[Funland] Mỹ muốn châu Âu hợp tác chống hàng dư thừa từ Trung Quốc

Thắng Formosa

Xe tăng
Biển số
OF-693751
Ngày cấp bằng
6/8/19
Số km
1,831
Động cơ
-82,816 Mã lực
Nơi ở
Hà Tĩnh
Tây lông làm hàng xa xỉ phẩm cho giới siêu giàu thôi chứ hàng giá rẻ cho người nghèo thì tuổi đâu so dc với Trung Quốc. Kể cả hàng công nghệ cao bây giờ cũng bắt đầu đuối sức trước sự trợ giá kinh khủng khiếp của chính phủ Trung Quốc dành cho doanh nghiệp nhà nước của họ rồi.
 

tranthanhhaist

Xe tăng
Biển số
OF-803756
Ngày cấp bằng
9/2/22
Số km
1,098
Động cơ
143,155 Mã lực
Lý thuyết Kinh tế thị trường do các bạn viết ra
mô hình Kinh tế thị trường do các bạn lập ra
tiêu chuẩn tự do thương mại do các bạn áp đặt
sau mấy trăm năm hút máu cả thế giới, nay chơi không lại thì các bạn lại nhổ toẹt vào hệ tư tưởng của chính các bạn là sao?

cứ bảo hàng tàu Chính phủ trợ giá! Chính phủ có vài trăm tỉ, quy mô nền kt là 12000 tỉ, trợ giá kiểu gì? sao Chính phủ các bạn không trợ giá đi? điện nó rẻ vì nguyên liệu nó rẻ, nhân công nó rẻ, suất đầu tư nó rẻ chứ ai trợ giá nổi
Các bạn ấy dùng đủ chiêu trò chống bán phá giá, an ninh quốc gia, tiêu chuẩn khí thải,... mà k ăn thua á cụ, giờ mấy ảnh gắn cái đuôi y như mấy nước mà mấy ảnh gán ghép là độc tài.
 

tuan_nguyen261188

Xe điện
Biển số
OF-584387
Ngày cấp bằng
10/8/18
Số km
4,126
Động cơ
-154,925 Mã lực
Tuổi
36
Cạnh tranh không lại ta tìm cách ngăn cản...mà thui cấm vận tàu đi cho nó chết luôn đi. =)) =)) =)) =))
 

newmanhn

Xe điện
Biển số
OF-407677
Ngày cấp bằng
1/3/16
Số km
4,588
Động cơ
387,497 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Cũng chả nói thế được. Chỉ là trò poker thôi mà, sợ nhất là lúc cả 2 bên đều nghĩ bố mài mạnh hơn. Mấy bữa nay bọn Ngố vác hột nhưn ra ngoài khơi phờ lo ri đa bắn thử đấy. Rằn mặt nhao đến thế là cùng
Chúng nó có thể ngừng chơi với nhau theo kiểu chiến tranh lạnh ngày xưa nhưng để đánh nhau thì không bao giờ... bọn đang sướng quen rồi, ngu gì mà muốn quay lại thời kỳ đồ đá.
 

danleduc

Xe container
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
5,144
Động cơ
253,309 Mã lực
Những tin như thế này, các cụ phải lấy làm mừng. Giữa TQ và phương Tây càng nổ ra chiến tranh thương mại gay gắt, thì VN càng được hưởng lợi. TQ cần phương Tây, và phương Tây cũng rất cần TQ, nhưng không thể cứ để TQ nó lồ lộ xuất hàng vào xứ mình như thác lũ thế mà ko làm gì cả. Nên sẽ phải nổ ra chiến tranh, tuy nhiên chẳng ai muốn bị thiệt thòi cả, thế nên cả 2 sau khi đặt ra cho mỗi bên những rào cản khắt khe, rồi sẽ ngấm ngầm đồng ý tạo ra 1 vùng đệm, hàng hóa từ vùng đệm ấy sẽ được phép xuất vào phương Tây mà ko bị gây khó khăn. Và không một vùng đệm nào hợp lý bằng Việt Nam cả!
Thì mọi người đều mừng đấy chứ cụ ?

