[CCCĐ] Nam Mỹ - Ký ức còn lại !!!

Biển số
OF-211
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
15,737
Động cơ
741,027 Mã lực
Nơi ở
Câu chuyện các chuyến đi
Jo-117.jpg


Nhà sử học MD đã không kìm nén nổi cảm xúc trước cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp khu vực này nên đã nằm ngửa ra bãi cỏ nơi đây, hoà mình vào đất mẹ và hô vang ba tiếng:.....

Jo-118.jpg
 
Biển số
OF-211
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
15,737
Động cơ
741,027 Mã lực
Nơi ở
Câu chuyện các chuyến đi
Jo-121.jpg


Điều thú vị trong chuyến hành trình này là chúng tôi có rất nhiều thời gian nên hết sức nhẩn nha khi di chuyển, chỗ nào đẹp là dừng lại chụp choạch vui chơi ngay chứ không bị áp lực về thời gian như những nơi đã đi qua.

Jo-122.jpg
 

j23

Xe container
Biển số
OF-471375
Ngày cấp bằng
18/11/16
Số km
6,550
Động cơ
4,664 Mã lực
Zalo_ScreenShot_31_1_2022_05990.png


Địa điểm tiếp theo mà đoàn hướng tới là một địa danh nghe rất Việt Nam: Ahu Vinapu. Cách Orongo chỉ 9km nhưng đi mất gần 30p.

Jo-104.jpg
Khả năng có liên quan tới xí nghiệp chuyên sản xuất bơm xe đạp ngày trước là Vina Pump chăng ;))
 
Biển số
OF-211
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
15,737
Động cơ
741,027 Mã lực
Nơi ở
Câu chuyện các chuyến đi
Jo-123.jpg


Khi đến địa danh này thì có hẳn trạm bảo vệ đàng hoàng nhưng không thấy có ai nên chúng tôi cứ chạy thẳng vào. Nếu có bị bắt thì cũng đành chịu biết làm sao.
Các cụ mợ nhìn thời tiết xầm xì thế chứ không phải sắp hoàng hôn đâu nhé. Đảo giữa Đại dương nên gió mạnh mây nhiều thường xuyên có hiện tượng mây bao phủ hết ánh nắng trên đảo dẫn đến hiện tượng này.

Jo-124.jpg
 
Biển số
OF-211
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
15,737
Động cơ
741,027 Mã lực
Nơi ở
Câu chuyện các chuyến đi
Khả năng có liên quan tới xí nghiệp chuyên sản xuất bơm xe đạp ngày trước là Vina Pump chăng ;))
kkk chắc có tí liên quan đến xứ ta thật chứ chả chơi..
 
Biển số
OF-211
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
15,737
Động cơ
741,027 Mã lực
Nơi ở
Câu chuyện các chuyến đi
Jo-125.jpg


Dừng xe xong xuôi, nhìn thấy từ xa mấy bóng tượng Moai anh em đã thấy hào hứng hơn hẳn. Di tích gì thì cũng phải có caí để mà ngắm nghía chứ toàn mấy đống đổ nát khó thẩm lắm.

Jo-126.jpg


Tôi vẫn luôn ấn tượng với các biển hiệu của các địa danh trên đảo này.

MD-35.jpg
 
Biển số
OF-211
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
15,737
Động cơ
741,027 Mã lực
Nơi ở
Câu chuyện các chuyến đi
Jo-127.jpg


Vừa vào đến cửa đã gặp ngay một nữ bảo vệ xinh đẹp ngồi đóng dấu vào vé. Dáng ngồi y hệt phe vé nhà mình. Nhưng được cái xinh xinh là... Lúc đầu nàng hơi khó tính, sau mấy câu nói chuyện lại trở thành hoa hậu thân thiện.

Jo-128.jpg
 
Biển số
OF-211
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
15,737
Động cơ
741,027 Mã lực
Nơi ở
Câu chuyện các chuyến đi
Jo-129.jpg


Làm kiểu ảnh kỷ niệm mà tôi cảm thấy hơi xấu hổ về nước da có phần không được bóng láng của mình khi so sánh với nước da của nàng. Thôi thì đành chấp nhận, nếu có thời gian ở lâu hơn chắc gì ai đã bóng hơn ai, các cụ nhỉ?

