Nâng, hạ chân phanh

Mr. Keen

Xe buýt
Biển số
OF-326299
Ngày cấp bằng
8/7/14
Số km
974
Động cơ
295,670 Mã lực
Nếu cụ chủ vẫn muốn chỉnh bàn đạp theo yêu cầu thì google ảnh cụm từ " adjustable gas pedal" chọn thứ phù hợp rồi đặt hàng hoặc yêu cầu gara chế độ theo cho phù hợp.
Nhà cháu không chịu trách nhiệm về kết quả đâu.
Cám ơn cụ,
đúng là chân phanh cao hơn là có lý. Tuy nhiên tui thây hình như hơi cao quá, nên định chỉnh xuống 1 chút , chứ ko muôn nâng chân ga lên đâu :).
Để hôm tới tui vào xưởng hỏi các bác thợ xem ntn rồi chia sẻ lại với các cụ.
 

bigprince

Xe hơi
Biển số
OF-89692
Ngày cấp bằng
25/3/11
Số km
167
Động cơ
407,560 Mã lực
Cám ơn cụ,
đúng là chân phanh cao hơn là có lý. Tuy nhiên tui thây hình như hơi cao quá, nên định chỉnh xuống 1 chút , chứ ko muôn nâng chân ga lên đâu :).
Để hôm tới tui vào xưởng hỏi các bác thợ xem ntn rồi chia sẻ lại với các cụ.
e cũng thấy chân phanh hơi cao so với chân ga, giờ e toàn đạp phanh trước rồi xoay sang chân ga (dùng mũi chân) đỡ mỏi hơn
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
15,910
Động cơ
605,947 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Việc hạ chân phanh gần như không thể vì mấy lý do:
- Chân phanh hầu như không thể hạ thấp có thể phanh sẽ không ăn do đã kịch sàn mà hành trình phang chưa hết.
- Cơ cấu phanh bao gồm xi lanh phanh, bầu dầu, ống trợ lực chân không nối liền với máy là cơ cấu cố định không thể di chuyển hoặc di chuyển chỉ khi ta chế tạo mới suy ra rất đắt đỏ.
Vì vậy giải pháp nâng cao chân ga là khả thi hơn. Tuy nhiên, việc thay đổi kích cỡ chân ga sẽ mang tới những hệ lụy khó lường.
 

Mr. Keen

Xe buýt
Biển số
OF-326299
Ngày cấp bằng
8/7/14
Số km
974
Động cơ
295,670 Mã lực
e cũng thấy chân phanh hơi cao so với chân ga, giờ e toàn đạp phanh trước rồi xoay sang chân ga (dùng mũi chân) đỡ mỏi hơn
Tui thấy cụ nói có lý. Như thế sẽ ko bị hụt khi chuyển từ ga sang phanh. Tuy nhiên, dùng mũi chân (ngón chân) để đạp ga thì cảm giác chân không được tốt lắm (không tốt bằng đạp bằng chỗ giữa mũi và lòng bàn chân).
 

suzu37

Xe container
Biển số
OF-307122
Ngày cấp bằng
9/2/14
Số km
5,502
Động cơ
357,308 Mã lực
Tui thấy cụ nói có lý. Như thế sẽ ko bị hụt khi chuyển từ ga sang phanh. Tuy nhiên, dùng mũi chân (ngón chân) để đạp ga thì cảm giác chân không được tốt lắm (không tốt bằng đạp bằng chỗ giữa mũi và lòng bàn chân).
Em thường khi ngồi chỉnh tề vào ghế là chân phải đặt vào bàn đạp phanh, làm một tí phanh rồi chuyển sang chân ga. Với cách này thì bàn đạp phanh cao hơn bàn đạp ga rât thuận lợi việc định vị ga và phanh.

Nếu cụ đi giày đế cứng hoặc dép đế cứng thì nhấn ga bằng mũi giày là bình thường thôi mà.

Quan trọng là cái phanh hay phải kịch sàn chứ mấy khi ga kịch sàn, nhất là cụ lại chưa lên cao tốc bao zờ (vì hôm trước thấy cụ hỏi về cao tốc :P :D), tức toàn đi nội thị hoặc tốc độ thấp dưới 80 cây chuối.

Có lẽ là sau nhiều ý kiến của các cụ khác thì cụ nên từ bỏ ý định chuyển chân phanh xuống thấp sao cho bằng chân ga.

Mới đầu tuần em vừa lái giùm ông bẹn để chở chính mình về cơ quan (ông bẹn buồn ngủ). Chân phanh đạp xuống 10 cm mà còn chưa thấy xi nhê gì (chân phanh này vẫn cao hơn chân ga). Như vậy khả năng là xe của cụ Keen còn khá mới :D. Và tốt nhất là đừng đụng chạm gì đến cái mấu chốt này, chưa kể đến việc xe cụ lại là AT, lúc bí chả biết làm thế nào để nó tắt máy :D
 

Mr. Keen

Xe buýt
Biển số
OF-326299
Ngày cấp bằng
8/7/14
Số km
974
Động cơ
295,670 Mã lực
Em thường khi ngồi chỉnh tề vào ghế là chân phải đặt vào bàn đạp phanh, làm một tí phanh rồi chuyển sang chân ga. Với cách này thì bàn đạp phanh cao hơn bàn đạp ga rât thuận lợi việc định vị ga và phanh.

Nếu cụ đi giày đế cứng hoặc dép đế cứng thì nhấn ga bằng mũi giày là bình thường thôi mà.

Quan trọng là cái phanh hay phải kịch sàn chứ mấy khi ga kịch sàn, nhất là cụ lại chưa lên cao tốc bao zờ (vì hôm trước thấy cụ hỏi về cao tốc :P :D), tức toàn đi nội thị hoặc tốc độ thấp dưới 80 cây chuối.

Có lẽ là sau nhiều ý kiến của các cụ khác thì cụ nên từ bỏ ý định chuyển chân phanh xuống thấp sao cho bằng chân ga.

Mới đầu tuần em vừa lái giùm ông bẹn để chở chính mình về cơ quan (ông bẹn buồn ngủ). Chân phanh đạp xuống 10 cm mà còn chưa thấy xi nhê gì (chân phanh này vẫn cao hơn chân ga). Như vậy khả năng là xe của cụ Keen còn khá mới :D. Và tốt nhất là đừng đụng chạm gì đến cái mấu chốt này, chưa kể đến việc xe cụ lại là AT, lúc bí chả biết làm thế nào để nó tắt máy :D
Vâng, cụ dậy chí phải. Tôi cũng bắt đầu luyện như vậy. Tuy hiện hơi khó một chút, nhưng đúng là thấy có vẻ an toàn hơn y định cũ.
Đa tạ các cụ đã nhiệt tình chỉ giáo.:5:
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
15,910
Động cơ
605,947 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Tui thấy cụ nói có lý. Như thế sẽ ko bị hụt khi chuyển từ ga sang phanh. Tuy nhiên, dùng mũi chân (ngón chân) để đạp ga thì cảm giác chân không được tốt lắm (không tốt bằng đạp bằng chỗ giữa mũi và lòng bàn chân).
&amp;lt;br /&amp;gt;&lt;br /&gt;<br />
Cụ chuẩn đới. Đạp ga hay đạp phanh thì dùng phần mu bàn chân sẽ chắc chắn và đỡ mỏi, nhất là chạy đường dài. Tập hơi khó chút nhưng khi đạp ga sẽ ổn định và đạp phanh mạnh mẽ.&lt;br /&gt;<br />
Duy nhất chỉ có đạp côn là dùng ngón chân để tăng độ dẻo.
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải
Top