[Funland] Mường Lay, thị xã bé nhất VN

yourdalink

Xe container
Biển số
OF-11968
Ngày cấp bằng
8/12/07
Số km
6,900
Động cơ
594,229 Mã lực
Nơi ở
DACE
E đc qua thị xã Mường Lay từ khi chưa bị ngập dưới lòng hồ , lúc ấy nhìn nhem nhuốc lắm . sau này qua vài lần thấy quy hoạch đẹp và gọn như ảnh cụ chủ . nhưng e trộm nghĩ ko biết bà con mình sinh sống kiểu gì khi chi có mảnh vườn bé tí tẹo , nhà sàn nên cũng khó kinh doanh cho dù là mặt đường . hai năm trước e từ Điện Biên qua đoạn Mường Lay đường xấu kinh , ko biết giờ đỡ chưa
Nó dính quy hoạch từ lâu nên về Điện Biên Phủ hết. Thị xã này (trước tên là thị xã Lai Châu) k có gì ngoài cái tên. Lúc tách tỉnh, nó nằm dưới lòng hồ. Lẽ ra bỏ đi là xong, chia dân tái định cư về Lai Châu. Nhưng vì lí do gì đó bên Điện Biên vẫn cố xin lập bằng đc cái thị xã bé bằng cái mắt dĩn.
 

Loe_hờ lú

Xe điện
Biển số
OF-144824
Ngày cấp bằng
6/6/12
Số km
3,720
Động cơ
422,087 Mã lực
Cụ nhầm rồi. Tỉnh lỵ của Lai Châu cũ là TP Điện Biên Phủ. Nó từng là tỉnh lỵ của Lai Châu cũ nhưng là thời những năm 1990 chứ k phải hồi chia tách năm 2003. Còn cái thị xã Lai Châu cũ nằm dưới lòng hồ rồi. Sau đó tách tỉnh 2003, họ lập thêm cái thị xã Mường Lay này chả hiểu để làm gì vì quy mô dân số quá bé. Thị xã LC cũ (dưới lòng hồ) đã nằm trong quy hoạch xây dựng thuỷ điện Sơn La từ lâu, nên đi qua hồi đó toàn nhà lụp xụp k bằng cái thị tứ.
Đẹp kiểu vuông phẳng thẳng thì đơn giản thôi, nhưng Mường Lay và Tp Lai Châu đều thiếu sức sống vì k có cơ phát triển. Nguồn thu nếu k có thuỷ điện thì chả có gì cả. Kể ra cứ để như cũ, hoặc tách toàn bộ TP Lai Châu, Tam Đường, Tân Uyên, Than Uyên về Lào Cai chắc sẽ phát triển tốt hơn. Mấy huyện nghèo kia cho về Điện Biên để thực hiện chính sách dân tộc.
Vâng em nhầm tí về thời điểm.
Em lên thành phố Lai Châu, giờ thì chỉ có duy nhất những trụ sở cơ quan nhà nhà nước (Đã được quy hoạch và xây dựng rất to đẹp) thì cơ sở kinh tế, giải trí, xã hội của nó hầu như không có gì.
Cả tỉnh lai châu em cũng đã đi được 4 huyện 1 thành phố (Than Uyên - Tân Uyên- Tam Đường - Phong Thổ) đều thấy là nó lạc hậu, chậm chạp phát triển, không có nguồn thu gì.

Hôm rồi lên đó dạy học, lớp em dạy có 1 bác làm chủ tịch 1 xã ở huyện Mường Tè bác này kể. Một năm xã bác được cấp trên giao thu ngân sách có 4 triệu đồng. Tuy nhiên tiền trung ương và tỉnh cấp về thì gần 100 tỉ 1 năm (Gồm 4 tỉ chi thường xuyên và khoảng 70 tỉ chi đầu tư xây dựng, xoá đói giảm nghèo chưa kể ngân sách dành cho giáo dục thì huyện quản lý).
Vậy thì lấy đâu ra nguồn thu, chủ yếu dựa vào trung ương nuôi.
 

yourdalink

Xe container
Biển số
OF-11968
Ngày cấp bằng
8/12/07
Số km
6,900
Động cơ
594,229 Mã lực
Nơi ở
DACE
Vâng em nhầm tí về thời điểm.
Em lên thành phố Lai Châu, giờ thì chỉ có duy nhất những trụ sở cơ quan nhà nhà nước (Đã được quy hoạch và xây dựng rất to đẹp) thì cơ sở kinh tế, giải trí, xã hội của nó hầu như không có gì.
Cả tỉnh lai châu em cũng đã đi được 4 huyện 1 thành phố (Than Uyên - Tân Uyên- Tam Đường - Phong Thổ) đều thấy là nó lạc hậu, chậm chạp phát triển, không có nguồn thu gì.

