Cứ ra công an mà phang thôi cụ !
chủ tài khoản mà chết thì cũng phức tạp cụ nhỉ?Vẫn có thông tin của người lập tài khoản mà cụ.
Trừ khi người lập tài khoản chết hoặc sang nước khác rồi thì mới không lấy được.
Bank có quy định rồi cụ và khi mình làm lệnh tra soát thì họ chỉ có cách là thông báo NH người nhận về vụ việc là chấm hết khi mà người nhận k hợp tác thì lúc đó vụ việc ra công an thôi vì NH bên kia cũng k tự thu hồi khoản tiền ở TK người nhận được. Trước tết e cũng chuyển nhầm 4tr nhưng sau 2 ngày người nhận bank trả lại e. Cái món chuyển nhầm hay xảy ra ở NH bé vì STK đẹp hay miễn phí hoặc NH lớn mà đăng kí tên để nhập nhanh bấm nhầm 1,2 con số mà bất cẩn k đọc tên người hoặc bấm tên người k đọc lại STK là hẹo.e có bảo bank tự ý back tiền đâu, ý của e là hệ thống bank có giải pháp nào khắc phục bất cập này hay ko thôi? cái này chưa nghĩ ra. Đẩy cho công an xử lý thì trẻ con cũng nghĩ được, mà ai cũng hiểu ngầm là mất phí nhiều. Ví dụ của cụ thì nó cũng giống trường hợp chuyển nhầm thôi, nếu xảy ra việc đó bank có cách nào giải quyết ko? e nghĩ là bank họ lại đẩy cho công an thôi.
Giờ e lại ví dụ lại là ông A vừa chuyển tiền cho ông B làm việc gì đó 1 tỷ, chuyển xong mới biết bị ông B lừa (biết là bị lừa chắc chắn rồi), trường hợp này nếu ông A khiếu nại với Bank, thì Bank có cách nào ngăn chặn ông B tẩu tán tiền bẩn kia ko hay lại đẩy cho công an xử lý như thường lệ? Ông A ngu thì đúng rồi, Bank bảo bó tay thì cũng đành vậy rồi, còn chờ công an giải quyết thì có khi ông A đi tự tử rồi. Đây nó là bất cập tồn tại nhiều năm và chưa có cách nào ngăn chặn nhanh hơn.
Thế nếu em mua hàng của cụ, mua xong nhận hàng (thỏa thuận miệng, kiểu anh em ngồi với nhau xong bảo tao bán cho mày cái này - ví dụ cái túi chẳng hạn, giá chỉ 100M, ko cần 1 tỉ), chuyển xong em ra bank báo em chuyển nhầm và yêu cầu back lại.e có bảo bank tự ý back tiền đâu, ý của e là hệ thống bank có giải pháp nào khắc phục bất cập này hay ko thôi? cái này chưa nghĩ ra. Đẩy cho công an xử lý thì trẻ con cũng nghĩ được, mà ai cũng hiểu ngầm là mất phí nhiều. Ví dụ của cụ thì nó cũng giống trường hợp chuyển nhầm thôi, nếu xảy ra việc đó bank có cách nào giải quyết ko? e nghĩ là bank họ lại đẩy cho công an thôi.
Giờ e lại ví dụ lại là ông A vừa chuyển tiền cho ông B làm việc gì đó 1 tỷ, chuyển xong mới biết bị ông B lừa (biết là bị lừa chắc chắn rồi), trường hợp này nếu ông A khiếu nại với Bank, thì Bank có cách nào ngăn chặn ông B tẩu tán tiền bẩn kia ko hay lại đẩy cho công an xử lý như thường lệ? Ông A ngu thì đúng rồi, Bank bảo bó tay thì cũng đành vậy rồi, còn chờ công an giải quyết thì có khi ông A đi tự tử rồi. Đây nó là bất cập tồn tại nhiều năm và chưa có cách nào ngăn chặn nhanh hơn.
Thêm 1 lý do để hạn chế chuyển khoản trên Điện thoại, bác ạ.Chúc cụ may mắn. Chuyển nhiều tiền mà cụ bất cẩn nhỉ
Chuyển cho họ 50% thì lại nhanh quáCòn muốn nhanh nữa thì nhắn tin là cho họ 50% số tiền chuyển nhầm
Cụ ra ngân hàng để xin xác nhận là đã ck vào tk đó số tiền trên, nếu ngân hàng liên hệ với người kia rồi mà họ ko hợp tác thì càng tốt nữa. Sau đó ra CA quận trình báo sự việc, nếu quen biết thì càng tốt...Thưa các Cụ, các Mợ!
Tình hình là vào hồi 7h27 ngày 27/1 e đã chuyển nhầm từ Vietinbank vào 01 tài khoản MB số tiền 299,000,000đ. Sau khi phát hiện nhầm e đã chủ động chuyển thêm 03 lần mỗi lần 10,000đ với lời nhắn vui lòng hợp tác và để lại số ĐT liên hệ nhưng không có hồi âm.
Ngày 3/2 e đã ra PGD Cửa Nam chi nhánh Ba Đình Hà Nội làm tra soát gửi MB.
Ngày 5/2 e nhận được kết quả từ PGD là bên MB không liên hệ được với khách hàng.
Đến đây e xác định phải nhờ đến pháp luật và đó là lý do để mở thớt với mục đich là Cụ, Mợ nào biết chỗ hoặc làm được việc đòi tiền thì liên hệ với e vào chỗ kín để trao đổi hoặc qua số điện thoại 0913570128 ( e rất bận không có thời gian nên cần nhờ giúp).
