Năm mới với cuộc sống đầy chán nản và lo lắng. Có cụ mợ nào như em không?

LeTai1979

Xe cút kít
Biển số
OF-52024
Ngày cấp bằng
2/12/09
Số km
19,866
Động cơ
1,827,048 Mã lực
Nơi ở
Nhà
Em cũng chả biết khuyên thế nào vì hoàn cảnh của em cũng gần vậy, khác cái là em mới có 1 F1.
Bao năm cố gắng giờ về con số 0, chia sẻ với Cụ vậy. (b)
 

lyna81

Xe tăng
Biển số
OF-118809
Ngày cấp bằng
31/10/11
Số km
1,670
Động cơ
399,293 Mã lực
Nơi ở
HN
Website
www.pantino.vn
Cụ mới 37 nên cũng chưa thể gọi là già, đang tuổi đoàn đấy cụ ạ.
Con cái là ân đức của bố mẹ nên thôi cụ cứ sống thanh thản đi đã, có bao giờ con cái trách bố mẹ vì bố mẹ ko giàu đâu.
Biết đâu mình nghèo con cái nó mới có ý chí vươn lên cụ ạ.
Nhưng em cũng nói thật và giờ nuôi trẻ con tốn kém lắm ạ, nên chắc cụ nên bám trụ nhà nước và tìm đường chiến đấu thêm ở ngoài chứ nếu không thì eo hẹp đấy ạ.
 

yfuky

Xe máy
Biển số
OF-6459
Ngày cấp bằng
28/6/07
Số km
53
Động cơ
542,970 Mã lực
Mới như vậy mà cụ đã kêu chán nản rồi...
Em cũng đã có 2F, bé nhất mới 4 tháng..
Cuộc sống của Gấu nhà em cũng chỉ đếm lùi thời gian..
Vậy mag 2 vợ chồng nhà em cũng cười tuơi sống chung cùng số phận, chăntg than vãn bao giờ
Mình còn sức khỏe, còn tri thức... Tại sao cứ hơi 1 tí là than nhỉ ???
 

smartman76

Xe tải
Biển số
OF-23848
Ngày cấp bằng
8/11/08
Số km
375
Động cơ
495,863 Mã lực
Chắc cụ làm nghề BÁN CHÁO PHỔI rồi phải không ạ,với ngần ấy năm kinh nghiệm em nghĩ cũng không khó để bắt đầu,Cụ gạt DANH và LỢI sang 1 bên đi đã,đầu tiên là lo cho GẤU và các F1,làm trong nhà nước thu nhập thấp thì bây giờ cụ đi dạy hợp đồng với các lớp TẠI CHỨC,đến môn thi của thầy thì thôi rồi,cụ có muốn làm người lương thiện cũng khó đấy,em fun 1 tí nhưng đừng nên bi quan quá cụ ạ,ông già em năm nay 77 tuổi rồi vẫn đi dạy thêm mà đấy là ông cụ nhà em còn có lương hưu là Đại tá quân đội đấy nhé,giờ 1 tuần cụ đứng bục giảng 4-5 buổi thì phải mỗi buổi thì chỉ 1-2 tiết thôi,thừa tiền để cụ ấy uống bia,thời gian còn lại là ông cụ đi đánh bóng bàn,sướng thế.
 

Mr Hehe

Xe tăng
Biển số
OF-47864
Ngày cấp bằng
2/10/09
Số km
1,030
Động cơ
467,259 Mã lực
Nơi ở
Mơ ngày trên vợ hai, tối trên vợ cả.
Mới như vậy mà cụ đã kêu chán nản rồi...
Em cũng đã có 2F, bé nhất mới 4 tháng..
Cuộc sống của Gấu nhà em cũng chỉ đếm lùi thời gian..
Vậy mag 2 vợ chồng nhà em cũng cười tuơi sống chung cùng số phận, chăntg than vãn bao giờ
Mình còn sức khỏe, còn tri thức... Tại sao cứ hơi 1 tí là than nhỉ ???
Như cụ quả là hiếm thấy ạ.
 

workerbee2006

Xe tải
Biển số
OF-7286
Ngày cấp bằng
20/7/07
Số km
291
Động cơ
540,579 Mã lực
Cùng lắm bớt đua với đời 1 chút thì sẽ thảnh thơi thôi cụ ạ.
Em thích câu này! Bớt 1 chút thì sẽ bớt đc 2 chút...nhưng có khi được thì lại nhiều chút. Đời ai biết được ngày mai.
Cuộc đời biết đủ là giàu cụ ạ.
 

