland] Năng lượng gốc

Mai Thanh Văn

Đi bộ
Biển số
OF-302263
Ngày cấp bằng
19/12/13
Số km
4
Động cơ
305,940 Mã lực
Mình phải chung tay nhau triệt bọn này bác ơi, có thể tạo group public phốt trên facebook luôn em hoàn toàn ủng hộ. May mắn em biết đến group này có người đồng cảnh ngộ chung với em, nhà em h như bị thôi muên hoá bởi lũ này rồi. Đang mùa dịch căng thẳng nên em cũng kị cự cãi nhiều, nói xíu là nhảy đong đỏng cả lên, tôn thờ ba Phúc như vị thần. Hôm nay xem bài thứ 3 nào là tăng cm chiều cao rồi sẽ có bài trị covid, mé nó thất đức thế có chứ, làm như phim chưởng làm e nghĩ thầm trong bụng tăng mẹ 5cm chiều dài con kiu quất vào mặt ổng cho rồi. Mng chung tay nhau giúp mng đang bị ảnh hưởng bởi nhóm đó nhé! Xin thêm ý kiến ạ!
Nếu ko ác độc ko phải giáo phái ma quỉ satan cụ ơi,mình cũng đang bị rủ rê,cũng cảm thấy ko ổn nên lên google tìm hiểu,mà rất ít thông tin, may sao còn nhóm này.
 

Mai Thanh Văn

Đi bộ
Biển số
OF-302263
Ngày cấp bằng
19/12/13
Số km
4
Động cơ
305,940 Mã lực
Hôm qua tRong buổi cuối lớp lão đã hướng dẫn bước 1 là "làm 13 (em nghe số 13 dị ứng vãi ra)
IMG_20210831_104820_750.jpg
bông hướng hay cái gì cũng đc,hoặc nến cũng đc. Đặt lên bàn thờ khấn các cụ, ông bà tổ tiên lên trên " Khối sáng" Không ở lại trần gian nữa, làm trong 3 ngày liền."
Em đoán b2: tổ tiên ko còn ngự trên đấy nữa thì Lão hướng dẫn tiếp cái gì các bác cũng đoán đc nhỉ.
Chắc đuổi ông bà tổ tiên đi trước,sau đó thỉnh âm binh ma quỉ tứ phương về thờ rồi.
 

thuy0180

Xe đạp
Biển số
OF-788350
Ngày cấp bằng
24/8/21
Số km
20
Động cơ
25,600 Mã lực
Các bác ạ! Khuyên giải thì các cụ lý sự ghê lắm! Còn so sánh hẳn với sự hình thành của Chúa Jesus, Đức Phật… những người cũng đã từng bị phản đối kịch liệt rồi cảm hoá được nhân loại. Không hiểu ai phổ biến cho cụ bà nhà em câu chuyện nửa vời đấy, sự thật đã là một nửa thì không phải là sự thật. Em có phân tích câu chuyện đằng sau đầy đủ nhưng cụ nhà em lại lấy cái bài cho em ăn học đông tây về giờ khinh cụ để lảng tránh.
Các bác có người nhà trầm mê theo cái này các bác mới thấy, cuộc sống chỉ xoay vần theo nó, tâm lý ám ảnh khủng khiếp đối với kẻ đứng ngoài cuộc, kèm thêm với sự bất lực khi không thể bảo vệ được người thân mà mình yêu thương hơn bất cứ gì trên đời. Vì thế, những bài đăng trên đây mới có giọng điệu gay gắt, làm quá như các bác nói.
Sau khi tìm thấy thread này, em biết không phải chỉ một mình em có suy nghĩ như vậy, và vững niềm tin hơn trong việc tiếp tục đấu tranh. Rồi một ngày họ sẽ phải trả giá cho việc mình đã gây ra.
 
Chỉnh sửa cuối:

zorgvn

Xe tăng
Biển số
OF-779038
Ngày cấp bằng
2/6/21
Số km
1,255
Động cơ
-5,811 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
otofun.net
Sống trong xã hội, chúng ta chấp nhận sự đa dạng, nhiều kiểu người khác nhau. Ở góc độ tôn giáo, có thể chia làm 2 loại người: dễ tin vào các hiện tượng siêu nhiên (ma quỷ, thần thánh, siêu nhân, siêu năng lực...) và những người rất khó thuyết phục họ tin vào những điều trên.

Việc phân chia này không có nhiều giá trị khoa học lắm, trừ việc phục vụ cho những người muốn tạo dựng một hệ thống tôn giáo. Tuy nhiên nó có một chi tiết quan trọng: tồn tại những yếu tố trong mỗi con người khiến họ dễ bị lôi kéo vào hoạt động mê tín, dễ dàng hình thành "niềm tin". Đương nhiên các giáo phái rất thích những người này, và muốn nhận biết, tìm kiếm và bóc tách nhóm người này ra khỏi đám đông để dễ bề thao túng, lôi kéo. Những người có khuynh hướng đưa ra quyết định dựa trên "trực giác, linh cảm" sẽ dễ mê tín hơn nhóm đưa ra quyết định dựa trên "phân tích thực tế". (Amitai Shenhav, David G. Rand, and Joshua D. Greene có làm 1 báo cáo ngắn bằng tiền của đại học Harvard về chủ đề này).

