[Funland] Mỹ muốn châu Âu hợp tác chống hàng dư thừa từ Trung Quốc

Biển số
OF-814996
Ngày cấp bằng
29/6/22
Số km
1,788
Động cơ
72,667 Mã lực
Không cạnh tranh nổi với hàng TQ thì phải tìm cách bảo hộ, không thì cả lũ đi ăn mày :)) .
ếch ngòi đáy giếng:) mẽo nó đấm vì bắt nhần tu làm ko công vì cp tài trợ bla bla. Nếu minh bạch thì mẽo nó bị điên hay sao bảo hộ :)
 

dannongthon

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-326965
Ngày cấp bằng
14/7/14
Số km
1,402
Động cơ
264,616 Mã lực
TQ nó cũng chơi bẩn đó cụ. nó hỗ trợ cho sản xuất trong nc mạnh để hàng hóa của nó có giá rẻ
trước em đọc ở đâu điện sx bên TQ siêu rẻ đâu chưa tới 1k vnd. đây cũng là 1 cách trợ giá của chính phủ
Điện nó rẻ so với Âu Mỹ vì dân nó dùng nhiều điện nguyên tử! Bọn Âu Mỹ còn trợ giá nông nghiệp đến mức giá bán ngoài thị trường biến thành phi lí luôn!
 

Aug3

Xe máy
Biển số
OF-810777
Ngày cấp bằng
13/4/22
Số km
88
Động cơ
6,779 Mã lực
Tuổi
124
Lý thuyết Kinh tế thị trường do các bạn viết ra
mô hình Kinh tế thị trường do các bạn lập ra
tiêu chuẩn tự do thương mại do các bạn áp đặt
sau mấy trăm năm hút máu cả thế giới, nay chơi không lại thì các bạn lại nhổ toẹt vào hệ tư tưởng của chính các bạn là sao?
Em thì không nghĩ vậy.
Thứ nhất, khi một quốc gia tham gia vào một điều ước quốc tế nào thì cũng đã cân nhắc mặt được và mất, chứ nếu chỉ tham gia để người khác hút máu thì tham gia làm gì? Anh hoàn toàn có thể lựa chọn không. Và khi anh tham gia, anh phải đi đến những thống nhất sao cho hài hòa hoá giữa các nước.
Thứ hai, xã hội luôn vận động, anh không thể mang những tư tưởng cũ theo mãi được, trước kia là thế, nay là khác đi đó là lẽ thường tình. Chỉ xét trong nội bộ một quốc gia thôi, luật cũng phải thay đổi để phù hợp với xu hướng thời đại, thì ra quốc tế cũng phải có những thay đổi ở tầm quốc tế là điều tất yếu. Vì sao có Hiệp định thương mại tự do (FTA) thế hệ mới, đó là để phù hợp hơn với xu hướng thời đại so với FTA cũ thôi.
 
Chỉnh sửa cuối:

danleduc

Xe container
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
5,144
Động cơ
253,309 Mã lực
Cạnh tranh thì người tiêu dùng mới đc hưởng lợi, nền kinh tế vận hành theo cơ chế thị trường thì phải biết chấp nhận và thích ứng.
Cái chính là ở chỗ "kinh tế thị trường" đó.
TQ làm gì có nền kinh tế vận hành theo cơ chế thị trường =))

TQ thì các cụ thừa biết rồi đó, CP nó luôn có chính sách trợ giá cho các Cty TQ xuất khẩu hàng ra nước ngoài ( bằng nhiều cách tinh vi), khiến cho các Cty Mỹ và Châu Âu gặp khó khi không cạnh trạnh được về giá.
Các Cty SX ô tô điện TQ chẳng hạn, toàn Chery, BYD....toàn là những Cty thuộc sở hữu của Nhà nác TQ, được CP TQ trợ giá hoặc hỗ trợ tài chính kinh khủng.
Còn lĩnh vực BĐS TQ á ? CP TQ còn bỏ hàng chục tỷ USD để mua lại các BĐS tồn kho, ế không bán được để trợ giúp các Cty BĐS kìa.