MIT-ONE

Xe điện
Biển số
OF-98741
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
2,283
Động cơ
420,680 Mã lực
Nơi ở
HÀ ĐÔNG.HÀ NỘI
PHÚC-LỘC-THỌ là 3 điều con người ta ai cũng mơ ước tới
Nhưng không phải ai trong xã hội cũng có được cả 3 điều này
Vậy phải biết hài lòng với cái mình có

Bạn e mong có 1 cái CH IM trong nhà chấp nhận từ bỏ chức bí thư đảng ủy + phó G Đốc và cảm thấy cuộc sống toại nguyện
Vậy cụ chủ vẫn mong có cả 3 điều trên ???
 

Micar

Xe tải
Biển số
OF-61143
Ngày cấp bằng
8/4/10
Số km
467
Động cơ
446,616 Mã lực
Cụ chủ tuổi Ất Mão, giống em. Năm ngoái gặp La Hầu, đen đủ mọi đường. Đặc biệt là sức khỏe. Năm nay, lấy lá số tử vi, tình hình xem ra không khá hơn là mấy.
Nhưng với trường hợp của cụ chủ. Rõ ràng những việc thành công năm vừa qua là rất lớn. Do cụ chủ được voi đòi thêm Hai Bà Trưng thôi.
Thế này nhé: việc chính và xuyên suốt cuộc đời của cụ là con cái, cụ đã được trời cho rồi. Em đảm bảo 2, 3 năm nữa nhìn lại. Cụ thấy chuyện không được ngoi lên LD chả là cái đinh gỉ gì. Mà em nói thật, chẳng có cái logic nào đủ chắc chắn để nghĩ nếu cụ không đẻ thêm, cụ sẽ thành LD. Để tạm thời ổn định tổ chức, cụ cứ dạy bình thường, kỷ luật vớ vỉn không chấp. Vài năm ngon rồi tính tiếp vẫn chưa muộn.
Nhà vẫn có 18 uống với trâu khô là ngon rồi. Em còn đang mơ đây:D. Cụ đừng đòi hỏi quá nhiều vào ông trời. Cụ nhá.
 

Ông Cò

Xe buýt
Biển số
OF-9099
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
898
Động cơ
589,955 Mã lực
Nơi ở
Vú Đại Village
Năm mới mờ anh Giáo đã trăn trở kinh thế. :D Mới 37 phát đã cả già.
"Tận nhân lực - tri thiên mệnh" anh ơi, trời chả cho ai tất cả bao giờ, lẽ dĩ nhiên là được cái này sẽ phải mất đi những thứ khác.
Đừng đợi ... phải nhìn thấy một nụ cười ... rồi mới mỉm cười lại.
Đừng đợi ... đến khi có một công việc vừa ý ... rồi mới làm việc.
Đừng đợi ... đến khi có thật nhiều ... rồi mới chia sẻ đôi chút.
Đừng đợi ... đến khi có thật nhiều thời gian ... rồi mới khởi đầu công việc.
Đừng đợi ... vì không biết anh sẽ phải đợi bao lâu.
 

