[CCCĐ] Nam Mỹ - Ký ức còn lại !!!

Biển số
OF-211
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
15,473
Động cơ
740,927 Mã lực
Nơi ở
Câu chuyện các chuyến đi
re-uyuni-6.jpg


Chuyến bay có khoảng 20 hành khách, bước lên cảm giác chật như nêm. Đứng thẳng không được.
Cơ trưởng ra chào hỏi vài câu và thông báo chuyến bay sẽ hạ cánh sau 30p, mời các bác Seat-belt và dựng thẳng lưng ghế, mở toang cửa sổ và dù ở dưới ghế.
Sau đó là take-off!

ip-uyuni-4.jpg


4 bọn em ngồi dưới cùng, cảm giác như máy bay tư nhân. Lão MD mới phát hiện có xì tai mới nên diễn suốt.
 
Biển số
OF-211
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
15,473
Động cơ
740,927 Mã lực
Nơi ở
Câu chuyện các chuyến đi
re-uyuni-8.jpg


Máy bay nhỏ nên trần bay chắc khoảng dưới 7.000m . Bọn em nhìn rõ quang cảnh phía dưới.
Sau gần 45p thì hạ cánh xuống sân bay Uyuni.

re-uyuni-9.jpg


Hạ cánh an toàn nên anh em làm kiểu ảnh chúc mừng. Nhìn hệ thống vận chuyển hành lý bằng cơm nhanh gọn tiện lợi.
 
Biển số
OF-211
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
15,473
Động cơ
740,927 Mã lực
Nơi ở
Câu chuyện các chuyến đi
68052-img-1654-mujofda6nngbuhr6z4nd.jpg


Cái sân bay Uyuni cũng chẳng khá hơn cái máy bay của chúng tôi là mấy. Toàn bộ khu vực nhà ga của nó là khối nhà 1.5 tầng rộng khoảng 1.000 m2. Mà bộ phận dịch vụ mặt đất cũng rất đơn sơ. Dùng cái xe ba gác kéo tay ra máy bay để xếp hành lý kéo vào. Nhưng bù lại có wifi miễn phí, đối với chúng tôi thế là tốt lắm rồi. Thực ra đối với chúng tôi cái này quan trọng nhất chứ đâu cần mấy cái kia (Hồi ký MD)

68052-image-fzrvgd8irxs6knmmtrvo.jpg
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-211
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
15,473
Động cơ
740,927 Mã lực
Nơi ở
Câu chuyện các chuyến đi
68052-img-1658-rii0rbpjespqqgjfhne2.jpg


Ra khỏi sân bay chúng tôi thuê chiếc taxi chạy về trung tâm thành phố để tìm tới địa chỉ công ty du lịch sẽ đón chúng tôi ở đây Cảnh tượng hai bên đường đưa tôi về với phong cảnh miền tây hoang dã trong phim của Hollywood. Cũng những ngôi nhà lụp xụp, những con đường nhỏ bụi mù mịt, cùng với cây xăng cũ kỹ..... Trong khung cảnh đấy mà có chàng cowboy nào cưỡi ngựa chạy qua thì cũng chẳng có gì lạ lắm. Chuyến xe taxi chỉ mất vỏn vẹn 100k mà chở 4 anh em cùng một đống ba lô hành lý.

md-uyuni-4.jpg


Uyuni là một tỉnh nghèo nhưng thiên nhiên lại ưu đãi cho nó những thứ có 102 trên thế giới. Dần dần chúng tôi sẽ giới thiệu với các bạn.
Đây chính là thiên đường của dân Backpacker.
Cả thị trấn này như một cái bàn cờ thu nhỏ xếp gần nhau và chỉ phục vụ một việc duy nhất là chuẩn bị những chiếc xe 4x4 thật tốt để đưa dân backpacker đi khám phá thiên nhiên nơi này. Chỉ vậy thôi và cuộc sống của họ thế là tốt lắm rồi.

Zalo_ScreenShot_11_1_2022_1520233.png
 
Biển số
OF-211
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
15,473
Động cơ
740,927 Mã lực
Nơi ở
Câu chuyện các chuyến đi
md-uyuni-1.jpg


Tràn ngập thị trấn là các công ty du lịch và những chiếc xe 4x4 chất đầy đồ trên nóc. Xe nào xe nấy hầm hố, hùng dũng luôn sẵn lòng đưa hành khách đến bất kỳ nơi nào ở Uyuni này.