Việc nghiên cứu những người "trực giác" mạnh là chủ đề ưa thích của các giáo phái. Họ dày công nghiên cứu, xây dựng một danh mục các biểu hiện của một người thiên về trực giác - là đối tượng để các tôn giáo lôi kéo và cách cách thức để dò tìm những người này trong đám đông. Ở phạm vi bài này, nhà cháu sẽ liệt kê vài biểu hiện mà trong cuộc sống bình thường, chúng ta có thể nhận ra người thân, bạn bè có những dấu hiệu đó hay không (Lưu ý là một người thiên về trực giác không phải là xấu, đôi khi trực giác mạnh lại rất quan trọng trong nhiều lĩnh vực. Chuyện đó để sau.):
- Là người nhạy cảm, rất dễ nhận ra cảm xúc của người xung quanh, phát hiện rất nhanh một người gặp chuyện bất thường trong đám đông bạn bè.
- Đôi khi có những lo lắng về một vấn đề gì đó mà không dựa trên một dấu hiệu hay nguồn tin nào cụ thể (ví dụ lo mẹ ở quê bị ốm mà hoàn toàn không có ai gọi điện báo tình trạng gần đây mẹ có dấu hiệu gì bất thường).
- Quan tâm đến giấc mơ của người khác, hay kể giấc mơ của mình.
- Rất dễ bắt chuyện và thân thiết với những người vốn có tiếng là mê tín dù mới chỉ gặp nhau ở đám đông và chưa từng quen biết nhau trước đó.
- Những người có bệnh kinh niên, nhiều năm chữa trị không khỏi và phải sống chung với nó.
- Những người có tiền sử nghiện một loại gì đó (ma tuý, thuốc lá, rượu, game) hoặc yêu đương quá say đắm, sẵn sàng từ bỏ và hy sinh cho tình yêu, hoặc từng bị phụ bạc đau khổ nhiều năm.
- Thường tìm cách liên kết hiện tượng bất thường của tự nhiên, xã hội với nhau một cách không rõ ràng (ví dụ báo đăng có vòi rồng ở Nha Trang thì họ nói năm nay khéo mất mùa hoặc bệnh dịch kéo dài).
- Tìm cách lý giải các loại bệnh tật của mình và mọi người dựa vào các lý thuyết khác nhau thay vì hỏi bác sĩ (ví dụ đợt này hay đau đầu vì có thể tháng trước đi đám ma ai đó).
- Đôi khi thốt ra một câu hay từ vô nghĩa, thực chất do dòng suy nghĩ của họ chạy vu vơ và vô tình bật thành lời. Hoặc lẩm nhẩm một câu nào đó vài lần trong ngày (ví dụ tự hỏi anh X đâu rồi nhỉ, đến trưa lại hỏi câu đó dù sáng ra đã biết anh ấy ở đâu).
- Đôi khi rất quyết đoán một cách ngạc nhiên nhưng nhiều lúc lại rất chần chừ, lưỡng lự. Sự quyết đoán của họ không nhất quán, không ổn định, và khó đoán.

Nếu người nhà chúng ta có nhiều biểu hiện trong số trên thì khả năng cao họ sẽ rất dễ sa vào các dạng như NLG, cần sớm theo sát để giảng giải, tư vấn cho họ.
 

zorgvn

Xe tăng
Biển số
OF-779038
Ngày cấp bằng
2/6/21
Số km
1,255
Động cơ
-5,811 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
otofun.net
Placebo: thuốc giả dược
Thuốc giả dược lần đầu được thử nghiệm một cách khoa học là năm 1799 do bác sĩ người Anh tên là John Haygarth thực hiện. Thời đó trên thị trường xuất hiện một phương pháp chữa bệnh kỳ lạ: người ta bán những thanh kim loại tên là "máy kéo Perkin", nó có tác dụng "hút" bệnh ra khỏi người bệnh. Những người sử dụng đa phần có phản hồi tốt, bệnh hoặc cơn đau có giảm. John đã làm ra những thanh tương tự bằng gỗ, và cho 5 bệnh nhân dùng thử. 4 trên 5 cho kết quả "có tác dụng", cơn đau giảm và bệnh đỡ đi.

Sau này các nghiên cứu sâu hơn cho thấy, khi người bệnh tin rằng mình đang được uống thuốc chữa bệnh, hay đã được phẫu thuật, một số trở nên lạc quan yêu đời hơn, phấn chấn hơn, ăn uống và sinh hoạt quy củ và sau đó quả thực bệnh tật có giảm hoặc khỏi hẳn. Khái niệm này về sau được gọi chung là thuốc giả dược (placebo - lấy từ tiếng Latin có nghĩa là "tôi thấy dễ chịu").

Sau này, thuốc giả dược trở thành tiêu chuẩn trong quá trình thử nghiệm thuốc. Mọi loại thuốc khi đưa vào thử nghiệm đều được kèm theo một nửa là thuốc giả dược. Vừa rồi các loại Vaccine Covid 19 đều phải qua bước này, VN đang thử nghiệm Nanocovax cũng phải tiêm giả dược cho 1 nửa đối tượng. Mục đích của việc đưa giả dược vào để nhằm xác minh hiệu quả của thuốc là do thành phần dược tính của nó đem lại, kết quả của nó phải cao hơn kết quả của thuốc giả dược thì mới có giá trị nghiên cứu tiếp, nếu tương đương thì hoàn toàn không có giá trị gì. Ví dụ như Nanocovax, nếu 80% người dùng giả dược không bị nhiễm thì những người dùng Nanocovax phải đạt 90 hay 95%, hoặc hơn nữa tuỳ theo số người tham gia thử nghiệm và độ tin cậy thống kê, với giả định những người này được lấy mẫu ngẫu nhiên.

Trở lại việc những người tham gia các lớp chữa bệnh tâm linh, các giáo phái, các dạng siêu nhiên, họ coi như đã được nhận một liều thuốc tinh thần. Nếu tỷ lệ chữa khỏi của họ không vượt qua được tỷ lệ của giả dược (và chắc chắn không vượt qua) thì đương nhiên nó chỉ là một hình thức lừa đảo trá hình. Thật tiếc, không như bệnh viện có thống kê rõ ràng, ở những lớp chữa bệnh kiểu này thì những người thất bại không bao giờ được thống kê và hiếm khi lên tiếng. Chỉ trụ lại là những người may mắn rơi vào nhóm thành công nhờ "giả dược".

Bề ngoài, những lớp học kiểu này không quá xấu, thậm chí có thể tốt với một số ít trường hợp khi động viên về mặt tinh thần. Tuy nhiên, mặt trái là nó làm mất đi cơ hội người bệnh được chữa trị kịp thời bằng phương pháp khoa học. Thay vì đi khám chữa bệnh, họ chần chừ để rồi trì hoãn những khoảnh khắc vàng giúp trị bệnh sớm ở giai đoạn chớm ban đầu, để đến khi bệnh nặng và liều thuốc tâm linh kia thất bại thì đã quá muộn. Nguy hiểm hơn là những trường hợp đang chạy chữa, như 1 cụ đã nêu người nhà đang chạy thận, tự ý bỏ dở chừng để chạy theo những hoạt động vô căn cứ, thiếu cơ sở khoa học. Có người may mắn đã được người nhà phát hiện sớm để ngăn chặn nhưng chắc chắn nhiều người khác không được may mắn như thế.