hvhdragon

Xe tăng
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-4011
Ngày cấp bằng
26/3/07
Số km
1,052
Động cơ
562,414 Mã lực
Nơi ở
CT5 - X2 Bắc Linh Đàm, Hoàng Mai, Hà Nội
Website
thamlotsanoto.vn
Đầu năm mới, em chúc các cụ các mợ nhà ta tay to, vần vo lăng khỏe, kiếm nhiều xiền. Nhất là không mong cụ nào rơi vào hoàn cảnh như em, vì vậy em lập thớt để các cụ chém cho cái đầu em nó sáng ra với:)
Thưa các cụ các mợ, em năm nay tròn 3 tá:)+1, vừa thoát cái hạn LA HẦU, nhưng lại chạm cái hạn lớn quá, chẳng biết thái dương cứu được e không? Ngẫm nghĩ cả cái tết này chẳng có ngụm riệu nào ngon cả, thuốc cứ đêm 1 bao, giờ e đem lên thớt này cho các cụ ném cho em tỉnh người với:
Với cái tuổi trên chẳng ra trên, dưới chẳng ra dưới, sự nghiệp công chức của em cống hiến cũng 16 năm rồi, lại nhọ cái, em mới sinh cháu thứ 3, vợ thì cho nghỉ sinh cháu hơn 2 năm, và em cũng quyết định cho vợ nghỉ việc(2 vợ chống cùng cơ quan). giờ đến lượt em, sắp tới bổ nhiệm lãnh đạo, mà em vốn vẫn là ứng cử viên có số má, nhưng giờ sinh con thứ 3, em xin rút hẳn ko bổ biếc gì nữa, ngẫm nghĩ bao nhiêu công sức mình đóng góp cũng thành cát bụi. Tiếc thì ko tiếc nhưng nếu còn công tác thì em chắc sẽ ko làm nổi vì công sức cống hiến của mình có 2 thứ trong 1 công việc: 1 là danh, 2 là lợi, mà công việc của em nếu tiếp tục thì cả hai thứ đó vẫn ko đến với em. Buồn toàn tập. giờ nghỉ thì bắt đầu một công việc mới cũng chẳng biết làm gì vì mình cầm phấn quen rồi. Nghĩ đi nghĩ lại em cũng an ủi, Ông trời cho mình thằng chống gậy thì cũng phải lấy đi công sức của mình. giờ em đang phân vân quá:
1. Nghỉ và bắt đầu nghĩ một cv mới=> đầy gian truân và mù mịt
2. Tiếp tục cái sự nghiệp cao quý=> chẳng có gì
3. Vừa tiếp tục cái sự nghiệp cao quý kia, chấp nhận hy sinh lòng tự trọng (kỷ luật). Xong=> Làm lại từ đầu => mờ mịt lắm.
Theo các cụ em phải làm sao:-). Các cụ cứ chém mạnh vào cho em khôn ra nhé
Năm ngoái cụ có hạn La Hầu mà lại có thằng chống gậy, em nghĩ ối ông ước được cái hạn như cụ mà không được đó, trước tiên chúc mừng cụ.
Còn về công việc, cụ đừng bi quan quá, biết đâu trong cái rủi lại có cái may cụ ạ
Trường hợp 1: Nghỉ và bắt đầu nghĩ một cv mới => đầy gian truân và mù mịt, cái này e nghĩ cụ chưa thử thì sao biết đầy gian truân và mù mịt, cụ làm nhà nước 16 năm rồi, làm nhà nước lâu quá rồi, làm cho con người ta trì trệ và sợ những cái mới thay đổi. Trước e cũng làm nhà nước, cũng phấn đấu này nọ nhưng khi thằng sếp trưởng phòng mới nó lên, nó ghét những thằng "cái j cũng biết" như em, trước tiên nó chẳng giao cho e việc j khoảng 5 tháng và sau đó nó bẩm sếp trên (mới điều chuyển từ nơi khác về) là e chẳng làm j , toàn ngồi chơi và a lê hấp, e bị điều chuyển sang phòng khác (đáng lẽ e phải xuống làm thường trực nhưng vì bên đó bảo e tốt nghiệp 2 bằng đại học chẳng dám nhận #:-s ) và rồi e bị sang phòng hành là chính với nhiệm vụ: wc tắc thì gọi người đi thông, sai vặt đi photo và thay bóng đèn tuýp (*** nó e bị đứt tay mấy lần đi thay bóng do máng đèn toàn loại inox 3 bóng) , báo cáo bác thời gian đó e stress nặng (chắc hơn bác bây giờ quá) , nghĩ mà sao thấy mình nhục thế không biết (có nhiều cụ sẽ hỏi em sao ko đi bẩm báo với sếp trên nó, nhưng các cụ ạ: mình kêu sao đến "mặt trời" vì nhà nước mà). Nhưng e may mắn hơn bác được hậu phương vững chắc , ko phải lo nghĩ về kinh tế lắm chỉ tiếc công sức mình phấn đấu. Gấu nhà e thấy tình cảnh e như vậy đã khuyên em nghĩ ko ăn lương ở nhà làm chân sai vặt cho gấu :P (đến bây giờ vẫn vậy ạ ~X(, nhưng được cái Gấu nhà e rất tâm lý vẫn coi em là chủ hộ :P) , và rồi sau 1 năm e xin nghỉ hẳn, lúc e nghỉ có nhiều người chửi em ngu (có người bảo việc j phải nghỉ: mai mốt sếp khác lên sẽ có cái nhìn khác => đợi đến bao giờ nhỉ ; có người lại nói ngu sao mà nghỉ: có thằng chạy 100 củ mà chẳng có cửa chạy kia kìa, nhưng ông trưởng phòng mới mà e chuyển đến ông ý nói một câu trước khi nhận tờ giấy xin thôi việc của e như sau: Cháu xin thôi làm j, cứ đi làm rồi chú bố trí cho công việc phù hợp (cô xyz năm tới về hưu cháu làm công việc đó..) mặt khác bây giờ xin vào thì khó, chứ xin ra thì dễ , mà cháu biết ko: khi cháu nộp cái đơn này khối người mừng ... toàn những lời khuyên chân thành và rất đúng. Nhưng khi e viết đơn thì e cũng đã suy nghĩ kỹ rồi ạ tuy rằng bố mẹ, anh chị 2 bên phản đối , gấu nhà e thì lúc đầu cũng phản đối nhưng chắc vì thấy e stress nặng quá lên cũng gật đầu đồng ý cho em. Và rồi khi nhận sổ bảo hiểm e đã đóng bảo hiểm được 11 năm 6 tháng . Bây giờ ra ngoài làm, tuy lo lắng kiếm xiền từng tháng một, stress nó cũng lắm lắm nhưng e thấy sự quyết định của e vẫn đúng.
Còn trường hợp 2 và 3 của cụ chủ thì nó tương đối giống nhau: e chỉ lấy một ví dụ thực tế: Bác hàng xóm nhà em: 2 gái đầu và có thêm đứa thứ 3 (cũng may là đứa thứ 3 lại là thằng chống gậy) , thế là bác đang từ giám đốc xuống làm trưởng phòng và 3 năm sau bác lại lên làm giám đốc => vì vậy , nếu bác có thực tài thì đừng ngại, tương lai nó không mờ mịt lắm đâu ạ.
Mỗi người mỗi hoàn cảnh, không ai giống ai, nhưng bác đừng bi quan quá, lạc quan lên mà sống , hãy luôn tâm niệm rằng trong cái rủi luôn có cái may.
Chúc bác năm mới: MAY MẮN - SỨC KHỎE - HẠNH PHÚC
 
