[CCCĐ] Nam Mỹ - Ký ức còn lại !!!

Biển số
OF-211
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
15,473
Động cơ
740,927 Mã lực
Nơi ở
Câu chuyện các chuyến đi
Ngày 11 - Lang thang Lapaz

33135880324_36e986b60d_c.jpg


Sáng hôm sau mở mắt ra xuống phố đã thấy phố xá sạch bong như chưa bao giờ biết đến bụi bẩn. Hostel chỗ em ở nằm ngay chân dốc. Về sau đi bộ nhiều quá thuộc hết cả đường đi lối về trong khu vực này.

33594417960_f99d62454f_c.jpg
 
Biển số
OF-211
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
15,473
Động cơ
740,927 Mã lực
Nơi ở
Câu chuyện các chuyến đi
33135873444_785afeceed_c.jpg


Chỗ chúng tôi ở trước sau trái phải đều bị vây kín bởi mấy người phụ nữ bán đồ địa phương như thế này. Phải các chủ nhà có mặt tiền như ở ta là đuổi hết rồi, nhưng ở đây mọi người thông cảm và độ lượng cho nhau.

33594432190_bf68cc085c_c.jpg
 
Biển số
OF-211
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
15,473
Động cơ
740,927 Mã lực
Nơi ở
Câu chuyện các chuyến đi
Ăn sáng xong, Anh 2s lo book một chuyến City Tour cho mấy 3 anh em lượn lờ. Còn a Thái hôm nay ở nhà làm việc vì mật thư truyền việc vừa qua đường email đến. Không trốn được.

33594424140_caa193bc7c_c.jpg


Trước khi mấy anh em chia tay thì lão Lông cũng kịp làm mấy túi quần áo đem đi giặt.

Lapaz-1.jpg


Em phải tháp tùng lão ý ra tận nơi tránh tình trạng bị bắt cóc mất, bên này cứ thấy giai đẹp là nó bắt hết.
 
Biển số
OF-211
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
15,473
Động cơ
740,927 Mã lực
Nơi ở
Câu chuyện các chuyến đi
Lapaz-2.jpg


Trong lúc chờ xe tới đón đi City tour thì việc đầu tiên tôi làm đó là đi mua cái sim điện thoại có 3g của Bolivia vì xác định ở đây lâu dài. Thêm nữa việc liên lạc thông suốt với Việt Nam là vô cùng quan trọng. Tôi mua sim để anh em dùng chung hết 110 Bs tức là khoảng 350k nhưng được cái là dùng suốt hành trình 7 ngày tại Bolivia.

Lapaz-3.jpg
 
Biển số
OF-211
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
15,473
Động cơ
740,927 Mã lực
Nơi ở
Câu chuyện các chuyến đi
Lapaz-4.jpg


Anh 2s làm việc một lúc buổi sáng thì có cậu em tên là Julio đến đón đi City tour. Giá tour này trọn gói là 700bs về sau em Tip thêm 100bs là tròn 800bs tương đương: 2.6tr vnđ. Đắt nhưng cũng không có lựa chọn nào khác vì thời gian là vàng.

Lapaz-5.jpg

Việc đầu tiên của City tour là chúng tôi đi cáp treo trong thành phố La paz. (Ở đây gọi là cable car)
La paz có lẽ là thành phố duy nhất trên thế giới dùng cable treo làm phương tiện giao thông công cộng để đỡ tắc đường. Họ có 3 line, 1 line vàng, 1 line đỏ và một line xanh chạy theo tuyến đông tây và bắc nam thành phố.
Hôm trước tôi có đọc báo thấy bảo Hanoi mình cũng định học tập La Paz xây cable treo trong thành phố thì phải. Không biết dự án đó có khả thi hay không. Thuy nhiên ở La Paz đi cable treo ngắm thành phố cũng là cái thú và rất đẹp. Năng lực vận chuyển của cable treo không bằng tầu điện ngầm nhưng xây dựng khá rẻ. Và tôi thấy còn tốt hơn cái đường sắt trên cao công nghệ Tầu khựa của mình. Nói thật chứ nhìn cái toa hành khách rồi cái toa kéo mà báo chí đăng cộng với việc đường sắt vồng lên vồng xuống. Thi công thì ẩu rơi vật liệu mấy lần thì có các vàng chắc tôi cũng không dám đi cái tàu trên cao đó. (MD)
 
Biển số
OF-211
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
15,473
Động cơ
740,927 Mã lực
Nơi ở
Câu chuyện các chuyến đi
Lapaz-6.jpg


Julio bỏ chúng tôi lại chỗ đi cáp để chúng tôi chủ động di chuyển và Julio sẽ đón chúng tôi ở phía chân cáp tức là phía bên kia thành phố.
Sau một hồi theo dõi thì thấy khá là an toàn nên 3 anh em mạnh dạn lên cáp treo đi một vòng chiêm ngưỡng Lapaz từ trên cao.

Lapaz-ip-1.jpg
 

dungla1976

Xe tải
Biển số
OF-37909
Ngày cấp bằng
10/6/09
Số km
264
Động cơ
471,617 Mã lực
100_2718.jpg


Và đây, nội thất bên trong khoang được bố trí siêu đẹp Các cửa sổ 2 bên cực lớn để du khách thỏa thích ngắm nhìn xung quanh. Chưa kể phía trên làm sun-roof rất là đẹp để lấy ánh sáng tối đa cũng như làm nổi bật quang cảnh xung quanh. Phải nói là phê cực luôn.

