[Funland] Mỹ giải mật video chạm chán vật thể lạ. Có phải UFO không?

Lah

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-98893
Ngày cấp bằng
6/6/11
Số km
5,497
Động cơ
472,955 Mã lực
Nếu em không nhầm thì chúng ta đã và / hoặc đang soi và nghiên cứu toàn bộ các hành tinh trong hệ mặt trời rồi. Còn các kính thiên văn soi xa hơn tìm các hành tinh có sự sống, hoặc có thể hỗ trợ sự sống thì đã nhìn được xa đến 3,000 năm ánh sáng (nhưng mới chỉ được một phần rất nhỏ bầu trời) và 200 năm ánh sáng (gần hơn 3,000 rất nhiều, nhưng đã cover được 80 hay 85% bầu trời rồi).
Nói chung em khá là nghi ngờ con số 200 năm ánh sáng của cụ nên em sẽ cố gắng gúc xem :D
Chính kiến thức chỗ này dẫn tới nhiều bác cho rằng các vật/loài ngoài hệ mặt trời rất khó tới chúng ta, thực ra họ có thể bay tầm đó thì xây các trạm trung chuyển và ngụy trang ở các hành tinh/thiên thể là tương đối logic và khả thi.
Như chính film gì, Transformer à, tay người xấu robot chả ở mặt tối của mặt trăng, đúng không? Có ai soi được nó đâu. Còn kể ra có con tàu nào của Trái đất bay qua mặt tối đó thì chụp cũng chưa được kỹ :D
 

hd-vt

Xe container
Biển số
OF-384916
Ngày cấp bằng
30/9/15
Số km
9,274
Động cơ
323,089 Mã lực
Tuổi
58
Hồi bé, em đọc tiểu thuyết giả tưởng của Các chú cứ phá là Tinh vân tiên nữ. Hay vđ.
Bao năm giờ kh không gian vẫn thế thì phải, chậm chắc vđ hehe.
 

MrSpy

Xe điện
Biển số
OF-188610
Ngày cấp bằng
7/4/13
Số km
2,390
Động cơ
355,004 Mã lực
Chắc phải dùng công nghệ khác để di chuyển như co lại về không gian thời gian thì mới đi được trong vũ trụ chứ khoảng cách cả trăm năng ánh sáng thì đi kiểu gì.
 

ducvt8x

Xe tăng
Biển số
OF-346434
Ngày cấp bằng
12/12/14
Số km
1,245
Động cơ
282,683 Mã lực
họ có công nghệ bước nhảy thời gian mà, ta quay lại được video là do lúc đó họ di chuyển thăm thú khi đến nơi nên bay chậm!
 

W123Lang

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-550803
Ngày cấp bằng
16/1/18
Số km
5,265
Động cơ
212,479 Mã lực
Nhìn kìa bồ, nó đang xoay': có gì trong những thước phim UFO Lầu Năm Góc vừa công bố?
Ngày 27.4, Bộ Quốc phòng Mỹ chính thức công bố 3 đoạn video đã được giải mật do các phi công của hải quân ghi lại trong nhiều năm cho thấy các tiếp xúc với "vật thể trên không không xác định" được cho là UFO.
Hải quân Mỹ khẳng định với nhiều phương tiện truyền thông nước này rằng các đoạn video được đăng tải trực tuyến nhằm mục đích cho thấy hình ảnh về UFOlà xác thực.
Một trong số các đoạn video được quay năm 2004 và hai đoạn video còn lại quay hồi tháng 1.2015, theo Sue Gogh, phát ngôn viên của Bộ Quốc phòng Mỹ.
Các đoạn video này bị rò rỉ và được đăng tải công khai từ 2007 đến 2017.
Trong một cuộc phỏng vấn với tờ New York Times năm 2017, một viên phi công hải quân Mỹ cho biết vật thể lạ bay hết quãng đường 60 dặm (95 km) chỉ trong "không đầy một phút".
Một video từ năm 2015 cho thấy hình ảnh mà một phi công mô tả là một "hạm đội" những vật thể di chuyển với tốc độ cao và rồi chợt bắt đầu "lật" đổi hướng ở vị trí đứng yên.
“Nhìn cái kia kìa bồ!”, một phi công nói trong video. “Nó đang xoay!”
Hải quân Mỹ đã xác nhận các đoạn video quay UFO này có thật.
 

