Được mà, cứ vào làn 60Cụ đang cao tốc sao lại 50,56km/h ?
Được mà, cứ vào làn 60Cụ đang cao tốc sao lại 50,56km/h ?
Cụ xe tải rồi mà thi lý thuyết Vẫn trượt nhỉĐược mà, cứ vào làn 60
Cao toc HN - TN co 60 nhe, đi từ Ninh Hiệp lên cao tốc biến giới hạn 50, thế đúng bối cảnh chưa cưng.Cụ xe tải rồi mà thi lý thuyết Vẫn trượt nhỉ
Cụ nói chuẩn , cao tốc mà ko vượt thì cứ bám đuôi nhau cũng nguy hiểm không kém. Nên muốn vượt cứ vào Lan trong mà vượt[/QUOTE]Thực ra nếu đường chỉ có 1 làn, cụ nào thích vượt em nhường ngay, chắc gì vượt rồi đã nhanh hơn e ợ. Thực tế đã mấy lần e được chứng kiến khi đi đường phả lại từ Sao Đỏ về phía Bắc Ninh. Mấy cụ xe con kéo còi, nháy pha xin vượt, em cho vượt ngay, đỡ sốt ruột. Nhưng em thấy các bác xe khách đi đứng hiền lành không vượt, không kéo còi hơi cũng chẳng đập thùng kéo còi mồm, em dự mấy bác xe con vừa vượt em chắc lành ít dữ nhiều. Quả nhiên đi thêm chưa đầy vài km đã thấy đủ mặt các bác xếp thành hàng dọc sát mép phải đường rồi ợ. Tuy nhiên, khi trên đường cao tốc lại khác. Bác thích vượt? bác cứ vào làn còn trống mà vượt, cớ gì cứ phải phiền người khác? Em vượt trên đường cao tốc em cũng làm vậy, chỉ lưu ý nháy đèn, bấm còi thông báo để xe trước biết.
Ngày trước đi học, thầy giáo có kể câu chuyện, đoàn tàu hòa kéo còi chuẩn bị băng qua đường phố. Rào chắn đang kéo ngang đường, mọi người dừng lại cả. Duy có một anh 2b rú ga kéo còi, lách qua khe hở hẹp đầu rào chắn, phóng vượt qua mũi tàu sang phía bên kia đường. Sang được bên kia anh ta sẽ làm gì? anh giảm tốc độ và lững thững đi tiếp. Nếu có ai đó hỏi: anh có việc gì gấp không, tài sao phải vội vàng vượt qua mũi tàu để làm gì. Chắc anh ta sẽ trả lời là: chẳng có việc gì gấp cả, éo biết tại sao lại làm thế.
Khác nhau đó cụ. Những chỗ nhập làn (thường là bên phải), nếu cụ đi nhanh thì khả năng va chạm với xe nhập làn cao hơn.Theo cháu trên đường cao tốc có nhiều làn thì ai vượt phải chủ động quan sát, bật tín hiệu, chuyển làn... việc chủddoonhj vượt sẽ do người cần vượt phân tich tình hình và quyết định thực hiện chứ sao lại bắt người đang đi bình thường xử lý, tránh ra cho mình vượt Khong hiểu sao mọi người cứ cho là chạy nhanh phải ở làn trong ...nếu vượt phải vượt bên trái ... cháu thấy chả khác gì nhau
Vâng, những chỗ giao cắt đối với đường cao tốc, đường gom phải được thiết kế chạy song song với đường cao tốc với tốc độ tối đa của đường cao tốc chứ không cắt vuông góc, đồng thời có thể đường gom nhập làn từ bên trái chứ không nhất thiết cứ phải là bên phảiKhác nhau đó cụ. Những chỗ nhập làn (thường là bên phải), nếu cụ đi nhanh thì khả năng va chạm với xe nhập làn cao hơn.
Nếu cụ muốn ra khỏi cao tốc, cụ cũng phải chuyển làn phải và đương nhiên cũng phải giảm tốc độ.
Các xe hư hỏng phải đỗ tạm ở làn khẩn cấp cũng là bên phải.
Đường cao tốc không có đường gom nhập làn từ bên trái cụ ạ, trừ phi cụ ở Anh, Sinh.. Nếu hết đường cao tốc thì ko nói vì lúc đó người ta cũng hạn chế còn 80-60-40..Vâng, những chỗ giao cắt đối với đường cao tốc, đường gom phải được thiết kế chạy song song với đường cao tốc với tốc độ tối đa của đường cao tốc chứ không cắt vuông góc, đồng thời có thể đường gom nhập làn từ bên trái chứ không nhất thiết cứ phải là bên phải
Đối với cao tốc không có qui Định tốc độ từng làn thì cụ vượt bên nào cũng đc, tất nhiên cụ quan sát Làn bên ko có xe phía trước và sau, không phải là đoạn có lối rẽ nhập làn, tách lànKhác nhau đó cụ. Những chỗ nhập làn (thường là bên phải), nếu cụ đi nhanh thì khả năng va chạm với xe nhập làn cao hơn.
