Đánh giá Mức tiêu thụ nhiên liệu thực tế của Ford - Collect data from OF

TSTA

Xe container
Biển số
OF-61843
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
5,924
Động cơ
467,368 Mã lực
Em xin góp vui mặc dù cũng chưa dùng để tham khảo đựoc. Đổ xăng lần đầu (đầu tiên cho xe luôn) 900k đi được 200km => 21 lít/100km, ko choáng lắm vì em tập đi, toàn lao vào đường đông, giờ cao điểm để luyện. Lại còn khoản đỗ xe 10-15 phút/lần.
900k tiếp theo, bình quân 16,7 l/km (có đi một chuyến lên Nội bài, còn lại trong thành phố tắc đường thường xuyên)
900k tiếp theo 15l/km (bắt đầu tránh đi giờ cao điểm, chỗ đông) - lần này thực ra em có thể đạt 12l/100 nhưng gần hết bình thì xơi vài quả tắc đường, thế là nó lên ngay.

Em đi giống Gấu đi quá các bác nhờ.
Chà, khó thống kê dữ liệu cho cụ quá ~X(
Đợi lần tới cụ chạy ổn định rồi post lại thông tin cho chính xác.
 

fordfocus2011

Xe hơi
Biển số
OF-111902
Ngày cấp bằng
7/9/11
Số km
142
Động cơ
390,690 Mã lực
Chà, khó thống kê dữ liệu cho cụ quá ~X(
Đợi lần tới cụ chạy ổn định rồi post lại thông tin cho chính xác.
OK, em chỉ có ý để bác nào mới đi cùng chia sẻ thôi, khi nào đi ổn định em sẽ báo cáo ạ.
 

Loipham

Xe buýt
Biển số
OF-116375
Ngày cấp bằng
11/10/11
Số km
632
Động cơ
392,370 Mã lực
Nơi ở
33 Đốc Ngữ - Ba Đình - HN
Em đã cầm lái được 13 năm rùi, Altis 2005, CRV 2009 và nay em EScape 2011 em thấy thế này các cụ ạ:
Nguyên tắc đi xe tiết kiệm nhiên liệu:
1. Không rồ ga,
2. Hạn chế phanh gấp, rà phanh nếu có thể.
3. Không bật điều hòa, hoặc dùng ở nhiệt độ vừa phải và tăng quạt gió.
4. Hạn chế nhấp ga nhát gừng.
5. Đảm bảo vòng tua dưới 2000. (tốt nhất là 1500-1800).
Còn việc tiêu hao nhiên liệu còn phụ thuộc vào đường đi, lực cản của gió, mưa... Còn em đi con Ếch 2011 chỉ có 8,2-8,5l/100km cho đoạn đường từ HN vào Đà Nẵng (có leo đèo Ngang) và ngược lại nhiều lần rùi; Tổng cộng em đi được 7000km hỗn hợp rùi lượng tiêu hao nhiên liệu tương đương 9,8l-10,5l/100km thui.
 

TSTA

Xe container
Biển số
OF-61843
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
5,924
Động cơ
467,368 Mã lực
Em đã cầm lái được 13 năm rùi, Altis 2005, CRV 2009 và nay em EScape 2011 em thấy thế này các cụ ạ:
Nguyên tắc đi xe tiết kiệm nhiên liệu:
1. Không rồ ga,
2. Hạn chế phanh gấp, rà phanh nếu có thể.
3. Không bật điều hòa, hoặc dùng ở nhiệt độ vừa phải và tăng quạt gió.
4. Hạn chế nhấp ga nhát gừng.
5. Đảm bảo vòng tua dưới 2000. (tốt nhất là 1500-1800).
Còn việc tiêu hao nhiên liệu còn phụ thuộc vào đường đi, lực cản của gió, mưa... Còn em đi con Ếch 2011 chỉ có 8,2-8,5l/100km cho đoạn đường từ HN vào Đà Nẵng (có leo đèo Ngang) và ngược lại nhiều lần rùi; Tổng cộng em đi được 7000km hỗn hợp rùi lượng tiêu hao nhiên liệu tương đương 9,8l-10,5l/100km thui.
Em đã update dữ liệu của cụ rồi, thứ 7 cụ bận ko, cho em qua thăm cụ nhé.
 