Câu chuyện book tour - Hồi ký MD

Theo kinh nghiệm, chúng tôi thường book tour trước ở Vietnam để sang đó chỉ việc nhập đoàn rồi khám phá mà không phải lo tìm tour nữa. Anh H được giao nhiệm vụ book tour cho đoàn. Nhưng ở Bolivia không hiểu sao nó không chấp nhận thẻ tín dụng, mà bắt chuyển tiền mặt qua hệ thống Western union. Thấy lằng nhằng quá anh H cũng ngại nó lừa nên thôi kệ sang đó book sau. Giá báo qua mạng là 180USD/người cho 1 tour 3 ngày 2 đêm bên đó Về tới KS ở La Paz, ở dưới nó có đại lý du lịch. Vào hỏi thì nó báo giá 150USD cùng tour đó thấy đã rẻ hơn 30USD nên chúng tôi định đặt. Nhưng thế qué nào thằng cầm tiền lúc đó mải đi chợ nên chưa đặt được Hôm sau, khi đi tour Tiwanaku về tiện mồm hỏi chị guide, chị nói "Để tao dẫn mày đến đại lý này, đảm bảo ngon, bổ, rẻ nhất Bolivia." Mà đúng như thế thật, cty đó báo tour có 108USD. Thấy quá rẻ chúng tôi đặt cmnl

md-uyuni-3.jpg
 
Biển số
OF-211
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
15,473
Động cơ
740,927 Mã lực
Nơi ở
Câu chuyện các chuyến đi
ip-uyuni-7.jpg


Cùng một cái cửa của công ty du lịch, chỉ là 2 nhân vật và 2 góc chụp khác nhau. Lúc này em đang bôi kem chống nắng thật lực vì biết hành trình phía trước chỉ toàn nắng và gió. Nhưng càng bôi thì càng đen nên cuối cùng bỏ hẳn. Mất thời gian.
Ảnh dưới là ảnh nghệ thuật của lão MD. Còn nhân vật nào thì lát xem hình các cụ đoán nhé.

md-uyuni-2.jpg
 
Biển số
OF-211
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
15,473
Động cơ
740,927 Mã lực
Nơi ở
Câu chuyện các chuyến đi
re-uyuni-14.jpg


Bắt đầu mang Balô ra ném lên trên nóc để cho các lái xe hỗ trợ xếp đồ. Các xe ở đây hiếm khi đi riêng lẻ trên sa mạc mà thường đi theo đoàn từ 2 xe trở lên để hỗ trợ lẫn nhau dọc đường.

re-uyuni-13.jpg


Ở đây 100% các xe chạy tua sa mạc đều là dòng SUV trong đó chủ yếu là Land cruise và Lexus 470.
Đây là chiếc xe chở 4 anh em chúng tôi trong chặng hành trình cả ngàn km trong 3 ngày 2 đêm. Và bắt đầu từ đây, những câu chuyện cổ tích bắt đầu mà giờ nhắc lại tôi không quên một chi tiết nào cả.

re-uyuni-12.jpg
 
Biển số
OF-211
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
15,473
Động cơ
740,927 Mã lực
Nơi ở
Câu chuyện các chuyến đi
re-uyuni-18.jpg