Nếu cụ muốn ra khỏi cao tốc, cụ cũng phải chuyển làn phải và đương nhiên cũng phải giảm tốc độ.
Các xe hư hỏng phải đỗ tạm ở làn khẩn cấp cũng là bên phải.
Cũng chả biết nói thế nào với luật giao thông ở Việt Nam! Ngẫm mà buồn,luật tham gia giao thông nhiều lúc chả biết mình đúng hay sai,cứ phải tranh cãi,cãi nhau.( cũng như vụ vượt phải ở cao tốc)Đối với cao tốc không có qui Định tốc độ từng làn thì cụ vượt bên nào cũng đc, tất nhiên cụ quan sát Làn bên ko có xe phía trước và sau, không phải là đoạn có lối rẽ nhập làn, tách làn
Theo 171 thì vượt bên nào cũng được, về luật thì coi như OK, nnưng nói về độ an toàn thì vượt bên trái bao giờ cũng tốt hơn, vì nói chung giao thông bên phải như ở ta, làn càng sang bên trái càng có xu hướng tốc độ cao hơn.Đối với cao tốc không có qui Định tốc độ từng làn thì cụ vượt bên nào cũng đc, tất nhiên cụ quan sát Làn bên ko có xe phía trước và sau, không phải là đoạn có lối rẽ nhập làn, tách làn
Cái không chuẩn là cũng như cụ nghĩ, "" vượt bên nào cũng được""Theo 171 thì vượt bên nào cũng được, về luật thì coi như OK, nnưng nói về độ an toàn thì vượt bên trái bao giờ cũng tốt hơn, vì nói chung giao thông bên phải như ở ta, làn càng sang bên trái càng có xu hướng tốc độ cao hơn.
Em thì chưa bao giờ ủng hộ vượt bên phải, nhưng do thực tế nhiều lái xe đi chậm bám trái nên phải vượt bên phải. Cũng may nghị định 171 cho phép nên ta cứ vượt mà ko lo bị vịn. Tuy nhiên, nếu vượt được bên trái em vẫn thấy thoải mái hơn và thực sự an toàn hơn.Cái không chuẩn là cũng như cụ nghĩ, "" vượt bên nào cũng được""
Thì người đang chạy làn trái cũng nghĩ như cụ ,ko cần phải nhường, vì mình ko nhường thì Lx sẽ tự chuyển sang làn phải để vượt.
Như vậy sẽ gây lộn xộn,lái xe ức chế vv,vv
Như nước ngoài họ cho phép vượt phải trên đường cao tốc nhưng phải trong trường hợp đặc biệt : lái xe sau xin vượt nhưng lái xe trước không cho vượt( ko tính vượt phải khi chạy sông song với tầu điện), nếu lọt vào camera thì xe ko cho vượt sẽ bị phạt.
Em chỉ biết dùng một từ buồn mà thôi,
Cụ nói đúng, nhưng e đi làn ngoài tốc độ 100 rồi mà có cụ cứ xin vượt , ko cho vượt thì bị bám mít, mà cho vượt thì Liên tục đao xe giữa 2 làn, cũng ức chế ko kém, mà người vượt chắc chắn sai luậtTheo 171 thì vượt bên nào cũng được, về luật thì coi như OK, nnưng nói về độ an toàn thì vượt bên trái bao giờ cũng tốt hơn, vì nói chung giao thông bên phải như ở ta, làn càng sang bên trái càng có xu hướng tốc độ cao hơn.
Trước em cũng nghĩ như cụ, cũng phàn nàn như cụ và bị các cụ of chỉnh, giờ e thấy đúng. Bất luận gì thì nếu đi làn sát dải phân cách (cả khi đã đi hết V cho phép) thì khi có xe xin vượt mình nên vui vẻ về làn bên phải, vừa là tình vừa có lý đấy cụ. Bên châu Âu họ cứ vvợt xong lại trở về làn phải ngay, làn sát dải phân cách mặc định chỉ dành cho xe vượt.Cụ nói đúng, nhưng e đi làn ngoài tốc độ 100 rồi mà có cụ cứ xin vượt , ko cho vượt thì bị bám mít, mà cho vượt thì Liên tục đao xe giữa 2 làn, cũng ức chế ko kém, mà người vượt chắc chắn sai luật
Tiếp thu ý Kiến của cụTrước em cũng nghĩ như cụ, cũng phàn nàn như cụ và bị các cụ of chỉnh, giờ e thấy đúng. Bất luận gì thì nếu đi làn sát dải phân cách (cả khi đã đi hết V cho phép) thì khi có xe xin vượt mình nên vui vẻ về làn bên phải, vừa là tình vừa có lý đấy cụ. Bên châu Âu họ cứ vvợt xong lại trở về làn phải ngay, làn sát dải phân cách mặc định chỉ dành cho xe vượt.