[Funland] Mỹ chạy đua với Trung Quốc về phát triển hạ tầng

3005

Xe tăng
Biển số
OF-425991
Ngày cấp bằng
30/5/16
Số km
1,488
Động cơ
299,766 Mã lực
Tuổi
39
Không ai có thể đua về xây dựng hạ tầng với TQ, kể cả Mỹ. Đơn giản vì TQ đầu tư rất lớn vào hạ tầng để bơm GDP. Điểm yếu là sẽ tạo ra một núi nợ khổng lồ. TQ né nợ bằng cách phân nợ về địa phương (giống VN) để tránh bị tính vào nợ công quốc gia. Cách này buộc phải duy trì tốc độ tăng trưởng GDP cao để tránh vỡ nợ dây chuyền. Cực kỳ áp lực. TQ họ duy trì được đến nay là rất giỏi.
Ở Mỹ còn lâu mới làm được như vậy. Đảng đối lập nó đấm chết ngay.
 

Rockport Avior

Xe tăng
Biển số
OF-467386
Ngày cấp bằng
2/11/16
Số km
1,758
Động cơ
216,523 Mã lực
Qua báo cải nhà mình thì cái gì tàu cũng nhất!...
Mẽo nó làm sao phải chạy đua với tàu về xây dựng hạ tầng, khi nó đã đủ dùng???
Hay chạy đua để xây hàng ngàn km đường sắt ít sử dụng, hàng ngàn thành phố ma bỏ hoang ra đó để cộng vào GDP ???:)):)):)):)):))
 

Gacodoc68

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-789902
Ngày cấp bằng
10/9/21
Số km
189
Động cơ
26,807 Mã lực
Hehe
Trâu pò húc nhau ruồi muỗi chết
Ngoại giao mình đang làm rất đúng
Nó chẳng đánh đấm nhau gì mà ruồi muỗi phải chết cả, ngoại giao VN mình đúng hường thì làm được gì khi Nước Mỹ người ta xây dựng đường xá cầu cống tại nước Mỹ?
 

Gacodoc68

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-789902
Ngày cấp bằng
10/9/21
Số km
189
Động cơ
26,807 Mã lực
Qua báo cải nhà mình thì cái gì tàu cũng nhất!...
Mẽo nó làm sao phải chạy đua với tàu về xây dựng hạ tầng, khi nó đã đủ dùng???
Hay chạy đua để xây hàng ngàn km đường sắt ít sử dụng, hàng ngàn thành phố ma bỏ hoang ra đó để cộng vào GDP ???:)):)):)):)):))
Nói gì thì nói phải công nhận hạ tầng giao thông của TQ là ngon thật đấy.. chạy xe trên đường giao thông TQ nó hơn rất nhiều đường xá tại Mỹ vì làm đường ở Mỹ phần hớn làm đường bằng bê tông xi măng nên chạy xe không êm và ồn ào lắm...
 

TSTA

Xe container
Biển số
OF-61843
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
5,924
Động cơ
467,368 Mã lực
Clip e nhặt tiktok về cho các cụ chém nhau tiếp.
10 năm qua Tq thay đổi khá nhiều. Các vấn đề bây giờ các cụ đưa ra, ko biết 10 năm nữa Tq sẽ như nào. Chắc cũng khác nhiều đấy.


 

yeu_vo_2

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-444679
Ngày cấp bằng
12/8/16
Số km
1,696
Động cơ
227,872 Mã lực
Tuổi
35
Nơi ở
hanoi
Website
yeuvo2.com
Mấy ông lều báo với offer tự tưởng tượng ra :))
 

Gừng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-147748
Ngày cấp bằng
1/7/12
Số km
8,232
Động cơ
365,515 Mã lực
Công nhận TQ nó phục hồi kinh thật.
100 năm trước nó còn là 1 quốc gia bị chia cắt, bị biến thành thuộc địa và bị chết đói... giờ nó lại là đế quốc lớn nhất ở phương Đông !
lớn nhất TG
 

Ni No Kuni 2

Xe container
Biển số
OF-552113
Ngày cấp bằng
26/1/18
Số km
5,000
Động cơ
211,193 Mã lực
TQ chỉ mỗi đường sắt hơn Mỹ thôi , sân bay thua Mỹ xa . Mỹ sân bay phủ cả nông thôn .

Thể thao hay các trường học Mỹ đều có sân vận động sức chứa trăm nghìn người . Điều này các trường học TQ đều chưa thể so được . Đường bộ , cầu đều phủ khắp nước Mỹ .