md-uyuni-5.jpg


Hồi ký MD

Tìm được đại lý du lịch, quẳng hành lý lên trên nóc xe con Lexus đời Tống, chúng tôi chạy tới điểm đón khách thứ 2 để nhập đoàn Do nhóm chúng tôi có 4 người, mà xe quy định phải có 6 người nên phải ghép cùng 2 người nữa. Trong lúc chờ đợi chúng tôi thằng nào cũng lẩm bẩm cầu Chúa rồi Đức Phật... làm sao ko bị ghép 2 thằng mọi vào ngồi cùng Xe dừng, cửa xe mở, một người tự xưng là guide và nói với chúng tôi. Xe bên cạnh có một group 7 người (1 nam và 6 nữ) cùng với cả HDV nên phải ghép sang xe tôi 2 người. Nhưng trong group đó có 4 bạn trong một nhóm và 3 bạn khác muốn ngồi cùng nhau nên yêu cầu chúng tôi tách ra sang xe của họ. Sau những gì đọc báo, nghe đài về vùng đất này chúng tôi cảnh giác lắm. Nên kiên quyết từ chối. Ngồi với 7 con bé nhỡ đâu nó cướp, hiếp, giết mình thì bm. Nên ngay cả khi nhóm bạn bên xe kia cử 2 bạn gái rất xinh đẹp sang xe chúng tôi thương lượng nhưng chúng tôi vẫn từ chối Thuyết phục chúng tôi ko được nên hai bạn gái đó phải ngồi vào xe và đi cùng chúng tôi nhưng câu chuyện chỉ mới bắt đầu.

md-uyuni-6.jpg
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-211
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
15,473
Động cơ
740,927 Mã lực
Nơi ở
Câu chuyện các chuyến đi
md-uyuni-7.jpg


Dưới cái nắng gió của Sa mạc muối, mọi cảnh vật nơi đây trở nên tiêu điều và hoang tàn, đổ nát. Tuy nhiên, các bạn làm du lịch thì lại quá tốt và chuyên nghiệp. Trong mấy ngày đi cùng đoàn, chúng tôi không có gì phê bình đối với 2 bác tài. Tuyệt vời.
Tạm biệt Uyuni, hẹn gặp lại sau 2 ngày nữa.

md-uyuni-8.jpg
 
Biển số
OF-211
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
15,473
Động cơ
740,927 Mã lực
Nơi ở
Câu chuyện các chuyến đi
md-uyuni-9.jpg


Hai chiếc xe phóng ra khỏi thành phố với tốc độ bàn thờ tít mù khói bụi và chỉ 7p sau chúng tôi đã có mặt tại Nghĩa trang tàu hoả. Đến đây mới thấy thế nào là thiên đường của dân phượt.

Zalo_ScreenShot_11_1_2022_164918.png
 
Biển số
OF-211
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
15,473
Động cơ
740,927 Mã lực
Nơi ở
Câu chuyện các chuyến đi
md-uyuni-10.jpg


Phải đến cả gần trăm chiếc SUV các loại đậu ở đây. Tức là phải có tới vài trăm con người cũng như chúng tôi, bắt đầu cuộc hành trình đi chinh phục Thiên đường này, mỗi ngày. Khiếp thật. Lát nữa các bạn sẽ được nhìn thấy số lượng người thực tế khi họ tập trung tại một điểm.

md-uyuni-11.jpg
 
Biển số
OF-211
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
15,473
Động cơ
740,927 Mã lực
Nơi ở
Câu chuyện các chuyến đi
ip-uyuni-9.jpg


Và ngay kia là một bãi đất với ngổn ngang có lẽ phải đến cả chục con tàu phơi mình giữa nắng gió sa mạc bao nhiêu năm qua.

md-uyuni-13.jpg


Và các backpacker thập phương đang tụ hội về nơi này để được trải nghiệm những sự kiện có lẽ chỉ diễn ra một lần trong đời mà thôi.
 
Biển số
OF-211
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
15,473
Động cơ
740,927 Mã lực
Nơi ở
Câu chuyện các chuyến đi
ip-uyuni-10.jpg


Đến Uyuni, hầu hết du khách đều lựa chọn tham quan các cánh đồng muối nổi tiếng của Bolivia và cảnh quan siêu thực xung quanh. Tuy nhiên, ít ai biết đến Concreteerio de Trenes, nghĩa trang tàu hỏa khổng lồ, một địa điểm cuốn hút không kém ở vùng ngoại ô của thị trấn.

ip-uyuni-11.jpg


Nơi đây là một bảo tàng ngoài trời với các di tích bị bỏ rơi, rỉ sét, sở hữu vẻ đẹp hoang vu, ám ảnh. Vào thế kỷ 19, nhiều kỹ sư đến từ Anh và người lao động địa phương xuống thị trấn để xây dựng con đường nối những mỏ khoáng sản với thành phố La Paz (Bolivia) và các cảng biển của Chile.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top