Với một số người khác, họ tìm đến NLG hay cái hội nhóm tương tự để giải quyết vấn đề gia đình, vấn đề công việc hay tâm lý cá nhân họ. Cũng tương tự, thay vì đối mặt với gia đình, với các vấn đề của họ hoặc của người thân thì họ tìm cách dùng những công cụ siêu nhiên nhằm tác động tới các đối tượng trên. Xác suất thành công rất thấp, không hơn gì thuốc giả dược, và phần nhiều sẽ phải trả giá bằng gia đình tan nát, công việc đổ bể và bản thân thành người bị tẩy não. NLG theo quan sát của nhà cháu là một tổ chức nguy hiểm, sự hoang tưởng phủ bóng từ người đứng đầu cho tới những người mới tham gia. Vấn đề này sẽ xin được làm rõ vào những post tiếp theo.
 
Chỉnh sửa cuối:

zorgvn

Xe tăng
Biển số
OF-779038
Ngày cấp bằng
2/6/21
Số km
1,255
Động cơ
-5,811 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
otofun.net
Các bác ạ! Khuyên giải thì các cụ lý sự ghê lắm! Còn so sánh hẳn với sự hình thành của Chúa Jesus, Đức Phật… những người cũng đã từng bị phản đối kịch liệt rồi cảm hoá được nhân loại. Không hiểu ai phổ biến cho cụ bà nhà em câu chuyện nửa vời đấy, sự thật đã là một nửa thì không phải là sự thật. Em có phân tích câu chuyện đằng sau đầy đủ nhưng cụ nhà em lại lấy cái bài cho em ăn học đông tây về giờ khinh cụ để lảng tránh.
Các bác có người nhà trầm mê theo cái này các bác mới thấy, cuộc sống chỉ xoay vần theo nó, tâm lý ám ảnh khủng khiếp đối với kẻ đứng ngoài cuộc, kèm thêm với sự bất lực khi không thể bảo vệ được người thân mà mình yêu thương hơn bất cứ gì trên đời. Vì thế, những bài đăng trên đây mới có giọng điệu gay gắt, làm quá như các bác nói.
Sau khi tìm thấy thread này, em biết không phải chỉ một mình em có suy nghĩ như vậy, và vững niềm tin hơn trong việc tiếp tục đấu tranh. Rồi một ngày họ sẽ phải trả giá cho việc mình đã gây ra.
Rất ít người cả đời không hề có dấu hiệu gì mê tín rồi bỗng một ngày trở nên cuồng tín. Chúng ta đã sơ hở bỏ qua những dấu hiệu ban đầu, bỏ mặc sự việc tiến triển ngày một nặng và gần như bó tay khi người thân đã bắt đầu bị tẩy não. Cứ nghĩ vợ hay mẹ, em gái hay ai đó thân thuộc tham gia mấy cái đó có mất gì đâu, đi cho khuây khoả. Thực ra họ đã bị các hội nhóm mê tín lôi kéo từ lâu, và NLG chỉ là 1 điểm đến tiếp theo, nguy hiểm hơn, khó thoát hơn.

Việc xử lý rất khó, tuỳ hoàn cảnh mỗi gia đình. Đa phần dính vào mấy hội này là mấy bà về hưu, lác có mấy ông già và phụ nữ trẻ có gia đình. Họ thiếu sự quan tâm của con cháu hoặc của chồng, ban đầu chỉ là tìm đến một chỗ tâm tình, có bạn bè giao lưu đi lại. Họ không được trang bị hiểu biết về lĩnh vực này, cũng giống như mấy bạn trẻ vừa vào đời chưa biết về đa cấp, về sàn ảo, cứ lôi kéo nhau vào. Ngay trên này nhiều cụ rất bức xúc nhưng rất ít cụ thực sự tìm hiểu về NLG, về cách thức hoạt động các hội nhóm này chứ chưa nói đến cách ứng phó. Chúng ta gần như không biết gì về họ nhưng đứng đầu bên họ, ông Phúc, có đến mấy chục năm hành nghề, qua nhiều môn phái, học nhiều thầy, dạy nhiều trò, va chạm đủ mọi loại người. Nếu đấu tay đôi, các cụ không phải đối thủ.

Tuy nhiên các cụ có nhiều thứ mà ông Phúc không có: tình cảm gia đình, cả một quá khứ đầy kỷ niệm, một tương lai đầy hứa hẹn ở con cháu và nhất là sự gần gũi trực tiếp. Thay vì tấn công người nhà, chứng minh họ sai, hãy thử dùng tình yêu chân thành, dành thời gian chăm sóc và tìm hiểu những vấn đề họ gặp phải, từng bước giảm sự lệ thuộc của họ vào NLG hay cái gì đó tương tự, giống như cách mà người ta cai nghiện.

Với mô hình hoạt động của NLG, nhà cháu nhận định ông Phúc và đồng bọn không thể duy trì lâu, và cũng không định duy trì lâu. Trong khoảng 2 năm tới, NLG sẽ sập bởi chính những người cốt cán nhất, trung thành nhất. Cách làm NLG không bền vững, nó đẩy người những đệ tử cuồng tín nhất vào con đường u mê, lụn bại. Những giáo phái chính thống không làm vậy, đệ tử trung thành thậm chí còn được dung dưỡng để phát triển, để đóng góp nhiều hơn cho giáo phái, vì vậy họ mới tồn tại hàng trăm, hàng nghìn năm. Tuy nhiên, từ nay đến khi NLG "thu hoạch" và cuốn gói ra đi, sẽ rất nhiều nạn nhân mất nhà cửa, mất gia đình, mất chính mình. Các cụ hãy suy nghĩ lại chiến lược, lưu ý cụm từ "cai nghiện". Không có con nghiện nào cai nghiện nhờ được người khác chỉ cho thấy tác hại của ma tuý cả. Đó là cả một quá trình đầy khó khăn, là những nỗ lực của tình thương, tình yêu mà trong đó, chúng ta không bao giờ được bỏ cuộc. Cai nghiện là quá trình nhưng tái nghiện chỉ là 1 khoảnh khắc.
 

