- Biển số
- OF-435103
- Ngày cấp bằng
- 6/7/16
- Số km
- 1,081
- Động cơ
- 246,901 Mã lực
- Tuổi
- 29
Đầy nhưng e ko dám mua. Vì ko hiểu gì. Cũng k quen thợ.Cụ chốt out thì lên group out có mày đầy
Đang hỏi kn các cụ đó ạ
Đầy nhưng e ko dám mua. Vì ko hiểu gì. Cũng k quen thợ.Cụ chốt out thì lên group out có mày đầy
chuẩn cụ ạ, trước lần đầu mua e cũng nghĩ như cụ chủ, nhà đông người mua xe rộng cho thoải mái. Nhưng khổ nỗi đúng là năm tính ra đầu ngón tay đi đủ 7 ng. Mà lúc đi đủ thì lúc lên ai cũng bảo thôi ngồi cố hàng 2 đi 1 tí là đến cần gì xuống hàng 3 vừa chật vừa bí lật ghế lên lật xuống, thế là chen nhau ngồi hàng 2 mặc dù co hàng 3 . Hàng ngày đi làm thì chỉ mình e, sau thấy cồng kềnh quá, đi phố thì khó luồn lách, hơi dừng cái là có ng ra gõ cửa đuổi. Sau e chuyển về hatcback nhỏ đi gọn nhẹ, luồn lách dễ, tiết kiện nhiên liệu, mà mọi ng vẫn giữ thói quen chen chúc nhau ở hàng 2 ko bỏ đượcNhà ai cũng có đủ vợ chồng các con và ông bà. Chưa mua xe thì muốn xe đủ chỗ cho cả nhà. Nhưng thực tế cho thấy 1 năm dùng full 7c đc tầm 2-3 lần. Trong khi cả năm phải cõng con xe dài hơn, hàng 2 chật hơn, đầu tư cao hơn.
Nếu trong năm có 1 lần cần 7c cụ có thể đi thuê xe full suv cỡ fortuner. Sẽ tốt hơn là 5+2.
Cụ nghĩ thế thôi, nhiều nhà e biết cũng nhiều ng bán sedan đi để mua 5+2 hoặc 7 đấy ạ.chuẩn cụ ạ, trước lần đầu mua e cũng nghĩ như cụ chủ, nhà đông người mua xe rộng cho thoải mái. Nhưng khổ nỗi đúng là năm tính ra đầu ngón tay đi đủ 7 ng. Mà lúc đi đủ thì lúc lên ai cũng bảo thôi ngồi cố hàng 2 đi 1 tí là đến cần gì xuống hàng 3 vừa chật vừa bí lật ghế lên lật xuống, thế là chen nhau ngồi hàng 2 mặc dù co hàng 3 . Hàng ngày đi làm thì chỉ mình e, sau thấy cồng kềnh quá, đi phố thì khó luồn lách, hơi dừng cái là có ng ra gõ cửa đuổi. Sau e chuyển về hatcback nhỏ đi gọn nhẹ, luồn lách dễ, tiết kiện nhiên liệu, mà mọi ng vẫn giữ thói quen chen chúc nhau ở hàng 2 ko bỏ được
Bắt đầu là đầu tiên thôiBẩm các cụ.
Lên các nhóm hội thấy rao xe lướt đi 2-3 vạn giá cũng tương đối phù hợp. Nếu muốn mua thì phải bắt đầu như nào ạ. Có dịch vụ nào nhờ xem xe ko.
Em cảm ơn.