Hôm rồi lên đó dạy học, lớp em dạy có 1 bác làm chủ tịch 1 xã ở huyện Mường Tè bác này kể. Một năm xã bác được cấp trên giao thu ngân sách có 4 triệu đồng. Tuy nhiên tiền trung ương và tỉnh cấp về thì gần 100 tỉ 1 năm (Gồm 4 tỉ chi thường xuyên và khoảng 70 tỉ chi đầu tư xây dựng, xoá đói giảm nghèo chưa kể ngân sách dành cho giáo dục thì huyện quản lý).
Vậy thì lấy đâu ra nguồn thu, chủ yếu dựa vào trung ương nuôi.
Bốc phét thôi. Cả huyện 1 năm chưa nổi 100 tỷ thì 1 xã lấy đâu ra ngần nấy cụ. Nguồn thu của Lai Châu k có gì ngoài thuỷ điện. Nhưng để phát triển vùng núi phía Bắc đâu phải đơn giản nhất là tỉnh ít lợi thế như Lai Châu. Nó còn là an ninh, quốc phòng nữa.
Nói chung nên tách mấy thằng gần Lào Cai về Lào Cai để phát triển du lịch (Tam Đường) và nông nghiệp (Than Uyên, Tân Uyên). Cái tp Lai Châu chỉ đủ tự cung tự cấp chứ làm gì to là chết nhăn răng. Bản chất trước nó chỉ là 1 huyện nghèo, thua xa thằng Than Uyên trước thuộc Lào Cai.
Em sinh ra trên này, giờ cũng đang làm ăn ở đây nên rất rõ. Nói chung Lai Châu mất đi 1 cơ hội thành thành phố du lịch kết nối với Sapa ở thời điểm tách tỉnh. Hồi đó đã có 1 bản quy hoạch khác với những ngôi nhà lúp xúp theo triền đồi chứ k phải san phẳng như bây giờ. Gọn gàng thì có nhưng bảo để kiếm tiền thì quá khó.
 

Takanka

Xe đạp
Biển số
OF-191744
Ngày cấp bằng
27/4/13
Số km
25
Động cơ
58,442 Mã lực
Thị xã này xây dựng mới hoàn toàn thì nhìn đẹp với gọn gàng là phải. Thị xã cũ nằm dưới lòng hồ rồi. Nhưng ở đây buồn, e đến đây cứ có cảm giác hiu quạnh trống vắng, người dân ở đây có lẽ cũng vậy. Cảm giác tiếc nuối quá khứ khi xưa nơi đây là một thị xã đông đúc, là tỉnh lỵ của tỉnh Lai Châu cũ rộng lớn, ngày đó dân trong tỉnh nghe đến Mường Lay là một cái gì đó đẹp đẽ, đẳng cấp lắm, vì là nơi tập trung toàn bộ cơ quan đầu não của tỉnh mà. Rồi khi chuyển tỉnh lỵ về Điện Biên Phủ, Mường Lay dần mất đi vị thế, dân cư thưa thớt dần theo sự di chuyển của các cơ quan tỉnh. Đến khi làm thuỷ điện Sơn La, số dân cư còn lại đó lại giảm đi tiếp vì phải đi tái định cư nơi khác. Giờ đây thị xã nhìn khang trang hơn, đẹp hơn, quy hoạch bài bản hơn, nhưng động lực phát triển thì ko còn, dân làm nông nghiệp thì chả còn ruộng nương, du lịch thì cũng chả có gì đặc sắc, chỉ còn dân biên chế là sống ổn, nhưng đa phần họ cũng chẳng gắn bó với nơi này. Có cơ hội hoặc nghỉ hưu là dời đi.
 

