Một bài viết của ông Anatoliy Nesmian (Nga). Mời cc tham khảo.
Houthi đã đáp trả các cuộc tấn công vào cơ sở hạ tầng của họ bằng một cuộc tấn công mới vào một tàu buôn, chở hàng rời (hoặc tàu container) dưới cờ của Quần đảo Marshall (Mỹ) đã dính đòn.
Rất có thể, Houthi sẽ tiếp tục hành động hải tặc cho đến khi kho tên lửa của họ bị cạn. Và sau đó họ có thể chuyển sang dùng máy bay không người lái, mặc dù hiệu quả có thể giảm đi.
Trên thực tế, Biển Đỏ hiện đang trở nên không thể đi được. Qatar đang vận chuyển các tàu chở khí đốt của mình đi qua châu Phi- chẳng có lý do gì để mạo hiểm loại tài sản có giá trị. Nhưng hướng đi của châu Âu không phải là ưu tiên của Qatar- người mua chính của họ là ở khu vực Đông Nam Á. Do đó, ngay cả việc mất hoàn toàn châu Âu cũng sẽ không làm cho Qatar quá lo. Châu Âu giờ đây sẽ thuộc về LNG của Mỹ.
Thật kỳ lạ, thương mại dầu mỏ thậm chí còn ít bị ảnh hưởng hơn - các nước vùng Vịnh Ba Tư đang chuyển hướng tàu chở dầu của họ đến Đông Nam Á thay vì châu Âu và hướng châu Âu đã bị người Mỹ chiếm đóng. Nghịch lý thay, các công ty dầu mỏ của Nga hiện đang thấy mình trong điều kiện tồi tệ hơn - họ cũng sẽ phải chuyển hướng tàu chở dầu của họ đi quanh châu Phi, để đến người mua dầu của Nga nằm ở châu Á (Ấn Độ hoặc khu vực Đông Nam Á), các công ty Nga không thể chuyển dầu của họ sang châu Âu bởi các lệnh cấm. Do đó, họ sẽ là những người chịu chi phí nhiều hơn những người khác. Và nó sẽ cao nữa - một khi tàu chở dầu của Nga đã bị tấn công, và có thể thêm 1 lần nữa
Nhìn chung, mặc dù Nga không che giấu sự hài lòng của mình với hành động khủng bố Ansar Allah, nhưng trên thực tế, chính Nga sẽ phải chịu chi phí tối đa từ hành động của đàn em Iran.
Хуситы ответили на удары по своей инфраструктуре новым ударом по торговому кораблю. В этот раз под раздачу попал американский балкер (по другим сообщениям контейнеровоз) под флагом Маршалловых островов. По всей видимости, хуситы будут продолжать пиратствовать до тех пор, пока у них не будут...
t.me
Nói thêm, tác giả nhấn mạnh đến việc vận chuyển dầu khí từ các cảng Nga ở châu Âu đến khách hàng.
Về hàng rời (container) mời cc chém.