W123Lang

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-550803
Ngày cấp bằng
16/1/18
Số km
5,265
Động cơ
212,479 Mã lực
Toán học đang chứng minh vũ trụ có ý thức
Các nhà toán học đang tìm cách sử dụng mô hình Lý thuyết Thông tin tích hợp để giải mã ý thức và cho rằng ngay cả vũ trụ cũng biết suy nghĩ.
Đã từ lâu, các nhà khoa học cho chúng ta thấy sức mạnh phi thường của toán học. Chỉ bằng các con số và mô hình thích hợp, họ có thể dự đoán hiện tượng tự nhiên với độ chính xác khó tin, từ chuyển động của các hành tinh, hoạt động của các hạt cơ bản đến hậu quả của vụ va chạm giữa hai hố đen cách xa hàng tỷ năm ánh sáng.
Chưa dừng lại ở đó, các nhà toán học còn kỳ vọng giải mã vấn đề hóc búa mà các ngành khoa học khác chưa tìm ra câu trả lời xác đáng: Vật chất sinh ra ý thức như thế nào?
Toan hoc dang chung minh vu tru co y thuc hinh anh 1 mainimagecropnew.jpg
Có phải vũ trụ cũng biết suy nghĩ như não của con người? Ảnh: New Scienceist.
"Đây có thể là sự khởi đầu của một cuộc cách mạng khoa học", Julian Kleiner - nhà toán học làm việc tại Munich Center for Mathematical Philosophy (Đức) phát biểu trên New Scienceist.
Lý thuyết Thông tin tích hợp (Integrated Information Theory - IIT) dùng hàm Φ làm số đo của thông tin trong một hệ, cho dù đó là vùng não, mạch điện hay nguyên tử.
Giá trị số đo thể hiện mức độ ý thức của đối tượng. Ví dụ vỏ não có giá trị cao vì nó chứa dày đặc tế bào thần kinh với liên kết phức tạp. Các hệ càng đơn giản thì số Φ càng thấp.
Từ đó, nếu học thuyết IIT đúng, khi tính toán được mô hình chính xác, chúng ta phải thừa nhận sự thật rằng không chỉ có não người hay sinh vật, mọi vật vô tri đều có ý thức, ngay cả vũ trụ bao la.
Tuy nhiên, ngay sau khi Lý thuyết Thông tin tích hợp được giới thiệu, cách tính Φ đã gây tranh cãi trong giới nghiên cứu. New Scientist cho rằng việc tính toán Φ của não người còn mất nhiều thời gian hơn cả sự tồn tại vũ trụ.
Trong bài báo khoa học vừa được công bố vào tháng 2/2020 và đang chờ đánh giá từ các chuyên gia toán học khác, tác giả của IIT đã cố gắng đơn giản hóa quá trình này.
Nhiều học giả vẫn chưa tin vào Lý thuyết Thông tin tích hợp, một phần vì sự phức tạp của nó, nhưng chủ yếu là do những tác động sâu rộng của vấn đề “vũ trụ có ý thức”.
“Tôi nghĩ toán học có thể giúp chúng ta hiểu được nền tảng thần kinh của ý thức trong não và thậm chí là ý thức máy móc, nhưng không thể có được cảm giác trải nghiệm của con người”, Susan Schneider, nhà triết học và khoa học nhận thức làm việc tại Đại học Connecticut, nhận định.
 

