[Funland] Mỹ muốn châu Âu hợp tác chống hàng dư thừa từ Trung Quốc

AngleSword

Xe tải
Biển số
OF-792159
Ngày cấp bằng
3/10/21
Số km
224
Động cơ
14,117 Mã lực
Tuổi
33
Tôi tán thành. Giá rẻ đi đôi với chất lượng tồi. Điều đó về lâu dài là phá hoại nhân loại chứ không báu bở gì cả. Nó phá hoại ntn bác có thể suy luận và tìm hiểu thêm.
Giá rẻ đi đối với chất lượng tồi thì rất đúng với sản phẩm của Tây phương.
Còn đối với Tàu thì nó chỉ đúng 1 nửa.
Nửa thứ nhất là giá rẻ, đúng vậy. Nếu như đặt 2 sản phẩm có cùng công năng cùng chất lượng mà cả 2 đều có thể tự sản xuất ra ( tôi nhấn mạnh là sản phẩm mà cả 2 bên đều có thể tự sản xuất ra được nhé, chứ không phải là sản phẩm mà bên kia chưa đủ năng lực để sản xuất ) thì sản phẩm của Tàu luôn rẻ hơn rất nhiều so với Tây.
Nửa thứ hai là chất lượng tồi, không hoàn toàn đúng. Vì đã có rất nhiều sản phẩm của Tàu chứng minh điều này, là có mức giá rẻ nhưng chất lượng không tồi. Tồi là do thương nhân nước sở tại phân phối sản phẩm.
Tiếp theo, sản xuất để bán cho nhân loại giá rẻ mà là phá hoại nhân loại, thì đây là loại tư tưởng, thế giới sinh ra là để phục vụ số ít người giàu có.
Bởi 2/3 lượng người trên thế giới này là người nghèo, mà nghèo thì không có tiền mua đồ dùng giá cao, vậy mà cụ lại ủng hộ sản xuất giá cao, thì đây chả phải là lý luận ngược đó sao.
Nếu như cụ nói rằng giá bán có kiểm soát ở mức sàn và mức trần "tính theo mức giá trung bình trên toàn thế giới có thể tạo ra một sản phẩm" - chứ không phải là lấy mức giá của Tây phương để áp đặt nhé, bởi vì cùng một chiếc bánh mỳ thì Tây Phương có thể phải mất 10 đồng mới làm ra, tuy nhiên châu phi thì chỉ cần 1 đồng để làm ra chẳng hạn, như vậy thì đối với người châu Phi họ chỉ cần bán ra 3 đồng là đã có lãi rồi. Vậy thì cơ sở nào để nói mức giá bán của họ là rẻ.
 

Quả Tạ

Xe hơi
Biển số
OF-314392
Ngày cấp bằng
3/4/14
Số km
135
Động cơ
292,735 Mã lực
Nơi ở
Vinh, Nghệ An
Bàn chất nó khác, khác rất nhiều đó.
TQ thì Chính phủ tham gia cả hoạch định chính sách và cả kinh doanh.
Phương Tây thì Chính phủ các nước chỉ hoạch định chính sách.

Cụ tự tìm hiểu ...em không tranh luận với cụ vấn đề này nữa.
Phương tây thì giới tài phiệt vừa làm kinh doanh và vừa tham gia hoạch định chính sách thông qua vận động hành lang.
 

AngleSword

Xe tải
Biển số
OF-792159
Ngày cấp bằng
3/10/21
Số km
224
Động cơ
14,117 Mã lực
Tuổi
33

Isu_zu

Tháo bánh
Biển số
OF-12249
Ngày cấp bằng
24/12/07
Số km
8,339
Động cơ
567,208 Mã lực
Đập nhau thì mỗi thằng có một cách khác nhau chứ
tàu chơi bải bẩn với google, fb thì Mỹ nó cũng chơi dc bài bẩn với tikto thôi
giờ có thằng nào cầm mũ bảo hiểm đập cụ thì cụ cũng phải tìm cái mũ bảo hiểm y chang mới được đập lại hả
Nhất trí với cụ, chơi bẩn thì Khựa là số 1 trên quả đất này. Bao nhiêu lần chơi VN từ thu mua móng trâu bò, đỉa, lá điều, lá khoai non, gỗ sưa, cây culi...với mục đích tận diệt. Rồi bao nhiêu lần xe chở hoa quả lên cửa khẩu bị cấm nhập, thối rữa rồi giải cứu vãi linh hồn.
Những kiểu mua bán lạ đời với mục đích đáng sợ của thương lái Trung Quốc (vtcnews.vn)
 

