Mượn xe, đâm tàu, chết. Sử lý như thế nào?

Già làng

Xe tải
Biển số
OF-68888
Ngày cấp bằng
21/7/10
Số km
257
Động cơ
433,130 Mã lực
Nói thật với các kụ, tiền mua xe các kụ còn chịu được thì tiếc gì cái tiền sang tên đổi chủ - cũng là để an toàn cho mình thôi. Nhưng đây là an toàn về pháp lý chứ kg phải an toàn giao thông.
Hay quá.
Thế thì việc công chứng ủy quyền khi mua bán xe có gặp rắc rối khi hữu sự kô các cụ?
 
Biển số
OF-128
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
85,802
Động cơ
4,658,848 Mã lực
Nơi ở
Trạm sạc xe đạp điện
Hồi chuông cảnh báo cả việc hắt hủi vùi dập máy đời mới chuyển sang lái máy bay bà già nhiều xiền là rất nguy hiểm đến tính mạng a ợ.:D:D
Đôi nam nữ bị thiệt mạng trên là bồ bịch , nam sinh 1974 . Nữ sinh 1964 . Chi này mới ly dị chồng tài sản được hưởng là 7 tỷ ,cộng với một cơ số vốn riêng nưã . Tuy là ko được cùng nhau hưởng mặn nồng trên dương gian nưã nhưng về cõi âm thì vẫn được ở cạnh nhau . Hai nấm mồ đã được sắp đặt cạnh nhau tại nghiã trang HN .
 

Ông Cò

Xe buýt
Biển số
OF-9099
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
898
Động cơ
589,930 Mã lực
Nơi ở
Vú Đại Village
Đôi nam nữ bị thiệt mạng trên là bồ bịch , nam sinh 1974 . Nữ sinh 1964 . Chi này mới ly dị chồng tài sản được hưởng là 7 tỷ ,cộng với một cơ số vốn riêng nưã . Tuy là ko được cùng nhau hưởng mặn nồng trên dương gian nưã nhưng về cõi âm thì vẫn được ở cạnh nhau . Hai nấm mồ đã được sắp đặt cạnh nhau tại nghiã trang HN .
Chuẩn đấy cụ ạ.
Khi e tìm hiểu hết sự việc mới thấy cay. Quá cay.
Người thì chết rồi e cũng k muốn nhắc đến nhưng đã để lại cái hậu quả lớn cho e phải gánh.
Cụ nhìn cái đống sắt vụn nhà e đây. Thực sự e cũng chả buồn lấy về nữa.

 
Chỉnh sửa cuối:

Smee april

Xe điện
Biển số
OF-61586
Ngày cấp bằng
12/4/10
Số km
3,027
Động cơ
472,763 Mã lực
Công nhận nhà cụ Cò đen thật. Thôi em an ủi cụ là của đi thay người cụ ạ. Nếu người cầm lái có bằng rồi thì đỡ cho cụ quá. Híc
 

Viết Hưng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-5948
Ngày cấp bằng
19/6/07
Số km
893
Động cơ
551,760 Mã lực
Ghê nhỉ, táng vào bên phụ mà người lái cũng "đi" cơ à - bên lái trông ko bị nát mà!
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
15,910
Động cơ
605,947 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Bác gái kia có bằng lái là Ông Cò nhẹ gánh roài.
Thôi cái xe ÔNG CÒ nhượng lại cho AAA.ÔNG CÒ thêm xiền vào rước về xe khác.
Chả biết chúc ghề. Thôi thì năm mới vạn sự bình an.
Vốt Ông Cò cái để ăn tết vui vẻ.
 
Chỉnh sửa cuối:

November Man

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-51388
Ngày cấp bằng
22/11/09
Số km
2,076
Động cơ
474,086 Mã lực
Nơi ở
NƠI NÀO CÓ EM
Website
www.chelseafc.com.vn
Hai người đều có bằng lái xe thì cụ Cò thoát được hạn rồi.
Đây là điểm giao cắt không có tín hiệu, nên một phần lỗi (một phần lớn) thuộc về ngành đường sắt.
Cho nên việc truy cứu để bồi thường có lẽ là không có đâu ạ.
Phần lỗi còn lại đã được trả giá quá đắt rồi, em không nói nữa.