Loe_hờ lú

Xe điện
Biển số
OF-144824
Ngày cấp bằng
6/6/12
Số km
3,720
Động cơ
422,087 Mã lực
Bốc phét thôi. Cả huyện 1 năm chưa nổi 100 tỷ thì 1 xã lấy đâu ra ngần nấy cụ. Nguồn thu của Lai Châu k có gì ngoài thuỷ điện.
Nói chung nên tách mấy thằng gần Lào Cai về Lào Cai để phát triển du lịch (Tam Đường) và nông nghiệp (Than Uyên, Tân Uyên). Cái tp Lai Châu chỉ đủ tự cung tự cấp chứ làm gì to là chết nhăn răng. Bản chất trước nó chỉ là 1 huyện nghèo, thua xa thằng Than Uyên trước thuộc Lào Cai.
Em sinh ra trên này, giờ cũng đang làm ăn ở đây nên rất rõ. Nói chung Lai Châu mất đi 1 cơ hội thành thành phố du lịch kết nối với Sapa ở thời điểm tách tỉnh. Hồi đó đã có 1 bản quy hoạch khác với những ngôi nhà lúp xúp theo triền đồi chứ k phải san phẳng như bây giờ. Gọn gàng thì có nhưng bảo để kiếm tiền thì quá khó.
Ngân sách cấp về mà cụ. Chứ có phải thu đâu
- Dự án dưới 5 tỉ xã làm chủ đầu tư thì cũng có 1-2 cái
- Dự án trên 5 tỉ thì Ban quản lý dự án của huyện làm chủ đầu tư cũng có 1-2 cái
- Ngân sách cấp để chi thường xuyên (hoạt động của UB, đảng uỷ các tổ chức đoàn hội) cũng 5 tỉ
- Ngân sách cấp cho giáo dục (các trường trên địa bàn xã nuôi khá nhiều giáo viên và trên đó còn phải nuôi cả học sinh) cũng phải hàng chục tỉ 1 năm.
 

yourdalink

Xe container
Biển số
OF-11968
Ngày cấp bằng
8/12/07
Số km
6,900
Động cơ
594,229 Mã lực
Nơi ở
DACE
Vâng em nhầm tí về thời điểm.
Em lên thành phố Lai Châu, giờ thì chỉ có duy nhất những trụ sở cơ quan nhà nhà nước (Đã được quy hoạch và xây dựng rất to đẹp) thì cơ sở kinh tế, giải trí, xã hội của nó hầu như không có gì.
Cả tỉnh lai châu em cũng đã đi được 4 huyện 1 thành phố (Than Uyên - Tân Uyên- Tam Đường - Phong Thổ) đều thấy là nó lạc hậu, chậm chạp phát triển, không có nguồn thu gì.

Hôm rồi lên đó dạy học, lớp em dạy có 1 bác làm chủ tịch 1 xã ở huyện Mường Tè bác này kể. Một năm xã bác được cấp trên giao thu ngân sách có 4 triệu đồng. Tuy nhiên tiền trung ương và tỉnh cấp về thì gần 100 tỉ 1 năm (Gồm 4 tỉ chi thường xuyên và khoảng 70 tỉ chi đầu tư xây dựng, xoá đói giảm nghèo chưa kể ngân sách dành cho giáo dục thì huyện quản lý).
Vậy thì lấy đâu ra nguồn thu, chủ yếu dựa vào trung ương nuôi.
Thực ra khu hành chính k hề to và tốn kém. Tất cả sở ban ngành đều trong đó cả nên tiết kiệm khá nhiều. Chứ mỗi thằng 1 cơ ngơi thì tốn hơn nhiều cụ ạ.
 

toyota219

Xe điện
Biển số
OF-645333
Ngày cấp bằng
2/5/19
Số km
2,460
Động cơ
151,266 Mã lực
Tuổi
38
Đợt đó em từ 317 ghé ăn trưa ở Muờng Nhé, tới chợ Chà Cang cũng chìu chìu theo đường Mường Tùng xuống tới Muờng Lay. Nghỉ 1 đêm, sau chạy dọc theo con sông qua Lai Châu, Sapa. Em thấy tx yên bình. Cũng do trong nhóm hạn chế về đìu kiện chứ em cũng thik lag thag mỗi tx mỗi ngày.
 

