[ATGT] Mười điểm cần lưu ý khi chạy xe trên cao tốc.

Taplai74

Xe máy
Biển số
OF-339102
Ngày cấp bằng
18/10/14
Số km
93
Động cơ
276,649 Mã lực
Thực ra nếu đường chỉ có 1 làn, cụ nào thích vượt em nhường ngay, chắc gì vượt rồi đã nhanh hơn e ợ. Thực tế đã mấy lần e được chứng kiến khi đi đường phả lại từ Sao Đỏ về phía Bắc Ninh. Mấy cụ xe con kéo còi, nháy pha xin vượt, em cho vượt ngay, đỡ sốt ruột. Nhưng em thấy các bác xe khách đi đứng hiền lành không vượt, không kéo còi hơi cũng chẳng đập thùng kéo còi mồm, em dự mấy bác xe con vừa vượt em chắc lành ít dữ nhiều. Quả nhiên đi thêm chưa đầy vài km đã thấy đủ mặt các bác xếp thành hàng dọc sát mép phải đường rồi ợ. Tuy nhiên, khi trên đường cao tốc lại khác. Bác thích vượt? bác cứ vào làn còn trống mà vượt, cớ gì cứ phải phiền người khác? Em vượt trên đường cao tốc em cũng làm vậy, chỉ lưu ý nháy đèn, bấm còi thông báo để xe trước biết.
Ngày trước đi học, thầy giáo có kể câu chuyện, đoàn tàu hòa kéo còi chuẩn bị băng qua đường phố. Rào chắn đang kéo ngang đường, mọi người dừng lại cả. Duy có một anh 2b rú ga kéo còi, lách qua khe hở hẹp đầu rào chắn, phóng vượt qua mũi tàu sang phía bên kia đường. Sang được bên kia anh ta sẽ làm gì? anh giảm tốc độ và lững thững đi tiếp. Nếu có ai đó hỏi: anh có việc gì gấp không, tài sao phải vội vàng vượt qua mũi tàu để làm gì. Chắc anh ta sẽ trả lời là: chẳng có việc gì gấp cả, éo biết tại sao lại làm thế.[/QUOTE]
Cụ nói chuẩn , cao tốc mà ko vượt thì cứ bám đuôi nhau cũng nguy hiểm không kém. Nên muốn vượt cứ vào Lan trong mà vượt
 

xecontrau

Xe tải
Biển số
OF-306855
Ngày cấp bằng
7/2/14
Số km
444
Động cơ
304,793 Mã lực
Thực ra nếu đường chỉ có 1 làn, cụ nào thích vượt em nhường ngay, chắc gì vượt rồi đã nhanh hơn e ợ. Thực tế đã mấy lần e được chứng kiến khi đi đường phả lại từ Sao Đỏ về phía Bắc Ninh. Mấy cụ xe con kéo còi, nháy pha xin vượt, em cho vượt ngay, đỡ sốt ruột. Nhưng em thấy các bác xe khách đi đứng hiền lành không vượt, không kéo còi hơi cũng chẳng đập thùng kéo còi mồm, em dự mấy bác xe con vừa vượt em chắc lành ít dữ nhiều. Quả nhiên đi thêm chưa đầy vài km đã thấy đủ mặt các bác xếp thành hàng dọc sát mép phải đường rồi ợ. Tuy nhiên, khi trên đường cao tốc lại khác. Bác thích vượt? bác cứ vào làn còn trống mà vượt, cớ gì cứ phải phiền người khác? Em vượt trên đường cao tốc em cũng làm vậy, chỉ lưu ý nháy đèn, bấm còi thông báo để xe trước biết.
Ngày trước đi học, thầy giáo có kể câu chuyện, đoàn tàu hòa kéo còi chuẩn bị băng qua đường phố. Rào chắn đang kéo ngang đường, mọi người dừng lại cả. Duy có một anh 2b rú ga kéo còi, lách qua khe hở hẹp đầu rào chắn, phóng vượt qua mũi tàu sang phía bên kia đường. Sang được bên kia anh ta sẽ làm gì? anh giảm tốc độ và lững thững đi tiếp. Nếu có ai đó hỏi: anh có việc gì gấp không, tài sao phải vội vàng vượt qua mũi tàu để làm gì. Chắc anh ta sẽ trả lời là: chẳng có việc gì gấp cả, éo biết tại sao lại làm thế.
Cụ nói chuẩn , cao tốc mà ko vượt thì cứ bám đuôi nhau cũng nguy hiểm không kém. Nên muốn vượt cứ vào Lan trong mà vượt[/QUOTE]
Theo cháu trên đường cao tốc có nhiều làn thì ai vượt phải chủ động quan sát, bật tín hiệu, chuyển làn... việc chủddoonhj vượt sẽ do người cần vượt phân tich tình hình và quyết định thực hiện chứ sao lại bắt người đang đi bình thường xử lý, tránh ra cho mình vượt Khong hiểu sao mọi người cứ cho là chạy nhanh phải ở làn trong ...nếu vượt phải vượt bên trái ... cháu thấy chả khác gì nhau
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,187
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Theo cháu trên đường cao tốc có nhiều làn thì ai vượt phải chủ động quan sát, bật tín hiệu, chuyển làn... việc chủddoonhj vượt sẽ do người cần vượt phân tich tình hình và quyết định thực hiện chứ sao lại bắt người đang đi bình thường xử lý, tránh ra cho mình vượt Khong hiểu sao mọi người cứ cho là chạy nhanh phải ở làn trong ...nếu vượt phải vượt bên trái ... cháu thấy chả khác gì nhau
Khác nhau đó cụ. Những chỗ nhập làn (thường là bên phải), nếu cụ đi nhanh thì khả năng va chạm với xe nhập làn cao hơn.
Nếu cụ muốn ra khỏi cao tốc, cụ cũng phải chuyển làn phải và đương nhiên cũng phải giảm tốc độ.
Các xe hư hỏng phải đỗ tạm ở làn khẩn cấp cũng là bên phải.
 