thanhlam171

Xe tăng
Biển số
OF-127195
Ngày cấp bằng
10/1/12
Số km
1,118
Động cơ
391,370 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Có thể cụ đúng. E làm bên tìm kiếm nhà cung cấp, sản xuất tại vn. Năm ngoái bên e có 1 đơn hàng thuần cơ khi khách hàng bên eu yêu cầu sản xuất toàn bộ bao gồm các linh kiện nhỏ lắp ráp thành phẩm, đóng gói rồi xuất sang eu. Các linh kiện cơ khí thì không quá khó nhưng tìm mãi không bên nào làm. Ban đầu đưa đề bào thì các bên hào hứng lắm nhưng đưa ra yêu cầu chi tiết thì lại lắc đầu chỉ vì ko muốn làm full quy trình, các bác chỉ thích làm linh kiện rồi xuất đi thôi. Khách chuyển sản xuất ra khỏi tq nên muốn làm ở VN.
Không phải không làm đc mà rủi ro cho sản phẩm hoàn thiện nó khó. Sợ nhất khâu bảo hành rồi nghiệm thu này nọ. Sản phẩm hoàn thiện ko phải phép cộng 1+1=2 nhiều khi tích hợp ko ngon hoặc sau 1 thời gian có lỗi bị phạt hợp đồng thì nếm đủ. Thứ 2 là để đầu tư dây full theo tieu chuẩn EU thì tốn kém mà mấy khi có đơn. Tính chi phí đầu tư và chi phí rủi ro thì ít thằng nhận làm.
Em cũng đang định đầu tư làm mảng cơ khi nên cũng tìm hiểu. Nhiều vấn đề Vốn, tiêu chuẩn... Trung quốc thị trường nó lớn, lúc ban đầu ngành cơ khí gia công đồ gia dụng nó cũng lởm lắm. Nhưng thị trường nó lớn nó sản xuất liên tục đc rồi từ tư thay đổi nâng cấp dây chuyền, chất lượng.
Chứ đầu tư dây chuyền xịn xong cả năm chẳng mấy đơn thì đi cả nút. Em nói đến là các xưởng, cty quy mô vừa và nhỏ sống về gia công cơ khí. Không nói đến doanh nghiệp sản xuất mặt hàng cụ thể như nhà máy có sản phẩm cụ thể ra thị trường.
 

danleduc

Xe điện
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
4,953
Động cơ
250,685 Mã lực
Số lượng thủy điện lưu vực sông Mekong hiện tại chắc Lào và Việt nam là nhiều nhất đấy. 2 dòng cấp nước cho Mekong bắt nguồn từ Việt Nam là Sesan và Serepok cũng đâu đó mười mấy nm rồi.
VN làm gì có nhà máy thủy điện nào trên lưu vực sông Mekong ?! :D
VN ở hạ nguồn sông Mekong, miền Tây Nam Bộ, làm thủy điện sao được ?

Trừ phi các cụ nói sông Đà, sông Lô, sông Chảy....các con sông ở miền Bắc VN và các công sông ở Tây Nguyên VN là thuộc lưu vực sông Mekong ....=))

Oh, Don't say that....=))
 

giaconngu

Xe tăng
Biển số
OF-484668
Ngày cấp bằng
17/1/17
Số km
1,799
Động cơ
357,356 Mã lực
Tuổi
124
VN làm gì có nhà máy thủy điện nào trên lưu vực sông Mekong ?! :D
VN ở hạ nguồn sông Mekong, miền Tây Nam Bộ, làm thủy điện sao được ?

Trừ phi các cụ nói sông Đà, sông Lô, sông Chảy....các con sông ở miền Bắc VN và các công sông ở Tây Nguyên VN là thuộc lưu vực sông Mekong ....=))

Oh, Don't say that....=))
Cụ hình như không hiểu khái niệm lưu vực của một con sông/một hệ thống sông. Các sông ở Tây Nguyên như Sekong (Xê Kông), Sesan (Xê Xan), Srepok (Xêrêpốc) cùng các chi lưu của chúng cuối cùng đều đổ vào sông Mê Kông gần thành phố Stung Treng (Campuchia). Chúng đều là các chi lưu/sông nhánh của sông Mê Kông. Các nhà máy thủy điện của VN trên các sông này (hoặc trên các chi lưu của chúng) như TĐ A Lưới, Buôn Kuốp, Đăk Đoa, Ialy, Krông Nô, Nậm Núa, Sêrêpôk, Thượng Kon Tum v.v. đều thuộc lưu vực sông Mê Kông.
 

