Vấn đề em muốn hàng OEM hoặc tương đương hàng OEM, bên cạnh đó cần các bác giúp tư vấn xem vụ quạt kêu to thì nên thay thế cái nào? Chi phí thì trong hãng báo bộ này khoảng hơn 5tr thì phải. Nhân việc các bác nói bên ngoài giá rẻ hơn nên em mạn phép hỏi các bác chi phí của mấy linh kiện thay thế và dịch vụ sửa chữa lắp đặt đi kèm. Nếu rẻ hơn trong hãng mà chất lượng tương đương thì em cũng mang qua gara của bác Vietvoiz !
Em không nhớ hết mọi thứ, cho nên chỉ nói chuyện kỹ thuật ở đây còn giá cả thì mỗi trường hợp mỗi khác, ví như cái bơm xăng nhé. Một cái bơm xăng Vitara giá hơn 4 triệu của hãng Suzuki nhưng có thể chỉ thay caí lõi bơm (Một bộ bơm gồm cả khung nhựa và chính cái bơm) còn khung nhựa giữ nguyên. Sử dụng hãng chính hãng BOSCH chất lượng thậm chí còn tốt hơn hàng của hãng Suzuki bán ra, giá khoảng 800K . Cái quạt của Suzuki cũng hơn 4 triệu nhưng có thể giữ cánh quạt nhựa vì nó chả mấy khi hỏng, thay cái lõi quạt nhật độ 1 triệu... việc naỳ cả hội Vitara đều biết
Các bác chỉ đi xe của mình nên k biết là có hàng trăm bộ phận của các hãng xe giống nhau từng cái ren thay lẫn nhau được hết, Suzuki Vitara thì dùng hộp đen Mitsubishi, lõi quạt giống của Toyota như đúc, cơ cấu báo hiệu lỗi công tắc chân phanh (đèn EBD, ABS sáng loạn xạ khi công tắc chân phanh bị hỏng) của các xe Santa Fe, Tucson, Kia Sportage, Sorento ... giống hệt nhau, lọc dầu của Kia, Hyundai ... lắp lẫn nhau loạn xạ, đều của hãng Mobis...
Các "hãng" thường bắt bí việc khách hàng không thạo điều đó nên bắt (hay dọa dẫm) phải mua hàng "chính hãng" đắt lòi mắt. Có chuyện buồn cười đến mức là một cái cảm biến nếu đi hỏi mua " của Mazda 323" thì sẽ rẻ hơn đáng kể nếu hỏi mua "của Ford Laser"
dù hai cái đó là 1
ở gara bên ngoài làm rẻ hơn cũng một phần do nắm rõ khả năng thay thế và cung ứng của phụ tùng, linh hoạt hơn ... chứ không hoàn toàn vì "cỏ" hơn
Bác vietvoiz cho e hỏi, e có con xe altis 2005.
Tại sao nhiều khi xe đang đi đèn AC lại tự nhiên nhấp nháy và đương nhiên lúc đó còn mỗi quạt gió chạy, e bấm lại nútt AC la lại mát bình thường. Bác giải thích giúp e với, và nếu cần xử lý vụ đấy thì thiệt hại như thế nào???
Cảm ơn Bác nhiều!
Chắc bị chập chờn cái rơ le hoặc cầu chi hay công tắc thôi bác, thiệt hại có khi chỉ là mấy cốc cafe, nặng hơn thì có thể là cái Ly Hợp Máy Nén (quận từ, bôn điện) tốn gần triệu, cái mà bác chủ thay 8,3 triệu đó, bác xem lại mấy hình bên trên
@ Ngoài "hàng ngoaì" của hãng OEM thì còn có hàng chính hãng nhưng của nước khác cũng rẻ hơn, ví dụ hàng của Toyota Thailand cũng về nhiều và rẻ hơn nhiều Toy nội. Em đoán là do thủ đoạn "chuyển giá" để nâng giá xe trong nước, thì các phụ tùng đương nhiên phải đắt theo, muốn bán rẻ cũng không hợp lý