100_2719.jpg
Ôi tàu của họ đẹp và sang trọng thế! Bao giờ đường sắt mình được như thế này nhỉ!
 
Biển số
OF-211
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
15,473
Động cơ
740,927 Mã lực
Nơi ở
Câu chuyện các chuyến đi
Ôi tàu của họ đẹp và sang trọng thế! Bao giờ đường sắt mình được như thế này nhỉ!
Mới có Cát Linh - Hà Đông đó cụ. Còn tới tầm này thì chắc cũng khó trả lời.
 
Biển số
OF-211
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
15,473
Động cơ
740,927 Mã lực
Nơi ở
Câu chuyện các chuyến đi
Lapaz-ip-2.jpg


Đúng là cái trải nghiệm đi Cable Cả xuyên qua trung tâm thành phố là một trải nghiệm cực kỳ đặc biệt. Chúng ta có thể nhìn thấy mọi hoạt động ở dưới như một trò chơi xếp hình rất ngộ nghĩnh.

Lapaz-ip-3.jpg
 
Biển số
OF-211
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
15,473
Động cơ
740,927 Mã lực
Nơi ở
Câu chuyện các chuyến đi
Lapaz-7.jpg


Khung cảnh, kiến trúc xung quanh thay đổi liên tục làm anh em chúng tôi vô cùng thích thú. Đến bây giờ thì mới biết ngoài khu phố cổ chúng tôi ở thì Lapaz cũng vô cùng văn minh hiện đại.

Lapaz-8.jpg


Những tuyến cáp treo đưa chúng tôi đi vòng quanh thành phố để chiêm ngưỡng vẻ đẹp hùng vĩ của cả những cảnh quan xung quanh Lapaz

Lapaz-9.jpg
 
Biển số
OF-211
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
15,473
Động cơ
740,927 Mã lực
Nơi ở
Câu chuyện các chuyến đi
Lapaz-12.jpg


Lên đến vành trên cùng của thung lũng thì độ cao đã là 4.060m, sân bay La Paz cũng nằm ở độ cao này. Vào những lúc nắng đẹp, du khách có thể nhìn thấy được đỉnh núi Illimani cao 6.400m phủ đầy tuyết nằm phía sau làm nền cho khung cảnh thành phố.

Khu trung tâm của La Paz rất đẹp, trong không khí mát rượi của vùng núi cao, những kiến trúc cổ kính và sang trọng được bao phủ bởi vẻ tĩnh lặng, yên bình khác hẳn với những khu phố bình dân ồn ào ngoài kia.

Lapaz-13.jpg


Thành phố nằm trong một thung lũng lòng chảo lớn, đáy của thung lũng gồm toàn bộ khu trung tâm nằm ở độ cao 3.600m, men theo lòng chảo là đường phố nhỏ hẹp dốc đứng, nhà cửa xếp lớp chênh vênh.

Lapaz-11.jpg


Đây là trạm trung chuyển cuối cùng và hết ga này thì Julio sẽ đón chúng tôi ở phía dưới.
 
Biển số
OF-211
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
15,473
Động cơ
740,927 Mã lực
Nơi ở
Câu chuyện các chuyến đi
Lapaz-15.jpg


Kết thúc cuộc hành trình trên không mang tới cho mấy anh em những trải nghiệm rất thú vị.

Lapaz-ip-7.jpg


Có một chuyện khá thú vị là khi chúng tôi nói với Julio rằng "Bên nước tôi cable treo chỉ để đi lên núi thôi" Anh tỏ ra ngạc nhiên và bảo "Oh thật à? ở nước tôi cũng rất nhiều núi nhưng chỉ để leo bằng chân"
Nghĩ đến cái cable treo đi lên Phanxiphang tôi lại thấy anh có lý. Ai muốn chinh phục đỉnh cao thì phải vượt qua bản thân chứ đi cable treo lên đó chụp ảnh check in thì có gì hay. Mà sắp tới lại còn làm cable treo Sơn đoòng nữa thì phải. Tiền thu được thì vào túi lợi ích nhóm còn cảnh quan thiên nhiên hoang dã chắc chắn sẽ bị phá vỡ (MD)
 
Biển số
OF-211
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
15,473
Động cơ
740,927 Mã lực
Nơi ở
Câu chuyện các chuyến đi
Lapaz-16.jpg


Lúc này mới có thời gian để ngắm nghía cuộc sống phố phường đô thị của người dân nơi đây. Nhìn thấy xe máy như này lại nhớ lão MD mê mẩn môn phượt xe PKL. Hình như sau vụ này lão MD làm chuyến phượt Ấn độ bằng xe máy thì phải. Sau chuyến đó lão về chửi loạn mấy ông bạn đồng hành. Toàn lôi mình ra tâm sự bảo cả đời này tôi chỉ thích đi phượt với ông.. kk

Lapaz-17.jpg
 
Biển số
OF-211
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
15,473
Động cơ
740,927 Mã lực
Nơi ở
Câu chuyện các chuyến đi
Lapaz-20.jpg


Chả hiểu sao hôm nay nhìn chỗ nào cũng sạch sẽ gọn gàng cho dù giao thông vẫn lộn xộn chả kém gì ở ta.

Lapaz-21.jpg


Ba anh em ngồi trên chiếc xe 7 chỗ rộng rãi tha hồ chém gió vui vẻ. Có vẻ vắng lão Lông nên xe cộ nó cứ rộng thênh thang ra thì phải.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top