Hoang1988

Xe tải
Biển số
OF-116369
Ngày cấp bằng
11/10/11
Số km
382
Động cơ
387,662 Mã lực
VN làm gì có nhà máy thủy điện nào trên lưu vực sông Mekong ?! :D
VN ở hạ nguồn sông Mekong, miền Tây Nam Bộ, làm thủy điện sao được ?

Trừ phi các cụ nói sông Đà, sông Lô, sông Chảy....các con sông ở miền Bắc VN và các công sông ở Tây Nguyên VN là thuộc lưu vực sông Mekong ....=))

Oh, Don't say that....=))
Vn có thủy điện trên lưu vực sông MK thì cụ mất 1 tỷ chơi không?
 

Isu_zu

Tháo bánh
Biển số
OF-12249
Ngày cấp bằng
24/12/07
Số km
8,339
Động cơ
567,208 Mã lực
VN làm gì có nhà máy thủy điện nào trên lưu vực sông Mekong ?! :D
VN ở hạ nguồn sông Mekong, miền Tây Nam Bộ, làm thủy điện sao được ?
Trừ phi các cụ nói sông Đà, sông Lô, sông Chảy....các con sông ở miền Bắc VN và các công sông ở Tây Nguyên VN là thuộc lưu vực sông Mekong ....=))
Oh, Don't say that....=))
Em Gúc gồ đc như sau:
Sê Repok nằm ở phía Tây Trường Sơn, và là phụ lưu của sông Mekong. Sông được hình thành hoàn toàn trên địa phận Đắk Lắk và được hợp thành từ hai dòng sông nhỏ là sông Krông Anasông Krông Nô. Sông chảy qua các huyện Krông Ana, Buôn ĐônEa Súp của Đắk Lắk rồi chảy sang đất Campuchia trước khi nhập vào sông Mê Kông để sau đó con sông lớn này trở lại Việt Nam.
Ra khỏi lãnh thổ Việt Nam, Se Repôk được bổ sung thêm nguồn nước dồi dào từ dòng sông Ea H'leo. Sông Serepôk nhập vào sông Mekong ở tỉnh Stung Treng, Campuchia.
Nhiều công trình thủy điện đã hoặc đang hoặc dự kiến xây dựng trên Sêrêpôk và các phụ lưu của nó.
Trên phần lãnh thổ Việt Nam thuộc địa phận các tỉnh Gia Lai, Đắk Lắk, Đắk Nông có các công trình sau (lần lượt từ thượng nguồn xuống hạ nguồn):
  1. Đức Xuyên
  2. Buôn Tua Srah
  3. Buôn Kốp
  4. Hòa Phú
  5. Dray H'ling 1 và 2
  6. Sêrêpôk 3
  7. Sêrêpôk 4
  8. Sêrêpôk 4A
Trên phần lãnh thổ Campuchia có các dự án sau:
  • Srepok 4 Hạ
  • Srepok 3 Hạ
  • Srepok 3
  • Srepok 2
 

7ieulongn

Xe hơi
Biển số
OF-858451
Ngày cấp bằng
3/5/24
Số km
141
Động cơ
2,505 Mã lực
Tuổi
52
VN làm gì có nhà máy thủy điện nào trên lưu vực sông Mekong ?! :D
VN ở hạ nguồn sông Mekong, miền Tây Nam Bộ, làm thủy điện sao được ?
Trừ phi các cụ nói sông Đà, sông Lô, sông Chảy....các con sông ở miền Bắc VN và các công sông ở Tây Nguyên VN là thuộc lưu vực sông Mekong ....=))
Oh, Don't say that....=))
Trước khi còm thì bỏ vài giây ra gúc kiểm chứng rồi hãy lăn lộn chứ. Học sinh tiểu học giờ các cháu cũng biết tận dụng công nghệ tìm kiếm thông tin.
Mekong_system_color.png

Capture.JPG

Capture.JPG

Đếm sơ sơ bảng cập nhật hiện tại số lượng nn Thủy điện lưu vực sông Mê kong trên đất Việt Nam có 27 nhà máy thủy điện.
 