Phương Tây chúng nó có nền kinh tế thị trường đầy đủ, các Cty bọn nó hoạt động hoàn toàn theo cơ chế thị trường, chỉ được Nhà nác hỗ trợ về chính sách thuế.....lại đi đấu với các Cty TQ được Nhà nác TQ bơm thổi bằng tiền thật....đó là điều không công bằng, nên không thể cạnh tranh được. Nên CP các nước Phương Tây chúng nó phải có biện pháp bảo vệ các DN chúng nó, cũng chính là lợi ích QG chúng nó thôi.
 

3005

Xe tăng
Biển số
OF-425991
Ngày cấp bằng
30/5/16
Số km
1,442
Động cơ
299,697 Mã lực
Tuổi
39
Quan điểm như thế này là sao các cụ nhỉ. Hàng hoá TQ giá rẻ nhưng chất lượng đủ dùng tràn ra toàn cầu thì những nước thu nhập nghèo và trung bình cùng được hưởng lợi chứ sao
Cụ học lịch sử thì sẽ biết chính khủng hoảng thừa đã dẫn tới chiến tranh thế giới. Khủng hoảng thừa là cơn ác mộng hàng đầu của kinh tế hiện đại. Hiện tại TQ đang bước một chân vào ngưỡng khủng hoảng thừa rồi. Họ sản xuất quá nhanh, quá nhiều, không ai đẻ ra người kịp mà mua hàng.
 

danleduc

Xe container
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
5,144
Động cơ
253,309 Mã lực
Khi TQ khủng hoảng thừa hàng hóa ------> nó sẽ cần thị trường để tiêu thụ -------> tranh giành thị trường -------->chiến tranh.

=))
 

Mrquickdn

Xe tải
Biển số
OF-820180
Ngày cấp bằng
4/10/22
Số km
443
Động cơ
25,640 Mã lực
Tuổi
38
Đấy cũng chính là lý do mà đến tận giờ VN vẫn ko cấp phép cho mở siêu thị IKEA. Nếu IKEA chỉ cânf mở 3 siêu thị ở HN, TPHCM , ĐN thì chắc chắn sẽ bóp chết ngành sản xuất hàng tiêu dùng trong nước.
 

newmanhn

Xe điện
Biển số
OF-407677
Ngày cấp bằng
1/3/16
Số km
4,588
Động cơ
387,497 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
ếch ngòi đáy giếng:) mẽo nó đấm vì bắt nhần tu làm ko công vì cp tài trợ bla bla. Nếu minh bạch thì mẽo nó bị điên hay sao bảo hộ :)
Cụ mới ở trên giời rơi xuống à :)) .
Chính phủ nó không bảo hộ doanh nghiệp của nó thì nó sang bảo hộ nước khác hả ;)).
Thu nhập đầu người cao thì giá cái gì nó cũng cao nếu công nghệ không có gì khác biệt, cạnh tranh bằng niềm tin à :)).
 

Mrquickdn

Xe tải
Biển số
OF-820180
Ngày cấp bằng
4/10/22
Số km
443
Động cơ
25,640 Mã lực
Tuổi
38
Những tin như thế này, các cụ phải lấy làm mừng. Giữa TQ và phương Tây càng nổ ra chiến tranh thương mại gay gắt, thì VN càng được hưởng lợi. TQ cần phương Tây, và phương Tây cũng rất cần TQ, nhưng không thể cứ để TQ nó lồ lộ xuất hàng vào xứ mình như thác lũ thế mà ko làm gì cả. Nên sẽ phải nổ ra chiến tranh, tuy nhiên chẳng ai muốn bị thiệt thòi cả, thế nên cả 2 sau khi đặt ra cho mỗi bên những rào cản khắt khe, rồi sẽ ngấm ngầm đồng ý tạo ra 1 vùng đệm, hàng hóa từ vùng đệm ấy sẽ được phép xuất vào phương Tây mà ko bị gây khó khăn. Và không một vùng đệm nào hợp lý bằng Việt Nam cả!
 

