- Biển số
- OF-572365
- Ngày cấp bằng
- 4/6/18
- Số km
- 4,373
- Động cơ
- 21,099 Mã lực
CL-HD là rẻ nhất trong các tuyến đang xây đó nha anh...Ngân sách giữ lại nhiều thì toàn cho các anh dùng để thổi giá đất đai với đẻ ra nhiều Cát Linh-HĐ chứ tích sự gì
CL-HD là rẻ nhất trong các tuyến đang xây đó nha anh...Ngân sách giữ lại nhiều thì toàn cho các anh dùng để thổi giá đất đai với đẻ ra nhiều Cát Linh-HĐ chứ tích sự gì
Nam kỳ ngoài người khơ me với chăm thì người kinh toàn di dân từ Bắc với Trung vào ( mà trung cũng từ bắc di chuyển vào)...mấy thằng đó quên gốc gác tổ tiên nó nhanh quá...đu càng cũng đúng thui.Cụ lại quên SG có câu hơi mấy dạy bắc kỳ 9 núc (nút) và bắc kỳ 2 núc(nút) ý nói là năm 54 và năm 75
Dân nam kỳ gốc giờ ở us hết rồi cụ à!! Nếu còn thì đang là chúa chổm hoặc tán điền ở Cu Chi hocmoon . Ở Củ Chi với Hóc Môn họ nói đi quận 1 là lên Sì Gòn
Em vote cho lý giải này + các yếu tố kinh tế năng động, mặt bằng luơng cao, chi phí đa dạng các mức, thì bổ sung thêm là ở SG đi du lịch tới các vùng cũng tiện. Chạy xe xíu là tới các khu du lịch biển lân cận hay vào các khu miền Tây sông nuớc, miệt vuờn. Cảnh đẹp hơn ngoài Bắc.Vì trong đấy không bị trời nồm, với cả thời tiết ấm áp dân viêm mũi không sợ dính xoang. Hết.
Những người sống bằng ngân sách vẫn tiếp tục di cư ra hà nội đó cụ. Còn những người di cư vô sg hầu hết đều ko sống bằng ngân sách hay thuế.Từ sau khi có luật Thủ đô HN đã được đầu tư lớn và đã thay đổi rất nhanh+ toàn diện theo hướng tích cực... Hơn nữa, HN được giữ lại ~1/3 thuế cho ngân sách điạ phương, trong khi SG gần đây (dù thu thuế rất lớn) nhưng chỉ còn được giữ lại có 18%....Vậy tại sao vẫn có rất nhiều dân HN di cư vào Nam (SG) sinh sống nhỉ?
Nguyên nhân của xu thế Nam tiến (lần 3) là gì à CCCM???
P/S: Hải Phòng (cũng là đô thị đặc biệt trực thuộc TW) được giữ lại nguồn thu cho NS tới 78% và cũng cải thiện khá nhanh trong những năm gần đây, lại có chung văn hóa/lối sống ĐBBB (...) mà sao dân HN lại không thích di cư tới...?
https://vietnamnet.vn/vn/ban-doc/hoi-am/tai-sao-phai-vao-tp-hcm-song-khi-ha-noi-da-qua-du-tuyet-voi-728515.html
Thực tế thì dân HN gốc ngày càng mai một không chỉ vì bị pha loãng (do tăng dân số cơ học bởi dân tứ xứ nhập/ngụ cư) mà còn vì thế hệ F0 cẳng còn bao nhiêu (chết già,di cư...) và F1,2... đa phần cũng biến chất (không còn giữ được cốt cách HN gốc)...Theo iem hiểu tỷ lệ này là: trước đây HN gốc ít, ví dụ lúc đó 100 người gốc vài người nơi khác, tỷ lệ 100/ 2, giờ 100 gốc kg đi đâu cả mà có 100.000 người nơi khác đên thì tỷ lệ là100/100.000 đấy ạ, cũng là tín hiệu tích cực ạ!