W123Lang

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-550803
Ngày cấp bằng
16/1/18
Số km
5,265
Động cơ
212,479 Mã lực
Vật thể lạ liên tục khiêu khích, Mỹ tiếp tục theo dõi UFO
Các phi công tỏ ra tức giận khi không được đề cập đến UFO trong các báo cáo, nhưng điều này sắp thay đổi khi Mỹ thông qua quy chế mới cho phép điều tra đến cùng vấn đề.
Thứ ba, 14/04/2020, 18:13 (GMT+7)
Thời gian gần đây ngày càng xuất hiện nhiều hơn các vụ phản ánh nhìn thấy vật thể bay không xác định (UFO), mà quân đội thường gọi là “hiện tượng không khí không giải thích được”.
Điều này đã buộc Hải quân Mỹ phải soạn thảo các quy chế chính thức cho các phi công để ghi lại những cuộc gặp như vậy, một biện pháp khắc phục mà các quan chức nói là “quá muộn”,Washington Post cho biết.
Phi công không dám lên tiếng
Theo báo cáo đầu tiên của Politico, những cuộc xâm nhập của UFO tăng mạnh kể từ năm 2014. Gần đây các máy bay không xác định thường xuyên bay vào không phận do quân đội kiểm soát nhiều lần mỗi tháng, Joseph Gradisher, phát ngôn viên phòng chiến tranh thông tin, Hải quân Mỹ nói với Washington Post.
“Chúng tôi muốn đi đến tận cùng của điều này. Chúng ta cần xác định ai đang làm việc đó, nó đến từ đâu và ý định của họ là gì. Chúng ta cần cố gắng tìm mọi cách để ngăn chặn điều đó xảy ra lần nữa”, Gradisher nói.
Luis Elizondo, cựu sĩ quan tình báo cao cấp, nói với Washington Post, rằng các hướng dẫn mới đã chính thức hóa quy trình báo cáo, tạo điều kiện cho phân tích dựa trên dữ liệu thu được, trong khi xóa bỏ sự kỳ thị khi nói về UFO. Ông gọi đó là quyết định lớn nhất của hải quân trong nhiều thập niên qua.
Một số quan chức khác thậm chí còn phản ứng khá gay gắt đối với việc Hải quân Mỹ không cho phép báo cáo về UFO. Chris Mellon, cựu phó trợ lý bộ trưởng quốc phòng về tình báo và nhân viên trong Ủy ban Tình báo Thượng viện tỏ ra không hài lòng.
“Tôi không tin vào an toàn thông qua sự thiếu hiểu biết”, ông nói và chỉ trích cộng đồng tình báo vì sự thiếu tò mò và lòng can đảm. Đó là một thất bại trong việc phản ứng với vật thể bay không xác định nhìn thấy được.
Nhiều trường hợp phi công, kỹ sư và sinh viên tốt nghiệp các học viện tuyên bố nhìn thấy các vật thể hình cầu nhỏ đang bay theo đội hình. Những người khác nói rằng họ nhìn thấy những phương tiện bay màu trắng.
Ngoài các máy bay không người lái chạy bằng động cơ điện. Tất cả động cơ máy bay đều dựa vào việc đốt nhiên liệu để tạo ra năng lượng, nhưng các vật thể bay không xác định này đều không có cửa hút không khí, không có tiếng ồn và khí thải.
“Điều đó thật là bí ẩn và họ dường như bay nhanh hơn tốc độ máy bay của chúng tôi, đó thực sự là công nghệ vượt trội”, ông Mellon nói. Theo ông Mellon, các phi công gặp khó khăn, lo ngại việc báo cáo UFO sẽ ảnh hưởng xấu đến sự nghiệp của họ và có xu hướng không lên tiếng. Thậm chí khi họ báo cáo, có rất ít sự quan tâm trong việc điều tra.
“Hãy tưởng tượng bạn nhìn thấy một phương tiện rất tiên tiến, chúng xuất hiện trên màn hình radar, trông kỳ quái và không ai biết chúng đến từ đâu. Điều này xảy ra trên không phận một cách định kỳ và không ai làm gì cả”, ông Mellon nói.
Bởi vì các cơ quan không chia sẻ thông tin về UFO nên rất khó biết được quy mô. Tuy vậy, ông Mellon ước tính hàng chục sự cố đã được các phi công hải quân chứng kiến đủ để buộc hải quân phải có hành động phù hợp.
Các phi công đang buồn bã và tức giận. Họ đang cố gắng giúp đánh thức một hệ thống đang bối rối. Sự tò mò và quan tâm ngày càng tăng của các nhà lập pháp thúc đẩy hành động của hải quân.
Lầu Năm Góc từng âm thầm điều tra
Năm 2017, Lầu Năm Góc lần đầu tiên xác nhận sự tồn tại của chương trình AATIP, một hoạt động chính phủ thực hiện từ năm 2007 để thu thập và phân tích các mối đe dọa bất thường từ vũ trụ. Theo các quan chức và tài liệu của Lầu Năm Góc mà Washington Post có được, chương trình được tài trợ 22 triệu USD và đã bị đình chỉ từ năm 2012.
Ông Joseph Gradisher cho biết để đáp lại yêu cầu cung cấp thông tin từ các thành viên Quốc hội, các quan chức đã tổ chức nhiều cuộc họp ngắn với giới tình báo, phi công để báo cáo về các mối nguy hiểm tiềm tàng với an toàn hàng không.
Luis Elizondo, người đứng đầu chương trình AATIP, cho biết các hướng dẫn mới của hải quân là kết quả của nhiều thứ, đáng chú ý nhất là hải quân có đủ bằng chứng, nhân chứng và thông tin từ radar để biết điều gì đang xảy ra.
“Nếu tôi đến gặp bạn và nói, có những thứ có thể bay qua đất nước chúng ta mà không bị trừng phạt. Nó bất chấp các định luật vật lý và trong chốc lát có thể triển khai một thiết bị hạt nhân theo ý muốn, đó sẽ là vấn đề an ninh quốc gia”, ông Elizondo nói.
Rất nhiều phi công không quân và hải quân mô tả về việc nhìn thấy các UFO tương tự nhau, vì vậy mức độ cảnh báo là không thể bỏ qua. Theo ông Elizondo, đây là sự việc rất đáng báo động. “Có những thứ ngay trong không gian của trái đất nằm ngoài tầm hiểu biết của chúng ta”, Elizondo nói.
 