Nhà em thì ngược lại, không bao giờ có khái niệm chen chúc. Đi tầm chục km ngồi cố đã thấy khó chịu. Chỉ chen chúc khi đi tầm 2,3km. Nhưng nhà em cũng chỉ đang chạy sedan 5 chỗ vì đơn giản nhà em 4 người. Nhà anh chị có 7 chỗ rồi. Ông bà 2 bên có các anh chị lo. Còn như cụ gì nói đi thuê xe 7 chỗ thì ai có xe rồi bảo đi thuê tự lái càng ngại. Thuê có lái có khi còn thuê.chuẩn cụ ạ, trước lần đầu mua e cũng nghĩ như cụ chủ, nhà đông người mua xe rộng cho thoải mái. Nhưng khổ nỗi đúng là năm tính ra đầu ngón tay đi đủ 7 ng. Mà lúc đi đủ thì lúc lên ai cũng bảo thôi ngồi cố hàng 2 đi 1 tí là đến cần gì xuống hàng 3 vừa chật vừa bí lật ghế lên lật xuống, thế là chen nhau ngồi hàng 2 mặc dù co hàng 3 . Hàng ngày đi làm thì chỉ mình e, sau thấy cồng kềnh quá, đi phố thì khó luồn lách, hơi dừng cái là có ng ra gõ cửa đuổi. Sau e chuyển về hatcback nhỏ đi gọn nhẹ, luồn lách dễ, tiết kiện nhiên liệu, mà mọi ng vẫn giữ thói quen chen chúc nhau ở hàng 2 ko bỏ được
Nhưng sau đó vẫn ko dùng hàng 3 mấy đâu nhất là 5+2. Do vậy e khuyên cụ hoặc mua 5 chỗ cho rộng rãi, hoặc full 7 chỗ như kiểu carnival innova ấy. Rồi cụ xem.Cụ nghĩ thế thôi, nhiều nhà e biết cũng nhiều ng bán sedan đi để mua 5+2 hoặc 7 đấy ạ.
Việc ngồi chen ở hàng 2 thì cũng tuỳ nhà. Nhưng e thấy đa số các nhà đi đông người sẽ đi 2 con xe. Kiểu 1 con sedan hoặc cuv chồng đi làm, 1 con nhỏ nhỏ hạng A/B vợ đi chợ đón con. Nên cơ bản đi 2 xe là đủ chỗ hết cho cả đại gia đình. Nhưng trường hợp đi full cả nhà cũng hiếm xảy ra.chuẩn cụ ạ, trước lần đầu mua e cũng nghĩ như cụ chủ, nhà đông người mua xe rộng cho thoải mái. Nhưng khổ nỗi đúng là năm tính ra đầu ngón tay đi đủ 7 ng. Mà lúc đi đủ thì lúc lên ai cũng bảo thôi ngồi cố hàng 2 đi 1 tí là đến cần gì xuống hàng 3 vừa chật vừa bí lật ghế lên lật xuống, thế là chen nhau ngồi hàng 2 mặc dù co hàng 3 . Hàng ngày đi làm thì chỉ mình e, sau thấy cồng kềnh quá, đi phố thì khó luồn lách, hơi dừng cái là có ng ra gõ cửa đuổi. Sau e chuyển về hatcback nhỏ đi gọn nhẹ, luồn lách dễ, tiết kiện nhiên liệu, mà mọi ng vẫn giữ thói quen chen chúc nhau ở hàng 2 ko bỏ được
Nói như cụ thì chả ai mua xe cũ làm gì, cứ mới cho sướngNếu mua xe lướt 1-2 năm, 2-3v thì yên tâm hơn nhưng thực sự ko bõ. Cụ mua của thợ thì giá bớt đc so với đập hộp 10-15%, gặp đc ng dùng thì bớt đc 15-20% so với giá mới nhưng cực kỳ khó gặp có khi tìm cả năm ko thấy. Chưa kể cụ vẫn sẽ bị gánh rủi ro của xe cũ. Mức giảm này tính ra có khi chỉ mấy chục triệu đến hơn trăm triệu. Thực sự ko quá nhiều so với giá trị cả con xe.
Nếu cụ mua xe lần 1-2, ít k/n xe cộ, thì nên mua mới, đập hộp cho sướng.
Đúng là ít khi đi full 7, nhưng lúc đi đủ về quê về quán 100 km đổ lại chả nhẽ đi thuê xe, khi nhà đã có xe. Rất ngại.Nhưng sau đó vẫn ko dùng hàng 3 mấy đâu nhất là 5+2. Do vậy e khuyên cụ hoặc mua 5 chỗ cho rộng rãi, hoặc full 7 chỗ như kiểu carnival innova ấy. Rồi cụ xem.
Giới thiệu cho cụ salon của siêu chã of liệu có đủ cho cụ tin tưởng chưa?Bẩm các cụ.
Lên các nhóm hội thấy rao xe lướt đi 2-3 vạn giá cũng tương đối phù hợp. Nếu muốn mua thì phải bắt đầu như nào ạ. Có dịch vụ nào nhờ xem xe ko.
Em cảm ơn.
Cụ chốt rồi thì thôi chứ nghe quả đi ít vất hầm với full 7 người tiêu chuẩn kép thì phải trải qua mới rút được dây kinh nghiệm.Cụ nghĩ thế thôi, nhiều nhà e biết cũng nhiều ng bán sedan đi để mua 5+2 hoặc 7 đấy ạ.