Chỉnh sửa cuối:

Gooner_88

Xe tải
Biển số
OF-623007
Ngày cấp bằng
12/3/19
Số km
232
Động cơ
115,214 Mã lực
Không phải không làm đc mà rủi ro cho sản phẩm hoàn thiện nó khó. Sợ nhất khâu bảo hành rồi nghiệm thu này nọ. Sản phẩm hoàn thiện ko phải phép cộng 1+1=2 nhiều khi tích hợp ko ngon hoặc sau 1 thời gian có lỗi bị phạt hợp đồng thì nếm đủ. Thứ 2 là để đầu tư dây full theo tieu chuẩn EU thì tốn kém mà mấy khi có đơn. Tính chi phí đầu tư và chi phí rủi ro thì ít thằng nhận làm.
Em cũng đang định đầu tư làm mảng cơ khi nên cũng tìm hiểu. Nhiều vấn đề Vốn, tiêu chuẩn... Trung quốc thị trường nó lớn, lúc ban đầu ngành cơ khí gia công đồ gia dụng nó cũng lởm lắm. Nhưng thị trường nó lớn nó sản xuất liên tục đc rồi từ tư thay đổi nâng cấp dây chuyền, chất lượng.
Chứ đầu tư dây chuyền xịn xong cả năm chẳng mấy đơn thì đi cả nút. Em nói đến là các xưởng, cty quy mô vừa và nhỏ sống về gia công cơ khí. Không nói đến doanh nghiệp sản xuất mặt hàng cụ thể như nhà máy có sản phẩm cụ thể ra thị trường.
bạn hiểu chưa đúng rồi, khi 1 hãng họ thuê bạn gia công lắp ráp thành phẩm và tuân theo quy trình sản xuất và kiểm tra chất lượng của họ, khi bạn đã đạt rồi thì bạn ko cần vấn đề bảo hành, VP như Apple họ thuê Foxconn làm Iphone, nếu Foxconn làm đúng quy trình mà Apple đưa ra thì họ không cần lo ngại bảo hành, đó là 1 gói khác. Chi phí thì thương share và được thống nhất 2 bên bạn nhé, vì nếu bạn có đầu tư thì bạn cũng cho vào giá thành sản pẩm và giải thích với khách hàng là chi phí đầu tư, cái đó rất rõ ràng
 

honda acura

Xe điện
Biển số
OF-15048
Ngày cấp bằng
23/4/08
Số km
3,788
Động cơ
575,745 Mã lực
Không phải không làm đc mà rủi ro cho sản phẩm hoàn thiện nó khó. Sợ nhất khâu bảo hành rồi nghiệm thu này nọ. Sản phẩm hoàn thiện ko phải phép cộng 1+1=2 nhiều khi tích hợp ko ngon hoặc sau 1 thời gian có lỗi bị phạt hợp đồng thì nếm đủ. Thứ 2 là để đầu tư dây full theo tieu chuẩn EU thì tốn kém mà mấy khi có đơn. Tính chi phí đầu tư và chi phí rủi ro thì ít thằng nhận làm.
Em cũng đang định đầu tư làm mảng cơ khi nên cũng tìm hiểu. Nhiều vấn đề Vốn, tiêu chuẩn... Trung quốc thị trường nó lớn, lúc ban đầu ngành cơ khí gia công đồ gia dụng nó cũng lởm lắm. Nhưng thị trường nó lớn nó sản xuất liên tục đc rồi từ tư thay đổi nâng cấp dây chuyền, chất lượng.
Chứ đầu tư dây chuyền xịn xong cả năm chẳng mấy đơn thì đi cả nút. Em nói đến là các xưởng, cty quy mô vừa và nhỏ sống về gia công cơ khí. Không nói đến doanh nghiệp sản xuất mặt hàng cụ thể như nhà máy có sản phẩm cụ thể ra thị trường.
cái này đúng.mà đầu tư xong đơn hàng ít thì riêng tiền mất giá do công nghệ mới ra đã méo mặt
 

Mont

Xe tải
Biển số
OF-524711
Ngày cấp bằng
2/8/17
Số km
362
Động cơ
204,286 Mã lực
Tuổi
36
1 đạo luật vừa được thông qua với tốc độ kỉ lục là những chuyến bay của máy bay tư nhân sẽ không thể bị theo dõi. Nghe có vẻ ko liên quan gì, nhưng lượng khí thải carbon của máy bay tư nhân là vô cùng khổng lồ. Trong khi giới tư bản thì tha hồ xả thải carbon và không bị ai để ý, và vẫn ra rả yêu cầu toàn thế giới giảm thải carbon :D
 

