[CCCĐ] Myanmar ký

Big Bang

Xe điện
Biển số
OF-52200
Ngày cấp bằng
5/12/09
Số km
4,573
Động cơ
480,211 Mã lực
Chưa được đi nước này bao giờ, không biết có na ná Thái ko :D
Không đâu bác. Ở Đông nam Á thì Thái lan vẫn là đầu bảng. Ở Miến nó còn thua xa mình. Để đến phần ăn chơi Myanmar tôi sẽ report và có pass đầy đủ. Có cả chấm điểm :-|
 
Chỉnh sửa cuối:

nvn16

Xe tải
Biển số
OF-333619
Ngày cấp bằng
6/9/14
Số km
211
Động cơ
281,910 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Ôi Mình cũng đang có ý định làm một chuyên sang đây đọc thớt này của cụ mê quá cám ơn cụ nhiều nhé mong có ít kinh nghiệm cho chuyến đi sắp tới!
 

nvn16

Xe tải
Biển số
OF-333619
Ngày cấp bằng
6/9/14
Số km
211
Động cơ
281,910 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Ôi Mình cũng đang có ý định làm một chuyến sang đây đọc thớt này của cụ mê quá cám ơn cụ nhiều nhé mong có ít kinh nghiệm cho chuyến đi sắp tới!
 

Big Bang

Xe điện
Biển số
OF-52200
Ngày cấp bằng
5/12/09
Số km
4,573
Động cơ
480,211 Mã lực
xe này có được gọi là xe túc túc chi đó phải không nhỉ
Túc túc là loại xe chỉ có 3 bánh, động cơ đặt phía trước dưới ghế người lái. Xe của myanmar chủ yếu là xe tải dựng thêm ghế phía sau để chở khách. Có những xe họ còn lắp loại ghế của xe khách đường dài lên thùng xe tải phía sau để chở khách, trông cũng ngộ phết
 

xebus

Xe hơi
Biển số
OF-12686
Ngày cấp bằng
15/1/08
Số km
111
Động cơ
523,557 Mã lực
Vodka cụ, Em rất tò mò về đất nc này nhưng chưa dc tới bao giờ!
 

Doanchung

Xe tải
Biển số
OF-28745
Ngày cấp bằng
9/2/09
Số km
289
Động cơ
486,140 Mã lực
Tuổi
44
Cụ vẫn còn sinh sống và làm việc tại Myanmar chứ ah?
Chỉnh cụ chủ một chút nhé: Yangoon là Thủ đô cũ thôi, giờ là thành phố. Còn thủ đô của nó là Naypyidaw. Việc chuyển Thủ đô từ Yangoon vào rừng Naypyidaw là quyết định của chính phủ quân đội tránh những cuộc bạo động như cách mạng Sinh viên đã từng xảy ra trước đó. Có 2 nguyên tắc khi quản lý của chính phủ Myanmar dưới thời do quân đội quản lý các cụ để ý là:

1./ Biệt lập khu hành chính, nhà nước với các hoạt động kinh tế xã hội khác.
2./ Các trường đại học được dải đều tại các bang nhằm tránh những cuộc cách mạng sinh viên
3./ Các khu tập trung dân cư đông và tri thức được đẩy ra xa thành phố. (Các khu đô thị, trung cư cách thành phố khoảng 20 - 30km).

Về thay đổi của Myanmar sau khoảng 5 năm em đã đi: Việc chỉnh phủ cải cách của Myanmar đã mang lại nguồn gió mới cho một đất nước tiềm ẩn một nội lực rất lớn đã khiến Myanmar phát triển rất nhanh. Tuy nhiên cũng có một chuyện đáng để nhắc đến trong quan hệ giữa Việt Nam và Myanmar là khi Tổng thống Thien Sien lên nắm quyền là ông đã lựa chọn VN là nơi đầu tiên trong chuyến công du trong khi đàn anh Trung quốc tức giận vì điều đó. Giải thích về việc này một số nhà hoạt động chính trị của Myanmar giải thích rằng: Ông muốn tìm kiếm sự ủng hộ của Việt Nam đồng thời rút kinh nghiệm Vn khi mở cửa nhằm giữ được ổn định và hoà đồng trong mối quan hệ với các nước lớn (đều nhăm nhe để khai thác).