Ngại tìm chỗ thuê được xe 7 chỗ, ngại xe đểu cọc cạch, ngại xe bẩn, k tiện nghi như xe nhà, tiền chỉ là vấn đề cuối cùng.Ngại mất tiền thuê hay sao cụ?
Th của cụ thì có lẽ cần giải thích khác. Đội thay đh họ làm khoán cv, 1 ngày phải xong bn cái, nên họ chỉ quan tâm đến việc đó thôi. Họ k làm hoàn hảo, theo con mắt cụ, chứ k phải họ làm k tốt.Sao nhà mình cái khái niệm “thợ” nó chán nhỉ, lĩnh vực nào cũng bị kêu? Thớt bên thì sửa điều hoà, thớt này thì … chỗ nào cũng vô trách nhiệm, chỉ tìm cách “lừa”, hay “lợi dụng” khách hàng để lấy tiền. Có vẻ nó ăn vào máu/ bản chất người nhà ta(?) rồi hay sao. Sự trung thực là xa xỉ, vậy tương lai phát triển của đất nước sẽ ra sao?. Thưa các Cụ, chúng ta tự biết,… và thế giới/đối tác người ta cũng biết.
Nhà em mấy hôm nay thợ (Ct nước sạch) đến đục, tháo tung lên để thay đh nước (said thay định kỳ), hôm họ đục, thay em ko ở nhà. Qua thợ quay lại định lắp, thì ngay sau chỗ đh nước, khoảng 40cm, là một đống ren, cút, đủ các thứ hoen rỉ, nước thì rò ra,.. mà thợ định lấp. Em hỏi sao khi thay, ko thay luôn đoạn kia, họ nói sau đh ko phải trách nhiệm của họ, thay phải mất tiền, và đội đi lấp ko làm được. Gọi công ty thì chịu (ko biết số, mà gọi cũng còn lâu,..) cuối cùng em gọi cậu thợ đã làm cho nhà trước đây, may nó đang gần, chạy qua, … em đi mua các loại cút,ống nối chuẩn Hdpe, có 70 nghìn, nó lắp 5 phút là xong. Mà bây giờ đồ ông nhựa Hdpe làm rất thích, đủ hết các loại, ko phải hàn nhiệt nhé, là rất dễ, rất khít. Em đưa cậu thợ 5 lít, để duy trì liên hệ, khi cần, ới cái là có người ngay. Ở đây, ý em nói, hôm thay đh, họ có thể thay luôn cho khách, nếu cần thông báo thu thêm, đó mới là thợ.
Vâng Cụ, em có thắc mắc gì đâu. Ý em chỉ là, là thợ phải/ nên làm những việc như vậy.Th của cụ thì có lẽ cần giải thích khác. Đội thay đh họ làm khoán cv, 1 ngày phải xong bn cái, nên họ chỉ quan tâm đến việc đó thôi. Họ k làm hoàn hảo, theo con mắt cụ, chứ k phải họ làm k tốt.
Em mua 3 đời xe lướt, làm y như cụEm cũng mua xe cũ mấy lần. Có lần bị cắt tiết rồi nên cũng có tí kinh nghiệm. Theo em cụ thích xe gì thì lên facebook vào group đấy tìm hiểu. Làm cái list như sau:
1. Ưu tiên mua xe dưới 5 tuổi. Xe không có lịch sử hãng đến thời điểm mua thì next luôn. Không có lịch sử chỉ có 2 loại: 1 là chạy nhiều hết bảo hành, 2 là tiết kiệm sợ chi phí (trong khi bảo hành là quyền lợi, cái xe k chăm sóc đàng hoàng thì làm gì có chuyện xe tốt).
2. Hạn chế tối đa mua xe độ đẽo linh tinh, càng nguyên bản càng tốt. Tay nghề thợ độ VN không cao, k biết can thiệp vào hệ thống điện đóm xe kiểu gì, mua sau tốt nhất không nên dây.
3. Nếu mua xe quá 5 tuổi thì ưu tiên xe có lịch sử sửa chữa đầy đủ. Nếu ra salon thì cứ salon nào rẻ ta mua, vì đằng nào cũng bị thịt cả. Check cẩn thận vào. Salon to nhiều khi giá không tốt bằng salon nhỏ, google xem salon đó có phốt gì không. Về cơ bản đừng tin cam kết salon làm gì. Làm văn bản cho chắc, có gì tung lên bóc phốt.
