Em nghĩ bank không có phương án vì về cơ bản nó là giao dịch hợp lệ rồi. Công việc và nghĩa vụ của họ là giúp khách hàng chuyển tiền đi thành công. Còn sau đó thì nếu chuyển nhầm, chuyển sai thì là việc của khách hàng rồi, chính ngân hàng cũng đâu có biết là khách chuyển sai thật hay giả. Họ hỗ trợ liên hệ với bên nhận là việc hỗ trợ thêm của họ chứ không phải nghĩa vụ của họ. Ngay cả ngân hàng nếu chuyển nhầm cho khách, họ cũng không được quyền tự chuyển lại tiền của khách hàng về tài khoản ngân hàng cơ mà.Bất cập này tồn tại lâu và xảy ra nhiều từ số tiền ít đến rất to mà hệ thống Bank ko tự giải quyết cho khách hàng được nhỉ. Vẫn biết là lỗi khách hàng trước, nhưng bank cũng chẳng có phương án nào hỗ trợ để khắc phục.
Ví dụ giờ cụ mua hàng xong xuôi lại chạy ra ngân hàng kêu chuyển nhầm rồi nhờ ngân hàng đòi lại tiền đã trả cho người bán, ngân hàng mà cưỡng chế đòi lại tiền thì thành vi phạm pháp luật. Nên muốn họ hỗ trợ gì thì cụ phải chứng minh được mình chuyển sai với cơ quan chức năng, phải có tráp tòa án, hoặc quyết định từ luật pháp yêu cầu khóa tài khoản, phong tỏa tài khoản hay xung công.... thôi.