Một biện pháp cứng rắn của chính phủ nhằm tăng sự ủng hộ của ASIAN nữa là: Cho dừng dự án thuỷ điện cực lớn của mình (do TQ đầu tư).

Nếu các cụ để ý: Hiện nay giao thông của Myanmar đã trở lên hỗn loạn nhiều so với thời kỳ trước đó, lý do là đâu: Trước đây tại Myanmar xe cũ, cổ, tay lái thuận nghịch thoải mái chạy mà chả có hiện tượng tắc đường. Giờ thì khác: Các cụ thậm chí còn không hiếm gặp những siêu xe mơ ước ngay tại Việt Nam (tuy nhiên chủ yếu là xe của Anh Janpan và xe trước năm 2005).

Đó là do Nhật bản đã quyết định giãn nợ cho Myanmar với số tiền nợ lên tới 3 tỷ USD (em ko nhỡ rõ con số), với 1 điều kiện: Myanmar không được đưa ra chính sách nhập khẩu xe mới (cái này vẫn giữ), nhưng phải nhập khẩu những sản phẩm xe cũ của Nhật (cái này ở Nhật là rác thải đấy ạ).

Tản mạn về kinh tế chính trị của Myanmar thì dài lắm, vì em đã có dịp sống, làm việc dài ngày bên đó. Em rất sẵn sàng chia sẻ hơn để các cụ mới đi hoặc chưa đi tìm kiếm cơ hội tìm hiểu.

P/S: Sorry cụ chủ vì vào thớt cụ nói hơi nhiều ạ!
 

xecuibap

Xe tải
Biển số
OF-12540
Ngày cấp bằng
8/1/08
Số km
210
Động cơ
525,226 Mã lực
em đang sống và làm việc tại đây. cụ nào máu làm ăn thì pm giao lưu nhé
 

tranthaiduc

Xe buýt
Biển số
OF-129135
Ngày cấp bằng
1/2/12
Số km
757
Động cơ
382,222 Mã lực
Cụ cho em số dt.có thể cuôi tháng 5 này em sang thăm cụ.em đến yangon mấy ngày.em tên đức
 

Big Bang

Xe điện
Biển số
OF-52200
Ngày cấp bằng
5/12/09
Số km
4,573
Động cơ
480,211 Mã lực


OTO MYANMAR

Xe ở Myanmar đại đa số là xe cũ, được nhập khẩu chủ yếu từ Nhật. Vì vậy có rất nhiều xe tay lái nghịc, mặc dù Myanmar cũng lưu thông bên tay phải như Việt nam. Cũng giống như ở Việt nam Toyota đứng đầu danh sách xe ở đây. Cứ 10 xe lưu thông trên đường thì phải có tới 7-8 cái là Toyota. Theo sau Toyota là Suzuki, Nissan, Missubishi, Mazda, Kia, Tata, Cherry. Có một điều đặc biệt là tuyệt nhiên không hề thấy một chiếc xe Mỹ nào lưu thông trên đường. Mấy tháng ở đây tôi chỉ có một lần duy nhất nhìn thấy một chiếc Ford. Các xe sang như Mec, BMW thì cũng rất hiếm mặc dù Mec có showroom ở Yangon. Giá xe cũ bên này cũng khá dễ chịu, ví dụ chiếc Toyota 9 chỗ như Alpha giá chỉ có 16.000 USD (hình như chiếc xe này ở Việt nam phải hơn Tỷ thì phải). Vi nhập xe cũ và giá hợp lý, nên lượng xe ở Yangon tăng lên chóng mặt. Ngày nào cũng vậy, tầm 11h cho đến 14h và từ 16h cho đến 18h30 ở Yangon kẹt xe kinh khủng. Có đoạn phố 500m mà phải mất gần 1h mới đi qua nổi. Mặc dù kẹt xe, nhưng các bác tài bên này rất chấp hành luật giao thông, đi đúng lan, không chen, chèn ép, lấn làn, vượt ẩu, vì vậy chỉ kẹt thôi chứ không tắc như ở nhà mình. Các bác tài bên này cũng rất ít dùng còi, mặc dù rất đông xe, và hầu như không đánh võng lạng lách.

