[CCCĐ] Nam Mỹ - Ký ức còn lại !!!

TungNguyenMD

Xe container
Biển số
OF-53430
Ngày cấp bằng
22/12/09
Số km
9,211
Động cơ
539,102 Mã lực
Nơi ở
Ngoài đường nhiều hơn ở nhà
Nếu em nhớ k nhầm, thớt trước cũng viết về trip này, có ảnh cụ MD hở đuýt đúng k nhỉ 😂. Cụ MD xác nhận hộ em cái
Sắp đến đoạn đó cụ ạ.

Mà Tour guide của họ rất thoáng và vui. Đến ngã 3 biên giới, trước cảnh đẹp cậu tour guide bảo "Chúng mày tụt cmn quần ra chụp cái ảnh đỉ" Thế là cả bọn tụt quần, quay đuýt vào cảnh đẹp của họ chụp. Chứ như VN mà tới ngã 3 biên giới tụt quần chụp ảnh có mà giang cư mận và các nhà đạo đức ném đá đến chết :))
 

vaioz750

Xe hơi
Biển số
OF-127091
Ngày cấp bằng
9/1/12
Số km
108
Động cơ
377,999 Mã lực
Sắp đến đoạn đó cụ ạ.

Mà Tour guide của họ rất thoáng và vui. Đến ngã 3 biên giới, trước cảnh đẹp cậu tour guide bảo "Chúng mày tụt cmn quần ra chụp cái ảnh đỉ" Thế là cả bọn tụt quần, quay đuýt vào cảnh đẹp của họ chụp. Chứ như VN mà tới ngã 3 biên giới tụt quần chụp ảnh có mà giang cư mận và các nhà đạo đức ném đá đến chết :))
Vớ vẩn tù như chơi chứ chả bỡn đâu 🤣
 

vaioz750

Xe hơi
Biển số
OF-127091
Ngày cấp bằng
9/1/12
Số km
108
Động cơ
377,999 Mã lực
Cá nhân em cực hâm mộ cụ MD về LS& hóm hỉnh. Có chút thắc mắc là sao cụ xuất hiện trong thớt này ít thế nhờ 😆
 

TungNguyenMD

Xe container
Biển số
OF-53430
Ngày cấp bằng
22/12/09
Số km
9,211
Động cơ
539,102 Mã lực
Nơi ở
Ngoài đường nhiều hơn ở nhà
Cá nhân em cực hâm mộ cụ MD về LS& hóm hỉnh. Có chút thắc mắc là sao cụ xuất hiện trong thớt này ít thế nhờ 😆
Cụ cứ ngồi nhậu với michaeljo thì sẽ biết tại sao mình hay nói lại trở thành nói ít :))
 

TungNguyenMD

Xe container
Biển số
OF-53430
Ngày cấp bằng
22/12/09
Số km
9,211
Động cơ
539,102 Mã lực
Nơi ở
Ngoài đường nhiều hơn ở nhà
Nói thêm chút về sa mạc Siloli này.

Vùng này thời tiết rất khắc nghiệt. Nhiệt độ ngoài chỗ nắng trên 30 độ C, nhưng trong bóng râm chỉ trên 10 độ C. Thi thoảng những cơn gió mạnh thổi đến nó tung cát bụi lên quất vào mặt rất rát. Chính vì thế bọn em ai nấy đều bịt kín như mấy thằng khủng bố.
Hơn nữa do ở đây độ cao chừng 4.000m, nên sự chênh lệch áp suất lớn. Mặt bọn em căng ra, từ khóe mắt, môi, trán nứt ra như quả dưa bở. Da giãn căng hết mức. Và từ những vết nứt đó máu bắt đầu rỉ ra. Hơi gió mang theo muối từ Uyuni thổi sang, cực kỳ sót.
Em bị nặng nhất, đến độ không dám ngoác cái miệng ra cười. Vì khi cười máu từ hai bên khóe môi, mắt....máu sẽ chảy ra nhìn y như Ma Cà Rồng.
michaeljo thấy thế hỏi cậu HDV xem có kem gì để bôi cho em ko? Cậu HDV cười và nói "Đây tất cả chúng tao đều bị như thế, không có kem nào chịu nổi. Vài hôm da nó giãn ra, máu nó khô lại sẽ quen thôi"
Thế nên nếu mợ nào tiếc làn da châu Á mỏng manh của mình thì em khuyên không nên đến đây
 

