[Funland] Mulberry Lane ngày nay

thuongnho

Xe buýt
Biển số
OF-294636
Ngày cấp bằng
2/10/13
Số km
764
Động cơ
320,795 Mã lực
thế còn vụ bể phốt giờ có còn thông tắc liên tục k cụ
Ko cụ ạ. E ở đây từ đầu và chẳng thấy thông tắc gì cả. Chỉ có làm theo lịch định kỳ thôi.
Còn ai quan tâm thì e nghĩ nên hỏi người ở đấy hoặc ở thử là khách quab nhất.
 

makemoneyk

Xe tải
Biển số
OF-79333
Ngày cấp bằng
1/12/10
Số km
293
Động cơ
418,718 Mã lực
Tuổi
36
Nơi ở
Hà Nội
nước cả phường Mỗ Lao đều bẩn, vì là nước giếng khoan, nhà máy nước bơm lên , lọc, xong bán cho dân.
ko phải nước máy sông Đà như mạn Tô Hiệu hay 1 số phường khác.
mình trước thuê ở đây 2 năm mà (ở đến giữa 2018)
từ đó đến nay còn bẩn ko thì ko rõ. nh mà ko thấy dân kêu ca trên hội cư dân Ngõ Dâu Mulberry nữa. bạn mua ở đâu thì cũng nên lắp lọc nước tổng. riêng khu Seasons đối diện cùng CĐT thì CĐT thêm cho bộ lọc thô tổng trên mái, nên nước ra vòi đã sạch hơn nhiều rồi.
- mất nước thì ko , chắc 1 năm chỉ 1 2 lần.
- Mul tuy cũ nhưng rất đẹp, và giờ giá quá là rẻ. ở vẫn sướng bậc nhất Hà Đông. nhất là tòa B D. 3 tòa còn lại kém hơn chút.
- em thì làm môi giới, đợt 2017 2018 em bán hơn 30 căn ở đây. giờ thì chỉ còn hàng chuyển nhượng.

- nếu bác chốt chắc chắn mua khu này hoặc khu Seasons đối diện thì liên hệ em. em vẫn còn đầu mối, và quen nhiều chủ nhà, sẽ tìm căn phù hợp cho bác.
Ngân sách em thì đang ngắm tsq hoặc mul thôi. Tsq và mul cái nào ổn hơn cụ
 

thuongnho

Xe buýt
Biển số
OF-294636
Ngày cấp bằng
2/10/13
Số km
764
Động cơ
320,795 Mã lực
Mul cũng có hệ thống lọc tổng trên mái CDT lắp gần chục tỷ vì trc đây dùng nc Hà Đông. Từ cuối 2018 fungf nc Sông Đà rồi cụ.
nước cả phường Mỗ Lao đều bẩn, vì là nước giếng khoan, nhà máy nước bơm lên , lọc, xong bán cho dân.
ko phải nước máy sông Đà như mạn Tô Hiệu hay 1 số phường khác.
mình trước thuê ở đây 2 năm mà (ở đến giữa 2018)
từ đó đến nay còn bẩn ko thì ko rõ. nh mà ko thấy dân kêu ca trên hội cư dân Ngõ Dâu Mulberry nữa. bạn mua ở đâu thì cũng nên lắp lọc nước tổng. riêng khu Seasons đối diện cùng CĐT thì CĐT thêm cho bộ lọc thô tổng trên mái, nên nước ra vòi đã sạch hơn nhiều rồi.
- mất nước thì ko , chắc 1 năm chỉ 1 2 lần.
- Mul tuy cũ nhưng rất đẹp, và giờ giá quá là rẻ. ở vẫn sướng bậc nhất Hà Đông. nhất là tòa B D. 3 tòa còn lại kém hơn chút.
- em thì làm môi giới, đợt 2017 2018 em bán hơn 30 căn ở đây. giờ thì chỉ còn hàng chuyển nhượng.