 
Chỉnh sửa cuối:

Big Bang

Xe điện
Biển số
OF-52200
Ngày cấp bằng
5/12/09
Số km
4,573
Động cơ
480,211 Mã lực
ĂN CHƠI NAYPYITAW

Điểm ăn chơi ở Naypyitaw thủ đô mới của Myanmar chẳng có nhiều, vì đây là thành phố mang tính chính trị, mới thành lập có hơn 10 năm, nhà cửa bỏ không rất nhiều, dân cư thưa thớt chủ yếu là các ban bộ ngành vì vậy cũng không có nhiều lựa chọn.

Cà phê: có hai lựa chọn ở khu vực quận Thabayegone, tất cả đều tọa lạc trên hai cái đồi nhìn xuống chợ Thabayegon. Ở đồi Golden Hill có quán Santino và một quán vừa là quán ăn vừa là quán cafe ở cái đồi đối diện với Golden Hill đó là YKKO. Giá cả thì như ở Việt nam.
Quán ăn: Tất cả các quán đều tập trung ở hai quả đồi này, có quán Thái, quán Myanmar, quán Trung quốc, quán bia (giống kiểu bia hơi Việt nam nhưng chỉ bản bia tươi và bia chai). Trong các quán ở đây, chỉ có quán Myanmar , quán Maw Khan, và quán bia là rá giẻ nhất, mấy quán còn lại giá đắt

Cắt tóc gội đầu: nếu muốn giá bình dân thì vào trong chợ Thabaygone, cắt tóc là 800 Kyat tức là 16.000 VND. Nếu muốn cao cấp có cả thư dãn thì tới Three Star (có massage, foot massage) giá là 10.000 Kyat (200.000 VND) cho gội đầu massage. Lưu ý là chỉ có massage khô thôi đấy nhé, mặc nguyên cả quần áo. tip có thể cho, có thể không.
 
Chỉnh sửa cuối:

tungford

Xe buýt
Biển số
OF-728
Ngày cấp bằng
11/7/06
Số km
826
Động cơ
585,959 Mã lực
Tuổi
51
mai em sang , cụ cho hỏi chỗ đổi tiền ở đâu đươc giá nhất ?
em ở Yagoon 3 tuần (chỉ nghỉ t7, cn) , cụ hướng dẫn xem ăn chơi ở đâu đc nhé !
 

Big Bang

Xe điện
Biển số
OF-52200
Ngày cấp bằng
5/12/09
Số km
4,573
Động cơ
480,211 Mã lực
mai em sang , cụ cho hỏi chỗ đổi tiền ở đâu đươc giá nhất ?
em ở Yagoon 3 tuần (chỉ nghỉ t7, cn) , cụ hướng dẫn xem ăn chơi ở đâu đc nhé !
Đổi tiền thì được giá nhất là ở chỗ Thái Embassy. Cứ nói taxi đưa đến đó. Quầy đổi tiền nằm trong cái ngách cạnh Thái Embassy.

Ăn chơi Yangon xem dưới đây :D
 

Big Bang

Xe điện
Biển số
OF-52200
Ngày cấp bằng
5/12/09
Số km
4,573
Động cơ
480,211 Mã lực
ĂN CHƠI YANGON