Nuisu

Xe hơi
Biển số
OF-787535
Ngày cấp bằng
15/8/21
Số km
153
Động cơ
27,905 Mã lực
Tuổi
53
Rất ít người cả đời không hề có dấu hiệu gì mê tín rồi bỗng một ngày trở nên cuồng tín. Chúng ta đã sơ hở bỏ qua những dấu hiệu ban đầu, bỏ mặc sự việc tiến triển ngày một nặng và gần như bó tay khi người thân đã bắt đầu bị tẩy não. Cứ nghĩ vợ hay mẹ, em gái hay ai đó thân thuộc tham gia mấy cái đó có mất gì đâu, đi cho khuây khoả. Thực ra họ đã bị các hội nhóm mê tín lôi kéo từ lâu, và NLG chỉ là 1 điểm đến tiếp theo, nguy hiểm hơn, khó thoát hơn.

Việc xử lý rất khó, tuỳ hoàn cảnh mỗi gia đình. Đa phần dính vào mấy hội này là mấy bà về hưu, lác có mấy ông già và phụ nữ trẻ có gia đình. Họ thiếu sự quan tâm của con cháu hoặc của chồng, ban đầu chỉ là tìm đến một chỗ tâm tình, có bạn bè giao lưu đi lại. Họ không được trang bị hiểu biết về lĩnh vực này, cũng giống như mấy bạn trẻ vừa vào đời chưa biết về đa cấp, về sàn ảo, cứ lôi kéo nhau vào. Ngay trên này nhiều cụ rất bức xúc nhưng rất ít cụ thực sự tìm hiểu về NLG, về cách thức hoạt động các hội nhóm này chứ chưa nói đến cách ứng phó. Chúng ta gần như không biết gì về họ nhưng đứng đầu bên họ, ông Phúc, có đến mấy chục năm hành nghề, qua nhiều môn phái, học nhiều thầy, dạy nhiều trò, va chạm đủ mọi loại người. Nếu đấu tay đôi, các cụ không phải đối thủ.

Tuy nhiên các cụ có nhiều thứ mà ông Phúc không có: tình cảm gia đình, cả một quá khứ đầy kỷ niệm, một tương lai đầy hứa hẹn ở con cháu và nhất là sự gần gũi trực tiếp. Thay vì tấn công người nhà, chứng minh họ sai, hãy thử dùng tình yêu chân thành, dành thời gian chăm sóc và tìm hiểu những vấn đề họ gặp phải, từng bước giảm sự lệ thuộc của họ vào NLG hay cái gì đó tương tự, giống như cách mà người ta cai nghiện.

Với mô hình hoạt động của NLG, nhà cháu nhận định ông Phúc và đồng bọn không thể duy trì lâu, và cũng không định duy trì lâu. Trong khoảng 2 năm tới, NLG sẽ sập bởi chính những người cốt cán nhất, trung thành nhất. Cách làm NLG không bền vững, nó đẩy người những đệ tử cuồng tín nhất vào con đường u mê, lụn bại. Những giáo phái chính thống không làm vậy, đệ tử trung thành thậm chí còn được dung dưỡng để phát triển, để đóng góp nhiều hơn cho giáo phái, vì vậy họ mới tồn tại hàng trăm, hàng nghìn năm. Tuy nhiên, từ nay đến khi NLG "thu hoạch" và cuốn gói ra đi, sẽ rất nhiều nạn nhân mất nhà cửa, mất gia đình, mất chính mình. Các cụ hãy suy nghĩ lại chiến lược, lưu ý cụm từ "cai nghiện". Không có con nghiện nào cai nghiện nhờ được người khác chỉ cho thấy tác hại của ma tuý cả. Đó là cả một quá trình đầy khó khăn, là những nỗ lực của tình thương, tình yêu mà trong đó, chúng ta không bao giờ được bỏ cuộc. Cai nghiện là quá trình nhưng tái nghiện chỉ là 1 khoảnh khắc.
Đúng là vậy. Những lời bác nói rất thấm thía. Hội nhóm NLG đề ra 5 Yếu tố tình thương là đã đánh đúng vào điểm yếu của những người bị "thiếu tình thương yêu" này - họ thiếu sự quan tâm chăm sóc sẻ chia của người thân xung quanh. Nên nghe đến 5 YTTT thôi là họ đã thấy thu hút rồi vì cảm giác được hiểu, được cảm thông. Và khi quay về bên người thân của mình (với ý tốt mong muốn chia sẻ điều tốt lành cho người thân yêu) thì lại bị phản đối, bị phê phán kịch liệt => làm họ bị tổn thương, càng cảm thấy cô độc và nhận ra sự thật phũ phàng: không tìm được tình yêu thương nơi chính người thân của mình => họ tìm đến hội nhóm nơi tập hợp những con người đồng cảnh ngộ. Lúc này những lời nói nhẹ nhàng, ngon ngọt của chú P, của các đồng môn an ủi động viên giúp họ được chữa lành... và cứ thế họ càng lún sâu vào cái hội nhóm toàn người xa lạ nhưng họ lại cho là gia đình yêu thương thực sự ấy...

Hãy dùng chính Tình yêu thương thực sự bằng hành động, cử chỉ quan tâm, bằng lời nói yêu thương an hòa sẻ chia hàng ngày để đối trị với 5YTTT giả tạo nơi cửa miệng kia cccm ạ.
 
Chỉnh sửa cuối:

ngo bao chau

Xe đạp
Biển số
OF-109602
Ngày cấp bằng
19/8/11
Số km
18
Động cơ
391,380 Mã lực
Ôi em đang đau đầu về cái NLG này các bác ơi. Không biết làm thế nào để mẹ em dứt ra được, cho đọc hết các bài bóc phốt, vào hẳn nhóm bóc phốt nhưng bà vẫn u mê :((( bảo bọn nó toàn viết linh tinh, không như những gì mẹ nghe khi học 😭😭 xong bảo người ta nói về tình yêu thương chứ có gì đâu mà bảo u mê, tà đạo 😭😭😭 lên youtube mà xem kia kìa ng ta mở rộng ra 25 quốc gia kia kìa 😭😭 tự nhiên đang yên đang lành gia đình lại đâm ra cãi nhau vì cái này 😭
Giờ mong sao cơ quan chức năng vào cuộc giải tán bọn này đi chứ, giờ ngày 24 tiếng thì chắc 12 tiếng mẹ e nói về NLG mất 😭
Nhà em cũng giống hệt nhà cụ ạ, hết thuốc chữa
 