Isu_zu

Xe container
Biển số
OF-12249
Ngày cấp bằng
24/12/07
Số km
8,360
Động cơ
566,807 Mã lực
...
Đây là chuyện chiến đấu cho an ninh quốc gia. TQ mấy chục năm đang thống trị thế giới nên Mỹ với đồng minh lo sốt vó phải tìm cách kìm hãm thì có gì lạ. Không làm gì, cứ đà phát triển này TQ nó phang Đài, Việt, Nhật Hàn… thì chả ai chống được vì cấm vận nó là Mỹ với đồng minh chết trước, còn chiến đấu trực diện thì Mỹ đang yếu thế hơn cả năng lực hậu cần, khả năng đóng tàu lẫn số lượng vũ khí. Bọn Mỹ Âu nó tập hợp lại tìm cách kìm chế TQ là cái tốt để giữ thằng TQ phải nhìn trước nhìn sau. Thằng TQ nó bá chủ thế giới liệu có tốt cho Việt Nam hơn thằng Mỹ không? Em không thấy như thế, ít nhất là cho vấn đề biên giới. Còn bàn đến giao thương buôn bán, thì thị phần của các doanh nghiệp TQ bị chèn ép bé lại là cơ hội cho VN đón đầu tư vào sản xuất và xuất khẩu. Chả hiểu sao nhiều cụ lồng lộn lên làm gì.
Em thì cho là một số bị đánh trượt visa nên rất căm thù Mẽo :))
Nhưng em nhất trí với cụ, nếu Nga hoặc Khựa thay vị trí của Mẽo, thì thế giới này loạn cào cào ngay, và VN mình gánh hậu quả đầu tiên chứ ko ai khác!
 

sthd

Xe lăn
Biển số
OF-189822
Ngày cấp bằng
15/4/13
Số km
13,130
Động cơ
508,700 Mã lực
Phương Tây chúng nó có nền kinh tế thị trường đầy đủ, các Cty bọn nó hoạt động hoàn toàn theo cơ chế thị trường, chỉ được Nhà nác hỗ trợ về chính sách thuế.....lại đi đấu với các Cty TQ được Nhà nác TQ bơm thổi bằng tiền thật....đó là điều không công bằng, nên không thể cạnh tranh được. Nên CP các nước Phương Tây chúng nó phải có biện pháp bảo vệ các DN chúng nó, cũng chính là lợi ích QG chúng nó thôi.
nghe nói ở VN, khi đầu tư nhà máy nhiệt điện, suất đầu tư của âu mĩ nhật là 2tr$ mỗi MW, hàn là 1,4tr, tq thì có 1tr $ cho 1 MW
chắc CP nó không hỗ trợ cho dn tq làm ở VN
vậy suất đầu tư ở bên TQ thì còn rẻ hơn
thêm nhân công rẻ, nguyên liệu rẻ nữa, dẫn đấn giá sp rẻ là đương nhiên

lấy chi phí sx ở đất nước lương (và phúc lợi xh) 10.000$ mỗi tháng, cạnh tranh với đất nước mà nhân công có 1000$ thì cạnh tranh thế nào?
 

7ieulongn

Xe hơi
Biển số
OF-858451
Ngày cấp bằng
3/5/24
Số km
162
Động cơ
2,865 Mã lực
Tuổi
53
hàng giá rẻ nó như heroin vậy, một khi đã nghiện thì có mà cai vào mắt. Chi phí sinh hoạt cao tận nóc mà bảo dân đi cai hàng TQ thì quá là mơ giữa ban ngày
Quãng 2016 công tác Đức ngày nghỉ e đi Dortmun chơi. Cả cái khu vực phố đi bộ, trung tâm mua sắm mênh mông rộng lớn TT thành phố khách ra vào mua sắm tấp nập nhất là cửa hàng thời trang, đồ dùng Trung Quốc lỗi mốt. Mỗi khách lúc ra quầy thanh toán đẩy theo đầy ắp cái xe chở hàng.
 