Có lẽ chỗ ăn chơi hợp lý nhất ở Yangon là ở JJ Entertainment ngay tại khu vực Mingalazy market. Cứ nói lái xe taxi chở đến Mingalazy là ai cũng biết. Đây là khu vực chợ bán buôn, nhưng chỉ họp ở trên tần còn khu vực phía dưới được sử dụng để làm khu vui chơi giải trí. Chợ Mingalazy là ba dãy nhà cao tầng xếp hình chữ U, nhưng khu vực chợ và khu vui chơi giải trí có cổng đi khác biệt.
Ở khu vực này có các khu vui chơi như sau:
KTV pub: Cái này thì chẳng cần giải thích vì đâu cũng giống nhau
JJ Center: Cái này gồm có sàn nhẩy (trong sàn lại chia hai khu vực một bên là nonstop kiểu hiphop, một bên thì đan xen giữa biểu diễn và sàn nhẩy). Vé vào cửa 4.000 Kyart (80.000VND) vé đã bao gồm một ly bia hơi. Trong khu vực sàn có các phòng riêng biệt để Karaoke mỏi tay, nhà hàng ăn uống. Khu vực này giá tương đối bình dân nên rất đông khách (đội Tây ít đến khu vực này). Như đã nói giá cả bình dân nên có rất nhiều thành phần, có cả những khách mặc nguyên cả bộ quần áo đồng phục của hãng Honda (chắc làm thợ của Head Honda) vào sàn, nói chúng là cũng đủ loại thành phần. Sàn này nếu đến trước 11h đêm thì có các em biểu diễn kiểu Catwalk. Nếu thích em nào thì mua cái vòng hoa tặng em đó, sau khi biểu diễn thì em đó sẽ xuống ngồi nói chuyện khoảng 10-15 phút gì đó. Nếu tặng đủ 3 vòng thì được đưa em ra ngoài đi chơi. Các em thường hét giá khoảng 80.000 Kyat (1.600.000VND) qua đêm, tùy mặc cả mà xuống có thể đến 40.000 Kyat. Có thể do là người nước ngoài nên chúng nó hét giá đó. Ngay trong khu vực này có phòng luôn (đi xuống dưới tầng, ra khỏi sàn), giá 20.000 Kyat (400.000 VND) cho 3 giờ đầu. Phòng ốc bên này rất tệ, và đắt, giá này còn chưa bằng một cái nhà nghỉ tồi tàn ở VN. Lời khuyên là khi đi chơi nhớ mang theo cái đèn pin để khi vào sàn soi mặt các em, vì nhiều bác ở trong thì thấy hay, ra đến cửa chạy mất dép vì quá đen và xấu.
Xen kẽ giữa Catwalk là đội một em đực và hai em giá nhẩy kiểu Ấn, em đực này nhẩy khá hay, đôi khi cũng được tặng hoa.
Lưu ý vụ đấu hoa, có khi vừa tặng hoa em xong, lại có thằng khác tặng đè với số lượng hoa nhiều hơn thì cọi như mất em đó. Đôi khi chứng kiến vụ các đại ra đấu hoa nhau mà cũng thấy vui
ASIAN: trong khu vực này có cái ASIAN Entertain, vé vào cửa tận 12.000 (240.000VND),chỉ có catwalk và bắt đầu muộn hơn bên JJ. Vào đây chỉ có ngồi ngắm và nói chuyện với các em, vòng hoa bên này là 10.000KYat một vòng. Các vụ khác giống bên JJ, mỗi tội bên này các em đẹp hơn bên JJ.

Nếu không thích ở đây thì có thể bảo lái xe taxi chở xuống DJ. Vé vào cửa DJ cũng khoảng 4-5 nghìn Kyat, nhưng các em ở đây chủ yếu là hàng dạt của JJ nên giá cả có phần rẻ hơn ở JJ.
 
Chỉnh sửa cuối:

lum..zzz

Xe điện
Biển số
OF-49224
Ngày cấp bằng
22/10/09
Số km
3,196
Động cơ
491,579 Mã lực
Không đâu bác. Ở Đông nam Á thì Thái lan vẫn là đầu bảng. Ở Miến nó còn thua xa mình. Để đến phần ăn chơi Myanmar tôi sẽ report và có pass đầy đủ. Có cả chấm điểm :-|
nghe tỉnh cả ng cụ à. Em hóng
 

Big Bang

Xe điện
Biển số
OF-52200
Ngày cấp bằng
5/12/09
Số km
4,573
Động cơ
480,211 Mã lực
Có lẽ vụ ăn chơi VN phải học Miến ở chỗ là mọi thứ ở một chỗ hết, chẳng phải đi đâu cả, ăn có ăn, ngủ có ngủ, sàn có sàn, bia có bia, Karaoke, các em. Tất tần tật trong phạm vi ba tòa nhà.
 

congiokhongmau

Xe đạp
Biển số
OF-323308
Ngày cấp bằng
12/6/14
Số km
33
Động cơ
288,830 Mã lực
Em chuẩn bị sang đấy công tác, em vào xem tin tức :)
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top