acquyphuthinh

Xe buýt
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-732427
Ngày cấp bằng
12/6/20
Số km
534
Động cơ
75,957 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Với mô hình hoạt động của NLG, nhà cháu nhận định ông Phúc và đồng bọn không thể duy trì lâu, và cũng không định duy trì lâu. Trong khoảng 2 năm tới, NLG sẽ sập bởi chính những người cốt cán nhất, trung thành nhất. Cách làm NLG không bền vững, nó đẩy người những đệ tử cuồng tín nhất vào con đường u mê, lụn bại. Những giáo phái chính thống không làm vậy, đệ tử trung thành thậm chí còn được dung dưỡng để phát triển, để đóng góp nhiều hơn cho giáo phái, vì vậy họ mới tồn tại hàng trăm, hàng nghìn năm.
Cái này cụ nói rất chuẩn và thực tế đã chứng minh rồi. Không biết cụ có tìm hiểu trước về NLG ko mà cụ nói chuẩn quá:
- NLG phiên bản cũ là phiên bản offline: tổ chức hội thảo như đa cấp, tương tự Võ Hoàng Yên nhưng ít ng biết đến. Cũng có các đệ tử theo sau phò tá sư phụ Phúc trọc chữa bệnh. Tuy nhiên nhóm đệ tử cũ đã tan rã đường ai nấy đi (lý do tan rã thì chưa rõ)
- NLG phiên bản mới là phiên bản online: tổ chức livestream, dùng công nghệ tinh vi hơn. Các đệ tử đc chuẩn bị cách ăn nói bài bản hơn, có đội ngũ đọc và trả lời câu hỏi, dẹp tin ko tốt về họ bất cứ lúc nào. Đứng đầu bởi Lê Hoàng Anh, và luôn tuyên truyền nhóm đệ tử cũ do có ý đồ xấu nên ko thể theo đạo đc.
Xét thấy nhóm cũ có vẻ là những người mê tín hoặc đang tìm con đường chạy chữa bệnh cho người thân, tuy nhiên cái tâm họ khá tốt và đã tự dứt ra đc khi thấy NLG ko ổn nữa. Còn nhóm mới luôn nói đạo lý, tỏ ra dễ gần nhưng cảm giác đằng sau là những con người khác với mục đích xấu xa và hơn nữa là có bài bản đã được bàn luận, tập luyện kĩ lưỡng.
 

Hong rose

Xe đạp
Biển số
OF-787745
Ngày cấp bằng
17/8/21
Số km
29
Động cơ
26,390 Mã lực
Có cụ nào có bản mẫu cái quyển sách NLG này bán ko cho em xin cái em xem với
 

acquyphuthinh

Xe buýt
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-732427
Ngày cấp bằng
12/6/20
Số km
534
Động cơ
75,957 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
T6: Theo như mọi thông tin của nhóm thì nhóm này chỉ nói là hỗ trợ chứ ko thay thế,giúp mọi người kết nối yêu thương nhau,mình tham gia được 3,4 ngày và thấy tình thần đi lên thật,có lẽ có nhiều nguồn năng lượng tích cực.Nhóm này cũng là nhóm đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam,hiện tại cũng đang xin giấy cấp phép để hoạt động chính thức,như một trạm hỗ trợ tinh thần.
Nhóm này đã bị rút giấy phép hoạt động vào 05/2021 và đang dạy chui theo hình thức online.
- “Người đứng đầu profile rõ ràng”: họ là ai, tên tuổi quê quán? Bằng cấp chứng nhận bởi cơ quan chức năng trong và ngoài nước? - Tất cả đều không có, vậy gọi là công khai?

Bác vẫn lập luận như hôm nọ là khoa học. Em xin phép nói là khoa học bác tìm hiểu chưa đến nơi. Nếu người có hiểu biết thực sự về khoa học thì những nhóm như NLG này không khác gì trò đùa.

Nếu bác vẫn giữ quan điểm của bác thì tốt cho bác. Còn hiện tại chưa có ai học đến lớp 5 cả. (Do tất cả người học trước đó xác nhận). Nó chỉ là 1 trò lừa đưa ra một cái đích ảo cho mọi người chờ đợi thôi
Tất cả những bằng chứng chống lại nhóm này đều rất rõ ràng thể hiện theo dạng văn bản, lời kể của người đã tham gia, hình ảnh video ghi lại.... còn những gì nhóm này tuyên truyền chỉ dừng lại ở mặt vô hình
 
Chỉnh sửa cuối:

acquyphuthinh

Xe buýt
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-732427
Ngày cấp bằng
12/6/20
Số km
534
Động cơ
75,957 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
C4D5687C-609F-4ADE-BE8E-804592E7B11A.jpeg

Nhóm này cũng là nhóm đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam,hiện tại cũng đang xin giấy cấp phép để hoạt động chính thức,như một trạm hỗ trợ tinh thần.
Hãy thức tỉnh
 