vu nhat hung

Xe buýt
Biển số
OF-63052
Ngày cấp bằng
30/4/10
Số km
780
Động cơ
447,742 Mã lực
Tại sao khi mọi người luôn háo hức xem video về UFO, hầu hết các nhà khoa học lại thờ ơ với chúng
Các video về vật thể không xác định luôn được chia sẻ nhiều trên mạng xã hội như một bằng chứng về sự tồn tại của người ngoài hành tinh, nhưng lại gần như chưa bao giờ được giới khoa học xem trọng.
Hồi đầu năm nay, Bộ Quốc phòng Mỹ đã phát hành 2 video cho thấy hình ảnh nhiệt của một vật thể bay không xác định (UFO). Các video ngay lập tức được cộng đồng mạng chia sẻ và xem xét kỹ lưỡng. Rất nhiều người nghĩ rằng đây là bằng chứng thực tế đầu tiên cho thấy người ngoài hành tinh tồn tại và họ đã đến thăm chúng ta trên Trái đất.

Nhưng có một điều ít người biết tới. Đó là hầu hết các học giả trong cộng đồng khoa học không bao giờ nghĩ những video này có thể chứng minh bất cứ điều gì.

Bởi trên thực tế, mọi người đã tuyên bố nhìn thấy UFO trong nhiều thập kỷ qua. Vô số video và hình ảnh chụp cho thấy sự tồn tại của các loại vật thể giống đĩa bay, tàu vũ trụ hay người ngoài hành tinh trên Trái đất. Thậm chí đó bao gồm cả video gần đây, được một cơ quan có uy tín như Bộ Quốc phòng Mỹ cung cấp. Chúng trông đều có vẻ rất chân thực và đáng tin.

Thậm chí năm 2012, Bộ Quốc phòng Mỹ còn cho biết đã đầu tư một quỹ trị giá 22 triệu USD, mang tên "Chương trình nhận dạng mối đe dọa hàng không vũ trụ tiên tiến". Nội dung của nó chỉ để phân loại và làm rõ các video về vật thể bay không xác định.