Có cụ nào buồn cho TQ giơ tay lên xem nào ....thấy chưa, có ai đâu nào......=))

P/S: Phương Tây và TQ đều cần nhau, nhưng khá khác nhau. Trong khi Phương Tây chủ yếu cần TQ ở thị trường 1,4 tỷ dân với mức thu nhập khá của họ....thì TQ lại cần Phương Tây về khía cạnh Công nghệ cao và cốt lõi hơn.
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,483
Động cơ
623,355 Mã lực
Thằng méo nào cũng vì lợi ích của chúng nó thôi các cụ bênh làm gì. Chúng nó xung đột nhau là tất yếu. Trước kia thằng Tây lợi dụng thằng Tàu để kiếm lợi nhuận cao giờ hết lợi dụng được thì lại tìm cách bóp. Thằng Tàu thì tập trung vào mũi nhọn chiếm miếng bánh của thằng Tây. Việc của ta là trong tình hình đó lựa làm sao giảm tiêu cực, tăng tích cực. Ta cũng vì mình thôi trông chờ méo vào thằng nào?
 

danleduc

Xe container
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
5,144
Động cơ
253,309 Mã lực
Cạnh tranh không lại ta tìm cách ngăn cản...mà thui cấm vận tàu đi cho nó chết luôn đi. =)) =)) =)) =))
Không phải là cạnh tranh không lại.
Chính xác phải là cạnh tranh không bình đẳng, do 1 bên chơi bán phá giá do được chính phủ tài trợ với 1 bên hoạt động hoàn toàn theo kinh tế thị trường tự do. =))=))=))
 

danleduc

Xe container
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
5,144
Động cơ
253,309 Mã lực
Em hóng ở VN có 1 lãnh đạo hành động wiết liệc với tư tưởng: "Tây - Tàu oánh nhau và hành động của chúng ta.".....nhằm đưa VN phát triển lên 1 tầm cao mới.

=)) =)) =))
 

Mc Bia

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-835564
Ngày cấp bằng
17/6/23
Số km
3,056
Động cơ
28,132 Mã lực
Thế giới sẽ thành một bãi rác đúng nghĩa với tư tưởng dùng hàng giá rẻ. Chả có cái gì mà ngon bổ lại rẻ cả. Không hệ lụy này thì sẽ có hệ lụy khác.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,165
Động cơ
220,465 Mã lực
Trợ giá thì thằng nào chả trợ giá, làm như moiix Tàu trợ giá.
Tây trợ giá để doanh nghiệp khỏi chết, còn TQ trợ giá để doanh nghiệp chiếm lĩnh lĩnh vực mới.
Còn giá thành TQ thấp một phần đầu vào: xăng dầu, lương thực, kim loại... nó thấp vì nó mua số lượng khủng gấp 10 -20 lần nước khác. Mấy năm vừa qua mua được hàng Nga còn rẻ hơn nữa.
 

Dream Thai

Xe điện
Biển số
OF-70813
Ngày cấp bằng
16/8/10
Số km
4,333
Động cơ
481,031 Mã lực
Cạnh tranh thì người tiêu dùng mới đc hưởng lợi, nền kinh tế vận hành theo cơ chế thị trường thì phải biết chấp nhận và thích ứng.
Hàng hóa ra giá rẻ tràn vào, doanh nghiệp trong nước ko cạnh tranh được dẫn đến phá sản, dân thất nghiệp

Nghĩ xa 1 tí đi cụ :)
 

meodenminh

Xe điện
Biển số
OF-723782
Ngày cấp bằng
4/4/20
Số km
3,908
Động cơ
235,805 Mã lực
Điều tra chống phá giá, bảo hộ...khó quá thì cấm vận.....coi là thượng đẳng, giầu có thì hành xử tiêu chuẩn nó phải khác biệt chứ
 