- nếu bác chốt chắc chắn mua khu này hoặc khu Seasons đối diện thì liên hệ em. em vẫn còn đầu mối, và quen nhiều chủ nhà, sẽ tìm căn phù hợp cho bác.
 

tienvtg

Xe máy
Biển số
OF-607358
Ngày cấp bằng
5/1/19
Số km
85
Động cơ
122,570 Mã lực
Tuổi
41
Em thấy khu này được khen lắm, mà giá cũng hợp lí.
 
Biển số
OF-157531
Ngày cấp bằng
20/9/12
Số km
680
Động cơ
359,201 Mã lực
Em chuẩn bị chốt mua 1 căn ở đây sau một thời gian tìm kiếm nhiều lựa chọn khác nhau ở nhiều quận khác nhau.
 

Lada2104

Xe tải
Biển số
OF-7437
Ngày cấp bằng
25/7/07
Số km
446
Động cơ
539,044 Mã lực
Biển số
OF-157531
Ngày cấp bằng
20/9/12
Số km
680
Động cơ
359,201 Mã lực
Ở đây ổn rồi rất đông cư dân nên h là vấn đề lại là chỗ đỗ xe
Nói chung là có khó khăn nhưng đều có giải pháp gửi ơn khu vực xung quanh hoặc chờ. Mọi người khác đều ở được thì mình cũng có thể ở được.
 

tuanminh68

Xe hơi
Biển số
OF-378761
Ngày cấp bằng
21/8/15
Số km
184
Động cơ
246,840 Mã lực
Tuổi
45
Em đã từng ở nhiều khu cc và chuyển về Mul 6 năm rồi, mọi thăng trầm chứng kiến đủ cả. Chốt lại vẫn thấy khu này ổn nhất, và ko có ý định chuyển đi nơi khác. Chỉ thấy lợi cho các cụ mua bây giờ vì giá quá rẻ so với mặt bằng chung.
 
Biển số
OF-157531
Ngày cấp bằng
20/9/12
Số km
680
Động cơ
359,201 Mã lực
Căn 3 phòng ngủ giờ giá bao nhiêu hả cụ? Tầm 120 m2 trở lên ạ? Cám ơn cụ!
Tuỳ vào diện tích, toà nhà, tình trạng căn hộ mà giá dao động từ 22 triệu đến 25, 26 triệu/m2 . Căn đầy đủ đồ mà phải xinj thì may ra mới bán được 25-26 tr/n2.
Em khảo sát giá thì nói chung là từ 2.9-4 tỷ/ căn 3 phòng ngủ.
 