Chỉnh sửa cuối:

hieuhic

Xe điện
Biển số
OF-10984
Ngày cấp bằng
11/10/07
Số km
2,916
Động cơ
559,402 Mã lực
Qua tên nick của chủ thớt em đoán cụ cũng có trong tay một nghề điện nước dân dụng, chắc cụ vừa làm nghề " bán cháo phổi " vừa chân trong chân ngoài nhận công trình để cải thiện bữa cơm cho các cháu. Cách đây 5 năm em cũng đứng ở ngã 3 đường phân vân như cụ, khi đó em cũng đã có gần 6 năm làm nghề bán cháo phổi, nhưng vì vay mượn tiền mua đất làm nhà mà nợ nần chất ngất, riêng trả lãi cho ngân hàng cũng tối tăm mặt mũi, lương gv thì 3 cọc 3 đồng mà còn bị " trên đe dưới búa ", chân làm ngoài thì cũng cắc bụp cắc bộp không ổn định. Nên em quyết định dứt áo ra đi đầu quân cho bọn tư bản dãy chết, dù thu nhập không cao nhưng cũng đủ để trả nợ hàng tháng và nuôi vợ con. Đến nay, cuộc sống cũng tạm ổn nhưng vẫn thấy có gì đó tiếc nuối nghề giáo viên, nếu như không bức bách về tiền bạc thì chắc em cũng không nhảy ra ngoài. Dù sao nghề giáo nó vẫn có gì đó thanh bạch và ít bụi trần hơn.
Em nghĩ cụ chủ thớt chắc tiếc nuối lớn nhất là cái chức cán bộ gì đó mà đắn đo thôi, vì nếu không lên chức được thì cụ cũng chỉ là GV quèn, lương 3 cọc 3 đồng, mà chẳng có bổng lộc gì.
 
Chỉnh sửa cuối:

diennuocxaydung

Xe buýt
Biển số
OF-44924
Ngày cấp bằng
29/8/09
Số km
907
Động cơ
466,864 Mã lực
Chả dấu gì cụ, em rất kiệm lời. Nhưng em dường như có gì đó mách bảo ấy.
Góp ý cho ai cái gì thường đều giải quyết được việc 1 cách tốt đẹp.
Có thể 100 người hỏi em đều không thể trả lời được cho họ, nhưng người thứ 101 mà em có thể nói thì cứ thế mà tiến hành, kiểu gì cũng hanh thông... :))

