[CCCĐ] Myanmar – Hành trình 6 ngày 5 đêm

G99

Xe tải
Biển số
OF-70626
Ngày cấp bằng
14/8/10
Số km
498
Động cơ
433,260 Mã lực
Ra đường thì thấy dân Miến đa phần là nghèo, vào các chùa chiền như thế này mới biết là vàng bạc nó đi đâu. :D



 

G99

Xe tải
Biển số
OF-70626
Ngày cấp bằng
14/8/10
Số km
498
Động cơ
433,260 Mã lực
Kiến trúc đặc trưng của chùa chiền Myanmar





 

G99

Xe tải
Biển số
OF-70626
Ngày cấp bằng
14/8/10
Số km
498
Động cơ
433,260 Mã lực
Myanmar rất nhiều chó, chó nuôi cũng có mà chó hoang cũng có. Dân Myanmar chắc không ăn thịt chó nên chó có khắp mọi nơi. Chó bên đó có đặc điểm là rất ít sủa, em đi cả chuyến mà không nghe tiếng chó sủa nào.





 

G99

Xe tải
Biển số
OF-70626
Ngày cấp bằng
14/8/10
Số km
498
Động cơ
433,260 Mã lực
Sau khi thăm quan những điểm đền chùa nổi tiếng nhất ở Bagan. Em cảm thấy như thế đã khá đủ nên quyết định lên đường đi Mandalay. :)



PS: Một điều hơi tiếc của em ở chuyến đi này ở Bagan là không có điều kiện bay trên Kinh khí cầu để ngắm toàn cảnh Bagan khi bình minh lên. Ở Bagan có dịch vụ bay kinh khí cầu (Balloons over Bagan - http://www.easternsafaris.com/balloonsoverbagan_home.html). Chí phí có 2 loại: Classic là 320$/45' và Premium là 380$/45'. Nhưng dịch vụ này chỉ được tổ chức từ tháng 10 đến tháng 4 năm sau, vì lý do thời tiết mùa tháng 4- tháng 10 hàng năm là mùa mưa, thời tiết không thuận lợi cho việc bay kinh khí cầu.

Cụ nào đợt tới có đi Bagan thì nên trải nghiệm thử xem. Chắc sẽ có kỷ niệm không thể nào quên khi ngắm bình mình phủ ánh sáng rực rỡ xuống hàng ngàn ngôi đền chùa phía dưới. :D




(nguồn: Internet)
 
Chỉnh sửa cuối:

G99

Xe tải
Biển số
OF-70626
Ngày cấp bằng
14/8/10
Số km
498
Động cơ
433,260 Mã lực
Mandalay là thành phố lớn thứ hai tại Myanmar và từng là kinh đô của Hoàng triều Myanmar. Cho đến ngày nay, cố đô Mandalay vừa là trung tâm kinh tế của vùng thượng Myanmar, vừa là vùng đất của nền văn hóa Myanmar cổ đại.

Đường bộ từ Bagan đi Mandalay khá là xa, cách khoảng 180km. Đường xá lại không đẹp lắm, đi mất khoảng 3h nên em phải đi nhanh để kịp ngắm hoàng hôn trên cầu U Bein (U Pain), Mandalay.

 

G99

Xe tải
Biển số
OF-70626
Ngày cấp bằng
14/8/10
Số km
498
Động cơ
433,260 Mã lực
Hoàng hôn trên cầu U Bein (UPain)

 

G99

Xe tải
Biển số
OF-70626
Ngày cấp bằng
14/8/10
Số km
498
Động cơ
433,260 Mã lực
Cầu U Bein là cây cầu nổi tiếng nằm ở ngoại ô Mandalay của Myanmar. Đây có thể coi là cây cầu gỗ cổ và dài nhất thế giới, là một trong những địa điểm được chụp ảnh nhiều nhất tại đất nước này.

Nằm vắt ngang qua hồ nước Tayngthaman, cầu U Bein có chiều dài 1,2 km làm bằng gỗ tếch. Cây cầu được xây dựng vào năm 1800 bởi thị trưởng U Bein, tận dụng gỗ tếch từ một cung điện cổ xưa. Cung điện này bị bỏ hoang khi triều đại của vua Mindon quyết định chuyển kinh đô về Mandalay và những cây cột lớn của cung điện ngày nay đã trở thành một phần của cầu U Bein. Cây cầu có hơn 1.000 cột lớn và hàng nghìn phiến gỗ ghép.

Ban đầu, cầu được xây hoàn toàn bằng gỗ. Tuy nhiên, theo thời gian, một số cột trụ gỗ đã được thay thế bằng các cọc bê tông để tăng tính vững chãi cho cây cầu. Qua nhiều năm, cầu U Bein vẫn là nơi nhộn nhịp người qua lại và như một phần không thể thiếu trong cuộc sống của người dân địa phương. Sau này, cây cầu cũng dần trở thành một địa chỉ du lịch thú vị với du khách thập phương và các tín độ Đạo Phật đến để ngắm nhìn cảnh mặt trời lặn cuối ngày.