ngoibet

Xe điện
Biển số
OF-64611
Ngày cấp bằng
21/5/10
Số km
4,567
Động cơ
467,600 Mã lực
Nơi ở
HN
Website
facebook.com
Một số điểm trừ của Mul:
1. Về GT đối ngoại thì cả HĐ tắc (trên các tuyến về HN), ko riêng gì Mul.
2. Về GT nội khu, đã cơ bản dẹp đc nạn đỗ xe dọc đg (trục giữa Mul và SA), nên tạm ổn
3. Về vấn đề nc, hiện khu đó riêng Mul đã đc dùng nc SĐ (xung quanh vẫn dùng nc Hà Đông). Ở Mul cũng có hệ thống lọc nước tổng đc đầu tư khá khủng, tuy nhiên giờ dùng nc SĐ rồi thì ít oai hơn.
4. Về vụ bể phốt ở tòa A bị quá tải, cái này em thấy bàn mãi, khó khắc phục bằng cách tăng dung tích bể phốt nhưng về nguyên tắc là có thể thay đổi công nghệ.
5. Về vụ quá tải thang máy: do CĐT cơi nới thêm mấy tầng, dẫn đến mật độ thang máy thấp (giống như vụ quá tải bể phốt), hiện nay vẫn chưa xử lý đc. Thang ở Mul lại dùng Otis, Otis trên TG thì số 1 nhưng dv bảo trì của Otis ở VN kém.
6. Vụ quá tải chỗ đỗ xe: Nul có 1 tầnầnhầm và 4 tầng nổi đỗ xe. Vào cái thời của nó, mật độ diện tích đỗ xe như vậy là ổn. Bây giờ thì thiếu, đã thiếu (ko đủ 1 CH/1 xe) thì nhiều căn hộ mua từ đầu đc CĐT dành cho hơn 1 chỗ đỗ xe lại cành thiếu. Cái này khó gq đc.
7. Lùm xùm BQT và mâu thuẫn: Cái mô hình BQT bản thân nó cũng lỗi thời và nhiều bất cập. Với cục tiền QBT cả trăm củ to kéo theo những lợi ích kinh tế đằng sau kẻ giữ nó, cộng với mâu thuẫn cá nhân, nên có vụ tranh giành, chiến nhau giữa một vài nhóm. Vc này rồi thì cũng sẽ êm êm.
Các điểm cộng:
1. Landscape ở Mul là một trong số những khu em thấy tuyệt nhất, hiện đc duy trì tốt tạo Môi trường trong Mul đáng sống.
2. Các tiện ích khá đầy đủ: bể hơi, sauna, tập golf 3D, gym, siêu thị, mầm non...giá dv tượng trưng (duy trì ở PDV rồi). Mul là khu đóng, nên các tiện ích nội khu ko bị lộn xộn, bát nháo từ bên ngoài vào.
3. Giá bây giờ hợp lý hơn thời CĐT bán nhiều
4. Chất lượng XD ổn.
 

anh kao

Xe tăng
Biển số
OF-563042
Ngày cấp bằng
6/4/18
Số km
1,143
Động cơ
148,792 Mã lực
Một số điểm trừ của Mul:
1. Về GT đối ngoại thì cả HĐ tắc (trên các tuyến về HN), ko riêng gì Mul.
2. Về GT nội khu, đã cơ bản dẹp đc nạn đỗ xe dọc đg (trục giữa Mul và SA), nên tạm ổn
3. Về vấn đề nc, hiện khu đó riêng Mul đã đc dùng nc SĐ (xung quanh vẫn dùng nc Hà Đông). Ở Mul cũng có hệ thống lọc nước tổng đc đầu tư khá khủng, tuy nhiên giờ dùng nc SĐ rồi thì ít oai hơn.
4. Về vụ bể phốt ở tòa A bị quá tải, cái này em thấy bàn mãi, khó khắc phục bằng cách tăng dung tích bể phốt nhưng về nguyên tắc là có thể thay đổi công nghệ.
5. Về vụ quá tải thang máy: do CĐT cơi nới thêm mấy tầng, dẫn đến mật độ thang máy thấp (giống như vụ quá tải bể phốt), hiện nay vẫn chưa xử lý đc. Thang ở Mul lại dùng Otis, Otis trên TG thì số 1 nhưng dv bảo trì của Otis ở VN kém.
6. Vụ quá tải chỗ đỗ xe: Nul có 1 tầnầnhầm và 4 tầng nổi đỗ xe. Vào cái thời của nó, mật độ diện tích đỗ xe như vậy là ổn. Bây giờ thì thiếu, đã thiếu (ko đủ 1 CH/1 xe) thì nhiều căn hộ mua từ đầu đc CĐT dành cho hơn 1 chỗ đỗ xe lại cành thiếu. Cái này khó gq đc.
7. Lùm xùm BQT và mâu thuẫn: Cái mô hình BQT bản thân nó cũng lỗi thời và nhiều bất cập. Với cục tiền QBT cả trăm củ to kéo theo những lợi ích kinh tế đằng sau kẻ giữ nó, cộng với mâu thuẫn cá nhân, nên có vụ tranh giành, chiến nhau giữa một vài nhóm. Vc này rồi thì cũng sẽ êm êm.
Các điểm cộng:
1. Landscape ở Mul là một trong số những khu em thấy tuyệt nhất, hiện đc duy trì tốt tạo Môi trường trong Mul đáng sống.
2. Các tiện ích khá đầy đủ: bể hơi, sauna, tập golf 3D, gym, siêu thị, mầm non...giá dv tượng trưng (duy trì ở PDV rồi). Mul là khu đóng, nên các tiện ích nội khu ko bị lộn xộn, bát nháo từ bên ngoài vào.
3. Giá bây giờ hợp lý hơn thời CĐT bán nhiều
4. Chất lượng XD ổn.
Về nước thì e thấy dọc mạn tố hữu bây h đều dùng nc sông đà rồi, mạn dưới tố hữu, Dương nội- Văn khê có từ lâu, sau đó cách đây kg 2 năm thấy thi công đg ống tiếp đến mạn bên trên đầu tố hữu, nhưng vì là cuối nguồn nên vụ nào vỡ đường ống thì mạn này hay bị mất nc sông đà sớm nhất phải chuyển sang nc hà đông- Mỗ lao, nhưng cả năm chắc bị 1-2 vụ vỡ ống thôi, mà bây giờ xử lý cũng nhanh trong ngày là nối ống xong nên vấn đề về nước thì yên tâm này kg phải lo nc bẩn nên bộ lọc bây h thành hơi phí
 