yourdalink

Xe container
Biển số
OF-11968
Ngày cấp bằng
8/12/07
Số km
6,900
Động cơ
594,229 Mã lực
Nơi ở
DACE
Thị xã này xây dựng mới hoàn toàn thì nhìn đẹp với gọn gàng là phải. Thị xã cũ nằm dưới lòng hồ rồi. Nhưng ở đây buồn, e đến đây cứ có cảm giác hiu quạnh trống vắng, người dân ở đây có lẽ cũng vậy. Cảm giác tiếc nuối quá khứ khi xưa nơi đây là một thị xã đông đúc, là tỉnh lỵ của tỉnh Lai Châu cũ rộng lớn, ngày đó dân trong tỉnh nghe đến Mường Lay là một cái gì đó đẹp đẽ, đẳng cấp lắm, vì là nơi tập trung toàn bộ cơ quan đầu não của tỉnh mà. Rồi khi chuyển tỉnh lỵ về Điện Biên Phủ, Mường Lay dần mất đi vị thế, dân cư thưa thớt dần theo sự di chuyển của các cơ quan tỉnh. Đến khi làm thuỷ điện Sơn La, số dân cư còn lại đó lại giảm đi tiếp vì phải đi tái định cư nơi khác. Giờ đây thị xã nhìn khang trang hơn, đẹp hơn, quy hoạch bài bản hơn, nhưng động lực phát triển thì ko còn, dân làm nông nghiệp thì chả còn ruộng nương, du lịch thì cũng chả có gì đặc sắc, chỉ còn dân biên chế là sống ổn, nhưng đa phần họ cũng chẳng gắn bó với nơi này. Có cơ hội hoặc nghỉ hưu là dời đi.
Từ khi quy hoạch thuỷ điện Sơn La thì thị xã này coi như chấm hết rồi. Nhưng hồi đó cũng toàn nhà tranh vách đất chứ có gì mà to đẹp cụ ơi.
 

Mzc

Xe điện
Biển số
OF-727317
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
2,793
Động cơ
144,113 Mã lực
Ngân sách cấp về mà cụ. Chứ có phải thu đâu
- Dự án dưới 5 tỉ xã làm chủ đầu tư thì cũng có 1-2 cái
- Dự án trên 5 tỉ thì Ban quản lý dự án của huyện làm chủ đầu tư cũng có 1-2 cái
- Ngân sách cấp để chi thường xuyên (hoạt động của UB, đảng uỷ các tổ chức đoàn hội) cũng 5 tỉ
- Ngân sách cấp cho giáo dục (các trường trên địa bàn xã nuôi khá nhiều giáo viên và trên đó còn phải nuôi cả học sinh) cũng phải hàng chục tỉ 1 năm.
K được thế đâu cụ. Lãnh đạo tỉnh em quen cả. Ông già em trước cũng là lãnh đạo cấp tỉnh còn thằng em đang làm bí thư 1 huyện. Nói chung nghèo lắm. May có cái thuỷ điện Lai Châu, Sơn La và các thuỷ điện nhỏ nộp ngân sách k thì chả có gì mà thu luôn.
Nói chung chả biết làm gì ra tiền luôn :)). Đầu tư càng nhiều càng chết.
 

Loe_hờ lú

Xe điện
Biển số
OF-144824
Ngày cấp bằng
6/6/12
Số km
3,720
Động cơ
422,087 Mã lực
K được thế đâu cụ. Lãnh đạo tỉnh em quen cả. Ông già em trước cũng là lãnh đạo cấp tỉnh còn thằng em đang làm bí thư 1 huyện. Nói chung nghèo lắm. May có cái thuỷ điện Lai Châu, Sơn La và các thuỷ điện nhỏ nộp ngân sách k thì chả có gì mà thu luôn.
Nói chung chả biết làm gì ra tiền luôn :)). Đầu tư càng nhiều càng chết.
Thì thế nên ông chủ tịch xã mới bảo cấp trên giao thu ngân sách cho xã 1 năm thu có 4 triệu :))
Tiêu thì hàng chục tỉ mà thu có bằng đấy thì toàn ngân sách cấp trên cấp về
 

ZoBon

Xe buýt
Biển số
OF-742629
Ngày cấp bằng
11/9/20
Số km
538
Động cơ
65,721 Mã lực
Tuổi
37
Website
zobo.com.vn
Lai Châu không khí rất sướng. Mát mẻ ko như Lào Cai
 

