[Funland] Mỹ chạy đua với Trung Quốc về phát triển hạ tầng

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,022
Động cơ
220,073 Mã lực
Sao họ lại làm bê tông cụ nhỉ? Chắc có lý do.
Bê tông rẻ và không dùng nguyên liệu ngoại nhập từ dầu khí. TQ mới nhiều bê tông đấy, chắc cụ kia đi đường chính của nó nên tưởng ít. Trước có bài báo VN nên xem xét dùng nhiều đường bê tông như TQ.

1 đồng nhập khẩu là mất luôn còn 1 đồng xài nội địa thì nhân GDP lên vài đồng. Ví dụ cụ chi 1 triệu mua đồ nội thì người bán có 1 triệu trả cho nhân viên, ông nhân viên lại lấy 1 triệu mua rau thịt...
 
Chỉnh sửa cuối:

Rivers

Xe container
Biển số
OF-431945
Ngày cấp bằng
23/6/16
Số km
9,603
Động cơ
749,414 Mã lực
100 năm trước nữa nó là đế quốc lớn nhất thế giới cụ ơi.
Cụ nói ngược rồi, Trung Quốc là nạn nhân của chủ nghĩa đế quốc chứ ko phải là một nước đế quốc. Mông cổ, Châu Âu rồi Nhật Bản đều là các đế quốc đã từng xâm lược qua TQ.
 

hd-vt

Xe container
Biển số
OF-384916
Ngày cấp bằng
30/9/15
Số km
9,417
Động cơ
321,424 Mã lực
Tuổi
58
Bê tông có độ bền và chịu lực tốt hơn đường nhựa, tính về chi phí xây dựng rẻ hơn nhưng chạy ồn hơn. Nhưng ở Mỹ 94% vẫn là đường nhựa, một số cao tốc bê tông chiếm 6% thôi
Em nhìn qua... tivi cũng thấy Mỹ đường nhựa nhiều mà.
Em thấy VN, khu vực hay bị ngập nước lũ thì nên bê tông. Em dính một lần đường tanh bành vì lũ ở m.Trung rồi. Nếu đường bê tông ngâm nước chắc ok. Em cũng chỉ đoán ạ.
 

quanghuy_xd

Xe tải
Biển số
OF-651374
Ngày cấp bằng
14/5/19
Số km
321
Động cơ
110,845 Mã lực
Tuổi
38
Cụ nói ngược rồi, Trung Quốc là nạn nhân của chủ nghĩa đế quốc chứ ko phải là một nước đế quốc. Mông cổ, Châu Âu rồi Nhật Bản đều là các đế quốc đã từng xâm lược qua TQ.
Đế quốc nghĩa cơ bản của nó là chỉ một nước lớn, có ảnh hưởng thôi cụ, sau này từ đó nó đa nghĩa hơn nhưng em cứ hiểu thế cho đơn giản nên TQ năm 1820 theo em nó vẫn là một đế quốc. Trong lịch sử, TQ bị xâm lược nhiều lần, nhưng năm 1820 nó là nước mạnh nhất về kinh tế trên thế giới cụ ạ, về quân sự thì xét sau.
 

bon_bon

Xe tải
Biển số
OF-44102
Ngày cấp bằng
22/8/09
Số km
388
Động cơ
468,144 Mã lực
Trung Quốc công nhận hạ tầng đỉnh cao. Tỉnh nào cũng đường cao tốc thông toàn tỉnh, tàu cao kết kết nối cả nước. Các siêu đô thị lớn thì tàu điện ngầm phủ khắp nơi. Bảo sao ngành Logitic của nó phát triển đến như vậy.
 

tank_fun

Xe tăng
Biển số
OF-180420
Ngày cấp bằng
12/2/13
Số km
1,395
Động cơ
333,395 Mã lực
Đi so thằng nhà giàu mới nổi với cái thằng đã ổn định xây cất từ bao lâu.
 

xe thủng lốp

Xe container
Biển số
OF-119659
Ngày cấp bằng
7/11/11
Số km
5,978
Động cơ
443,356 Mã lực
Nơi ở
Trong đống rơm
Thằng nào cũng có có đỉnh hết đỉnh rồi thì xuống thôi, em nghĩ tàu hết vẹo rồi . Còn cái món cơ sở hạ tầng này hình như là í tưởng của cụ Trâm cụ Bảy lôi ra để kiếm chác thôi vì trong gói xôi ấy toàn thấy lá xôi thì chả có mấy :D
 