xecontrau

Xe tải
Biển số
OF-306855
Ngày cấp bằng
7/2/14
Số km
444
Động cơ
304,793 Mã lực
Khác nhau đó cụ. Những chỗ nhập làn (thường là bên phải), nếu cụ đi nhanh thì khả năng va chạm với xe nhập làn cao hơn.
Nếu cụ muốn ra khỏi cao tốc, cụ cũng phải chuyển làn phải và đương nhiên cũng phải giảm tốc độ.
Các xe hư hỏng phải đỗ tạm ở làn khẩn cấp cũng là bên phải.
Vâng, những chỗ giao cắt đối với đường cao tốc, đường gom phải được thiết kế chạy song song với đường cao tốc với tốc độ tối đa của đường cao tốc chứ không cắt vuông góc, đồng thời có thể đường gom nhập làn từ bên trái chứ không nhất thiết cứ phải là bên phải
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,187
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Vâng, những chỗ giao cắt đối với đường cao tốc, đường gom phải được thiết kế chạy song song với đường cao tốc với tốc độ tối đa của đường cao tốc chứ không cắt vuông góc, đồng thời có thể đường gom nhập làn từ bên trái chứ không nhất thiết cứ phải là bên phải
Đường cao tốc không có đường gom nhập làn từ bên trái cụ ạ, trừ phi cụ ở Anh, Sinh.. Nếu hết đường cao tốc thì ko nói vì lúc đó người ta cũng hạn chế còn 80-60-40..
 

Taplai74

Xe máy
Biển số
OF-339102
Ngày cấp bằng
18/10/14
Số km
93
Động cơ
276,649 Mã lực
Khác nhau đó cụ. Những chỗ nhập làn (thường là bên phải), nếu cụ đi nhanh thì khả năng va chạm với xe nhập làn cao hơn.
Nếu cụ muốn ra khỏi cao tốc, cụ cũng phải chuyển làn phải và đương nhiên cũng phải giảm tốc độ.
Các xe hư hỏng phải đỗ tạm ở làn khẩn cấp cũng là bên phải.
Đối với cao tốc không có qui Định tốc độ từng làn thì cụ vượt bên nào cũng đc, tất nhiên cụ quan sát Làn bên ko có xe phía trước và sau, không phải là đoạn có lối rẽ nhập làn, tách làn
 

senhong

Xe tăng
Biển số
OF-181022
Ngày cấp bằng
19/2/13
Số km
1,475
Động cơ
350,826 Mã lực
Đối với cao tốc không có qui Định tốc độ từng làn thì cụ vượt bên nào cũng đc, tất nhiên cụ quan sát Làn bên ko có xe phía trước và sau, không phải là đoạn có lối rẽ nhập làn, tách làn
Cũng chả biết nói thế nào với luật giao thông ở Việt Nam! Ngẫm mà buồn,luật tham gia giao thông nhiều lúc chả biết mình đúng hay sai,cứ phải tranh cãi,cãi nhau.( cũng như vụ vượt phải ở cao tốc)
Hôm nay em đi Bản Lác ,bị quá tốc độ ,đã chú ý nhìn mà vẫn dính( lúc về em để ý biển vướng cây ) công an thì rình rập ,ko đàng hoàng chút nào, mất tiền mà thấy chán quá( ko phải là tiếc tiền, mà thấy nó chẳng đâu vào với đâu):(:(:(
 