Hình ảnh vật thể bay không xác định xuất hiện trên radar máy bay của Underwood
"Cả hai máy bay đều nhìn thấy một sự xáo trộn và một vật thể hình Tic Tac (vì nó có hình dạng gần giống viên thuốc) màu trắng dài 40 feet", David Fravor, một trong những phi công của Hải quân đã phát hiện ra UFO trong đoạn video trên cho biết. "Tôi thấy nó kỳ lạ bởi cách nó thay đổi cao độ, tốc độ bay và có những biểu hiện không giống như bất kì thứ gì mà tôi đã từng bắt gặp khi bay trên không. Vật thể đó không bay theo nguyên tắc vật lý thông thường".

Theo viên phi công nay, vật thể lạ có thể hạ từ độ cao 15km xuống vài độ cao vài trăm mét chỉ trong vài giây, một điều bất khả thi theo quy tắc vật lý.

Tất cả điều này có vẻ khá khó tin, vậy tại sao các nhà khoa học vẫn không quan tâm?



 Tại sao khi mọi người luôn háo hức xem video về UFO, hầu hết các nhà khoa học lại thờ ơ với chúng - Ảnh 2.
Các video và hình ảnh về UFO, không thuyết phục được các nhà khoa học.


Đơn giản bởi vì các nhà khoa học không làm việc và nghiên cứu theo cách mà chúng ta hay nhìn và phán xét mọi thứ.

"Tôi nghĩ rằng rất khó khăn khi một nhà khoa học nhìn vào thứ gì đó như thế này và nói bất cứ điều gì. ngoại trừ việc nó trông rất hấp dẫn. Chúng tôi sẽ cần một lượng lớn tài liệu và bối cảnh để thực sự hiểu những gì đang diễn ra ở đây", Caleb Scharf, một nhà thiên văn học và là giám đốc của Trung tâm Sinh học đa ngành Columbia cho biết.

Theo Caleb, khó khăn lớn nhất với loại vấn đề này là không thể lập kế hoạch cho nó. Ngoài nhìn những gì thể hiện trên video, các nhà khoa học gần như không thể làm bất cứ điều gì.

Những gì đang được nói đến, liên quan tới các phương pháp khoa học. Về cơ bản, trước khi các nhà khoa học chấp nhận một cái gì đó là thực tế, thì họ cần thực hiện rất nhiều nghiên cứu và thử nghiệm. Và tất cả phải diễn ra trong một môi trường được kiểm soát.

"Bạn không thể lập kế hoạch cho nó. Bạn cũng thực sự không thể thiết lập một thí nghiệm khoa học một cách đúng đắn, kỹ lưỡng. Tất cả đều phụ thuộc vào các dữ liệu xuất hiện tình cờ. Và đó là một trong những vấn đề khó giải quyết nhất trong lĩnh vực khoa học. Vì vậy, tôi không ngạc nhiên khi chúng tôi vẫn chưa có câu trả lời đúng cho việc này", Caleb Scharf nói.

Trên thực tế, ông còn nghi ngờ thứ mà các phi công trong nhiều thập kỷ qua đã nhìn thấy bên ngoài cửa sổ máy bay của họ. Thậm chí, với các video mới được phát hành bởi chính phủ Mỹ, cũng không có sự ngoại lệ.



 Tại sao khi mọi người luôn háo hức xem video về UFO, hầu hết các nhà khoa học lại thờ ơ với chúng - Ảnh 3.
Ít ra thì các video về UFO khiến mọi người có sự tò mò. Và đó là một điều tích cực.


"Tôi cho rằng có một tinh thần cởi mở về việc này. Nếu bạn không biết mình đang nhìn thấy gì, thì hãy ném nó ra thế giới và nói: 'Hãy xem đây là những gì chúng ta có. Bạn có thể diễn giải nó theo nhiều cách khác nhau'."

Với các nhà khoa học, họ luôn cần các bằng chứng thuyết phục và dữ liệu chính xác, tốt nhất để giải thích các hiện tượng nói trên. Và cho dù họ tự trong thấy mọi thứ, vẫn cần các thí nghiệm để giải thích chúng.