Susu77

Xe tăng
Biển số
OF-707798
Ngày cấp bằng
16/11/19
Số km
1,068
Động cơ
108,552 Mã lực
Nơi ở
Trong nhà
Chuyến đi mới cách đây vài năm mà giờ tưởng như mới về hôm qua. Mọi câu chuyện vui buồn tuỳ theo góc nhìn của từng người. Lão Avalon_BG và lão Tung Nguyen_MD đã viết rất hay rồi, em định không viết nữa nhưng chả nhẽ với gần 10 ngàn bức ảnh về sự hoang dại của Nam Mỹ mà mình lại cứ bo bo giữ lấy để xem riêng thì thấy cũng kỳ. Nên thôi, hôm nay e quyết định chia sẻ lại toàn bộ chuyến đi Nam Mỹ dưới góc nhìn của em cũng như toàn bộ hình ảnh bản quyền đắt đỏ trong chuyến đi này. Mời các cụ mợ cùng ngó nghiêng xem có gì hay để trải nghiệm.
Box chúng ta giờ phong trào cũng đã xuống nhiều, nhưng thôi, cứ coi như em đang viết hồi ký cho riêng mình.

P/S: Đây là bài viết đầu tiên đủ cả hành trình 32 ngày Nam Mỹ so với bài viết của 2 lão Avalon (15 ngày) và lão MD (10 ngày). Điều đó cũng đồng nghĩa là 17 ngày ở chặng 2 của hành trình chưa bao giờ từng xuất hiện. Cũng có nghĩa là đây sẽ là bài viết hoàn chỉnh nhất về chuyến đi này.

MỜI CÁC CỤ MỢ CÙNG ĐỒNG HÀNH THEO DÕI. TRƯỚC TIÊN XIN TẶNG CÁC CỤ MỢ MỘT VÀI BỨC ẢNH ẤN TƯỢNG TRONG CHUYẾN ĐI.