Sản lượng điện TQ mới gấp đôi Mỹ trong khi dân số gấp 4 lần Mỹ . TQ phụ thuộc quá nhiều vào điện than.
Do địa lý thôi cụ. Mẽo sống ở 2 bờ, ở giữa vứt đi nên phải đi máy bay. Tq thì 94% dân số sống gần phía biển, đường sắt lại khủng nên máy bay ko cạnh tranh đc.
Cao tốc TQ nó vãi đấy, Mỹ ko có tuổi đâu. Mỹ thiết kế đất nc phục vụ cuộc sống xài ô tô nên có vẻ lắm đường thôi nhưng cao tốc lởm. Tq cũng như các nc châu á khác, thiết kế siêu đô thị xài giao thông công cộng nên đường ít hơn tuy nhiên cao tốc kết nối liên tỉnh thì hơn hẳn.
 

Ni No Kuni 2

Xe container
Biển số
OF-552113
Ngày cấp bằng
26/1/18
Số km
5,000
Động cơ
211,193 Mã lực
Qua báo cải nhà mình thì cái gì tàu cũng nhất!...
Mẽo nó làm sao phải chạy đua với tàu về xây dựng hạ tầng, khi nó đã đủ dùng???
Hay chạy đua để xây hàng ngàn km đường sắt ít sử dụng, hàng ngàn thành phố ma bỏ hoang ra đó để cộng vào GDP ???:)):)):)):)):))
Mỹ hạ tầng xây từ thời thập kỷ 40 50, đã lỗi thời rồi. Ko phải tự nhiên mà rót 1200 tỉ biden để làm hạ tầng đâu cụ. Chính Mỹ họ còn thấy họ kém hơn TQ. Cụ nên xem Biden phát biểu khi nói về hạ tầng, đều tự nhận là lởm và phải đổ tiền vào để bắt kịp.
 

dongxanh

Xe buýt
Biển số
OF-742703
Ngày cấp bằng
12/9/20
Số km
836
Động cơ
70,719 Mã lực
Mỹ hạ tầng xây từ thời thập kỷ 40 50, đã lỗi thời rồi. Ko phải tự nhiên mà rót 1200 tỉ biden để làm hạ tầng đâu cụ. Chính Mỹ họ còn thấy họ kém hơn TQ. Cụ nên xem Biden phát biểu khi nói về hạ tầng, đều tự nhận là lởm và phải đổ tiền vào để bắt kịp.
Cụ mà đọc báo Mỹ thì sẽ thấy ....chúng ta thua TQ về quốc phòng, chúng ta thua TQ về hệ thống giao thông, chúng ta thua TQ nhiều mặt (nên cần tiền liên bang :)) ). Túm lại cái gì cũng thua! Nhưng báo TQ thì hoàn toàn ngược lại, lúc nào ta cũng nhất thế giới.
Khác nhau về văn hóa và truyền thông là ở chỗ đấy!
 

111NoName111

Xe tải
Biển số
OF-758346
Ngày cấp bằng
24/1/21
Số km
263
Động cơ
58,791 Mã lực
Tuổi
113
Cái rất quan trọng nữa là thanh niên trí thức của TQ thấy họ yêu nước, yêu chế độ, mến khách, hào phóng ( thế mới lạ )= cùng vị trí công việc quản lý cấp cao thì lương TQ thấp hơn Việt Nam!
về nghĩ lại mới tự nhủ ô nước ta có hơn 1 tỉnh của TQ đâu mà so; đúng là TQ phải so với Mỹ
TQ kiểm soát hoàn toàn truyền thông & hạn chế ảnh hưởng của media phương Tây (báo chí phương Tây, công ty truyền thông như Facebook, Google, Twitter...) nên bài chiến tranh truyền thông của phương Tây không dùng được với TQ. TQ cũng quá lớn để phương Tây có thể gây áp lực = kinh tế, k như VN.
Công nhận TQ nó phục hồi kinh thật.

100 năm trước nó còn là 1 quốc gia bị chia cắt, bị biến thành thuộc địa và bị chết đói... giờ nó lại là đế quốc lớn nhất ở phương Đông !
40 năm thôi. Thời chiến tranh với Việt Nam thì mức sống dân VN với TQ cũng xêm xêm nhau thôi.
Mấy ông lều báo với offer tự tưởng tượng ra :))
Qua báo cải nhà mình thì cái gì tàu cũng nhất!...