"Một mặt, tôi có thể thực sự hoài nghi về tất cả những điều này nhưng tôi nghĩ thật tuyệt vời khi mọi người bị hấp dẫn bởi những hiện tượng mà họ nhìn thấy trên thế giới. Đó là một điều tốt. Đó là điều tích cực. Sự tò mò của chúng ta là một điều tích cực. Và thành thật mà nói, nếu có những điều kỳ lạ trôi nổi ở đâu đó, tôi rất muốn biết chúng là gì. Nhưng khó khăn với loại vấn đề này vẫn là bạn không thể lên kế hoạch cho nó, dù chỉ là quan sát chúng".
Mình
Tàu không người lái đó ạ, Nasa mình cũng có 2 tàu Voyager, cũng đi được mấy chục năm rồi đó ạ. Hiện tại đã ra khỏi hệ mặt trời cà tiếp tục hành trình vô hạn của mình
Hai tàu này chạy bằng nhiên liệu j mà bay đc lâu thế cụ nhỉ?
 

taplai2012

Xe trâu
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-150015
Ngày cấp bằng
21/7/12
Số km
30,375
Động cơ
516,997 Mã lực
Mấy ông Nhật Bản có vẻ cũng bị Lầu Năm Góc bỏ bùa rồi
 

taplai2012

Xe trâu
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-150015
Ngày cấp bằng
21/7/12
Số km
30,375
Động cơ
516,997 Mã lực
Cụ thử định nghĩa xem sao ạ
Định nghĩa thời gian nói thực vô cùng khó. Em đọc khá nhiều định nghĩa của các nhà khoa học. Định nghĩa này của em có thể trùng hợp hay không, nếu cụ nào thấy hợp lý thì nói tiếp, không bỏ qua vì tranh luận vấn đề này khá phức tạp và có thể nhiều vấn đề ngoài khả năng tư duy của em.
"Thời gian kết quả của sự tương tác giữa các vật chất với nhau"
Với khái niệm trên, em có thể làm chậm hoặc nhanh thời gian trên một số vật thể nào đó như: rau có thể cho vào tủ lạnh hay phơi nắng; kim loại có thể sơn phủ hay cho xuống biển v.v...
 

taplai2012

Xe trâu
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-150015
Ngày cấp bằng
21/7/12
Số km
30,375
Động cơ
516,997 Mã lực
Toán học đang chứng minh vũ trụ có ý thức
Các nhà toán học đang tìm cách sử dụng mô hình Lý thuyết Thông tin tích hợp để giải mã ý thức và cho rằng ngay cả vũ trụ cũng biết suy nghĩ.
Đã từ lâu, các nhà khoa học cho chúng ta thấy sức mạnh phi thường của toán học. Chỉ bằng các con số và mô hình thích hợp, họ có thể dự đoán hiện tượng tự nhiên với độ chính xác khó tin, từ chuyển động của các hành tinh, hoạt động của các hạt cơ bản đến hậu quả của vụ va chạm giữa hai hố đen cách xa hàng tỷ năm ánh sáng.
Chưa dừng lại ở đó, các nhà toán học còn kỳ vọng giải mã vấn đề hóc búa mà các ngành khoa học khác chưa tìm ra câu trả lời xác đáng: Vật chất sinh ra ý thức như thế nào?
Toan hoc dang chung minh vu tru co y thuc hinh anh 1 mainimagecropnew.jpg
Có phải vũ trụ cũng biết suy nghĩ như não của con người? Ảnh: New Scienceist.