6178154-c10d63c166b8c9ff3352f5608070162b.jpg


Dakar - Uyni​

6178242-5705a8246aa82579a85d47e0edb8c3aa.jpg


Yasmin - Bạn đồng hành tại Bolivia​

100_3832.JPG


Người con gái Peru​

6162088-ee1913e5a6f47e13dc983f7a631c5f73.jpg


Tàu tốc Hành Ollantaytambo​

6163187-66f2cb17c2f1b93a38046516ca158815.jpg


Trên đỉnh Machu - Pichu​

6168013-bba6df545faa832a3c8b2314f76a7ce1.jpg


Hồ Titicaca​

6168279-aa28de86e4b422637ee005b4d642b904.jpg


Đảo mặt trời - Isla de Sol​

6175549-64e2b2182039194938b4488ee2512843.jpg


Nghĩa địa tàu hoả​

6175697-3c77fd9859cb1db64874450c96f50b4e.jpg

Cánh đồng muối Uyuni​

6178358-083b434d94d5acc62a2ce89eace227ab.jpg


Đảo xương rồng Isla Huaysi​

6180314-041292a0a4e9097a0628dc3349979711.jpg


Một nơi nào đó ở tận cùng trái đất cùng các bạn đồng hành

md-uyuni-95.jpg


Hồ Hồng Hạc

ip-uyuni-day14-4.jpg


Núi lửa đang phun Licancabur

mde-uyuni-3.jpg


Tắm hồ nước nóng giữa sa mạc

ip-uyuni-69.jpg


Trend show mông với bạn bè quốc tế

MỤC LỤC CHUYẾN ĐI:​
Ngày 1: Hà Nội - Paris
Ngày 2: Paris hoa lệ
Ngày 3: Vội vàng Rio de Janeiro
Ngày 4: Rio - Sao Paulo - Lima
Ngày 5: Pachacamac - Lima - Cuzco
Ngày 6: Khám phá Cusco
Ngày 7: Machu Pichu
Ngày 8: Cusco - Lãnh sự quán Bolivia
Ngày 9: Cusco - Puno
Ngày 10: Puno - Copacabana - Lapaz và cảnh đẹp trên hồ Titicaca
Ngày 11: Lang thang Lapaz
Ngày 12: Tiwanaku
Ngày 13: La Paz - Uyuni - Thiên đường muối trắng
Ngày 14: Hồ Hồng Hạc
Ngày 15: Núi lửa đang hoạt động Licancabur
Em cứ phải vod cái đã vì chắc chắn sẽ rất hay và luôn mới mặc dù em đã đọc thớt của 2 cụ kia rồi.
Xin phê bình thanh niên VN ở bức ảnh cuối vì chưa đạt trend.
 

Susu77

Xe tăng
Biển số
OF-707798
Ngày cấp bằng
16/11/19
Số km
1,068
Động cơ
108,552 Mã lực
Nơi ở
Trong nhà
100_1824.jpg

Trong đoàn ai cũng sợ MD, nhà sử học lỗi lạc của toàn đoàn. Gần như dạng 1080 hỏi gì cũng biết về lịch sử văn hoá các nền văn minh từ cổ đại đến đương đại. Nói chung quen ông này mình thấy yên tâm và tự tin hẳn khi đi ra ngoài lãnh thổ Việt Nam!

100_1825.jpg
Em lạc đề tí. Cụ có thấy nhiều người đề nghị chụp ảnh với nhà sử học có style ăn mặc ấn tượng chất lừ không. Đặc biệt quả áo sơ mi không đụng hàng chỉ cài 3 cúc giữa. Nhờ có cụ ấy mà em hiểu được thêm về lịch sử nước Mỹ - hay và súc tích hơn đọc bất kỳ cuốn sách nào.
 
Biển số
OF-211
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
15,473
Động cơ
740,927 Mã lực
Nơi ở
Câu chuyện các chuyến đi
Amazing! Không chỉ đẹp mà còn lạ mắt nữa Cụ!
Cụ nói chuẩn đấy, ở cái xứ Bolivia này cái gì cũng đẹp lạ.

Cá nhân em xem các phim tài liệu hay phim điện ảnh về "văn hóa" này mới thấy việc xóa bỏ trồng cây coca là không thể. Nó ăn sâu bám rễ tới tận đời sống người dân và bao trùm ngành kinh tế - xã hội của các quốc gia này vài chục năm nay rồi..
Kiểu như cách đây 15 năm mà bảo bỏ ăn thịt cầy thì các cụ trên diễn đàn chửi chết :P

Quả này là đang phải tháo giày nhổ những cây cỏ may mà cứng như lông nhím đâm xuyên qua đế giày luôn
Oh, e nhìn không kỹ lại tưởng a đang đi nghiên cứu địa bàn

Em xin cụ một shot để theo dõi và học hỏi chuyến đi của cụ! Em cũng đã đọc bài của cụ BG, MD không sót một trang. Thật là khâm phục các cụ!
Cảm ơn cụ. Chỉ còn vài trang nữa là lão Lông rẽ ngang về Việt Nam và lão MD thì không viết nữa nên sẽ có nhiều cái mới để cụ theo dõi.