acquyphuthinh

Xe buýt
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-732427
Ngày cấp bằng
12/6/20
Số km
534
Động cơ
75,957 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
T1: Việc học đến lớp 5 là bà cô của tui bên Mỹ đã học từ 2019,hoàn toàn không mất tiền là sự thật,còn bác bảo ko ai học đến lớp 5 thì tôi cũng thua vì đó là thông tin bác tự tìm hiểu.
T2:CÒn việc profile công khai,bác ko tìm hiểu mà vẫn cứ hỏi kiểu nv thì thôi tui google để trả lời luôn cho bác,người trực tiếp kể chuyện(dạy) tên Lê Văn Phúc,là Việt Kiều Mỹ.sinh ra ở ấp Phước Lý,xã Đại Phước Huyện Nhơn Trạch BH-Sang mỹ học nghành y học cổ truyền năm 22 tuổi....
T3:Bác bảo khoa học tui tìm hiểu chưa đến nơi thì ok chấp nhận, nhưng bác sai hoàn toàn và rất sai khi nói "Nếu người có hiểu biết thực sự về khoa học thì những nhóm như NLG này không khác gì trò đùa." nhé :)) Cội nguồn của khoa học của nhân loại này đều gắn liền với tâm linh nhé(tâm linh ở đây ko có gì ghê gớm ngoài những nguồn năng lượng) và các dấu hiệu cổ xưa truyền lại bằng nhiều cách (trong đó có năng lượng).Ít nhất thì có được bằng chứng là những tàn tích từ Ai cập cổ đại hoặc trong các bài Kinh,Sấm...Nhiều nhà Khoa học đã công nhận.
T4: Cái này quan trọng,ít nhất là tui vẫn đang theo dõi và nằm vùng,vẫn thấy k có tác hại gì,hoàn toàn logic và hợp lý,còn tính xác thực mỗi khi truyền năng lượng thì tùy mỗi người cảm nhận,với tui thì vẫn ko cảm nhận được gì, còn bác thì hình như chưa từng tìm hiểu và tham gia nhưng thấy bác bài trừ như 1 kiểu mê tín tui thấy hơi kì thôi,tính tui thì muốn biết đúng sai thì tự nhảy vào chứ k nghe báo đài.
T5: Cái thông báo bác đưa ra có hẳn tên Họ của ông Phúc,thông báo tạm dừng hoạt động ko có lý do,cũng như Pháp luân công 1 thời.Nên thôi mỗi người có 1 trải nghiệm riêng.Trên đời này tai nghe mắt thấy còn chưa chắc là thực,nên thôi tự trải nghiệm xem sau.Tui sẽ quay lại đây để review chi tiết hơn sau khi theo hết cái hoạt động này.HIện tại tui chưa tham gia được đến cuối nên không muốn khẳng định điều gì,cũng k muốn tranh luận với bác,vì bác cũng chưua tham gia ngày nào.peace
Thôi tuỳ bác vậy. Tôi thấy cái này nó ko có gì gọi là khoa học cả. Rất nhiều comment phía bên trên đã nói rõ nó lợi dụng yếu tố khoa học và tâm linh như thế nào rồi. Bác càng nói càng mắc cười. Bác cứ bảo vệ thầy của bác. Giống như thầy Võ Hoàng Yên thôi. 😅 thần y được cả sở y tế tỉnh cấp nhà cấp bằng để chữa bệnh luôn.
Phòng bệnh hơn chữa bệnh, ai tham gia thì tôi mặc kệ nhưng người thân tôi nhìn vào cái điện thoại như 1 người vô hồn rồi mong khỏi đc bệnh và chữa bệnh cho cả người khác thì tôi phản đối.
Bác thấy cái gì tốt thì cứ làm thôi
 
  • Vodka
Reactions: MUL

acquyphuthinh

Xe buýt
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-732427
Ngày cấp bằng
12/6/20
Số km
534
Động cơ
75,957 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nói thật các bác là mấy cái món này em cũng nghiên cứu, đọc sách đông tây, kim cổ khá nhiều. Nói chung là em tin năng lượng này là hiện hữu . Các sách, các trường phái khác nhau gọi tên nó khác nhau như năng lượng vũ trụ, năng lượng gốc, trường sinh học ..................... nhưng về bản chất em cho là một.

Tuy nhiên, cần phải nhìn nhận nó dưới góc độ khoa học vì 1 số nhóm/tổ chức cố tình biến nó thành 1 thứ huyền bí để truyền giáo, lừa đảo (cũng vì vậy mà nhiều người vừa nghe đến nó đã phản ứng thái quá và gọi là lừa đảo). Ông hàng xóm của em khoe khoang, hôm nay buổi tối có ông thầy phát công cho các học viên thông qua điện thoại. Cứ xem live stream là nhận được năng lượng >>>> Hết sức là lừa đảo.

Nói tóm lại, cần nghiên cứu và luyện tập nó 1 cách khoa học thì tốt. Còn mù quáng, bị lừa, bị lợi dụng thì là do ngâu, phải chịu. Mà đã ngâu thì ở đâu cũng bị lừa chứ đâu phải chỉ có món này mới bị lừa?
Quote lại comment của bác Tranha cho bác bên trên rõ ràng giữa khoa học và lừa đảo khác nhau như nào.
 

acquyphuthinh

Xe buýt
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-732427
Ngày cấp bằng
12/6/20
Số km
534
Động cơ
75,957 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
T5: Cái thông báo bác đưa ra có hẳn tên Họ của ông Phúc,thông báo tạm dừng hoạt động ko có lý do,cũng như Pháp luân công 1 thời.
Bác đọc kĩ xem nó có lý do hay ko?
Pháp luân công cũng không xấu, nhưng có nhiều người lợi dụng nó để truyền đạt cái xấu. Trường hợp về Năng lượng gốc cũng tương tự.
Mình tranh luận trên bằng chứng rõ ràng có dẫn chứng chứ nói như bác toàn dùng dẫn chứng tự nói ra thì tôi xin dừng ko tranh luận với bác nữa nhé
 

zorgvn

Xe tăng
Biển số
OF-779038
Ngày cấp bằng
2/6/21
Số km
1,255
Động cơ
-5,811 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
otofun.net
Bạn thử tim hiểu trước khi phán nó mê tín nhe,sau khi nằm vùng dc 3 tuần thì xin trình bày 1 số điều về nhóm trống đồng nlg này.
T1: NLG là khoa học,điều này từ nhiều thế hệ từ thời cổ xưa đến nay,như các nhà tiên tri,năng lượng vũ trụ từ các hành tinh,năng lượng xe điện k có ắc quy mà nikola Tesla sử dụng.Năng lượng của mỗi người đều hiện hữu nhưng chỉ là ko nhìn được thôi.Do đây là khái niệm mới nên mọi người nghe nó xa lạ R lại suy nó là mê tín.
T2: MÌnh thấy người dẫn đầu nhóm này là người có kiến thức,có trí tuệ,và ít nhất điều đó dc chứng minh qua văn bằng và profile công khai.Khi mình nghe ông chú trong nhóm này chia sẽ,mình thấy đều là những thứ về khoa học mà mình đã từng tìm hiểu qua.
T3: Ngày xưa mọi người học khí công,cũng như một hình thức truyền năng lượng,mình cảm thấy nó hợp lý.
T4: MÌnh thấy nhóm này ko vụ lợi,cũng ko nhắc về tiền bạc (Chứng minh là bà cô mình bên Mỹ đã có theo rèn luyện môn này và theo đến lớp 5(Nói theo nhóm thì là đã tốt nghiệp)) Và cô mình hoàn toàn ko mất đồng nào bên cạnh đó còn giảm dc căn bệnh trầm cảm và stress.
T5: Lúc đầu tìm hiểu mình nghĩ nó là Placebo effect (thuốc tinh thần),nhưng bây giờ thì mình thấy không phải,vì ở nước ngoài có nhiều bác sĩ và nhà nghiên cứu đã nghiên cứu về Thiền,sử dụng nguồn năng lượng từ bên trong để lan tỏa,gọi là năng lượng gốc.
T6: Theo như mọi thông tin của nhóm thì nhóm này chỉ nói là hỗ trợ chứ ko thay thế,giúp mọi người kết nối yêu thương nhau,mình tham gia được 3,4 ngày và thấy tình thần đi lên thật,có lẽ có nhiều nguồn năng lượng tích cực.Nhóm này cũng là nhóm đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam,hiện tại cũng đang xin giấy cấp phép để hoạt động chính thức,như một trạm hỗ trợ tinh thần.