Vụ này cụ còn nguyên cửa bảo hiểm.
Nhưng mà đen đủi thế này, tiền nong chẳng còn nghĩa lý gì nữa, cụ nhỉ.
 

trungnn

Xe tăng
Biển số
OF-17015
Ngày cấp bằng
4/6/08
Số km
1,215
Động cơ
519,922 Mã lực
Vừa ngồi cafe với ông em trong phòng thì ông em kể là anh vợ nó vừa bị phạt 10M vì làm chậm 2 chuyến tàu mất 15 phút vào lúc 23h hôm thứ 7. Đang trên đường từ Nam Định về xe bị nổ lốp mất lái lao sang đường đối diện rơi xuống cống cách đường tàu 1m. Gọi cứu hộ nó bắt chờ 3h, may có con xe cẩu đi qua nhờ luôn mất 1,5M. Lúc đó đêm khuya nên ko thuê được người ra khênh. Bị bên đường bộ phạt tiếp 5M vì làm đổ hàng rào chắn. Tổng cộng mất 16,5M. May cho ông đấy là đêm khuya nên không đâm phải ai trên đường!
 
Biển số
OF-72011
Ngày cấp bằng
4/9/10
Số km
154
Động cơ
427,620 Mã lực
Còn người là còn tất cả.
Chúc anh "Cò" vượt qua mọi trở ngại!:x
 

thelevels

Xe tải
Biển số
OF-44935
Ngày cấp bằng
29/8/09
Số km
465
Động cơ
467,566 Mã lực
Nơi ở
163 Thái Hà - Đống Đa - Hà Nội
Tàu nó không phanh hay giảm tốc gì khi đi qua đường ngang hay sao mà đâm xong còn kéo đi cả 100m nhỉ? Em hay đi tàu nên đôi lúc thấy tàu phanh gấp (cũng đâm người) chỉ khoảng 50m là dừng ngay. Có khi bác lái tàu lúc đó cũng đang để chế độ "lái tự động".

Còn việc mượn xe, em thấy ở nước ngoài, một số nước chủ xe cho mượn thoải mái, mà thông thường chẳng có giấy tờ gì. Ở bển cái xe là phương tiện đi lại thông dụng, có phải là cái gì to lớn lắm đâu (trừ xe khủng). Nếu các bác để ý trên báo thì nhiều chiếc xe đắt tiền ở bển bị tai nạn nát bét cũng là do "cho bạn mượn để trải nghiệm xe xịn".

Ở Úc, nếu cho mượn và bị tai nạn thi trách nhiệm thuộc về người lái nếu người lái trên tuổi 16, ko cần biết lý do gì. Bị phạt cũng vậy, ví dụ cảnh sát gửi giấy phạt về nhà (đương nhiên là chủ xe vì có biết người lái là ai) thì trong giấy cũng có mục "nếu bạn không lái xe vào thời điểm trên thì vui lòng điền thông tin người lái, địa chỉ... vào ô bên dưới rồi gửi lại cho chúng tôi), thế là xong.

Còn nếu bán xe thì cũng rất đơn giản. Tờ giấy đăng ký xe họ đã làm sẵn 2 phần, nếu không bán thì người chủ giữ cả hai, còn nếu bán thi một phần là của người bán, một phần là của người mua. Trên đấy ghi rõ mọi thông tin ngày tháng chuyển nhượng, số bằng lái, tên tuổi... Sau khi đã ký vào đó là chủ cũ hết trách nhiệm! Và trong vòng 2 tuần kể từ lúc chuyển nhượng, người mua phải mang tờ giấy đó ra sở giao thông đổi tên chủ xe (chỉ mất 2 phút là xong - người ta lại in cho mình tờ registration mới với tên chủ mới). Nếu sau hai tuần không đổi tên thì sẽ bị phạt, và đương nhiên càng để lâu bị phạt càng nhiều theo cấp số nhân!