khanhnguyen09

Xe container
Biển số
OF-32552
Ngày cấp bằng
29/3/09
Số km
8,337
Động cơ
489,769 Mã lực
Nhà vợ em mua cái nhà 40m2 x 4 tầng trong ngõ Trần Quốc Vượng (xưa là 165 Xuân Thuỷ) là 3,6 tỷ. Vừa rồi bán 2,8 tỷ
cụ phét vừa thôi, giờ làm gì có nhà 40mx4t mà lại 2,8t?
 

The Gunner

Xe tải
Biển số
OF-424778
Ngày cấp bằng
25/5/16
Số km
348
Động cơ
220,298 Mã lực
Mulberry ưu điểm lớn nhất là khuôn viên đẹp, khép kín, tiện ích vừa đủ dùng, giá nhà chung cư rẻ sơ với xung quanh. Hiện chắc cõ 23-25tr chưa có đồ, hoặc 25-28tr có đủ đồ. Giá so với mặt bằng chung/tiện ích mang lại là rẻ.

Còn vấn đề thì thực ra chung cư nào cũng có. Ở đây hạn chế lớn nhất là giao thông không thuận lợi, sáng/chiều đi vào phố là tắc ghê luôn cho cả 3 hướng chính: nguyễn trãi, lê văn lương, trung văn săng nam từ liêm, cầu giấy.

Nan giải thứ 2 ở Mulberry là chỗ đỗ ô tô, dù có 3 tầng nổi & 1 tầng hầm đỗ xe nhưng hiện giờ có khoảng 120 hộ (và danh sách này tiếp tục tăng) ko có chỗ đỗ, trong danh sách chờ và có thể mãi sẽ ko có chỗ đỗ xe. Vấn đề này cũng nhức đầu lắm.

Nan giải thứ 3 là thang máy quá ít, chất lượng không ổn định + bảo dưỡng kém. Về đây đường tắc đã đành, về đến nhà mà lỡ 1-2 cái thang hỏng nữa thì xác định 15-20 phút để từ tầng 1 lên nhà là bình thường. Những lúc này nhiều cư dân cay đắng lắm, đôi khi muốn đi vệ sinh, tình huống cấp bách phải giải quyết ngay, có người đã phải xử luôn vào thùng rác bên cạnh thang máy. Khổ ko để đâu cho hết.