"Đây có thể là sự khởi đầu của một cuộc cách mạng khoa học", Julian Kleiner - nhà toán học làm việc tại Munich Center for Mathematical Philosophy (Đức) phát biểu trên New Scienceist.
Lý thuyết Thông tin tích hợp (Integrated Information Theory - IIT) dùng hàm Φ làm số đo của thông tin trong một hệ, cho dù đó là vùng não, mạch điện hay nguyên tử.
Giá trị số đo thể hiện mức độ ý thức của đối tượng. Ví dụ vỏ não có giá trị cao vì nó chứa dày đặc tế bào thần kinh với liên kết phức tạp. Các hệ càng đơn giản thì số Φ càng thấp.
Từ đó, nếu học thuyết IIT đúng, khi tính toán được mô hình chính xác, chúng ta phải thừa nhận sự thật rằng không chỉ có não người hay sinh vật, mọi vật vô tri đều có ý thức, ngay cả vũ trụ bao la.
Tuy nhiên, ngay sau khi Lý thuyết Thông tin tích hợp được giới thiệu, cách tính Φ đã gây tranh cãi trong giới nghiên cứu. New Scientist cho rằng việc tính toán Φ của não người còn mất nhiều thời gian hơn cả sự tồn tại vũ trụ.
Trong bài báo khoa học vừa được công bố vào tháng 2/2020 và đang chờ đánh giá từ các chuyên gia toán học khác, tác giả của IIT đã cố gắng đơn giản hóa quá trình này.
Nhiều học giả vẫn chưa tin vào Lý thuyết Thông tin tích hợp, một phần vì sự phức tạp của nó, nhưng chủ yếu là do những tác động sâu rộng của vấn đề “vũ trụ có ý thức”.
“Tôi nghĩ toán học có thể giúp chúng ta hiểu được nền tảng thần kinh của ý thức trong não và thậm chí là ý thức máy móc, nhưng không thể có được cảm giác trải nghiệm của con người”, Susan Schneider, nhà triết học và khoa học nhận thức làm việc tại Đại học Connecticut, nhận định.
Theo em vật chất có "bản năng" từ cấp độ nhỏ nhất. Đó là "duy trì sự tồn tại của mình lâu nhất có thể" từ đó "nó" tối ưu hóa tình trạng bản thân và "ăn thịt" các vật chất khác để tạo ra cấp độ "hoàn thiện và bền vững " cao hơn.
 

tank_fun

Xe tăng
Biển số
OF-180420
Ngày cấp bằng
12/2/13
Số km
1,388
Động cơ
335,436 Mã lực
Toàn thấy các cụ vào nói chữ, chả thấy cụ nào có dẫn chứng cụ thể cả. Em demo clip được cho là chân thực nhất về người ngoài hành tinh EBE (extra terrestrial entity). Sinh vật đến từ chòm sao Zeta Reticuli, được cho là đã có contact.

 
Chỉnh sửa cuối:

DucHoan

Xe tăng
Biển số
OF-9773
Ngày cấp bằng
18/9/07
Số km
1,945
Động cơ
200,297 Mã lực
Mình
Hai tàu này chạy bằng nhiên liệu j mà bay đc lâu thế cụ nhỉ?
Hình như là đồng vị phóng xạ gì đấy, em cũng không rõ lắm ạ. Đại loại nó hoạt động từ năm 1977 đến giờ, đã ra khỏi ngoài hệ mặt trời, vận tốc đang duy trì ở 55.000 km/h, cách trái đất khoảng 30 tỷ km.
 

Dunga_otf

Xe buýt
Biển số
OF-323256
Ngày cấp bằng
11/6/14
Số km
651
Động cơ
295,081 Mã lực
Hình như là đồng vị phóng xạ gì đấy, em cũng không rõ lắm ạ. Đại loại nó hoạt động từ năm 1977 đến giờ, đã ra khỏi ngoài hệ mặt trời, vận tốc đang duy trì ở 55.000 km/h, cách trái đất khoảng 30 tỷ km.
Nó phát tín hiệu bằng gì mà trái đất vẫn bắt được các cụ nhỉ? Thật vi diệu hehe.
 

hd-vt

Xe container
Biển số
OF-384916
Ngày cấp bằng
30/9/15
Số km
9,274
Động cơ
323,089 Mã lực
Tuổi
58
Toàn thấy các cụ vào nói chữ, chả thấy cụ nào có dẫn chứng cụ thể cả. Em demo clip được cho là chân thực nhất về người ngoài hành tinh EBE (extra terrestrial entity). Sinh vật đến từ chòm sao Zeta Reticuli, được cho là đã có contact.