Kurumasuki

Xe container
Biển số
OF-392965
Ngày cấp bằng
19/11/15
Số km
7,939
Động cơ
323,212 Mã lực
Mỹ là dân giàu nước nghèo
Tàu là nước giàu dân nghèo
Khi đối đầu thì Tàu lợi thế hơn, nên Mỹ đang cóng.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,022
Động cơ
220,073 Mã lực
Mỹ là dân giàu nước nghèo
Tàu là nước giàu dân nghèo
Khi đối đầu thì Tàu lợi thế hơn, nên Mỹ đang cóng.
Đúng về tinh thần nhưng sai về chi tiết ạ. Nước Mỹ không nghèo và dân Tàu ở 1 số vùng cũng không nghèo. Số tỉ phú đô la Tàu đã vượt Mỹ. 1 Thành phố lớn của Tàu ở miền biển có GDP ngang 1 nước châu Âu như Séc..
 

nguyenhuy2210

Xe điện
Biển số
OF-175299
Ngày cấp bằng
5/1/13
Số km
2,177
Động cơ
-339,806 Mã lực
Hết thế kỷ này chưa có quốc gia nào đủ khả năng soán ngôi Mỹ. Mỹ đại diện cho dân da trắng đồng văn đồng chủng cùng lợi ích. TQ muốn cựa quậy ở châu á da vàng còn khó. Đến vn từng đồng minh còn muốn đá đít khựa cái
 

mèo lang thang

Xe buýt
Biển số
OF-735837
Ngày cấp bằng
12/7/20
Số km
885
Động cơ
193,626 Mã lực
Nơi ở
chu du thiên hạ học rùng mình
Các cụ cứ nghĩ chuyện làm đường là đi so đường xá của nhau, sai hết nhé, đầu tư phát triển hạ tầng là để kích thích kinh tế trong nước, dẫn động lại nền kinh tế đi lên, Mỹ phụ thuộc vào dịch vụ quá nhiều nên khi muốn tách chuỗi cung ứng ra để phong toả lại TQ thì bản thân Mỹ phải dẫn động được 1 chuỗi cung ứng khác, đầu tư hạ tầng sẽ tạo nên nhu cầu, nhu cầu đấy sẽ tạo nên chuỗi cung ứng khi Mỹ phong toả hết các đầu cung ứng gốc TQ. Chứ không bỗng dưng đất nước chuộng ô tô và máy bay lại đổ tiền đi làm đường bộ, đường sắt, không nghĩ đến đường không bị ảnh hưởng ư.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,022
Động cơ
220,073 Mã lực
Chứ không bỗng dưng đất nước chuộng ô tô và máy bay lại đổ tiền đi làm đường bộ, đường sắt, không nghĩ đến đường không bị ảnh hưởng ư.
Dân chuộng là 1 chuyện, thực tế kinh doanh kiếm lời là 1 chuyện khác. Chi phí vận tải đường sắt chỉ bằng 1/10 đường bộ cao tốc, chưa kể tai nạn giao thông. Đọc báo thấy lợi ích nhóm của bọn xăng dầu, xe hơi, hàng không lobby kinh lắm nên đường sắt liên bang khó xây dựng.
 

mèo lang thang

Xe buýt
Biển số
OF-735837
Ngày cấp bằng
12/7/20
Số km
885
Động cơ
193,626 Mã lực
Nơi ở
chu du thiên hạ học rùng mình
Dân chuộng là 1 chuyện, thực tế kinh doanh kiếm lời là 1 chuyện khác. Chi phí vận tải đường sắt chỉ bằng 1/10 đường bộ cao tốc, chưa kể tai nạn giao thông. Đọc báo thấy lợi ích nhóm của bọn xăng dầu, xe hơi, hàng không lobby kinh lắm nên đường sắt liên bang khó xây dựng.
Nhưng mà đầu tư làm thì nó tạo ra nhu cầu ở nhiều chỗ cụ ơi, ví dụ như động cơ điện, chế tạo toa xe, xây dựng làm đường, làm cầu hoặc làm hầm, đều tạo ra công ăn việc làm và cơ hội làm ăn mà cụ. Còn đương nhiên thì bọn hàng không nó không thích, xăng dầu cũng không thích, ô tô cũng không thích vì dân tình đi tàu điện rồi thì miếng bánh sẽ bị nhỏ đi.
 