Cụ cứ ngồi nhậu với michaeljo thì sẽ biết tại sao mình hay nói lại trở thành nói ít :))
=))

Em giả nhời cụ thì hoá ra em nói xấu chủ thớt, ngại chết 🤣🤣🤣
Có gì đâu mà ngại hả cụ?

Lâu lắm mới thấy michaeljo kể chuyện, em ra chào phát rồi quay về page 27 hóng tiếp 😂
Em cũng chào lãnh đạo xong e ra viết tiếp đây.

Em cứ phải vod cái đã vì chắc chắn sẽ rất hay và luôn mới mặc dù em đã đọc thớt của 2 cụ kia rồi.
Xin phê bình thanh niên VN ở bức ảnh cuối vì chưa đạt trend.
Cái văn hoá Việt Nam nó chưa cho phép mấy anh em vượt qua cái ngưỡng xấu hổ cụ ạ, chán quá.

Em lạc đề tí. Cụ có thấy nhiều người đề nghị chụp ảnh với nhà sử học có style ăn mặc ấn tượng chất lừ không. Đặc biệt quả áo sơ mi không đụng hàng chỉ cài 3 cúc giữa. Nhờ có cụ ấy mà em hiểu được thêm về lịch sử nước Mỹ - hay và súc tích hơn đọc bất kỳ cuốn sách nào.
Lão MD viết về LS theo một cách rất khác, bởi vậy cho nên mọi thứ của lão này cũng rất dị. Cụ nên mời lão ý một bữa phờ di để có dịp đối ẩm, sẽ rất thú vị.
 
Biển số
OF-211
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
15,473
Động cơ
740,927 Mã lực
Nơi ở
Câu chuyện các chuyến đi
ZYI-day14-2.jpg


Ngày hôm nay chắc không phải chạy death-line nên được về nghỉ ngơi sớm. Đoàn về đến chỗ hostel loanh quanh cũng mới chỉ 5-6h chiều.

ZYI-day14-3.jpg


Một chiếc xe chắc lỡ độ đường nên đành nằm an nghỉ nơi này. Khuân được e này về Uyuni sửa chắc cũng ốm nên đành bỏ lại.
 
Biển số
OF-211
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
15,473
Động cơ
740,927 Mã lực
Nơi ở
Câu chuyện các chuyến đi
ZYI-day14-5.jpg


Bình thường thì anh em trong đoàn cũng rất ga lăng nhưng đi phượt kiểu này mới biết thân ai người nấy lo. Các e gái đừng hy vọng ai hỗ trợ mình, tự túc là hạnh phúc. Ông Clemsou ngồi khác xe với em Flor nên gặp lại nhau mừng mừng tủi tủi.
Đoạn này chỉ là hành lang trước các cửa phòng, còn bước vào phòng thì các cụ mợ sẽ thấy rất đơn sơ với những chiếc giường đá trải đệm.
Đi cả 2 ngày quần quật nên được quẳng mình lên giường êm ái quả là một điều thích thú.

ipe-uyuni-26.jpg
 
Biển số
OF-211
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
15,473
Động cơ
740,927 Mã lực
Nơi ở
Câu chuyện các chuyến đi
ZYI-day14-1.jpg


Cũng phải chia sẻ thật vớ các cụ là hành trình Uyuni này anh em ai cũng mệt. Có nhiều yếu tố dẫn đến cả chặng hành trình mệt, từ việc độ cao của Sa mạc ở đây là rất lớn nên không khí loãng, làm cái gì cũng mệt, cho tới việc di chuyển cả một hành trình dài mỗi ngày 7-8 tiếng trên xe, chưa kể đến đâu cũng bị cảm giác phấn khích thái quá nên mệt nhanh lắm.
Em nhớ đoạn này tới đây chỉ muốn nằm nghỉ một giấc thật sâu.
Nhưng điều quan trọng nhất là kể từ khi rời khỏi Uyuni đến tận bây giờ tất cả các máy điện thoại trở thành cục gạch hết. Lần đầu tiên trong đời mà xa mạng xã hội lâu đến thế.
Nhưng qua việc này mới thấy một điều, không có mạng internet chúng ta dành tình cảm cho những người bên cạnh nhiều hơn.