Cụ tin nhiêu phần trăm ở clip này ạ?
 

DucHoan

Xe tăng
Biển số
OF-9773
Ngày cấp bằng
18/9/07
Số km
1,945
Động cơ
200,297 Mã lực
Nó phát tín hiệu bằng gì mà trái đất vẫn bắt được các cụ nhỉ? Thật vi diệu hehe.
Em cũng chả biết, nhưng tín hiệu phát đi với tốc độ của ảnh sáng, và mất 17h để truyền tín hiệu từ tàu về đến trái đất. Đấy là tàu đc làm từ năm 1977 mà đã hiện đại ghê gớm, vậy mới chứng tỏ khoa học mỹ vượt bậc thế nào ạ
 

royalseafood.vn

Xe máy
Biển số
OF-659818
Ngày cấp bằng
24/5/19
Số km
96
Động cơ
108,682 Mã lực
Tuổi
34
Mấy cái này em xem suốt trên youtube :D
 

W123Lang

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-550803
Ngày cấp bằng
16/1/18
Số km
5,265
Động cơ
212,479 Mã lực
Hồi tháng trước, Bộ Quốc phòng Mỹ đã công bố các đoạn video giải mật ghi lại 3 vụ chạm trán của phi công hải quân Mỹ với các vật thể bay không xác định (UFO). Những mô tả về các UFO này đã được hé lộ trên Đài CNN ngày 14-5.

Các tài liệu này nằm trong hồ sơ của Trung tâm an toàn hải quân Mỹ và chỉ có các sĩ quan mới được tiếp cận trước khi được giải mật theo Đạo luật tự do hông tin.

"Chiếc máy bay không xác định có kích thước nhỏ, có lẽ bằng một chiếc vali và có màu bạc", một đoạn mô tả về UFO xuất hiện ngày 26-3-2014 được ghi lại.

Trong cuộc chạm trán ngày hôm đó, một trong những tiêm kích F-18 của Mỹ đã cố gắng liên lạc trực quan với máy bay lạ nhưng không thành công.

Trong 3 video được Lầu Năm Góc công bố, các UFO được quay lại bằng camera hồng ngoại đã di chuyển rất nhanh. Các phi công Mỹ đã thể hiện sự kinh ngạc xen lẫn sợ hãi trước tốc độ của vật thể lạ trong 2 video. Một phi công khác suy đoán đây có thể là một thiết bị bay không người lái (drone).

Các tài liệu mới được giải mật cho thấy quân đội Mỹ dường như tin rằng các UFO nói trên là drone chứ không phải đĩa bay của người ngoài hành tinh như nhiều người vẫn tin.

Một vụ chạm mặt UFO vào tháng 11-2013 đã được mô tả lại trong báo cáo của hải quân Mỹ như sau: "Phi công F-18 có thể nhìn được đó là một chiếc máy bay nhỏ, với sải cánh khoảng 1,5m và được sơn màu trắng, ngoài ra không có đặc điểm phân biệt gì khác".

"Dựa trên kích thước, đây có thể là một UAS", báo cáo kết luận. UAS là viết tắt của "Hệ thống máy bay không người lái", cách Lầu Năm Góc gọi những chiếc drone có hình dáng máy bay.

Hải quân Mỹ đã liên lạc với các công ty sở hưu UAS trong khu vực nhưng không xác định được những thứ họ đã gặp phải thuộc về ai

Đáng chú ý trong các báo cáo, hải quân Mỹ thừa nhận không thể xác định được những chiếc drone này đến từ đâu. Quân đội Mỹ cũng thể hiện sự lo lắng trong báo cáo rằng các vật thể này có thể va chạm với chiến đấu cơ của Mỹ hơn là sợ đó là những thứ đến từ vũ trụ.

Theo Đài CNN, có khả năng những chiếc drone này được điều khiển bởi các quốc gia đang muốn thu thập thông tin về quân đội Mỹ. Hải quân Mỹ hiện đã có các hướng dẫn cho phi công trong trường hợp họ nhìn thấy UFO.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top