_ Tạm thời mình đang tham gia lớp 1,với niềm đam mê khoa học và lịch sử nhân loại,mình thấy có sự liên kết trong nhóm này và hiện tại vẫn chưa mất tiền. =))))))))))) Nick kia quên pass r tạm thời lấy nick này review sơ cho anh em.Năm 2012 là thời điểm Trái Đất chúng ta tiến động thẳng hàng với đường xích đạo của dải ngân hà, và sau năm 2012 này chúng ta chính thức đi vào một trường năng lượng mới, hay một chu kỳ mới của Trái Đất – Hệ mặt trời. Mọi người có thể tiếp thu và tìm hiểu thêm về Tgioi' chúng ta đang ở,nói lớn hơn là vũ trụ này.
P/s: Đây là ý kiến riêng,một góc nhìn với người đang tham gia dc 3 tuần.(Mỗi ngày 10p chủ yếu là lắng nghe mọi người chia sẽ những câu chuyện,và truyền năng lượng-Theo 1 dạng của thiền và đặc biệt chưa mất tiền =)) ) Hy vọng có thể thay đổi cái gì đó. Peace
T1: Việc học đến lớp 5 là bà cô của tui bên Mỹ đã học từ 2019,hoàn toàn không mất tiền là sự thật,còn bác bảo ko ai học đến lớp 5 thì tôi cũng thua vì đó là thông tin bác tự tìm hiểu.
T2:CÒn việc profile công khai,bác ko tìm hiểu mà vẫn cứ hỏi kiểu nv thì thôi tui google để trả lời luôn cho bác,người trực tiếp kể chuyện(dạy) tên Lê Văn Phúc,là Việt Kiều Mỹ.sinh ra ở ấp Phước Lý,xã Đại Phước Huyện Nhơn Trạch BH-Sang mỹ học nghành y học cổ truyền năm 22 tuổi....
T3:Bác bảo khoa học tui tìm hiểu chưa đến nơi thì ok chấp nhận, nhưng bác sai hoàn toàn và rất sai khi nói "Nếu người có hiểu biết thực sự về khoa học thì những nhóm như NLG này không khác gì trò đùa." nhé :)) Cội nguồn của khoa học của nhân loại này đều gắn liền với tâm linh nhé(tâm linh ở đây ko có gì ghê gớm ngoài những nguồn năng lượng) và các dấu hiệu cổ xưa truyền lại bằng nhiều cách (trong đó có năng lượng).Ít nhất thì có được bằng chứng là những tàn tích từ Ai cập cổ đại hoặc trong các bài Kinh,Sấm...Nhiều nhà Khoa học đã công nhận.
T4: Cái này quan trọng,ít nhất là tui vẫn đang theo dõi và nằm vùng,vẫn thấy k có tác hại gì,hoàn toàn logic và hợp lý,còn tính xác thực mỗi khi truyền năng lượng thì tùy mỗi người cảm nhận,với tui thì vẫn ko cảm nhận được gì, còn bác thì hình như chưa từng tìm hiểu và tham gia nhưng thấy bác bài trừ như 1 kiểu mê tín tui thấy hơi kì thôi,tính tui thì muốn biết đúng sai thì tự nhảy vào chứ k nghe báo đài.
T5: Cái thông báo bác đưa ra có hẳn tên Họ của ông Phúc,thông báo tạm dừng hoạt động ko có lý do,cũng như Pháp luân công 1 thời.Nên thôi mỗi người có 1 trải nghiệm riêng.Trên đời này tai nghe mắt thấy còn chưa chắc là thực,nên thôi tự trải nghiệm xem sau.Tui sẽ quay lại đây để review chi tiết hơn sau khi theo hết cái hoạt động này.HIện tại tui chưa tham gia được đến cuối nên không muốn khẳng định điều gì,cũng k muốn tranh luận với bác,vì bác cũng chưua tham gia ngày nào.peace
Nhìn những gì bạn viết ở trên có thể thấy như sau:

- Bạn biết khá nhiều kiến thức cơ bản chỉ thấy ở những học sinh đã học hết cấp 3. Tuy nhiên bạn học không tốt lắm, chính tả và ngữ pháp sai nhiều. Gần như loại trừ bạn thuộc khối A hay B vì hiểu biết vật lý/hoá học của bạn rất yếu, tư duy hoàn toàn khác lạ với cách tư duy của dân khối A. Việc dùng lẫn lộn tiếng Anh/Việt dấy lên hy vọng bạn thuộc khối D nhiều hơn là C, đọc văn của bạn thì khả năng thi đại học chỉ 2-3 điểm môn văn, nếu đỗ đại học cũng chỉ đỗ vớt hoặc du học tự túc ở mấy trường giá rẻ gần VN.

- Như đã dự đoán, đại đa số tham gia NLG là nữ nên mạnh dạn đoán bạn thuộc nhóm này. Mới đăng ký nick vào đây tranh luận, lại dùng rất nhiều emojicon thì khả năng cao là tuổi trẻ, dưới 30, vào khoảng 25-26 là hợp lý, có thể chưa có gia đình, chưa có con vì cách nói chuyện quá vô tư, kém từng trải. Thái độ tự tin, tỏ ra bình đẳng hiểu biết rộng, việc có bà cô nào đó ở Mỹ có thể là không đúng sự thật nhưng chắc chắn đã đi vài nước trên thế giới, biết đó biết đây nên nghĩ mình biết tuốt.

