Em cũng mua xe cũ mấy lần. Có lần bị cắt tiết rồi nên cũng có tí kinh nghiệm. Theo em cụ thích xe gì thì lên facebook vào group đấy tìm hiểu. Làm cái list như sau:
1. Ưu tiên mua xe dưới 5 tuổi. Xe không có lịch sử hãng đến thời điểm mua thì next luôn. Không có lịch sử chỉ có 2 loại: 1 là chạy nhiều hết bảo hành, 2 là tiết kiệm sợ chi phí (trong khi bảo hành là quyền lợi, cái xe k chăm sóc đàng hoàng thì làm gì có chuyện xe tốt).
2. Hạn chế tối đa mua xe độ đẽo linh tinh, càng nguyên bản càng tốt. Tay nghề thợ độ VN không cao, k biết can thiệp vào hệ thống điện đóm xe kiểu gì, mua sau tốt nhất không nên dây.
3. Nếu mua xe quá 5 tuổi thì ưu tiên xe có lịch sử sửa chữa đầy đủ. Nếu ra salon thì cứ salon nào rẻ ta mua, vì đằng nào cũng bị thịt cả. Check cẩn thận vào. Salon to nhiều khi giá không tốt bằng salon nhỏ, google xem salon đó có phốt gì không. Về cơ bản đừng tin cam kết salon làm gì. Làm văn bản cho chắc, có gì tung lên bóc phốt.
4. Về cơ bản xe đẹp, lịch sử rõ ràng giá sẽ cao. Tiền nào của nấy. Xe cùng đời rẻ quá không nên mua, trừ phi cụ biết chủ xe vỡ nợ (cái này hầu như không đến lượt anh em mình đâu). Thấy được con xe đẹp, giá hơi cao (nhưng vẫn rẻ hơn salon) thì chốt luôn, không là mất.
5. Mua gì thì mua kiếm ông bạn có chuyên môn xe đi cùng. 4 mắt vẫn tốt hơn 2 mắt. Nếu mua xe còn bảo hành thì chả cần, cứ vào hãng để check và bảo hành tiếp. Nhớ lấy sổ bảo hành, chuyển thông tin bảo hành đầy đủ.
6. Về km thì nếu không có lịch sử bảo hành thì không nên tin. Salon luôn tua đảm bảo mức 1 vạn km/năm. Xe nào không tua thì họ đã khoe luôn rồi. Cứ xác định số km phải gấp rưỡi, gấp đôi cho đỡ sốc. Luôn nhớ kỹ khi ra salon chúng ta luôn là gà. Cố gắng bị cắt tiết càng ít càng tốt. Mua giá nào thì là đều bị đắt cả thôi.