BumYth

Xe tải
Biển số
OF-858522
Ngày cấp bằng
4/5/24
Số km
304
Động cơ
5,204 Mã lực
Cạnh tranh thì người tiêu dùng mới đc hưởng lợi, nền kinh tế vận hành theo cơ chế thị trường thì phải biết chấp nhận và thích ứng.
cơ chế thị trường luôn được điều tiết bởi chính phủ, bất cứ quốc gia nào, vì chính phủ có súng.
không phải tự nhiên mà mỗi năm Mĩ điều chỉnh lãi suất 3 4 lần.
 

Tý phệ

Xe điện
Biển số
OF-511435
Ngày cấp bằng
21/5/17
Số km
2,604
Động cơ
22,491 Mã lực
Tuổi
41
Mọi chữ “thừa” đều dẫn đến tiu nhao. Có thể khi phát ngôn ra câu này là Phương Tây và Mẽo biết rằng bánh răng WW3 đang lăn rồi.
 

giaconngu

Xe tăng
Biển số
OF-484668
Ngày cấp bằng
17/1/17
Số km
1,960
Động cơ
362,265 Mã lực
Tuổi
124
......Điện nó rẻ so với Âu Mỹ vì dân nó dùng nhiều điện nguyên tử!......
Suốt ngày ra rả phải khoa học, phải chuyên môn nhưng thực tế thì nói láo thành thần. Không có chuyên môn thì hóng hớt làm gì. Biết công suất đặt điện hạt nhân của Trung Quốc chiếm bao nhiêu phần trăm trong tổng công suất đặt điện năng mà nói khoác như đúng rồi. Mỹ cuối năm 2022 công suất đặt điện hạt nhân 95GW = 8,19% tổng công suất đặt 1.160 GW, còn Trung Quốc cuối năm 2023 là 57 GW = 1,95% tổng công suất đặt 2.920 GW. Nguồn để chống nói láo (https://www.eia.gov/energyexplained/electricity/electricity-in-the-us-generation-capacity-and-sales.php, https://climateenergyfinance.org/wp-content/uploads/2024/01/MONTHLY-CHINA-ENERGY-UPDATE-_-2023-China-Electricity-Mix-Yearly-Review-1-1.pdf).
 

newmanhn

Xe điện
Biển số
OF-407677
Ngày cấp bằng
1/3/16
Số km
4,588
Động cơ
387,497 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Mọi chữ “thừa” đều dẫn đến tiu nhao. Có thể khi phát ngôn ra câu này là Phương Tây và Mẽo biết rằng bánh răng WW3 đang lăn rồi.
Thời nay thì Mỹ và PT đánh được ai hả cụ?
Mỹ và liên quân oánh nhau với mấy thằng dép lê mà còn chạy tụt cả quần? Tuổi gì mà động vào TQ?
 

7ieulongn

Xe hơi
Biển số
OF-858451
Ngày cấp bằng
3/5/24
Số km
162
Động cơ
2,865 Mã lực
Tuổi
53
Thế kênh đào Phù Nam, 11 cái thuỷ điện chặn ở thượng nguồn Mekong thì kệ quyền chúng nó chứ có gì phải lo nhỉ? Nó làm đập để có nhiều điện hơn, sản xuất hàng hoá rẻ hơn giúp Việt Nam đỡ phải sản xuất tốn kém còn gì?