Ở nhiều nước bên châu Âu cũng tương tự như vậy. Mỹ thì em ko biết. Nhưng em ko tin có nước nào lại phạt chủ xe nếu người đó không cầm lái (trừ việc cho trẻ em chưa đến tuổi) như một số cụ trên này chém gió. Còn người mượn dù chưa có bằng nhưng trên tuổi thì vẫn là người chịu trách nhiệm, ko phải là chủ xe. Như vậy mới logic và em tin ở Việt Nam cũng vậy. Trên 18 tuổi lái xe dù là xe của ai thì anh/chị phải chịu trách nhiệm (và cho tất cả mọi hành vi khác của chính họ).
 

New_Carens

Xe điện
Biển số
OF-68884
Ngày cấp bằng
21/7/10
Số km
2,213
Động cơ
452,066 Mã lực
Sự việc ra sao rồi cụ Cò ơi?
 

CXP

Xe buýt
Biển số
OF-53276
Ngày cấp bằng
21/12/09
Số km
764
Động cơ
459,041 Mã lực
Ở bển khi có vi phạm/tai nạn xảy ra là nhà nước phạt người có tên trên đăng ký xe, bất kể người đó có lái ở thời điểm vi phạm hay không. Nếu chủ xe cho thuê thì phải có hợp đồng - anh đi mà đòi người ta bồi hoàn theo hợp đồng. Còn nếu là cho mượn (không có hợp đồng) thì rủi ro cao hơn, nhưng kiểu gì thì chủ xe cũng phải tự lo với người mượn xe. Trong cả 2 trường hợp thì đòi tiền bồi hoàn là chuyện của chủ xe, nhà nước không quan tâm và cũng không can thiệp, trừ khi từ chuyện đòi tiền lại phát sinh ra các vi phạm khác.

Thế nên ở bển: 1. mua bán xe là người ta sang tên dứt điểm ngay; 2. hợp đồng cho thuê xe quy định rất kỹ về trách nhiệm khi vi phạm/tai nạn; 3. rất ít cho nhau mượn xe (kể cả vợ-chồng các kụ nhé).
Vợ chồng bạn em 5 ngày trước khi về nước bán xe cho 1 người khác; nhưng đến 3 hôm sau không thấy người mua làm thủ tục sang tên đổi chủ, gọi điện cũng kg được nên hoảng quá, phải liên lạc ngay đến Cơ quan quản lý phương tiện trình báo rõ sự việc, may mà sau đó CQQLPT nó liên lạc được với người mua xe, tay này làm cái giấy xác nhận đã mua xe từ ngày ấy tháng nọ nhưng do bận việc nên chưa làm thủ tục sang tên. Hai vợ chồng nhận được cái giấy này mới thở phào nhẹ nhõm mà yên tâm về nước.

Em cho rằng cách quản lý này cũng hay nên đồng tình với kụ dongnn. Nói thật với các kụ, tiền mua xe các kụ còn chịu được thì tiếc gì cái tiền sang tên đổi chủ - cũng là để an toàn cho mình thôi. Nhưng đây là an toàn về pháp lý chứ kg phải an toàn giao thông.
Còn việc mượn xe, em thấy ở nước ngoài, một số nước chủ xe cho mượn thoải mái, mà thông thường chẳng có giấy tờ gì. Ở bển cái xe là phương tiện đi lại thông dụng, có phải là cái gì to lớn lắm đâu (trừ xe khủng). Nếu các bác để ý trên báo thì nhiều chiếc xe đắt tiền ở bển bị tai nạn nát bét cũng là do "cho bạn mượn để trải nghiệm xe xịn".