ZYI-day14-12.jpg
 
Biển số
OF-211
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
15,473
Động cơ
740,927 Mã lực
Nơi ở
Câu chuyện các chuyến đi
ZYI-day14-4.jpg


Đây là khu vực Nhà vệ sinh kiêm phòng tắm, hãy nghe lão Lông tả khu vực này:

"cả một dãy nhà chứa hàng chục mạng người nhưng chỉ có hai cái nhà vệ sinh kiêm nhà tắm con con cửa ko có chốt và cũng chả phân biệt đâu là nam đâu là nữ, ai vào nhanh thì được. Trong khu vệ sinh kiêm nhà tắm đó có 2 cái lavabor rửa mặt, đánh răng. Ai vệ sinh cứ vệ sinh ai oánh răng cứ oánh răng. Kinh hoàng :-o:-o ấy thế mà tụi tây lông vốn được coi là văn minh sạch sẽ mà chúng nó cứ thản nhiên như ko chả tỏ ra xi nhê hay ghê sợ gì cả. Đó chính là cách biết thích nghi với hoàn cảnh của tụi tây ba lô. Nhiều bạn phượt nhà mình đi lên miền núi thiếu thốn chút thôi, ăn uống vẫn đúng khẩu vị mà đã kêu rầm rĩ rồi. E phải đợi vãn người mới dám vào đánh qua cái miệng. Nước lạnh buốt như tiêm thuốc tê vào mồm vậy. Khu này tối như hũ nút vì ko có điện đóm hay nến niếc gì cả. Đang loay hoay lần sờ thì bất ngờ em Olze vào bật đèn pin ở điện thoại và đứng kiên nhẫn soi cho e xong việc. Hóa ra nàng này có vẻ để ý e, buổi tối ăn tối nàng thỉnh thoảng gửi cái nhìn long lanh phết nhưng người e mấy hôm ko tắm táp đã bắt đầu bốc mùi rồi nên ko dám đớp lời sợ ảnh hưởng tới quốc thể, về nước tụi offer phỉ báng cho thì nhục^#(^"

ZYI-day14-6.jpg
 
  • Vodka
Reactions: B52
Biển số
OF-211
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
15,473
Động cơ
740,927 Mã lực
Nơi ở
Câu chuyện các chuyến đi
ZYI-day14-7.jpg


Cái khu em ở nằm giữa sa mạc kiểu như dạng trại của Taliban ấy các cụ nhỉ? Loạng quạng thằng Mẽo nó lại cho một quả thì toi..

ZYI-day14-8.jpg


Dưới cái nắng gió khốc liệt của sa mạc thì việc mặc những bộ đồ giống lão MD hay trưng diện thì điều đó cũng hoàn toàn bình thường.
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-211
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
15,473
Động cơ
740,927 Mã lực
Nơi ở
Câu chuyện các chuyến đi
ZYI-day14-9.jpg


Giữa sa mạc nắng gió, để che mưa tốt thì mái tôn luôn là giải pháp tối ưu, nhưng còn bão táp và gió sa mạc thì thi thoảng có nhà mất nóc là chuyện bình thường. Chính vì vậy mà phía trên các mái nhà ở đây thường để rất nhiều hòn đá tảng đè lên mái cho khỏi bay mất nóc. Nhưng cửa kính thì thua rồi.
Làm nhà giữa sa mạc cũng khổ: Làm cửa sổ bằng kính thì bão táp nó phang cho vỡ liên tục. Còn không làm bằng kính thì gió nó lùa vào phòng buổi đêm lạnh thấy ông bà ông vải luôn. Cho nên các phòng em ở thường không có cửa sổ mà chỉ có cửa chính thôi, nhưng đêm vẫn lạnh run phải mặc nguyên cả quần áo đi ngủ là chuyện thường.