Takanka

Xe đạp
Biển số
OF-191744
Ngày cấp bằng
27/4/13
Số km
25
Động cơ
58,442 Mã lực
Từ khi quy hoạch thuỷ điện Sơn La thì thị xã này coi như chấm hết rồi. Nhưng hồi đó cũng toàn nhà tranh vách đất chứ có gì mà to đẹp cụ ơi.
Nó chấm hết trước khi xây thuỷ điện Sơn La nhiều năm cụ ah. Khi tỉnh Lai Châu cũ quyết định chuyển tỉnh lỵ về Điện Biên Phủ, hình như năm 1996 thì phải. Trước đấy nó bị trận lũ quét tàn phá nặng nề cơ sở vật chất, con người, cộng với quỹ đất để phát triển quá ít, nên tỉnh Lai Châu cũ mới quyết định chuyển về Điện Biên Phủ. Tất nhiên khi ko còn là trung tâm tỉnh, lại chả có tiềm năng gì để phát triển thì nó lụi tàn thôi, e cũng thấy rất khó hiểu khi tỉnh Điện Biên vẫn cố giữ cái danh thị xã này, để nó là thị trấn làm trung tâm của 1 huyện thì hợp lý hơn.
 

dalink

Xe điện
Biển số
OF-555588
Ngày cấp bằng
26/2/18
Số km
4,264
Động cơ
202,427 Mã lực
Nơi ở
noland
Nó chấm hết trước khi xây thuỷ điện Sơn La nhiều năm cụ ah. Khi tỉnh Lai Châu cũ quyết định chuyển tỉnh lỵ về Điện Biên Phủ, hình như năm 1996 thì phải. Trước đấy nó bị trận lũ quét tàn phá nặng nề cơ sở vật chất, con người, cộng với quỹ đất để phát triển quá ít, nên tỉnh Lai Châu cũ mới quyết định chuyển về Điện Biên Phủ. Tất nhiên khi ko còn là trung tâm tỉnh, lại chả có tiềm năng gì để phát triển thì nó lụi tàn thôi, e cũng thấy rất khó hiểu khi tỉnh Điện Biên vẫn cố giữ cái danh thị xã này, để nó là thị trấn làm trung tâm của 1 huyện thì hợp lý hơn.
Em nghĩ cố giành với Lai Châu mới vụ tái định cư. Thế thôi. Chứ từng đấy dân chia vào vài xã cũng đủ. Vì lúc đó còn chủ yếu người dân tộc. Sau khi lập tx mới thi mới thêm cán bộ công chức các nơi chuyển đến.
 

dalink

Xe điện
Biển số
OF-555588
Ngày cấp bằng
26/2/18
Số km
4,264
Động cơ
202,427 Mã lực
Nơi ở
noland
Nó chấm hết trước khi xây thuỷ điện Sơn La nhiều năm cụ ah. Khi tỉnh Lai Châu cũ quyết định chuyển tỉnh lỵ về Điện Biên Phủ, hình như năm 1996 thì phải. Trước đấy nó bị trận lũ quét tàn phá nặng nề cơ sở vật chất, con người, cộng với quỹ đất để phát triển quá ít, nên tỉnh Lai Châu cũ mới quyết định chuyển về Điện Biên Phủ. Tất nhiên khi ko còn là trung tâm tỉnh, lại chả có tiềm năng gì để phát triển thì nó lụi tàn thôi, e cũng thấy rất khó hiểu khi tỉnh Điện Biên vẫn cố giữ cái danh thị xã này, để nó là thị trấn làm trung tâm của 1 huyện thì hợp lý hơn.
Quy hoạch mà cụ. Nhưng đúng là lũ năm 90 thì 93 chuyển đi. Hồi 2000 em đi qua đó mà còn k tin đấy là 1 thị xã, nó nghèo nàn hơn cả 1 thị tứ miền núi thời điểm đấy.
 