Em chưa hỏi cụ dạy môn gì, nhà cửa ra sao... nhưng em có cảm giác cụ có thêm cậu quý tử là điều được lớn nhất...
Biết đâu cụ lên lãnh đạo, khá giả, cụ lại biến chất, thất đức?
Và rồi khi nuôi con bằng những đồng tiền không sạch... chẳng tích đức được cho con?
Cùng lắm bớt đua với đời 1 chút thì sẽ thảnh thơi thôi cụ ạ.
Cảm ơn sự chia sẻ của cụ, cái điều cụ nói là PA em suy nghĩ nhiều nhất và em cũng nghĩ rằng mình đâu có xấu hổ với điều đó, Luật cho phép công dân làm những gì không cấm mà, vấn đề là cái đc và cái mất cần phải cân nhắc:), và mất như thế nào để mình sống thanh thản. Cái em suy nghĩ rất nhiều là đây ạ:)
 

diennuocxaydung

Xe buýt
Biển số
OF-44924
Ngày cấp bằng
29/8/09
Số km
907
Động cơ
466,864 Mã lực
em tưởng cụ phải tính phuơng án trước khi cụ cố thằng chống gậy rồi chứ nhỉ??????
em đã tính và tính sao cho thanh thản nhất đấy ạ:)do lỡ bước nên mới lâm vào tình trạng này:)
 

diennuocxaydung

Xe buýt
Biển số
OF-44924
Ngày cấp bằng
29/8/09
Số km
907
Động cơ
466,864 Mã lực
Số Cụ nhọ thật, sắp lên LD mà lại có đứa thứ 3
Hay là Cụ làm giấy tờ cho đứa t3 kia cho ACE nhà Cụ đê (hình thức thoai và CỤ vẫn nuôi dạy nó)
Vẹn cả đôi đường
Ko nên vậy cụ ạ, em cũng tính hết rồi, làm thằng đàn ông ở đời không dám nhận con mình thì đừng làm bố nó nữa:)
 

lambogi79

Xe điện
Biển số
OF-92844
Ngày cấp bằng
24/4/11
Số km
4,237
Động cơ
-63,966 Mã lực
Nơi ở
Lữ đoàn xe cút kít
thời buổi này cứ vui mà sống, lo nghĩ làm quái giề khi mà sắp đến 21 tháng 12:))
 

diennuocxaydung

Xe buýt
Biển số
OF-44924
Ngày cấp bằng
29/8/09
Số km
907
Động cơ
466,864 Mã lực
Em cũng bằng tuổi cụ nhưng lại kém cụ 1 F1* :)
Vui lên đi cụ, em bây giờ cũng đang phải AQ là khối người mong được như mình bây h mà có được đâu (trong khi đang phải chống chọi với muôn vàn khó khăn mà chưa thấy lối ra). Khó khăn rồi cũng sẽ qua đi, cuộc đời còn dài và còn nhiều điều tốt đẹp đang chờ đón mình ở phía trước
Chúc cụ qua cơn bĩ cực, đón thái lai ạ:)
 

diennuocxaydung

Xe buýt
Biển số
OF-44924
Ngày cấp bằng
29/8/09
Số km
907
Động cơ
466,864 Mã lực
Cái màu xanh: Hầu hết mọi người làm công chức hoặc DNNN đều mắc phải. Có thể nói chính môi trường làm việc đã làm cho con người ta lười, luôn sống trong sợ hãi.
Theo nhà cháu, Kụ nên cân nhắc: Nếu làm việc tiếp thì có đủ sức nuôi vợ, con không ( tầm nhìn dài hạn)???
=> Nếu được, thì tiếp tục công việc ( kể cả phải hy sinh vài thứ nhưng miễn không thấy hổ thẹn với trời đất)
=> Nếu không được, thì phải chấp nhận tìm việc khác để làm sao có đủ tiền nuôi được vợ con. Có cửa tử thì sẽ có cửa sinh !!
Chúc Kụ có lựa chọn phù hợp.
Đây là suy nghĩ của em đó ạ, vì vậy em mới phân vân:
Nếu em còn đi làm thì chỉ giữ đc cái lề. Còn để có tài lộc thì em ko phù hợp với cái việc ăn bẩn để nuôi vợ con, chính vì suy nghĩ làm nhà nước chỉ có một chỗ dựa đó là lòng tin cho bản thân và gia đình trong lúc khốn khó nên em mới rất phân vân, và đua ra PA 1 là vì suy nghĩ này ạ:)
 

italy_man

Xe điện
Biển số
OF-799
Ngày cấp bằng
17/7/06
Số km
2,540
Động cơ
598,289 Mã lực
Nơi ở
Hoàng Mai
Website
www.facebook.com
Em cũng còn trẻ nhưng thua cụ mấy tuổi. Nói chung về công việc thì em nghĩ hầu hết đều có 1 sự thay đổi lớn. Ví dụ như khoảng 6-7 năm về trước, em có 1 mức lương kha khá cộng thêm làm ngoài nên ít nhiều cũng là niềm khao khát của một số người, bù lại là thời gian làm việc gần như full day luôn. Cho nên sau khi cưới vợ và chuẩn bị có F1 em có 1 quyết định mà sau này khi ngồi gõ comment em vẫn thấy sáng suốt: nghỉ việc để chăm vợ con.