Đây là chuyện chiến đấu cho an ninh quốc gia. TQ mấy chục năm đang thống trị thế giới nên Mỹ với đồng minh lo sốt vó phải tìm cách kìm hãm thì có gì lạ. Không làm gì, cứ đà phát triển này TQ nó phang Đài, Việt, Nhật Hàn… thì chả ai chống được vì cấm vận nó là Mỹ với đồng minh chết trước, còn chiến đấu trực diện thì Mỹ đang yếu thế hơn cả năng lực hậu cần, khả năng đóng tàu lẫn số lượng vũ khí. Bọn Mỹ Âu nó tập hợp lại tìm cách kìm chế TQ là cái tốt để giữ thằng TQ phải nhìn trước nhìn sau. Thằng TQ nó bá chủ thế giới liệu có tốt cho Việt Nam hơn thằng Mỹ không? Em không thấy như thế, ít nhất là cho vấn đề biên giới. Còn bàn đến giao thương buôn bán, thì thị phần của các doanh nghiệp TQ bị chèn ép bé lại là cơ hội cho VN đón đầu tư vào sản xuất và xuất khẩu. Chả hiểu sao nhiều cụ lồng lộn lên làm gì.
Số lượng thủy điện lưu vực sông Mekong hiện tại chắc Lào và Việt nam là nhiều nhất đấy. 2 dòng cấp nước cho Mekong bắt nguồn từ Việt Nam là Sesan và Serepok cũng đâu đó mười mấy nm rồi.
 

Tý phệ

Xe điện
Biển số
OF-511435
Ngày cấp bằng
21/5/17
Số km
2,604
Động cơ
22,491 Mã lực
Tuổi
41
Thời nay thì Mỹ và PT đánh được ai hả cụ?
Mỹ và liên quân oánh nhau với mấy thằng dép lê mà còn chạy tụt cả quần? Tuổi gì mà động vào TQ?
Cũng chả nói thế được. Chỉ là trò poker thôi mà, sợ nhất là lúc cả 2 bên đều nghĩ bố mài mạnh hơn. Mấy bữa nay bọn Ngố vác hột nhưn ra ngoài khơi phờ lo ri đa bắn thử đấy. Rằn mặt nhao đến thế là cùng
 

Mont

Xe tải
Biển số
OF-524711
Ngày cấp bằng
2/8/17
Số km
428
Động cơ
205,826 Mã lực
Tuổi
36
Trợ giá thì thằng nào chả trợ giá, làm như moiix Tàu trợ giá.
Hàng Tàu giá rẻ cũng làm sức cạnh tranh tốt hơn. Những mặt hàng giá rẻ của Tàu thì hầu hết VN làm được. Nó có mặt hàng hot là chỉ 1 thời gian sau VN cũng có. Còn những ngành nặng thì khó hơn.
Theo em thì chả có cái gì mà lại thừa cả. Thừa chỗ này thì sẽ có chỗ khác hấp thụ, mặt bằng chung thế giới sẽ đi lên nhờ việc tạo ra của cải nhiều hơn, cho tất cả mọi người :)
 

Mont

Xe tải
Biển số
OF-524711
Ngày cấp bằng
2/8/17
Số km
428
Động cơ
205,826 Mã lực
Tuổi
36
Cụ học lịch sử thì sẽ biết chính khủng hoảng thừa đã dẫn tới chiến tranh thế giới. Khủng hoảng thừa là cơn ác mộng hàng đầu của kinh tế hiện đại. Hiện tại TQ đang bước một chân vào ngưỡng khủng hoảng thừa rồi. Họ sản xuất quá nhanh, quá nhiều, không ai đẻ ra người kịp mà mua hàng.
Thừa ở mức độ châu Âu thôi cụ ạ. Thời đó 3/4 thế giới là thuộc địa, có được chia sẻ tí tài nguyên, vật phẩm nào không mà thừa.
Thời đại này phẳng rồi, chả có của cải nào tạo ra là thừa thãi cả. Mình tốt lên nhưng còn đầy chỗ còn nghèo khó. TQ nó mang sản phẩm giá rẻ của nó đến các vùng nghèo khó nhưng dễ tiếp cận thì cũng nâng được kinh tế các vùng khác lên.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top