Thời điểm lý tưởng để tới thăm cây cầu U Bein là buổi chiều tà. Hình ảnh ấn tượng của hoàng hôn màu cam vàng rực rỡ phủ lên cây cầu, xuyên qua những cọc gỗ có lẽ là cảnh tượng đẹp nhất của đất nước Myanmar.

Vào thời điểm này trong ngày, thời tiết cũng mát mẻ, dễ chịu hơn với những luồng gió mát mẻ, trong lành. Du khách có thể thuê thuyền gỗ để tới gần cây cầu hơn và chiêm ngưỡng hoàng hôn trên hồ, một trải nghiệm khó quên trong đời.

Hồ Taungthaman đạt mức nước cao nhất trong năm vào tháng 7, tháng 8. Thời gian này có rất đông khách đến thăm, chụp ảnh và ngắm hoàng hôn đẹp nhất thế giới trên cầu U Bein.

 

zoom2

Xe tải
Biển số
OF-146504
Ngày cấp bằng
20/6/12
Số km
203
Động cơ
361,279 Mã lực
Vodka cụ chủ. Cụ chụp ảnh cũng đẹp mà hướng dẫn du lịch cũng hay
 

G99

Xe tải
Biển số
OF-70626
Ngày cấp bằng
14/8/10
Số km
498
Động cơ
433,260 Mã lực

G99

Xe tải
Biển số
OF-70626
Ngày cấp bằng
14/8/10
Số km
498
Động cơ
433,260 Mã lực


Hình ảnh một buổi hoàng hôn đỏ ối ở U Bein bridge. (Nguồn: Interner)
 

G99

Xe tải
Biển số
OF-70626
Ngày cấp bằng
14/8/10
Số km
498
Động cơ
433,260 Mã lực
Dưới hồ, rất nhiều thuyền chào dịch vụ ngắm hoàng hôn trên thuyền, một góc ngắm khác rất đẹp về cầu U Bein.



 

G99

Xe tải
Biển số
OF-70626
Ngày cấp bằng
14/8/10
Số km
498
Động cơ
433,260 Mã lực
Cây cầu có hơn trăm năm tuổi, già nua cũ kỹ theo thời gian. Mưa, gió và nước đã bào mòn cả các thân cột gỗ teak.

 

G99

Xe tải
Biển số
OF-70626
Ngày cấp bằng
14/8/10
Số km
498
Động cơ
433,260 Mã lực
Dân du lịch đổ xô đến đây ngắm hoàng hôn rất đông, tắc cả đường vào cầu.

 

G99

Xe tải
Biển số
OF-70626
Ngày cấp bằng
14/8/10
Số km
498
Động cơ
433,260 Mã lực
Em đến hơi muộn nên chỉ kịp ngắm hoàng hôn trong mươi phút, sau đó mặt trời chìm khuất dần sau đám mây lớn.

 

G99

Xe tải
Biển số
OF-70626
Ngày cấp bằng
14/8/10
Số km
498
Động cơ
433,260 Mã lực
Trên mặt hồ, rất nhiều thuyền chèo đưa mọi người ngắm cảnh. Du khách lưu lại hình ảnh hoàng hôn cuối ngày bằng đủ các thiết bị có trong tay.





 

G99

Xe tải
Biển số
OF-70626
Ngày cấp bằng
14/8/10
Số km
498
Động cơ
433,260 Mã lực
Có đôi uyên ương còn đầu tư làm đoàn thuyền ra chụp ảnh cưới dưới hồ ngắm hoàng hôn.



 

G99

Xe tải
Biển số
OF-70626
Ngày cấp bằng
14/8/10
Số km
498
Động cơ
433,260 Mã lực
Cây cầu có một đặc điểm khác biệt với các cây cầu khác, đó là không có lan can, tay vịn. Người đi trên cầu khá đông đúc, nếu không nhường nhịn mà xô đẩy hay lỡ nhịp là có rủi ro ngã xuống hồ. :D

 

G99

Xe tải
Biển số
OF-70626
Ngày cấp bằng
14/8/10
Số km
498
Động cơ
433,260 Mã lực
Giữa hồ, một cây gỗ đã chết khô, khẳng khiu vươn các cành khô lên trên mặt nước. Các thuyền chèo bơi xung quanh cho du khách tạo hình chụp ảnh. :)



 
Chỉnh sửa cuối:

G99

Xe tải
Biển số
OF-70626
Ngày cấp bằng
14/8/10
Số km
498
Động cơ
433,260 Mã lực
Có thuyền ngồi khá đông khách du lịch, gần chục người nhưng không thấy ai đeo áo phao, cũng không thấy thuyền có áo phao. Chắc mọi người tin tưởng vào tài chèo lái của người lái thuyền. Tuy nhiên, nếu là em thì kể cũng hơi run đó. Hồ nước mênh mông thế kia mà. :D

 
Thông tin thớt
Đang tải
Top