Iem để Bill ngoài xe oy có gì mai iem post lên hầu cụ LongBác Vòi ko trả lời vào vấn đề em hỏi, lại cứ lan man nguồn gốc xuất xứ linh kiện quá !
Còn đồng chí Tứ Vạn chả thấy in bill cho anh em xem nhẩy ?!
Iem để Bill ngoài xe oy có gì mai iem post lên hầu cụ LongBác Vòi ko trả lời vào vấn đề em hỏi, lại cứ lan man nguồn gốc xuất xứ linh kiện quá !
Còn đồng chí Tứ Vạn chả thấy in bill cho anh em xem nhẩy ?!
Tất nhiên trong hãng thì còn phải nói vấn đề cụ tư véo cho cụ Long vừa cho iem tham khảo luôn xem mua loại nào tương đương rẻ nửa nhỉ??à quạt ạ, 5 triệu có vẻ đắt - nếu ít ra so với cái quạt cây xịn chạy êm ru có cả hẹn giờ, chế độ gió, quay đi quay lại
Nghe hấp dẫn cụ Voi nhỉ iem thấy rất hợp lý múc đi cụ Long ơi hihhihii@ Như Long: Xe cụ đời 2005 mà đi thay cái quạt 5 triệu thì phí tiền quá, em xui cụ như nay
1 - Thay cái lõi quạt bãi, loại ngon ngỏn ngòn ngon mới đét giá đưới 1 triệu, cánh quạt nhựa giữ nguyên vì nó k sao đâu
2 - Thay quạt mới tính của Đài loan giá không quá 2 triệu
3 - Nếu quạt cũ của cụ nó chưa cháy, chỉ quay chậm thì có thể thay chổi than, cậy ra hơi mất công tí (cũng có loại k cậy được)
Xe em đời 2008, cũng chạy đc 8 vạn rồi ! Quạt vẫn ngon nhưng có hiện tượng kêu to ko êm như ... xe mới nên em mới tính thay quả quạt cho êm. Em cũng nghĩ phần cánh quạt ko bị hỏng, có hỏng thì hỏng phần mô tơ/ chổi than thì mới kêu to ! Em thấy chạy 1 lúc lâu thấy rơ le ngắt quạt làm mát nghe rõ, đứng bên ngoài nghe nó rú lên như quạt điều hòa haizzz@ Như Long: Xe cụ đời 2005 mà đi thay cái quạt 5 triệu thì phí tiền quá, em xui cụ như nay
1 - Thay cái lõi quạt bãi, loại ngon ngỏn ngòn ngon mới đét giá đưới 1 triệu, cánh quạt nhựa giữ nguyên vì nó k sao đâu
2 - Thay quạt mới tính của Đài loan giá không quá 2 triệu
3 - Nếu quạt cũ của cụ nó chưa cháy, chỉ quay chậm thì có thể thay chổi than, cậy ra hơi mất công tí (cũng có loại k cậy được)
kêu to thì nó hỏng vòng bi rồi, sợ nó ép liền không thay được, có lẽ nên thay quạt hoặc lõi quạt mới thì hơnXe em đời 2008, cũng chạy đc 8 vạn rồi ! Quạt vẫn ngon nhưng có hiện tượng kêu to ko êm như ... xe mới nên em mới tính thay quả quạt cho êm. Em cũng nghĩ phần cánh quạt ko bị hỏng, có hỏng thì hỏng phần mô tơ/ chổi than thì mới kêu to ! Em thấy chạy 1 lúc lâu thấy rơ le ngắt quạt làm mát nghe rõ, đứng bên ngoài nghe nó rú lên như quạt điều hòa haizzz
Xe em vẫn chưa mức phải thay, chẳng qua em muốn êm như mới nên đang nghiên cứu phương án thay thế với chi phí phù hợp !Cụ Long thay ngay đi hưởng cái tết an lành xong thông báo anh iem xem kết quả sớm nha
Xe em đi thay xe máy hàng ngày nên cũng kha khá cơ số giờ bay !Tứ Vạn nói:Xe cụ Long đời 2008 mà đi được những 8 vạn cơ à, kể ra thì cụ cũng chịu khó đi nhỉ, xin hỏi khí không phải cụ đang hoạt động trong lĩnh vực gì hả cụ?????