Leanh65

Xe container
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
8,909
Động cơ
318,238 Mã lực
Cách đây hơn thập kỷ em đã đi sang TQ dự hội thảo và tự có nhận sét sau: ở TQ dân nói chung nghèo nhưng nước mạnh - lý do là nhìn hạ tầng cơ sở, nhà cửa, đường sắt, đường bộ, cầu cống, thuỷ điện thì vô cùng hoành tráng, mọi cái nhìn thật bền vững - từ cái nắp cống, hàng rào đều là thép Inốc, thép mạ kẽm nóng...
Nghĩ lại nước ta thì cái nắp cống làm bằng bê tông, gang đúc, cống rãnh thì nhỏ bé, đầu tư công toàn thấy sản phẩm tạm bợ...không thất bền vững hành tráng - còn dân ta thì giàu vì thế giới có gì tiêu dùng, ăn uống, ta đều có ngay từ đồ hiệu cao cấp nhất đến đồ ăn sa sỉ nhất;
Cái rất quan trọng nữa là thanh niên trí thức của TQ thấy họ yêu nước, yêu chế độ, mến khách, hào phóng ( thế mới lạ )= cùng vị trí công việc quản lý cấp cao thì lương TQ thấp hơn Việt Nam!
về nghĩ lại mới tự nhủ ô nước ta có hơn 1 tỉnh của TQ đâu mà so; đúng là TQ phải so với Mỹ
Em cũng đi từ hơn thập niên trước đã thấy luật pháp tq nó nghiêm và tầm nhìn xa trong tk hạ tầng của nó rồi. Đơn cử cao tốc BT-NN nó làm từ thập niên 90 mà hơn chục năm sau vẫn như mới, các đường vượt chờ đã tính sẵn kể cả đâm vào ngọn núi cao ngất. Những đường làm mới thẳng như kẻ chỉ, vướng đâu bay đấy. Khu đô thị mới tk, quy hoạch, thi công chuẩn chỉ tầm nhìn hàng 100 năm, bỏ qua khu cũ. Mình thì toàn sửa chữa cơi nới, vừa hoàn thành năm sau lại phá ra mở rộng, đường sá chả có quy hoạch nghiêm minh, uốn lượn vòng vèo, chỗ có vỉa hè, chỗ không, vướng nhà ông a, ông b thì nắn hay thu hẹp lại. Hết đào lên lấp xuống, bóc dán linh tinh kiểu gà què ăn quẩn, tốn bao tiền mà chả ra sao. Đội thi công, nhà thầu cũng phát mệt với kiểu làm của các quan.
 

hd-vt

Xe container
Biển số
OF-384916
Ngày cấp bằng
30/9/15
Số km
9,417
Động cơ
321,424 Mã lực
Tuổi
58
Em chỉ quan tâm ở VN nơi đường xá là huyết mạch, sau mỗi mùa mưa lũ, đường lại te tua. Quanh quẩn chỉ đi cứu trợ với sửa chữa đường mãi mãi à. Nếu là đường bêtông thì sao ạ? Còn hội bên ngoài em...kẹpẹ. :D

Không chỉ Mỹ làm đường bê tông cốt thép mà indonesia hay Thái lan giờ những đường cao tốc làm mới họ cũng toàn làm hẳng bê tông xi măng cốt thép thôi,chắc làm thế độ tải trọng với giá thành nó rẻ hơn...nhưng công nhận chạy xe đường bê tông xi măng nghe ong cả thủ, em đã từng đi từ Jakata inđô lên Bandung ngồi trong xe mà ù cả đầu
 

3005

Xe tăng
Biển số
OF-425991
Ngày cấp bằng
30/5/16
Số km
1,436
Động cơ
299,616 Mã lực
Tuổi
39
Đế quốc nghĩa cơ bản của nó là chỉ một nước lớn, có ảnh hưởng thôi cụ, sau này từ đó nó đa nghĩa hơn nhưng em cứ hiểu thế cho đơn giản nên TQ năm 1820 theo em nó vẫn là một đế quốc. Trong lịch sử, TQ bị xâm lược nhiều lần, nhưng năm 1820 nó là nước mạnh nhất về kinh tế trên thế giới cụ ạ, về quân sự thì xét sau.
Đế quốc là gì thì có định nghĩa của giới nghiên cứu rồi cụ. Việc cụ tự chế ra định nghĩa không có giá trị gì cả.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top