Jo-130.jpg
Jo-131.jpg
 
Biển số
OF-211
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
15,737
Động cơ
741,027 Mã lực
Nơi ở
Câu chuyện các chuyến đi
Jo-132.jpg


Ahu Akivi là một địa điểm linh thiêng đặc biệt trên đảo Rapa Nui nhìn ra Thái Bình Dương . Địa điểm này có bảy moai , tất cả đều có hình dạng và kích thước bằng nhau, và còn được gọi là đài quan sát thiên thể được thiết lập vào khoảng thế kỷ 16. Địa điểm này nằm trong đất liền, thay vì dọc theo bờ biển. Những bức tượng Moai này được những người đầu tiên ở Rapa Nui coi là tổ tiên của các moai, được cho là hóa thân của các vị vua hoặc thủ lĩnh quan trọng trong thị tộc của họ. Các Moai được dựng lên để bảo vệ và mang lại sự thịnh vượng cho thị tộc và làng của họ.

Điểm đặc biệt của bảy bức tượng moai là chúng giống hệt nhau và cùng quay mặt về phía mặt trời lặn trong Xuân phân và quay lưng về phía mặt trời mọc trong Xuân phân . Đây là một sự đột phá về mặt thiên văn học vào thời điểm bấy giờ.

Jo-133.jpg
 
Biển số
OF-211
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
15,737
Động cơ
741,027 Mã lực
Nơi ở
Câu chuyện các chuyến đi
Jo-134.jpg


Có lẽ đến giờ này thì các cụ cũng đã hình dùng được phần nào về thiên nhiên, tài nguyên, đất đai và giao thông trên đảo này rồi. Tuy nhiên, chúng ta mới được chứng kiến một phần quá nhỏ trên đảo này.
Các loại xe bugy offroad cũng rất được ưa chuộng ở đây.

Jo-135.jpg
 
Biển số
OF-211
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
15,737
Động cơ
741,027 Mã lực
Nơi ở
Câu chuyện các chuyến đi
Zalo_ScreenShot_31_1_2022_229422.png


Điểm đến tiếp theo tôi sẽ thả MD ở Ana Kakenga để từ đó lão MD sẽ đi bộ tới Ahu Te Peu để ngắm hoàng hôn mặt trời lặn. Điểm được giới thiệu là nơi ngắm hoàng hôn lãng mạn nhất đảo.
Đang đi bỗng có cây ổi ven đường, máu ăn ổi lại nổi lên, anh 2s nhất quyết bắt dừng để hái ổi.

MD-38.jpg
 
Biển số
OF-211
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
15,737
Động cơ
741,027 Mã lực
Nơi ở
Câu chuyện các chuyến đi
MD-39.jpg


Có vẻ như leo trèo là sở trường của anh 2s nên chỉ một loáng là mấy anh em đã có chục ổi ăn ngon lành trên xe. Thiên nhiên cũng ban tặng cho nơi đây nhiều cây trái. Nhưng chỉ có ổi là sẵn và thường để cho chim ăn.

MD-40.jpg
 
Biển số
OF-211
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
15,737
Động cơ
741,027 Mã lực
Nơi ở
Câu chuyện các chuyến đi
MD-41.jpg


Toàn cảnh chiếc KIA phiên bản Đảo phục sinh, nhà tài trợ chính cho Australia Open Gland Slam vừa diễn ra tại ÚC mà Nadal lần đầu tiên dẫn trước FED và Novak để bước lên bục vinh quang lần thứ 21.

MD-42.jpg


Bức tượng thể hiện sự tự tin thái quá của đàn ông trên đảo.
 
Biển số
OF-211
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
15,737
Động cơ
741,027 Mã lực
Nơi ở
Câu chuyện các chuyến đi
MD-45.jpg


Chia tay lão MD ở đây, em và a 2s về nhà còn chợ búa cơm nước và hẹn đón lão MD sau 1 tiếng nữa. Và đây là hành trình của lão MD đi vào đỉnh núi phía Ahu Te Peu phía trong để ngắm hoàng hôn.

MD-46.jpg
 
Biển số
OF-211
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
15,737
Động cơ
741,027 Mã lực
Nơi ở
Câu chuyện các chuyến đi
MD-49.jpg


Đây mới chỉ là vùng Ana Kakena , còn phải tiếp tục đi sâu vào trong nữa. Cũng may là trên đường đi bắt đầu xuất hiện ngựa thả rông và những loài động vật khác khiến chặng đường đi bớt buồn tẻ.

MD-50.jpg
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top