Đến giờ này cụ vẫn còn lý luận cùn nhỉ. Vậy theo cụ thì gặp trường hợp này Bank giải quyết ra sao?nói như mấy cụ trên thì bất cập này sẽ tồn tại mãi mãi à
Nếu chuyển nhầm vào ông trên có mỗi số TK, dưới có nhõn đôi tông lì thì lấy cũng lâu cụ ạ. Số tiền lại không nhỏ.Chuẩn rồi.
Chỉ cần cụ chủ bỏ thời gian, kiên trì, quyết tâm làm bài bản thì 99% sẽ lấy lại ko thiếu một xu.
thế cụ thử đề xuất giải pháp xem thế nào?nói như mấy cụ trên thì bất cập này sẽ tồn tại mãi mãi à
Thế theo cụ, làm như cụ là đúng hay là sai? Bank sẽ phải có 1 đội điều tra, đủ nghiệp vụ của cơ quan công an để biết rằng đó là đúng hay sai.nói như mấy cụ trên thì bất cập này sẽ tồn tại mãi mãi à
có đấy cụ, vừa có e gái mất 200 củ vì bị lừa xong nhảy sông tự tử xong. Vụ này lên báo đợt tếtThế nếu em mua hàng của cụ, mua xong nhận hàng (thỏa thuận miệng, kiểu anh em ngồi với nhau xong bảo tao bán cho mày cái này - ví dụ cái túi chẳng hạn, giá chỉ 100M, ko cần 1 tỉ), chuyển xong em ra bank báo em chuyển nhầm và yêu cầu back lại.
Trường hợp đó cụ nghĩ xử lý như thế nào. Nếu cụ là bank, là người bán, là người mua???
Lừa đảo thì ra công an, cụ ra công an trình báo, mở hồ sơ rồi làm việc tiếp.
Bank làm đúng chức năng nhiệm vụ của họ, là thực hiện giao dịch thanh toán, ghi có, nợ cho các giao dịch hợp pháp, hợp lệ.
Bank mà định làm luôn điều tra viên hay thẩm phán thì đi tù ngay và luôn ý chứ. Còn lừa hay ko lừa thì ko đến lượt bank giải quyết cụ ạ. Bank ko phải cơ quan điều tra cũng ko phải viện kiểm sát hay thẩm phán để biết Lừa đảo là chắc chắn rồi, hay chuyển đúng chuyển sai như cụ quả quyết.
Ngay trên này, đầy ông mở topic kêu la y như mình là nạn nhân khổ sở lắm, đến lúc sau mới lòi ra hóa ra thương vay khóc mướn hoặc chính ông ý mới là người lừa đảo hoặc động cơ xấu. Còn cụ yên tâm, ko ai tự tử được đâu, chỉ toàn tự nghĩ hay tự dựng ra thôi.
cụ xin info của chủ tk nhận từ bank rồi mang các bằng chứng như sao kê, chụp màn hình banking, những thứ bank cung cấp rồi tìm đến công an nơi người nhận cư trú để báoThưa các Cụ, các Mợ!
Tình hình là vào hồi 7h27 ngày 27/1 e đã chuyển nhầm từ Vietinbank vào 01 tài khoản MB số tiền 299,000,000đ. Sau khi phát hiện nhầm e đã chủ động chuyển thêm 03 lần mỗi lần 10,000đ với lời nhắn vui lòng hợp tác và để lại số ĐT liên hệ nhưng không có hồi âm.
Ngày 3/2 e đã ra PGD Cửa Nam chi nhánh Ba Đình Hà Nội làm tra soát gửi MB.
Ngày 5/2 e nhận được kết quả từ PGD là bên MB không liên hệ được với khách hàng.
Đến đây e xác định phải nhờ đến pháp luật và đó là lý do để mở thớt với mục đich là Cụ, Mợ nào biết chỗ hoặc làm được việc đòi tiền thì liên hệ với e vào chỗ kín để trao đổi hoặc qua số điện thoại 0913570128 ( e rất bận không có thời gian nên cần nhờ giúp).
Chuẩn cụ họ cố tình tiêu thì cũng lấy lại bằng niềm tin thế nên giờ chỉ hi vọng là người nhận tiền k đk báo biến động số dư nên k biết.Nếu chuyển nhầm vào ông trên có mỗi số TK, dưới có nhõn đôi tông lì thì lấy cũng lâu cụ ạ. Số tiền lại không nhỏ.
Dễ mà, cho bank thêm quyền hạn là được thôi chứ sao. Quan trọng có là ai cho họ quyền thôithế cụ thử đề xuất giải pháp xem thế nào?
nếu khách hàng nào chuyển tiền xong, đầy đủ mọi thủ tục an ninh, số tk nhận hợp lệ mọi thứ vvv, rồi đến báo bank là em nhầm đòi nó back lại ư? thế thì thằng nào bán hàng hẳn sẽ vỡ mồm, và nv bank chắc ngập mồm trong các loại khiếu nại
Đúng rồi cụ, nếu rơi vào những TK đặc biệt, tình huống đặc biệt thì rất khó (tỉ lệ thấp).Nếu chuyển nhầm vào ông trên có mỗi số TK, dưới có nhõn đôi tông lì thì lấy cũng lâu cụ ạ. Số tiền lại không nhỏ.