- Bạn có vấn đề về sức khoẻ thì mới tham gia NLG, hoặc bạn là người của nhân viên NLG lên đây nói chuyện. Tuy nhiên nhìn vào cách bạn nói, cách tư duy và diễn đạt cho thấy bạn thiên về nam tính, có thể đoán rằng bạn có vấn đề về hormone nữ. Khả năng là Testosterone cao trong khi Estrogen thấp, bạn nên đi khám sớm để xác định nguyên nhân sau này còn lập gia đình và có con. Có thể tạm loại trừ việc bạn được ai đó sai bảo lên đây thanh minh cho NLG vì cách lập luận quá ngây ngô, quá dễ bác bỏ. Nếu bạn là nhân viên NLG thì chính bạn cũng đang phân vân, tò mò lên đây viết vài dòng tỏ những suy nghĩ của bạn?

- Túm lại, nếu thực sự bạn đang đi theo NLG thì mình khuyên thật lòng: hãy kể những vấn đề bạn đang gặp phải với cuộc sống, với sức khoẻ của mình. Trên này nhiều chuyên gia có thể tư vấn giúp bạn đi đúng hướng, cải thiện sức khoẻ, có được một cuộc sống bình an, khoẻ mạnh.

Bạn có cần bổ sung gì thêm không?
 

zorgvn

Xe tăng
Biển số
OF-779038
Ngày cấp bằng
2/6/21
Số km
1,255
Động cơ
-5,811 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
otofun.net
Có một sự khác biệt rõ ràng giữa tôn giáo và khoa học: CHỨNG MINH.

Nếu coi NLG là tôn giáo thì không cần chứng minh, chỉ cần đệ tử của nó tin vào những triết lý, quan niệm của nó. Hết. Chúng ta chỉ cần tập trung vào cách thức nó hoạt động và ảnh hưởng của nó đến người tham gia. Tuyệt đối ko sa đà vào tranh luận khoa học.

Nếu NLG là khoa học thì cho tới nay, nó gần như chưa chứng minh được những quan điểm, luận điểm nó đưa ra để giải thích thế giới tự nhiên và do đó, những phương thức nó làm không có cơ sở khoa học.
 

zorgvn

Xe tăng
Biển số
OF-779038
Ngày cấp bằng
2/6/21
Số km
1,255
Động cơ
-5,811 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
otofun.net
Haha bác Phân tích hay lắm,nhưng đáng tiếc sai và quy chụp quá nhiều,profile và sdt tôi công khai,bác ở trên có cả facebook tôi,Tôi tốt nghiệp nghành Avan thương mại tại Đại học hoa sen cũng dc 7 năm r Bác,thi đại học thì tôi nhớ Văn tôi dc 7 điểm đứng nhì sau tiếng Anh.
Kinh nghiệm từng trải thì 28t thôi nên ko dám nhận là nhiều,9 năm bương trải ở SG,6 tháng sinh sống và làm việc ở Pháp,và cũng đủ kinh nghiệm để ko lấy điểm số hay bằng cấp đại học ra đánh giá tổng quan một con người,vì chỉ có trẻ con còn đi học mới hay nói thế :))))(Và việc này làm tui cũng nghi ngờ bác vẫn còn lá sinh viên hoặc học sinh :)) ). Còn việc chính tả thì có lẽ có sai sót nhưng thôi kệ vì lâu rồi ko viết tiếng Việt do tui đang sống và làm việc ở Trung Quốc ,vì dịch nên hiện tại kẹt ở Vnam. Xin lỗi vì ko đọc hết bài của bác,vì chỉ đọc vài dòng đánh giá phân tích có vẻ chuyên nghiệp của bác thì thôi tôi biết mình ko cùng tần số rồi. Thân ái xin ko rep nữa haha.
Cảm ơn bạn xác nhận hầu hết các phán đoán: tuổi trẻ, văn kém, thêm trí nhớ suy giảm (văn 2 thôi chứ không phải 7), tự tin thái quá. Tâm lý đang khá bất ổn, có thể do bị Covid ngồi nhà lâu cộng với rối loạn nội tiết. Không sao, chuyện nhỏ. Không quá nghiêm trọng. Tuổi trẻ cũng dễ thay đổi, vài tháng nữa sẽ chán NLG ngay, 2 năm sau nhớ lại ngày này chỉ nhếch mép cười.
 

hung303

Xe điện
Biển số
OF-2170
Ngày cấp bằng
28/10/06
Số km
3,581
Động cơ
514,244 Mã lực
Khi học lên đến lớp 4, mọi người sẽ được Phúc Lê phong là Tiến sỹ tâm linh và Khâm sứ đại thần. SẼ có lúc em cắt các clip ghi lại cho các cccm nghe. Phúc Lê nói học tới lớp 4, nănh lượng cao ngang Phật, mạnh hơn thánh, vào chùa không cần lễ lạy. NLG cao đến mức các thánh thần cũng phải xuống học chú và khi được học lên lớp 5, chú hứa hẹn sẽ cho công thức giúp thay đổi cấu trúc ADN để thọ ít nhất 120 tuổi không bệnh tật, chết đi sẽ được tái kiếp đầu thai về nơi giàu có, sung sướng, hưởng phước đức, thượng thiên che chở. Chú nói thương người VN lắm, chú xin riêng thượng thiên đại ân xá cho người Việt. Học đến lớp 5 sẽ được chú xin cho xoá hết nghiệp kiếp và cho gặp thượng thiên. Thế nên các con nhanh đệ tử ham lắm. Muốn có có phép thần sau 5':30s và chỉ cần vài buổi là thành Tiến sỹ tâm linh/ Khâm sứ đại thần. Học hết lớp 3, chú nói trình độ các anh chị em cao hơn tất cả các thiền sư giỏi nhất trong quả địa cầu này. Các thiền sư gặp chú còn phải nể. Đó! Các cụ luận xem nó là cái thứ tà đạo gì!
Giống đường đi của PLC nhỉ!
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top