4. Về cơ bản xe đẹp, lịch sử rõ ràng giá sẽ cao. Tiền nào của nấy. Xe cùng đời rẻ quá không nên mua, trừ phi cụ biết chủ xe vỡ nợ (cái này hầu như không đến lượt anh em mình đâu). Thấy được con xe đẹp, giá hơi cao (nhưng vẫn rẻ hơn salon) thì chốt luôn, không là mất.
5. Mua gì thì mua kiếm ông bạn có chuyên môn xe đi cùng. 4 mắt vẫn tốt hơn 2 mắt. Nếu mua xe còn bảo hành thì chả cần, cứ vào hãng để check và bảo hành tiếp. Nhớ lấy sổ bảo hành, chuyển thông tin bảo hành đầy đủ.
6. Về km thì nếu không có lịch sử bảo hành thì không nên tin. Salon luôn tua đảm bảo mức 1 vạn km/năm. Xe nào không tua thì họ đã khoe luôn rồi. Cứ xác định số km phải gấp rưỡi, gấp đôi cho đỡ sốc. Luôn nhớ kỹ khi ra salon chúng ta luôn là gà. Cố gắng bị cắt tiết càng ít càng tốt. Mua giá nào thì là đều bị đắt cả thôi.
Hỏi thì chả giải quyết được gì, tốt nhất cụ nhờ anh em họ hàng cụ ai có xe đó, người ta sẽ quen thợ và nhở thợ họ kiểm tra choĐầy nhưng e ko dám mua. Vì ko hiểu gì. Cũng k quen thợ.
Đang hỏi kn các cụ đó ạ
Truyền thống yêu trạng Quỳnh, đọc ba gai tú xuất cười khành khạch nên nó thếSao nhà mình cái khái niệm “thợ” nó chán nhỉ, lĩnh vực nào cũng bị kêu? Thớt bên thì sửa điều hoà, thớt này thì … chỗ nào cũng vô trách nhiệm, chỉ tìm cách “lừa”, hay “lợi dụng” khách hàng để lấy tiền. Có vẻ nó ăn vào máu/ bản chất người nhà ta(?) rồi hay sao. Sự trung thực là xa xỉ, vậy tương lai phát triển của đất nước sẽ ra sao?. Thưa các Cụ, chúng ta tự biết,… và thế giới/đối tác người ta cũng biết.
Nhà em mấy hôm nay thợ (Ct nước sạch) đến đục, tháo tung lên để thay đh nước (said thay định kỳ), hôm họ đục, thay em ko ở nhà. Qua thợ quay lại định lắp, thì ngay sau chỗ đh nước, khoảng 40cm, là một đống ren, cút, đủ các thứ hoen rỉ, nước thì rò ra,.. mà thợ định lấp. Em hỏi sao khi thay, ko thay luôn đoạn kia, họ nói sau đh ko phải trách nhiệm của họ, thay phải mất tiền, và đội đi lấp ko làm được. Gọi công ty thì chịu (ko biết số, mà gọi cũng còn lâu,..) cuối cùng em gọi cậu thợ đã làm cho nhà trước đây, may nó đang gần, chạy qua, … em đi mua các loại cút,ống nối chuẩn Hdpe, có 70 nghìn, nó lắp 5 phút là xong. Mà bây giờ đồ ông nhựa Hdpe làm rất thích, đủ hết các loại, ko phải hàn nhiệt nhé, là rất dễ, rất khít. Em đưa cậu thợ 5 lít, để duy trì liên hệ, khi cần, ới cái là có người ngay. Ở đây, ý em nói, hôm thay đh, họ có thể thay luôn cho khách, nếu cần thông báo thu thêm, đó mới là thợ.
Xe e cũng 5+2 thấy ít dùng, nhưng khi ko dùng hàng 3 thì đẩy hàng 2 xuống ngồi rất sướngĐúng là ít khi đi full 7, nhưng lúc đi đủ về quê về quán 100 km đổ lại chả nhẽ đi thuê xe, khi nhà đã có xe. Rất ngại.
Dòng 5+ 2 thì k cần dựng hàng 3, để nguyên thì cốp rộng, 3 đứa trẻ con 7 8 tuổi có thể xuống đó nằm cũng được.