bác nào bán rẻ musso để em mua độ lại đi off-road lào !!!!!
theo em musso chỉ cần làm lại như thế này là off-road oki:
- thay lò xo + thụt + ....-> nâng thân xe lên ít nhất 10-15cm
- lắp lốp gai 33" -> nâng khoảng sáng gầm xe + tăng độ bám đường
- tháo cản trước + sau (cất ở nhà khi nào bán xe lại lắp vào
) - tăng góc thoát
- chế cản trước + lắp tời -> tự cứu hoặc cứu xe khác
thế thôi....
Xe Musso có thể thêm và chỉnh một chút thì tăng khả năng off-road, hiệu quả cực tốt:
1. Vi sai:
- Thay vi sai cầu sau bằng loại LSD - đặt hàng hãng bên HQ, thường rất khó.
Cách khác đặt hàng dễ hơn là mua khoá vi sai cầu sau của ARB.
- Nếu là Musso Libero thì hỏi xem có đặt hàng được ABD (Auto Braking Differential - Musso gọi như vậy, tương đương với Anti Slip hoặc gần như Traction Control). Thường là Mekong sẽ không có option này, đặt cũng không có!!!
2. Gầm trước nâng dễ dàng bằng cách chỉnh hai con bu lông của thanh xoắn giảm xóc trước, cao lên thấy rõ.
Nhưng bù lại việc nâng gầm trước là xe sẽ không đầm khi lái tốc độ cao.
Cầu trước của Musso có Hub khóa bánh trước là loại hút chân không để khóa.
1. Lâu lâu các bác phải khóa cầu trước để cái Hub khóa bánh trước này không bị kẹt!
2. Phía trước, bên trong khoang máy, phía bên tài, có một cái van soleinoid. Các bác sẽ thấy các đường ống dẫn hơi (hút chân không) đi lòng vòng từ bộ phận tạo chân không của máy, một đường ống tới phanh, một đường ống tới cái van này và sau đó là chạy thẳng vào hai cái hub bánh trước (ổ trục bánh trước).
Van này hay hư hoặc đường ống hay sút ra, các bác đi Musso nhớ kiểm tra hoặc mua sẵn một van khác (rẻ lắm).
Các bác cũng nhớ kiểm tra các đường ống này đoạn từ van tới hai ổ trục bánh trước.
Sau khi thay van thì bật tắt một vài lần mới tác động được.