Hihi, "ở bển" là em đang nói ở Mẽo. Đúng là họ coi chiếc xe chỉ là phương tiện thôi, không phải là cái gì to tát cả. Nhưng cái chính là trách nhiệm của người chủ đối với một tài sản đã đăng ký với nhà nước nên họ không dễ dàng cho mượn. Các thông tin em dẫn dưới đây là lấy từ trang chủ của Bộ Quản lý Phương tiện giao thông bang California, Hoa Kỳ, (California Department of Motor Vehicles) có đường link kèm theo, các kụ chịu khó đọc tiếng Anh nhé. http://dmv.ca.gov/portal/home/dmv.htm

Ở Úc, nếu cho mượn và bị tai nạn thi trách nhiệm thuộc về người lái nếu người lái trên tuổi 16, ko cần biết lý do gì. Bị phạt cũng vậy, ví dụ cảnh sát gửi giấy phạt về nhà (đương nhiên là chủ xe vì có biết người lái là ai) thì trong giấy cũng có mục "nếu bạn không lái xe vào thời điểm trên thì vui lòng điền thông tin người lái, địa chỉ... vào ô bên dưới rồi gửi lại cho chúng tôi), thế là xong.

Chỗ màu đỏ thì ở bên Mỹ cũng vậy kụ ạ.

Còn nếu bán xe thì cũng rất đơn giản. Tờ giấy đăng ký xe họ đã làm sẵn 2 phần, nếu không bán thì người chủ giữ cả hai, còn nếu bán thi một phần là của người bán, một phần là của người mua. Trên đấy ghi rõ mọi thông tin ngày tháng chuyển nhượng, số bằng lái, tên tuổi... Sau khi đã ký vào đó là chủ cũ hết trách nhiệm! Và trong vòng 2 tuần kể từ lúc chuyển nhượng, người mua phải mang tờ giấy đó ra sở giao thông đổi tên chủ xe (chỉ mất 2 phút là xong - người ta lại in cho mình tờ registration mới với tên chủ mới). Nếu sau hai tuần không đổi tên thì sẽ bị phạt, và đương nhiên càng để lâu bị phạt càng nhiều theo cấp số nhân!

Cái này bên Mỹ cũng tương tự như vậy: người bán xe có trách nhiệm thông báo cho cơ quan quản lý là mình đã bán xe (trách nhiệm này bao gồm cả việc thông báo đã thực hiện nghĩa vụ nộp thuế trước bạ và có bằng chứng kèm theo), người mua xe có trách nhiệm đăng ký lại cái xe với tên mới. Cái này được quy định trong Điều 5602 Bộ luật về Xe cộ bang California. http://dmv.ca.gov/vr/sell.htm

Ở nhiều nước bên châu Âu cũng tương tự như vậy. Mỹ thì em ko biết. Nhưng em ko tin có nước nào lại phạt chủ xe nếu người đó không cầm lái (trừ việc cho trẻ em chưa đến tuổi) như một số cụ trên này chém gió. Còn người mượn dù chưa có bằng nhưng trên tuổi thì vẫn là người chịu trách nhiệm, ko phải là chủ xe. Như vậy mới logic và em tin ở Việt Nam cũng vậy. Trên 18 tuổi lái xe dù là xe của ai thì anh/chị phải chịu trách nhiệm (và cho tất cả mọi hành vi khác của chính họ).
Cảnh sát đi tuần gặp xe vi phạm (đỗ trái phép, vượt đèn đỏ, không trả phí đường bộ, thậm chí gây tai nạn rồi bỏ chạy, v.v.), họ chỉ biết có biển số chứ có biết người lái xe là ai đâu. Vì vậy cho nên họ gửi giấy phạt về cho chủ xe - là người có tên trên đăng ký. Vì thế em mới nói nhà nước nó phạt chủ xe. Theo quy trình thì người nếu người chủ xe tự nguyện nộp phạt thì kg có vấn đề gì. Nhưng nếu chủ xe lại không nộp phạt vì bất kỳ lý do gì thì vụ việc sẽ được đưa ra tòa và chủ xe phải trình diện tại phiên xử. Nếu chủ xe cho rằng khi xe vi phạm là do người khác lái thì phải làm đơn yêu cầu tòa triệu tập cả người đó tới phiên xử. Và chủ xe chỉ không phải chịu trách nhiệm khi tòa xác định (tất nhiên là bằng các "biện pháp nghiệp vụ" trong phiên tòa) được rằng đúng là người lái vi phạm và hoàn toàn có lỗi; nếu không chủ xe vẫn phải chịu trách nhiệm liên đới. Tức là đối với nhà nước, người trước hết phải chịu trách nhiệm về vi phạm là chủ xe, còn trách nhiệm sau cùng thuộc về ai thì phải ra tòa. Quy định này là ở Điều 40001 Bộ luật Xe cộ. http://www.dmv.ca.gov/pubs/vctop/d17/vc40001.htm

Hihi, luật của Việt Nam mình so với luật của nước ngoài mới nhìn tưởng giống nhau, đọc kỹ thấy cũng khác phết đấy kụ ạ.
 