ZYI-day14-10.jpg
 
Biển số
OF-211
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
15,473
Động cơ
740,927 Mã lực
Nơi ở
Câu chuyện các chuyến đi
ZYI-day14-13.jpg


Có lẽ thì Barbara cũng dần đã quen với nỗi đau mất đồ, cười nhiều hơn và cũng vui vẻ hơn. Thực ra lúc đó anh em thấy cảm thông nhưng cũng không giúp được gì vì nếu khi cần Barbara sẽ lên tiếng và anh em chắc cũng không có ngại ngần gì giúp đỡ. Nhưng chắc tự nhiên ra cho tiền bạn đó không nhận.

ZYI-day14-14.jpg


Hai gương mặt tương phản quá. Bác 2s lộ rõ sự mệt mỏi còn Yasmin thì cảm giác như đang nhâm nhi thưởng thức đồ uống và chung vui cùng các câu chuyện của bạn bè.

ex-21.jpg


Lão MD thì thôi khỏi bàn, chuyến này nhí nhảnh hết sức. Cảm giác như đang yêu. Mượn cả kính của Clemsou để diễn.
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-211
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
15,473
Động cơ
740,927 Mã lực
Nơi ở
Câu chuyện các chuyến đi
ZYI-day14-15.jpg


Hồi ký lão Lông:

"Mãi thì bữa tối cũng được dọn ra. Đó là một bữa ăn rất đạm bạc và chỉ có một món duy nhất. Khổ ông MD cứ nghĩ đó là món khai vị nên ăn uống nhỏn nhẻn làm dáng với Ella, đến khi thấy dọn mệ bát đũa đi rồi mới chưng hửng :)) những lúc thế này mới thâý giá trị của gói lương khô
ăn uống xong thì tụi nó lại chơi trò uống ruợu như tối hôm trước. E thấy mệt và lạnh nên về phòng nằm luôn còn lại Jo và MD ở lại tiếp chiêu. Nghe nói đêm đó thằng MD có được kèo rất thơm nhưng nó không chịu hé răng :-??. Thấy nửa đêm 2 thằng kéo nhau về phòng thì thầm như buôn bạc giả rồi lại lôi nhau đi tiếp. Thôi thì thánh cho thằng nào ăn lộc thì thằng đó hưởng thôi, chứ biết sao giờ :D
Trước khi đi ngủ cu hướng dẫn dặn đi dặn lại: mai dù có phải chết ngay thì đúng 5h là phải xuất phát ko được muộn một phút. Ngày thứ 3 bọn e phải vượt qua chặng đường khoảng gần 500km về Uyuni để đáp chuyến bay lúc 8h30 tối về La paz
."
 
Biển số
OF-211
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
15,473
Động cơ
740,927 Mã lực
Nơi ở
Câu chuyện các chuyến đi
Ngày 15: Núi lửa Licancabur

ex-20.jpg


Sáng hôm sau 4h sáng cả đoàn đã dậy đánh răng rửa mặt để 5h khởi hành đến thăm núi lửa Licancabur. Là một ngọn núi lửa nằm giữa Bolivia và Chile. Xung quanh có một số Hồ, nổi bật là Hồ Licancabur có thể cung cấp một luồng nước ấm để tắm.
Đỉnh của ngọn núi này cao khoảng 6 ngàn mét. Chỗ em đang đứng đây chắc là mấy miệng nhỏ xung quanh.
Các cụ hãy tưởng tượng cả đời chưa bao giờ đứng cạnh một cái miệng núi lửa nào mà giờ đây được tận mắt chứng kiến cảnh núi lửa phun phì phì nhau chực trào ra lớp mắc ma chết người trong lòng nó, thì cảm giác nó phê như thế nào.

ip-uyuni-57.jpg
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top