Chắc em đi ăn vạ đề nghị Honda bảo hành cho em cái quạt !Chúc mừng cụ Long nha, cụ chia sẻ thêm về vụ quạt đi nào xem iem có học hỏi gì được ko
Chắc em đi ăn vạ đề nghị Honda bảo hành cho em cái quạt !Chúc mừng cụ Long nha, cụ chia sẻ thêm về vụ quạt đi nào xem iem có học hỏi gì được ko
Sự băn khoăn của các cụ là hoàn toàn thỏa đáng,giải thích của cụ Vietvoiz cũng rất rành mạch.Tuy nhiên các cụ cũng lưu ý cho em một điều là trong hãng thì các đồ sẽ được thay ở cấp độ tiêu chuẩn nhé.Em lấy ví dụ như lọc xăng của Civic sẽ được thay thế ở cấp độ 4 vạn,dù tầm này em nghĩ chưa cần thiết phải thay lắm, đến 6 vạn thay cũng được (đấy là nhìn nhận của em dưới góc độ là một người cũng chạy CV thôi)nó khác với lốp,nếu các cụ cứ để xe nguyên trong nhà,lốp mới 100% mà 8 năm không sử dụng thì cũng phải thay lốp mới-đó là theo tiêu chuẩn an toàn.Nếu như các gara đều chuẩn mực như cụ Vietvoiz,thì một số phụ tùng các cụ mua ở ngoài cũng là điều hợp lý như cụ Vietvoiz nói:giàn nóng điều hòa Showa,ắc quy Atlas, Bugi NGK,đèn pha Stanley..nếu mua được đúng những hàng này,thì nó tương đương hàng trong Honda,chỉ có điều trong hãng đắt lên do nhiều yếu tố huế GTGT,Dịch vụ-công lắp đặt-các phụ kiện kéo theo,nhập qua chính Honda VN,Thuế áp của hải quan...nên giá dội lên là điều dễ hiểu,tuy nhiên cũng không đến mức 5-6 lần.Ví dụ :Lọc gió điều hòa 424 ngàn, lốp 16inch Bridgestone turanza của 2.0 :2,6 tr,Bugi CRV 88 ngàn,đèn pha Civic 5,7 tr....Các cụ có thể so sánh trực tiếp với giá của một địa chỉ bán buôn hàng Honda phụ tùng ở cạnh Techcombank Hai Bà Trưng( 386 Trần Khát Chân-Công ty ASC)Điều này nói lên một phần chất lượng của nhân viên kỹ thuật của "hãng", bác Ôm Chín vào giải thích hộ em nhân viên kỹ thuật nhìn vào đâu mà biết dây đai còn ngon ?? bằng vào cảm quan của mắt và sờ tay ạ ?
Dây đai cam bị đứt do mỏi chứ không do mòn, cho nên đa phần bề ngoài nhìn vẫn "ngon" nhưng đứt là đứt luôn cũng không kêu Kít kít báo trước là đã cũ như đai máy phát hay máy lạnh vì đai cam có răng căn vào Pulley (nó phải có răng để đảm bảo chính xác điều khiển đóng mở các valve, do đó nó có tên là Timing Belt). Rất nhiều tài liệu nước ngoài khuyến cáo thay timing belt theo lượng nhiên liệu tiêu thụ, cũng tức là theo số lần nổ máy. Ở nước ta mà chạy được 80,000km thì số lần nổ máy cũng phải bằng cỡ 120,000km ở bển, xe của bác Như long đã thừa tiêu chuẩn thay rồi, em đón tiếp đầy xe bị đứt đai cam ở 70,000km -> đại tu máy
Đấy, tóm lại là bác Ô9 có nguồn phụ tùng OEM mà giá FAKE ko ?! Em thấy chỗ 289 Trần Khát Chân thấy bảo bán hàng OEM, em chưa check xem part ở đấy có đúng như part trong HOnda Vietnam ko? Nhưng thấy chân máy cao su bán 1.4tr trong khi trong hãng là 3.5tr ! Cũng rẻ 1/2 (chưa công lắp đặt), nếu hàng ở đó chuẩn thì em cũng múc rồi mang vào hãng lắp hehe !Sự băn khoăn của các cụ là hoàn toàn thỏa đáng,giải thích của cụ Vietvoiz cũng rất rành mạch.Tuy nhiên các cụ cũng lưu ý cho em một điều là trong hãng thì các đồ sẽ được thay ở cấp độ tiêu chuẩn nhé.Em lấy ví dụ như lọc xăng của Civic sẽ được thay thế ở cấp độ 4 vạn,dù tầm này em nghĩ chưa cần thiết phải thay lắm, đến 6 vạn thay cũng được (đấy là nhìn nhận của em dưới góc độ là một người cũng chạy CV thôi)nó khác với lốp,nếu các cụ cứ để xe nguyên trong nhà,lốp mới 100% mà 8 năm không sử dụng thì cũng phải thay lốp mới-đó là theo tiêu chuẩn an toàn.Nếu như các gara đều chuẩn mực như cụ Vietvoiz,thì một số phụ tùng các cụ mua ở ngoài cũng là điều hợp lý như cụ Vietvoiz nói:giàn nóng điều hòa Showa,ắc quy Atlas, Bugi NGK,đèn pha Stanley..nếu mua được đúng những hàng này,thì nó tương đương hàng trong Honda,chỉ có điều trong hãng đắt lên do nhiều yếu tố huế GTGT,Dịch vụ-công lắp đặt-các phụ kiện kéo theo,nhập qua chính Honda VN,Thuế áp của hải quan...nên giá dội lên là điều dễ hiểu,tuy nhiên cũng không đến mức 5-6 lần.Ví dụ :Lọc gió điều hòa 424 ngàn, lốp 16inch Bridgestone turanza của 2.0 :2,6 tr,Bugi CRV 88 ngàn,đèn pha Civic 5,7 tr....Các cụ có thể so sánh trực tiếp với giá của một địa chỉ bán buôn hàng Honda phụ tùng ở cạnh Techcombank Hai Bà Trưng( 386 Trần Khát Chân-Công ty ASC)
Ở những bức ảnh ban đầu,có thể thấy cụ chủ thớt đã thay những món đồ tương thích với xe 1.8,tuy nhiên nó là hàng FAKE nên có giá rất rẻ so với giá của hãng.Em đã có ví dụ cho chính bản thân khi bảo hiểm xe ở Gara Nhật Việt 129 Nguyễn Trãi,trong hợp đồng của em có option là sửa chữa và thay thế đồ chính hãng,tuy nhiên khi thay lòng vè của xe (Mr Quỳnh nhận xe),họ cũng thay hàng fake (lòng vè trong hãng khoảng 1 triệu-fake 250 ngàn-họ báo giá bảo hiểm 650 ngàn ) và cái đèn gầm fake (hàng hãng 3,6 triệu Stanley-hàng fake 700 ngàn loại đèn gầm 2008),khi tháo ba đờ sốc ra,họ còn tháo luôn con cảm biến trên giàn nóng (ở CV nó nhô ra rất dễ nhận biết).