XPQ

Xe cút kít
Biển số
OF-25733
Ngày cấp bằng
13/12/08
Số km
16,114
Động cơ
551,836 Mã lực
Nơi ở
Trỏng
Cụ học lịch sử thì sẽ biết chính khủng hoảng thừa đã dẫn tới chiến tranh thế giới. Khủng hoảng thừa là cơn ác mộng hàng đầu của kinh tế hiện đại. Hiện tại TQ đang bước một chân vào ngưỡng khủng hoảng thừa rồi. Họ sản xuất quá nhanh, quá nhiều, không ai đẻ ra người kịp mà mua hàng.
Em thậm chí còn thấy là TQ có lẽ đã bị việt vị trong cuộc chơi công nghệ ô tô. Khi chính phủ anh Xi hô hào và trợ cấp trợ giá cho xe năng lượng mới thì riêng mảng xe bus xe khách và mấy anh Ve chai Xi chai U chai chuyên động cơ đốt trong đã tụt huyết áp về tồn kho và phí tổn đầu tư rồi. Như Đông Phong to vậy mà mấy năm không có ngày nghỉ, đội seo ô tô chạy như bán kẹo kéo. Điều đó là minh chứng rõ nhất của nền kinh tế được chỉ đạo bởi ý chí lãnh tụ chứ không phải được vận hành tự nhiên theo quy luật thị trường.
 

Mont

Xe tải
Biển số
OF-524711
Ngày cấp bằng
2/8/17
Số km
428
Động cơ
205,826 Mã lực
Tuổi
36
Hàng hóa ra giá rẻ tràn vào, doanh nghiệp trong nước ko cạnh tranh được dẫn đến phá sản, dân thất nghiệp

Nghĩ xa 1 tí đi cụ :)
Cụ thấy thị trường VN có bị tràn hàng hoá của Tàu không? Em thấy phá sản do không cạnh tranh được nghe hơi điêu
 

thanhlam171

Xe tăng
Biển số
OF-127195
Ngày cấp bằng
10/1/12
Số km
1,130
Động cơ
391,517 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Thế kênh đào Phù Nam, 11 cái thuỷ điện chặn ở thượng nguồn Mekong thì kệ quyền chúng nó chứ có gì phải lo nhỉ? Nó làm đập để có nhiều điện hơn, sản xuất hàng hoá rẻ hơn giúp Việt Nam đỡ phải sản xuất tốn kém còn gì?

Đây là chuyện chiến đấu cho an ninh quốc gia. TQ mấy chục năm đang thống trị thế giới nên Mỹ với đồng minh lo sốt vó phải tìm cách kìm hãm thì có gì lạ. Không làm gì, cứ đà phát triển này TQ nó phang Đài, Việt, Nhật Hàn… thì chả ai chống được vì cấm vận nó là Mỹ với đồng minh chết trước, còn chiến đấu trực diện thì Mỹ đang yếu thế hơn cả năng lực hậu cần, khả năng đóng tàu lẫn số lượng vũ khí. Bọn Mỹ Âu nó tập hợp lại tìm cách kìm chế TQ là cái tốt để giữ thằng TQ phải nhìn trước nhìn sau. Thằng TQ nó bá chủ thế giới liệu có tốt cho Việt Nam hơn thằng Mỹ không? Em không thấy như thế, ít nhất là cho vấn đề biên giới. Còn bàn đến giao thương buôn bán, thì thị phần của các doanh nghiệp TQ bị chèn ép bé lại là cơ hội cho VN đón đầu tư vào sản xuất và xuất khẩu. Chả hiểu sao nhiều cụ lồng lộn lên làm gì.
Vấn đề bọn nó chưa quyết tâm cai. Chứ chuyển chuỗi cung ứng với kèm chuyển giao công nghệ xem. Có mà hàng rẻ phút mốt.
 

Dream Thai

Xe điện
Biển số
OF-70813
Ngày cấp bằng
16/8/10
Số km
4,333
Động cơ
481,031 Mã lực
Cụ thấy thị trường VN có bị tràn hàng hoá của Tàu không? Em thấy phá sản do không cạnh tranh được nghe hơi điêu
Nói ra thì hơi dài dòng, VN mới mở cửa, nên 1 số ngành ko canh tranh dc với hàng TQ thì DN mình KD ngành khác

Còn PT thì nhiều ngành truyền thống lâu đời, giờ hàng TQ giá rẻ vào thì họ cũng phải chuyển sang KD cái khác, tất nhiên với chi phí chuyển đổi đắt hơn VN mình nhiều