senhong

Xe tăng
Biển số
OF-181022
Ngày cấp bằng
19/2/13
Số km
1,475
Động cơ
350,826 Mã lực
Chào các cụ,tình hình là hôm nay em lái xe tải 1,25T đi trên đường Lê Hồng Phong chỗ BIC Hải Phòng đấy ạ. Chắc các cụ ở HP biết đường đấy toàn cắm biển phân làn và biển tốc độ tối đa bằng tay vươn,ko có giá Long môn trên từng làn xe và là biển gộp nhiều hình. Tiếp tình huống của em là em cũng chấp hành lắm dù ko đúng chuẩn,nhưng lúc đấy có xe taxi xxx bắn tốc độ đỗ trên "làn xe tải" e xinhan ra ngoài là làn giữa và chay tiếp với tốc độ 46km/h rồi giảm tốc độ chuyển vào làn "xe tải". Xong,xxx vẫy e vào nói chạy quá tốc độ 46/40. E có giải thích với xxx biển các a làm và cắm sai quy chuẩn thế kia sao lại nói e sai. Xxx ko nghe và nói có ở quy chuẩn,nói mãi mệt quá e xin bb và ghi ko chấp nhận lỗi trên.
Em ko biết nói thế nào....:(:(:(
 

senhong

Xe tăng
Biển số
OF-181022
Ngày cấp bằng
19/2/13
Số km
1,475
Động cơ
350,826 Mã lực
"""""
Phú Ông Đi Dép Tông Xe máy

Biển số:
OF-387380
Ngày cấp bằng:
16/10/15
Số km:
61
Động cơ OF:
3 mã lực

Mới
Thỉnh các cụ!

Khoản 1, Điều 15 Luật GTĐB 2008 có qui định: "khi muốn chuyển hướng, người điều khiển phương tiện phải có tín hiệu báo hướng rẽ"

Thực tế có nhiều trường hợp xxx bắt lỗi trên đường cong, lập luận là chuyển hướng không xi nhan, trong khi xe vẫn đang trong làn di chuyển (căn cứ vạch kẻ). Như thế có thoả đáng ko ạ?

Vậy thế nào là CHUYỂN HƯỚNG hả các cụ ? Cứ đánh lái là chuyển hướng ạ?

Chỉnh sửa cuối: Hôm qua, 09:10""
Lấy ví dụ một cụ nữa, luật với lá ,lái xe với công an cứ phải cãi nhau....:(
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,187
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đối với cao tốc không có qui Định tốc độ từng làn thì cụ vượt bên nào cũng đc, tất nhiên cụ quan sát Làn bên ko có xe phía trước và sau, không phải là đoạn có lối rẽ nhập làn, tách làn
Theo 171 thì vượt bên nào cũng được, về luật thì coi như OK, nnưng nói về độ an toàn thì vượt bên trái bao giờ cũng tốt hơn, vì nói chung giao thông bên phải như ở ta, làn càng sang bên trái càng có xu hướng tốc độ cao hơn.
 

senhong

Xe tăng
Biển số
OF-181022
Ngày cấp bằng
19/2/13
Số km
1,475
Động cơ
350,826 Mã lực
Theo 171 thì vượt bên nào cũng được, về luật thì coi như OK, nnưng nói về độ an toàn thì vượt bên trái bao giờ cũng tốt hơn, vì nói chung giao thông bên phải như ở ta, làn càng sang bên trái càng có xu hướng tốc độ cao hơn.
Cái không chuẩn là cũng như cụ nghĩ, "" vượt bên nào cũng được""
Thì người đang chạy làn trái cũng nghĩ như cụ ,ko cần phải nhường, vì mình ko nhường thì Lx sẽ tự chuyển sang làn phải để vượt.
Như vậy sẽ gây lộn xộn,lái xe ức chế vv,vv
Như nước ngoài họ cho phép vượt phải trên đường cao tốc nhưng phải trong trường hợp đặc biệt : lái xe sau xin vượt nhưng lái xe trước không cho vượt( ko tính vượt phải khi chạy sông song với tầu điện), nếu lọt vào camera thì xe ko cho vượt sẽ bị phạt.
Em chỉ biết dùng một từ buồn mà thôi,:(
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,187
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cái không chuẩn là cũng như cụ nghĩ, "" vượt bên nào cũng được""
Thì người đang chạy làn trái cũng nghĩ như cụ ,ko cần phải nhường, vì mình ko nhường thì Lx sẽ tự chuyển sang làn phải để vượt.
Như vậy sẽ gây lộn xộn,lái xe ức chế vv,vv
Như nước ngoài họ cho phép vượt phải trên đường cao tốc nhưng phải trong trường hợp đặc biệt : lái xe sau xin vượt nhưng lái xe trước không cho vượt( ko tính vượt phải khi chạy sông song với tầu điện), nếu lọt vào camera thì xe ko cho vượt sẽ bị phạt.
Em chỉ biết dùng một từ buồn mà thôi,:(
Em thì chưa bao giờ ủng hộ vượt bên phải, nhưng do thực tế nhiều lái xe đi chậm bám trái nên phải vượt bên phải. Cũng may nghị định 171 cho phép nên ta cứ vượt mà ko lo bị vịn. Tuy nhiên, nếu vượt được bên trái em vẫn thấy thoải mái hơn và thực sự an toàn hơn.
 