Chỉnh sửa cuối:

buiducmanh

Xe tải
Biển số
OF-81965
Ngày cấp bằng
5/1/11
Số km
208
Động cơ
415,784 Mã lực
Hôm đó là 26 Tết, đi qua đó cũng ái ngại thay cho thân phận người(s) xấu số và thân chủ.

Chúc cụ giải quyết mọi việc nhanh chóng và suôn sẻ!
 

SU-CAMRY

Xe tải
Biển số
OF-22282
Ngày cấp bằng
11/10/08
Số km
408
Động cơ
499,420 Mã lực
Vụ này khó chưa gặp bao giờ.
Cụ cứ từ từ rồi khoai sẽ nhừ
 

ducxit

Xe điện
Biển số
OF-16741
Ngày cấp bằng
27/5/08
Số km
2,543
Động cơ
534,523 Mã lực
Nơi ở
miền đất hứa
vụ này đòi tiền bảo hiểm thì em e rằng hơi bị khó
vì nếu để tầu hỏa đâm thì chắc do ko chấp hành tín hiệu đường sắt,ko giữ khoảng cách...bla...bla....
nói chung là vi phạm luật luật giao thông thì tầu nó mới đâm đc,chứ chấp hành nghiêm chỉnh sao nó đâm đc,trừ khi tàu bị chệch đường ray :D
thằng BH nó sẽ vin vào cớ người điều khiển vi phạm GT để từ chối bồi thường,hoặc bồi thường thì cũng rất ít
theo em thì nếu người cầm lái có GPLX thì đuơng nhiên bảo hiểm phải bồi thường nhưng bao nhiêu % thì em ko biết tùy theo từng trường hợp cụ thể có chế tài riêng. Mình mua bảo hiểm là để những lúc xảy ra việc như thế này thì mới mong bồi thường chứ nếu ko thì mua bảo hiểm làm gì?

Xin chia buồn cùng gia đình người xấu số và cụ chủ thớt!
 

sidecardesigner

Xe điện
Biển số
OF-61221
Ngày cấp bằng
8/4/10
Số km
4,233
Động cơ
478,888 Mã lực
Nơi ở
48B TT
Chia buồn cùng anh Cò ạ.. :(
Vậy mà em đang định mượn CRV của ông anh điểu đi chơi cho ló máu :P
 

ngocbhhd

Xe điện
Biển số
OF-32984
Ngày cấp bằng
5/4/09
Số km
2,352
Động cơ
500,870 Mã lực
Nơi ở
Những nơi có rượu & gái đẹp
vụ này đòi tiền bảo hiểm thì em e rằng hơi bị khó
vì nếu để tầu hỏa đâm thì chắc do ko chấp hành tín hiệu đường sắt,ko giữ khoảng cách...bla...bla....
nói chung là vi phạm luật luật giao thông thì tầu nó mới đâm đc,chứ chấp hành nghiêm chỉnh sao nó đâm đc,trừ khi tàu bị chệch đường ray :D
thằng BH nó sẽ vin vào cớ người điều khiển vi phạm GT để từ chối bồi thường,hoặc bồi thường thì cũng rất ít
Đấy là bên Cty chú thôi bên anh chi bình thường :P:P:P:P
 
Biển số
OF-77121
Ngày cấp bằng
5/11/10
Số km
418
Động cơ
425,898 Mã lực
Chia buồn cùng anh Cò ạ.. :(
Vậy mà em đang định mượn CRV của ông anh điểu đi chơi cho ló máu :P
cứ mượn đê, mie thớt đã để qua từ đời nào rồi còn móc lên cho ông cò lại xoắn hả
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top