Tất nhiên họ ở vi trí cao hơn mình để ép dc TQ, còn ta là cay tre nên xoay phỏm liên tục, thêm nữa chi phí nhân công VN mình thấp hơn TQ, trong khi PT lại cao hơn, nói chung là khó cho tailon phết

Đại khái thế :)
 
Chỉnh sửa cuối:

danleduc

Xe container
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
5,144
Động cơ
253,309 Mã lực
Trợ giá thì thằng nào chả trợ giá, làm như moiix Tàu trợ giá.
Hàng Tàu giá rẻ cũng làm sức cạnh tranh tốt hơn. Những mặt hàng giá rẻ của Tàu thì hầu hết VN làm được. Nó có mặt hàng hot là chỉ 1 thời gian sau VN cũng có. Còn những ngành nặng thì khó hơn.
Theo em thì chả có cái gì mà lại thừa cả. Thừa chỗ này thì sẽ có chỗ khác hấp thụ, mặt bằng chung thế giới sẽ đi lên nhờ việc tạo ra của cải nhiều hơn, cho tất cả mọi người :)
Trợ giá của Phương Tây chỉ bằng chính sách (thuế), còn trợ giá của TQ vừa bằng chính sách (thuế) vừa bằng cách bơm tiền ....vì rất nhiều Cty lớn TQ thuộc sở hữu Nhà nác TQ.
Đặc biệt các Hãng SX ô tô điện TQ, phần lớn là thuộc sở hữu Nhà Nác TQ....và được CP TQ bơm tiền ác liệt.

Ngay cả lĩnh vực BĐS, Nhà nác TQ còn trợ giúp bằng cách bỏ mấy chục tỷ USD để mua lại các Căn nhà ế kìa.

Các cụ đã thấy có nước nào Nhà nác bỏ hơn 40 tỷ USD để mua lại nhà ế từ các Cty BĐS .....để biến chúng thành Nhà ở XH chưa ??? =))
Ở VN Nhà nác có dám làm thế không ? :))
Trợ giá kiểu đó mới gọi là "Bá đạo", vô đối trên TG....:))
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,483
Động cơ
623,355 Mã lực
Không phải là cạnh tranh không lại.
Chính xác phải là cạnh tranh không bình đẳng, do 1 bên chơi bán phá giá do được chính phủ tài trợ với 1 bên hoạt động hoàn toàn theo kinh tế thị trường tự do. =))=))=))
Làm gì có hoàn toàn tự do. Nếu thế thì đã chẳng có chuyện nông dân phản đối nhập khẩu nông sản từ Ukr.
 

Mrquickdn

Xe tải
Biển số
OF-820180
Ngày cấp bằng
4/10/22
Số km
443
Động cơ
25,640 Mã lực
Tuổi
38
Thì mọi người đều mừng đấy chứ cụ ?

Có cụ nào buồn cho TQ giơ tay lên xem nào ....thấy chưa, có ai đâu nào......=))

P/S: Phương Tây và TQ đều cần nhau, nhưng khá khác nhau. Trong khi Phương Tây chủ yếu cần TQ ở thị trường 1,4 tỷ dân với mức thu nhập khá của họ....thì TQ lại cần Phương Tây về khía cạnh Công nghệ cao và cốt lõi hơn.
Ý em nên mừng ko phải vì ko nên buồn cho TQ, mà mừng vì nếu VN trở thành vùng đệm trong cuộc chiến thương mại giữa TQ và phương Tây, thì cho dù dân VN có hớt tí váng cũng kiếm đc ăn. Nhà máy sản xuất tăng, nhà nước đong đc thuế, công nhân có việc làm...
 

nmtri1210

Xe máy
Biển số
OF-743049
Ngày cấp bằng
15/9/20
Số km
73
Động cơ
79,829 Mã lực
Một số cụ bảo Tàu nó trợ giá bẩn làm thằng Tây không cạnh tranh nổi.
Nếu Tàu trợ giá thì thằng Tây phải kiện chống bán phá chứ chống dư thừa làm gì
Nó bàn cách chống hàng dư thừa nghĩa là hàng dư thừa này phải hợp pháp và nó chơi không lại mới phải chống chứ ;))
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top