Sau 6 tháng vợ sinh em bắt đầu xin đi làm lại. Chả biết tay nghề mình thế nào, năng lực mình đến đâu mà xin hết chỗ này đến chỗ khác đều lắc đầu quầy quầy -> bắt đầu đấy áp lực đè nặng. Thậm chí sau này không khỏi sốc khi làm tháng đầu tiên ở 1 cty nhỏ GĐ trả lương cho em đúng 1.5tr / tháng thử việc. Thấy cuộc sống nó vất vả và mù mịt thế. Tiền dành dụm cũng ít dần, xe thì bán bớt để chi tiêu và mua bỉm, sữa. Đành xin nghỉ cty mới ở nhà chăm con tiếp. Đang nằm đắp chăn ủ mưu gọi cho bà chị quen biết buôn dưa lê táo tầu thì bà ấy giới thiệu làm ở cty khác. Sáng hôm sau lên phỏng vấn nhận vào làm luôn. Và cuộc đời em thay đổi từ đây.

Ngẫm nghĩ lại trong cái rủi thì lại có cái may, cái vấn đề được và thua, mất và còn sẽ tự do bản thân mình quyết định. Biết đâu cụ dứt áo lại kiếm được cái khác nó khơ khớ thì sao. Ông giời cũng chả cho ai cái gì cả, cụ được cái lọ thì mất cái chai. Đơn cử như cạnh nhà em có ông đã hơn 5 xịch rồi, nhà giầu dã man mà ước ao có đứa chống gậy mà không được.
 

billbill

Xe buýt
Biển số
OF-78954
Ngày cấp bằng
27/11/10
Số km
758
Động cơ
424,762 Mã lực
Em cũng còn trẻ nhưng thua cụ mấy tuổi. Nói chung về công việc thì em nghĩ hầu hết đều có 1 sự thay đổi lớn. Ví dụ như khoảng 6-7 năm về trước, em có 1 mức lương kha khá cộng thêm làm ngoài nên ít nhiều cũng là niềm khao khát của một số người, bù lại là thời gian làm việc gần như full day luôn. Cho nên sau khi cưới vợ và chuẩn bị có F1 em có 1 quyết định mà sau này khi ngồi gõ comment em vẫn thấy sáng suốt: nghỉ việc để chăm vợ con.

Sau 6 tháng vợ sinh em bắt đầu xin đi làm lại. Chả biết tay nghề mình thế nào, năng lực mình đến đâu mà xin hết chỗ này đến chỗ khác đều lắc đầu quầy quầy -> bắt đầu đấy áp lực đè nặng. Thậm chí sau này không khỏi sốc khi làm tháng đầu tiên ở 1 cty nhỏ GĐ trả lương cho em đúng 1.5tr / tháng thử việc. Thấy cuộc sống nó vất vả và mù mịt thế. Tiền dành dụm cũng ít dần, xe thì bán bớt để chi tiêu và mua bỉm, sữa. Đành xin nghỉ cty mới ở nhà chăm con tiếp. Đang nằm đắp chăn ủ mưu gọi cho bà chị quen biết buôn dưa lê táo tầu thì bà ấy giới thiệu làm ở cty khác. Sáng hôm sau lên phỏng vấn nhận vào làm luôn. Và cuộc đời em thay đổi từ đây.

Ngẫm nghĩ lại trong cái rủi thì lại có cái may, cái vấn đề được và thua, mất và còn sẽ tự do bản thân mình quyết định. Biết đâu cụ dứt áo lại kiếm được cái khác nó khơ khớ thì sao. Ông giời cũng chả cho ai cái gì cả, cụ được cái lọ thì mất cái chai. Đơn cử như cạnh nhà em có ông đã hơn 5 xịch rồi, nhà giầu dã man mà ước ao có đứa chống gậy mà không được.
Chuẩn cụ ạ, nếu muốn thay đổi thì phải dứt được cái cũ thì mới thay đổi được. Cháu vào hoàn cảnh y như cụ.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top