Taplai74

Xe máy
Biển số
OF-339102
Ngày cấp bằng
18/10/14
Số km
93
Động cơ
276,649 Mã lực
Cũng chả biết nói thế nào với luật giao thông ở Việt Nam! Ngẫm mà buồn,luật tham gia giao thông nhiều lúc chả biết mình đúng hay sai,cứ phải tranh cãi,cãi nhau.( cũng như vụ vượt phải ở cao tốc)
Hôm nay em đi Bản Lác ,bị quá tốc độ ,đã chú ý nhìn mà vẫn dính( lúc về em để ý biển vướng cây ) công an thì rình rập ,ko đàng hoàng chút nào, mất tiền mà thấy chán quá( ko phải là tiếc tiền, mà thấy nó chẳng đâu vào với đâu):(:(:([/QUOTE]
Không có gì phải buồn cụ ạ, người ta nói mất tiền là chưa mất gì mà, cái bọn ăn tiền của cụ mới phải lo, cụ cứ đi đến nơi về đến chốn không xước sát gì Là HP rồi
 

Taplai74

Xe máy
Biển số
OF-339102
Ngày cấp bằng
18/10/14
Số km
93
Động cơ
276,649 Mã lực
Theo 171 thì vượt bên nào cũng được, về luật thì coi như OK, nnưng nói về độ an toàn thì vượt bên trái bao giờ cũng tốt hơn, vì nói chung giao thông bên phải như ở ta, làn càng sang bên trái càng có xu hướng tốc độ cao hơn.
Cụ nói đúng, nhưng e đi làn ngoài tốc độ 100 rồi mà có cụ cứ xin vượt , ko cho vượt thì bị bám mít, mà cho vượt thì Liên tục đao xe giữa 2 làn, cũng ức chế ko kém, mà người vượt chắc chắn sai luật
 

pkhcsht

Xe điện
Biển số
OF-93302
Ngày cấp bằng
28/4/11
Số km
2,577
Động cơ
420,796 Mã lực
Nơi ở
Ngõ nhỏ, phố nhỏ
Cụ nói đúng, nhưng e đi làn ngoài tốc độ 100 rồi mà có cụ cứ xin vượt , ko cho vượt thì bị bám mít, mà cho vượt thì Liên tục đao xe giữa 2 làn, cũng ức chế ko kém, mà người vượt chắc chắn sai luật
Trước em cũng nghĩ như cụ, cũng phàn nàn như cụ và bị các cụ of chỉnh, giờ e thấy đúng. Bất luận gì thì nếu đi làn sát dải phân cách (cả khi đã đi hết V cho phép) thì khi có xe xin vượt mình nên vui vẻ về làn bên phải, vừa là tình vừa có lý đấy cụ. Bên châu Âu họ cứ vvợt xong lại trở về làn phải ngay, làn sát dải phân cách mặc định chỉ dành cho xe vượt.
 

Taplai74

Xe máy
Biển số
OF-339102
Ngày cấp bằng
18/10/14
Số km
93
Động cơ
276,649 Mã lực
Trước em cũng nghĩ như cụ, cũng phàn nàn như cụ và bị các cụ of chỉnh, giờ e thấy đúng. Bất luận gì thì nếu đi làn sát dải phân cách (cả khi đã đi hết V cho phép) thì khi có xe xin vượt mình nên vui vẻ về làn bên phải, vừa là tình vừa có lý đấy cụ. Bên châu Âu họ cứ vvợt xong lại trở về làn phải ngay, làn sát dải phân cách mặc định chỉ dành cho xe vượt.
Tiếp thu ý Kiến của cụ
 

mimoza07

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-385919
Ngày cấp bằng
7/10/15
Số km
1,360
Động cơ
252,890 Mã lực
Nơi ở
Ecohome
Em cứ làn trong cùng gần làn dừng khẩn cấp mà lướt ạh cụ nào vượt thj cứ vượt trái thui
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top