Vậy bác Vòi lên phương án giúp em, nếu hợp lý thì em cũng phải thay ! Thực tình cũng đang chuẩn bị phương án mang vào hãng thay bộ quạt mới đi cho yên tâm !kêu to thì nó hỏng vòng bi rồi, sợ nó ép liền không thay được, có lẽ nên thay quạt hoặc lõi quạt mới thì hơn
cụ cứ đổi cả con xe hết sang chứng khoán bây giờ, đến lúc nó quay lại như hồi 2007 thì hix hix chả dám nghĩ nữa việc gì thay quạt cho mệtXe em vẫn chưa mức phải thay, chẳng qua em muốn êm như mới nên đang nghiên cứu phương án thay thế với chi phí phù hợp !
THôi bác, chưa chết là may giờ ngồi xem thôi !cụ cứ đổi cả con xe hết sang chứng khoán bây giờ, đến lúc nó quay lại như hồi 2007 thì hix hix chả dám nghĩ nữa việc gì thay quạt cho mệt
Em vào Honda Tây Hồ bảo dưỡng 8 vạn thì họ kiểm tra nói vẫn ngon ! Trc đó em cũng hỏi tư vấn dịch vụ là nếu dây cam có hiện tượng lão hóa thì thay luôn cho yên tâm ! Chắc 9 vạn em thay dây cam vậy !Nhân bác Long nói xe 8 vạn, nhớ tới đai cam mời bác tham khảo ở đây http://www.otofun.net/threads/302504-dieu-gi-xay-ra-khi-day-cu-roa-cam-timing-belt-bi-dut-khi-xe-dang-chay
Xe CIVIC có 2 quạt dàn nóng đấu điện song song với nhau. Anh mang ra bác Vietvoiz, thử rút dây điện cho chạy từng quạt một, cái nào kêu thì thay. Còn nếu cái nào cũng kêu như nhau thì chả phải tại quạt, mà là tại dàn nóng bị bẩn, rửa sạch dàn nóng và cánh quạt đi là lại êm, với lại tại thiết kế của HONDA nó thế, toàn tiếng xé gió chứ chả phải tiếng vòng bi. Thay mới chắc chả hơn được là mấy đâu ạ.Xe em vẫn chưa mức phải thay, chẳng qua em muốn êm như mới nên đang nghiên cứu phương án thay thế với chi phí phù hợp !
Điều này nói lên một phần chất lượng của nhân viên kỹ thuật của "hãng", bác Ôm Chín vào giải thích hộ em nhân viên kỹ thuật nhìn vào đâu mà biết dây đai còn ngon ?? bằng vào cảm quan của mắt và sờ tay ạ ?Em vào Honda Tây Hồ bảo dưỡng 8 vạn thì họ kiểm tra nói vẫn ngon ! Trc đó em cũng hỏi tư vấn dịch vụ là nếu dây cam có hiện tượng lão hóa thì thay luôn cho yên tâm ! Chắc 9 vạn em thay dây cam vậy !
civic đời mới giờ timing chain rồi lấy đâu ra belt mà thay hả cụDây đai cam bị đứt do mỏi chứ không do mòn, cho nên đa phần bề ngoài nhìn vẫn "ngon" nhưng đứt là đứt luôn cũng không kêu Kít kít báo trước là đã cũ như đai máy phát hay máy lạnh vì đai cam có răng căn vào Pulley (nó phải có răng để đảm bảo chính xác điều khiển đóng mở các valve, do đó nó có tên là Timing Belt). Rất nhiều tài liệu nước ngoài khuyến cáo thay timing belt theo lượng nhiên liệu tiêu thụ, cũng tức là theo số lần nổ máy. Ở nước ta mà chạy được 80,000km thì số lần nổ máy cũng phải bằng cỡ 120,000km ở bển, xe của bác Như long đã thừa tiêu chuẩn thay rồi, em đón tiếp đầy xe bị đứt đai cam ở 70,000km -> đại tu máy
em k thể nhớ hết từng loại, nhưng hình như Civic 1.8 vẫn là Belt vì cụ Như Long bảo là có vào hãng kiểm tra họ bảo còn tốt, ít nữa thay mà ?? chắc 2.0 mới là chain . máy 20. và 1.8 của con Civic này khác nhau toàn diện, máy 1,8 thế hệ cổ lỗ sĩ chỉ có 8 valves thôicivic đời mới giờ timing chain rồi lấy đâu ra belt mà thay hả cụ