Nan giải tiếp theo là hạ tầng kỹ thuật ở đây xây dựng theo kiểu Singapore, nên thiếu thốn & quá tải (thang máy là 1 ví dụ), rồi thì bể nước sử dụng bé, ko có khả năng dự trữ, bể phốt bé nên bị tràn & phải hút liên tục. Có năm, bể phốt mở cửa cả năm bốc mùi hàng ngày vì phải hút & xử lý liên tục.

Nan giải nữa là BQT, cái này thì cũng tùy quan điểm, nhưng Mul gần như có 2 phe phản đối & ủng hộ BQT. Chỗ này có 4 tòa nhà, có hơn 1000 hộ dân nhưng cư dân chiến nhau online hoành tráng lắm.

Nói tóm lại thích rẻ thì mua cũng được, nhìn bên ngoài khá hào nhoáng, khách đến cũng sẽ trầm trồ sao ở giữa Hà Nội có khu CC đẹp mà rẻ vậy :) Nhưng nghiệm lời các cụ đã nói, tiền nào của nấy, xưa nay chưa thấy sai bao giờ.
với e thấy cái nũa là diện tích nhà ở đây xây rộng quá, e thấy toàn căn to trên 100m2 phải ko cụ, mà lại chỉ có 2PN nên cũng hơi bất tiện
 

tr_bio

Xe máy
Biển số
OF-399437
Ngày cấp bằng
3/1/16
Số km
88
Động cơ
231,989 Mã lực
Tuổi
38
Không liên quan đến Mul, các cụ đánh giá như nào Hoàng Thành Villas cạnh Mulberry. Giá liền kề ở đó giờ 130tr/m2. Em định mua về làm văn phòng công ty và cho thuê văn phòng 1 phần.
 

3d4s

Xe tăng
Biển số
OF-153544
Ngày cấp bằng
22/8/12
Số km
1,373
Động cơ
369,998 Mã lực
với e thấy cái nũa là diện tích nhà ở đây xây rộng quá, e thấy toàn căn to trên 100m2 phải ko cụ, mà lại chỉ có 2PN nên cũng hơi bất tiện
Đúng là như vậy. Mulberry thiết kế cảnh quan tổng thể thì đẹp. Còn phòng ốc, hạ tầng thang máy, điện nước thì rất bất cập. Căn 124m2 cũng chỉ có 02 phòng ngủ, phòng khách thì dài & hẹp, nhiều diện tích thừa thải vô ích. Hai toà A, E có thiết kế phòng ốc tốt hơn toà B, C, D nhưng mật độ đông & thang máy rất ban căng.

Về phòng ốc thì Season Avenue cũng của Capitaland mà thiết kế tốt hơn nhiều, thông thoáng & nhiều ánh sáng tự nhiên, diện tích sử dụng khá là tối ưu. Thang máy cũng nhiều hơn hẳn.

Block S4-6th-23th Storey Floor Plan-EN.jpg
 

The Gunner

Xe tải
Biển số
OF-424778
Ngày cấp bằng
25/5/16
Số km
348
Động cơ
220,298 Mã lực
Đúng là như vậy. Mulberry thiết kế cảnh quan tổng thể thì đẹp. Còn phòng ốc, hạ tầng thang máy, điện nước thì rất bất cập. Căn 124m2 cũng chỉ có 02 phòng ngủ, phòng khách thì dài & hẹp, nhiều diện tích thừa thải vô ích. Hai toà A, E có thiết kế phòng ốc tốt hơn toà B, C, D nhưng mật độ đông & thang máy rất ban căng.

Về phòng ốc thì Season Avenue cũng của Capitaland mà thiết kế tốt hơn nhiều, thông thoáng & nhiều ánh sáng tự nhiên, diện tích sử dụng khá là tối ưu. Thang máy cũng nhiều hơn hẳn.

Block S4-6th-23th Storey Floor Plan-EN.jpg
vâng cụ ạ, nhưng hình như Season Avenue chỉ có sổ 50 năm thôi phải ko cụ, chứ ko dc vĩnh viễn
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top