ms0910

Xe tăng
Biển số
OF-112960
Ngày cấp bằng
15/9/11
Số km
1,288
Động cơ
401,920 Mã lực
Nơi ở
Hoàng Sa - Trường Sa
Bốc phét thôi. Cả huyện 1 năm chưa nổi 100 tỷ thì 1 xã lấy đâu ra ngần nấy cụ. Nguồn thu của Lai Châu k có gì ngoài thuỷ điện. Nhưng để phát triển vùng núi phía Bắc đâu phải đơn giản nhất là tỉnh ít lợi thế như Lai Châu. Nó còn là an ninh, quốc phòng nữa.
Nói chung nên tách mấy thằng gần Lào Cai về Lào Cai để phát triển du lịch (Tam Đường) và nông nghiệp (Than Uyên, Tân Uyên). Cái tp Lai Châu chỉ đủ tự cung tự cấp chứ làm gì to là chết nhăn răng. Bản chất trước nó chỉ là 1 huyện nghèo, thua xa thằng Than Uyên trước thuộc Lào Cai.
Em sinh ra trên này, giờ cũng đang làm ăn ở đây nên rất rõ. Nói chung Lai Châu mất đi 1 cơ hội thành thành phố du lịch kết nối với Sapa ở thời điểm tách tỉnh. Hồi đó đã có 1 bản quy hoạch khác với những ngôi nhà lúp xúp theo triền đồi chứ k phải san phẳng như bây giờ. Gọn gàng thì có nhưng bảo để kiếm tiền thì quá khó.
Ngân sách cấp về mà cụ. Chứ có phải thu đâu
- Dự án dưới 5 tỉ xã làm chủ đầu tư thì cũng có 1-2 cái
- Dự án trên 5 tỉ thì Ban quản lý dự án của huyện làm chủ đầu tư cũng có 1-2 cái
- Ngân sách cấp để chi thường xuyên (hoạt động của UB, đảng uỷ các tổ chức đoàn hội) cũng 5 tỉ
- Ngân sách cấp cho giáo dục (các trường trên địa bàn xã nuôi khá nhiều giáo viên và trên đó còn phải nuôi cả học sinh) cũng phải hàng chục tỉ 1 năm.
9 tháng đầu năm 2020, riêng tổng vốn đầu tư là hơn 5.000 tỷ trong đó vốn đầu tư nhà nước là hơn 1.600 tỷ rồi cụ ơi. Tính đến giữa tháng 11/2020, lũy kế tổng thu ngân sách địa phương đạt hơ 9.600 tỷ trong đó thu ngân sách nhà nước là 1.800 tỷ và chi ngân sách địa phương đạt gần 6.600 tỷ các cụ nhé. Các quan cũng có của ăn của để lắm đấy.
 
Chỉnh sửa cuối:

qkace

Xe điện
Biển số
OF-9252
Ngày cấp bằng
5/9/07
Số km
2,711
Động cơ
562,761 Mã lực
Năm 1994 em đi từ Lai Châu về Điện Biên ngang qua thị xã Mường Lay đúng cơn lũ, cả thị xã ngập trong nước. Cây cầu Nậm Na bằng thép bị lũ cuốn trôi. Mỗi năm lũ qua là lại xây lại đường xá cầu cống.
 

tuan281085

Xe cút kít
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-122267
Ngày cấp bằng
28/11/11
Số km
15,651
Động cơ
661,335 Mã lực
Nơi ở
Zalo, Viber, SMS, Call: 0909141129
Website
www.otofun.net
Thị xã này nguyên bản là tỉnh lị của tỉnh Lai Châu cũ
Trước khi chia tách LC và Điện Biên

Em vừa chiều nay từ Phong Thổ Lai Châu về. Tỉnh này rộng lớn nhưng kinh tế khó khăn bậc nhất cả nước.
Thị trấn phong thổ bé tí tẹo, ko có mấy chỗ vui chơi giải trí
Thị trấn ở tỉnh thì cũng chả có gì đặc biệt Cụ ạ. Thích cái đường đi từ TP LC về Phong Thổ mùa này Dã Quỳ đẹp ghê, vàng rực rỡ luôn.
Còn cung từ Phong Thổ sang Mường Lay dọc theo sông Nậm Na đúng là quá đẹp, 1 bên núi 1 bên sông.
 

QK4

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-747137
Ngày cấp bằng
21/10/20
Số km
174
Động cơ
57,850 Mã lực
Tuổi
24
Nó chấm hết trước khi xây thuỷ điện Sơn La nhiều năm cụ ah. Khi tỉnh Lai Châu cũ quyết định chuyển tỉnh lỵ về Điện Biên Phủ, hình như năm 1996 thì phải. Trước đấy nó bị trận lũ quét tàn phá nặng nề cơ sở vật chất, con người, cộng với quỹ đất để phát triển quá ít, nên tỉnh Lai Châu cũ mới quyết định chuyển về Điện Biên Phủ. Tất nhiên khi ko còn là trung tâm tỉnh, lại chả có tiềm năng gì để phát triển thì nó lụi tàn thôi, e cũng thấy rất khó hiểu khi tỉnh Điện Biên vẫn cố giữ cái danh thị xã này, để nó là thị trấn làm trung tâm của 1 huyện thì hợp lý hơn.
Xây lại thị xã Mường Lay để bà con dân tộc có chỗ xuống chơi ngày chủ nhật.
 

Cà tàng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-15786
Ngày cấp bằng
2/5/08
Số km
2,270
Động cơ
534,986 Mã lực
Nơi ở
Vinh
Giống Triều Tiên.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top