Mẽo nó làm sao phải chạy đua với tàu về xây dựng hạ tầng, khi nó đã đủ dùng???

Hay chạy đua để xây hàng ngàn km đường sắt ít sử dụng, hàng ngàn thành phố ma bỏ hoang ra đó để cộng vào GDP ???:)):)):)):)):))
Thằng vnexpress chuyên gia đi dịch báo nước ngoài về đăng, chứ bản thân nó k tự viết bài nào cả, có thể đọc dòng ở cuối bài: "Trung Nhân (Theo Politico/Washington Post)".
Trích báo Mỹ luôn cho mấy ông khỏi bảo báo V tưởng tượng:
Biden is using his economic plan to challenge China
The dire warning implicit in President Joe Biden’s more than $2 trillion American Jobs Plan — which promises to rebuild American infrastructure, create union jobs, and jump-start manufacturing — is that if it fails to become law, China will outcompete the United States for decades to come.

Biden has been saying that China is “eating our lunch” for months, promising his plan would “put us in a position to win the global competition with China in the upcoming years.”

“This is not part of my speech,” he said during April 7 remarks to sell his plan, “but I promise you, you’re all going to be reporting over the next six to eight months how China and the rest of the world is racing ahead of us in the investments they have in the future, attempting to own the future.”

Mentioning China so often when talking about a domestic infrastructure plan might seem odd. But it makes sense if you realize that Biden’s signature domestic economic policy plan is also a critical element of a broader foreign policy strategy to thwart China’s growing power and global influence.
https://www.bloomberg.com/news/articles/2021-03-22/biden-starts-big-infrastructure-bet-with-u-s-far-behind-china
Biden Starts Infrastructure Bet With U.S. Far Behind China
President Joe Biden is betting that a multitrillion-dollar economic plan centered around infrastructure spending will do more than bolster an American economy hammered by the coronavirus pandemic: It will ensure his country’s competitiveness against China for decades to come.

“If we don’t get moving, they’re going to eat our lunch,” Biden told lawmakers in a pitch for his proposal shortly after his call last month with Chinese President Xi Jinping. “We just have to step up.”
Even if he gets all he asks for, catching up to China on infrastructure won’t be easy.
Tiêu thụ xi măng của TQ trong 3 năm = nước Mỹ tiêu thụ trong 100 năm:
How did China use more cement between 2011 and 2013 than the US used in the entire 20th century?

China Used More Concrete In 3 Years Than The U.S. Used In The Entire 20th Century

how china used more cement in 3 years than the us did in the entire 20th century
Tiêu thụ thép:
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,199
Động cơ
220,526 Mã lực
Thằng vnexpress chuyên gia đi dịch báo nước ngoài về đăng, chứ bản thân nó k tự viết bài nào cả, có thể đọc dòng ở cuối bài: "Trung Nhân (Theo Politico/Washington Post)".
Có 1 cái TQ chưa vượt được là khí thải/đầu người Mỹ gấp đôi TQ.
 

yeu_vo_2

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-444679
Ngày cấp bằng
12/8/16
Số km
1,696
Động cơ
227,872 Mã lực
Tuổi
35
Nơi ở
hanoi
Website
yeuvo2.com
TQ kiểm soát hoàn toàn truyền thông & hạn chế ảnh hưởng của media phương Tây (báo chí phương Tây, công ty truyền thông như Facebook, Google, Twitter...) nên bài chiến tranh truyền thông của phương Tây không dùng được với TQ. TQ cũng quá lớn để phương Tây có thể gây áp lực = kinh tế, k như VN.

40 năm thôi. Thời chiến tranh với Việt Nam thì mức sống dân VN với TQ cũng xêm xêm nhau thôi.



Thằng vnexpress chuyên gia đi dịch báo nước ngoài về đăng, chứ bản thân nó k tự viết bài nào cả, có thể đọc dòng ở cuối bài: "Trung Nhân (Theo Politico/Washington Post)".
Trích báo Mỹ luôn cho mấy ông khỏi bảo báo V tưởng tượng:
Biden is using his economic plan to challenge China
The dire warning implicit in President Joe Biden’s more than $2 trillion American Jobs Plan — which promises to rebuild American infrastructure, create union jobs, and jump-start manufacturing — is that if it fails to become law, China will outcompete the United States for decades to come.

Biden has been saying that China is “eating our lunch” for months, promising his plan would “put us in a position to win the global competition with China in the upcoming years.”

“This is not part of my speech,” he said during April 7 remarks to sell his plan, “but I promise you, you’re all going to be reporting over the next six to eight months how China and the rest of the world is racing ahead of us in the investments they have in the future, attempting to own the future.”