thanhlam171

Xe tăng
Biển số
OF-127195
Ngày cấp bằng
10/1/12
Số km
1,118
Động cơ
391,370 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
bạn hiểu chưa đúng rồi, khi 1 hãng họ thuê bạn gia công lắp ráp thành phẩm và tuân theo quy trình sản xuất và kiểm tra chất lượng của họ, khi bạn đã đạt rồi thì bạn ko cần vấn đề bảo hành, VP như Apple họ thuê Foxconn làm Iphone, nếu Foxconn làm đúng quy trình mà Apple đưa ra thì họ không cần lo ngại bảo hành, đó là 1 gói khác. Chi phí thì thương share và được thống nhất 2 bên bạn nhé, vì nếu bạn có đầu tư thì bạn cũng cho vào giá thành sản pẩm và giải thích với khách hàng là chi phí đầu tư, cái đó rất rõ ràng
Úi, nhận đx làm vendor đã ấm cụ ạ. Đây cơ khí chủ yếu làm nhỏ lẽ thời vụ như gia công chi tiết hao mòn của bộ phận nào đó thôi. Cùng lắm đơn sản xuất mùa này kia thôi. Mà muốn đc làm vendor cho chuỗi cung ứng hoặc gia công cho nhà máy nào đó thì bạn cũng chầy chật bao năm. 100 thẳng may có một.
Thị trường trung quốc nó lại khác, giai đoạn 20-30 năm đơn hàng nó làm ko xuể. Mở ra là có việc. Vì chuỗi cung ứng đổ về nó và nước nó đòi tỷ lệ gia công trong nước cao. Bắt hãng nước ngoài phải bán công nghệ, cổ phần và nội địa hoá sản phẩm. Ông nước ngoài biết thừa, nhưng dung lượng thị trường hơn tỷ dân quá hấp dẫn nên dù tỷ lệ cổ phần 50-50 hoặc hơn cũng đã lồi mồm so với việc bán trong khối.
Đến thời điểm này cứ bảo chuyển chuỗi cung ứng gì đó nhưng thực tế sản xuất vẫn èo uột lắm, chưa có đơn mấy. Chứ nếu mà đơn hàng nhiều thì kéo theo ngành cơ khí cũng phát triển theo.
 

lamhaha191

Xe điện
Biển số
OF-390025
Ngày cấp bằng
1/11/15
Số km
2,032
Động cơ
330,338 Mã lực
Nơi ở
NHà máy
Việt nam các dnsx cũng phá sản rất nhiều khi hàng Trung Quốc tràn sang
 

nguyenkhanghanoi

Xe đạp
Biển số
OF-795041
Ngày cấp bằng
28/10/21
Số km
42
Động cơ
19,531 Mã lực
Tuổi
34
Nơi ở
119 đường K1 cầu diễn Nam Từ Liêm Hà Nội
Website
thietbibepnguyenkhang.com
Nói chung là ảnh hưởng quyền lợi thì phải nghĩ cách thôi , nói đơn giản bây giờ các cụ các mợ ra ngoài làm ăn , cccm đang bán hàng đều đặn giá chung từ xưa tới nay, tự nhiên có 1 thằng Tàu nó lòi ở đâu ra nó bán rất nhiều hàng mà còn rẻ nữa , thằng Tàu đó nó phá giá làm cccm không bán được hàng , rồi nó bành trướng nó mạnh lên , nó làm lần đầu không sao nhưng cứ làm lâu dài như thế thì đe dọa bát cơm đe dọa lợi ích chung của cả nhóm . Như thế ai mà chả phải lên tiếng phải liên minh lại đè nó hãm nó lại, nếu không thì có mà ăn hang ở hốc , ăn không khí uống nước lã à . Mỹ kêu gọi là hợp lý , em thì em cũng mong có liên minh nó đè thằng Tàu lại .
 

huyhung123

Xe điện
Biển số
OF-42755
Ngày cấp bằng
9/8/09
Số km
2,669
Động cơ
483,701 Mã lực
tiêu chuẩn kép thế bạn
Vấn đề nữa là Tàu nó yêu cầu các công ty truyền thông của nước ngoài phải đặt máy chủ tại nước nó, vận hành theo nội quy của nó - này khác gì bảo các công ty kia cút
giờ Mỹ và Châu âu cũng bảo tàu là mày phải bán giá cao không thì cút, đó bán được thì bán không thì lượn đi
phương tây cấm tự do ngôn luận chô nào vậy
Ô hay, đến đâu thì phải theo luật ở đó chứ? Cụ nghĩ ra cái lí gì ngược đời vậy?
Giờ nó vào VN nó éo tuân thủ luật pháp VN, cụ chấp nhận ko?
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top