Hị hị. Vầng rẻ nhất. Còn các cái khác thì cũng người nhà quan trên vẽ vời ra cả chứ đi đâu mà thiệt.CL-HD là rẻ nhất trong các tuyến đang xây đó nha anh...
E đang nghiên cứu mở chi nhánh Hải dương để care khu vực Hải phòng, Quảng ninh, Hải dương. Cụ nói làm e tâm tư quáHải Phòng đang thừa tiền và đang có nhiều dự án đầu tư chỉnh trang đô thị lớn (chuyển thủ phủ sang tp Thủy Nguyên, kế hoạch xây 100 cầu và mỗi phường XD một công viên..) + nguồn thu từ VinFast, FDI ồ ạt... ==>> chắc sẽ là điểm sáng thu hút nhiều dân tứ xứ di cư tới (trong đó có dân HN) trong thời gian tới...?!
78% hay “ tay vơ miệng lốm “ 100%. 200%, 1.000%78% HP ngon phết
Lần này vào là sẽ là làm giàu, không phải kiếm sống, đối tượng cụ nói bây giờ không có chênh lệch thu nhập bao nhiêu cả !Vào sg trước kia thôi bây giờ vãn dần rôi chủ yếu ở các đối tượng lao động thấp, e vào sg thấy giờ luộm nhuộm như ngoài bắc, ăn uống dịch vụ đắt lòi, dân trí an ninh thua xa hn
Có thằng giữ cả còn được ưu ái thêm chứ 78% ăn thua gì ! Bao giờ được giữ 50% thì mới kiếm được như HN, 18% thì mới dễ sống như TPHCM !Sao HP lại được ưu ái thế nhỉ
Đất chật người đông, thấp tốc nó tắc đường, kéo nhau vào trong ý nhiều thì bị bợm nhậu nó sinh sự , thắc mắc !Bác nào giải thích hộ giùm: tại sao số lượng đường cao tốc ở phía Nam qía ít như thế, còn phía Bắc quá nhiều ?
Trong khi tỷ trọng kinh tế, GDP, nộp ngân sách, lưu lượng xe & hàng hóa trong Nam nhiều hơn ?
Không hiểu vì sao từ TPHCM đi Bình Dương, Biên Hòa, cảng Cát Lái, TP.Vũng Tàu, Tây Ninh, ... hoàn toàn không có cao tốc.
Còn HN, HP đi các tỉnh xung quanh đều có cao tốc hầu hết.
View attachment 6098023
Cao tốc ngoài Bắc đang có hiện nay thì toàn đc bắt đầu xây dựng dưới thời cụ Khải, cụ Dũng nắm quyền về kinh tế. Toàn lãnh đạo người miền Nam quyết định việc đó đấy cụ ạBác nào giải thích hộ giùm: tại sao số lượng đường cao tốc ở phía Nam qía ít như thế, còn phía Bắc quá nhiều ?
Trong khi tỷ trọng kinh tế, GDP, nộp ngân sách, lưu lượng xe & hàng hóa trong Nam nhiều hơn ?
Không hiểu vì sao từ TPHCM đi Bình Dương, Biên Hòa, cảng Cát Lái, TP.Vũng Tàu, Tây Ninh, ... hoàn toàn không có cao tốc.
Còn HN, HP đi các tỉnh xung quanh đều có cao tốc hầu hết.
View attachment 6098023
Dựa vào đâu nta quyết định bảng này nhỉ. Nhìn vào đây thấy thiệt thòi cho đội miền Nam quá, 2 tỉnh Đồng Nai và Bình Dương đâu đã phát triển bằng Quảng Ninh và HP mà tỷ lệ nộp ngân sách lại cao thế. Ko lẽ họ bị đì.HP được giữ lại 78% vẫn chỉ thuộc dạng khá thôi, còn nhiều tỉnh thành được giữ lại tiền thu ngân sách nhiều hơn (đa số được giữ lại tỷ lệ max=100%):
View attachment 6097476