Mentioning China so often when talking about a domestic infrastructure plan might seem odd. But it makes sense if you realize that Biden’s signature domestic economic policy plan is also a critical element of a broader foreign policy strategy to thwart China’s growing power and global influence.
https://www.bloomberg.com/news/articles/2021-03-22/biden-starts-big-infrastructure-bet-with-u-s-far-behind-china
Biden Starts Infrastructure Bet With U.S. Far Behind China
President Joe Biden is betting that a multitrillion-dollar economic plan centered around infrastructure spending will do more than bolster an American economy hammered by the coronavirus pandemic: It will ensure his country’s competitiveness against China for decades to come.

“If we don’t get moving, they’re going to eat our lunch,” Biden told lawmakers in a pitch for his proposal shortly after his call last month with Chinese President Xi Jinping. “We just have to step up.”
Even if he gets all he asks for, catching up to China on infrastructure won’t be easy.
Tiêu thụ xi măng của TQ trong 3 năm = nước Mỹ tiêu thụ trong 100 năm:
How did China use more cement between 2011 and 2013 than the US used in the entire 20th century?

China Used More Concrete In 3 Years Than The U.S. Used In The Entire 20th Century

how china used more cement in 3 years than the us did in the entire 20th century
Tiêu thụ thép:

Cụ có thể copy bản gốc của báo nước ngoài lên đây cho rõ ràng ko? Chứ các a lều báo toàn nhặt tin rồi tự đua thêm ý định hướng vô
 

Cartoner

Xe điện
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
4,975
Động cơ
1,281 Mã lực
Tàu hơn Mỹ trong xây dựng cơ sở hạ tầng ở 1 yếu tố quan trọng: Tính hiệu quả của đồng vốn!
Ví dụ: 1km tàu điện ngầm ở Quảng Châu chỉ có đơn giá xây dựng cỡ 100 triệu USD. Còn ở New York là 2.5-3 tỷ USD cho 1 km và có chất lượng kém hơn hàng Tàu.
Các loại công trình khác cũng tương tự. Cho nên chỉ dùng tiền mà đo sức mạnh của nhau thì sẽ có cái nhìn thiển cận.
 

quanghuy_xd

Xe tải
Biển số
OF-651374
Ngày cấp bằng
14/5/19
Số km
326
Động cơ
110,829 Mã lực
Tuổi
38
Công nhận TQ nó phục hồi kinh thật.
100 năm trước nó còn là 1 quốc gia bị chia cắt, bị biến thành thuộc địa và bị chết đói... giờ nó lại là đế quốc lớn nhất ở phương Đông !
100 năm trước nữa nó là đế quốc lớn nhất thế giới cụ ơi.
 

Nokfev

Xe ba gác
Biển số
OF-188258
Ngày cấp bằng
4/4/13
Số km
21,038
Động cơ
522,274 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Trương Định phố , Hoàng Mai quận , Hà Nội tỉnh ...
Website
www.nhattao.com

Pumzen

Xe ba gác
Biển số
OF-184401
Ngày cấp bằng
9/3/13
Số km
22,855
Động cơ
1,003,062 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
6 người làm việc chắc phải hơn 1 ng nhỉ ? Cứ thế tích tiểu thành đại, chả mấy chốc mà đuổi kịp. :))
 

hd-vt

Xe container
Biển số
OF-384916
Ngày cấp bằng
30/9/15
Số km
9,616
Động cơ
320,870 Mã lực
Tuổi
58
Nói gì thì nói phải công nhận hạ tầng giao thông của TQ là ngon thật đấy.. chạy xe trên đường giao thông TQ nó hơn rất nhiều đường xá tại Mỹ vì làm đường ở Mỹ phần hớn làm đường bằng bê tông xi măng nên chạy xe không êm và ồn ào lắm...
Sao họ lại làm bê tông cụ nhỉ? Chắc có lý do.
 

dongxanh

Xe buýt
Biển số
OF-742703
Ngày cấp bằng
12/9/20
Số km
836
Động cơ
70,719 Mã lực
Sao họ lại làm bê tông cụ nhỉ? Chắc có lý do.
Bê tông có độ bền và chịu lực tốt hơn đường nhựa, tính về chi phí xây dựng rẻ hơn nhưng chạy ồn hơn. Nhưng ở Mỹ 94% vẫn là đường nhựa, một số cao tốc bê tông chiếm 6% thôi
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top