Loipham

Xe buýt
Biển số
OF-116375
Ngày cấp bằng
11/10/11
Số km
632
Động cơ
392,370 Mã lực
Nơi ở
33 Đốc Ngữ - Ba Đình - HN
Em đã update dữ liệu của cụ rồi, thứ 7 cụ bận ko, cho em qua thăm cụ nhé.
Chào cụ TSTA, thứ 7 này tui lại ở Đà Nẵng rùi cụ ạ, tôi cứ phải ra vào, vào ra luôn, hẹn cụ tuần sau được không, số ĐT của tui đây thưa cụ: 0972999393, khi nào rảnh cụ o lo anh em mình đi cofe nhé.
 

TSTA

Xe container
Biển số
OF-61843
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
5,924
Động cơ
467,368 Mã lực
Chào cụ TSTA, thứ 7 này tui lại ở Đà Nẵng rùi cụ ạ, tôi cứ phải ra vào, vào ra luôn, hẹn cụ tuần sau được không, số ĐT của tui đây thưa cụ: 0972999393, khi nào rảnh cụ o lo anh em mình đi cofe nhé.
nhất định rồi cụ à, em đang rất quan tâm vụ Escape của cụ.
 
Chỉnh sửa cuối:

Boeing-787

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-53849
Ngày cấp bằng
29/12/09
Số km
1,975
Động cơ
468,811 Mã lực
Cụ PhạmTT đi 6,3 l/100 km là bình thường
Dịp Tết nguyên đán năm ngoái cháu test thử 50 lít A95 chạy được 780 km đường vắng. Xe chở hai người lớn + 2 trẻ em
Đợt Tết dương lịch vừa rồi cháu cùng cụ SonBH chạy Quảng Bình cũng chỉ hết tầm 6,3-6,4 lit/100 km. Xe cháu từ khi mua chưa bao giờ tắt điều hòa cả ! Loa đài âm lượng vừa phải từ +10 đến +15
Chạy trong phố không tính chi li, nhưng chắc không quá 10l/100 km, xe cháu 1.8MT đăng ký 10/2009
Với xe focus AT 1.8 thì dư này :
Chuyến đi Điện Biên của team RS dịp 2/9 vừa rồi (Xe cụ Mạnh), xe chở 5 người lớn cả hai chiều đi về, trên xe chở khoảng hơn một tạ hàng ( cả đồ dùng cá nhân của 5 người và quà tặng ) chiều về cụ Mạnh lại chở hàng dược phẩm của người quen gửi về HN cỡ gần một tạ nữa !). TB 10,5 l/100 km . Đèo dốc đổ bạt mạng, chạy chân ga không nắn nót tẹo nào !
Nói chung các cụ cứ hạn chế thốc ga rùi lại phanh gấp ngay thì focus cũng kiệm xăng lắm. Cháu chạy altis rồi cũng không khác biệt về ăn uống đâu. Còn cụ nào nói fiesta TB14l/100 km thì cũng nên xem lại cách đi xe của mình !
 

cubi09

Xe tải
Biển số
OF-93664
Ngày cấp bằng
2/5/11
Số km
469
Động cơ
406,700 Mã lực
Nơi ở
HN
Website
www.vienthongdaian.com
Em đã cầm lái được 13 năm rùi, Altis 2005, CRV 2009 và nay em EScape 2011 em thấy thế này các cụ ạ:
Nguyên tắc đi xe tiết kiệm nhiên liệu:
1. Không rồ ga,
2. Hạn chế phanh gấp, rà phanh nếu có thể.
3. Không bật điều hòa, hoặc dùng ở nhiệt độ vừa phải và tăng quạt gió.
4. Hạn chế nhấp ga nhát gừng.
5. Đảm bảo vòng tua dưới 2000. (tốt nhất là 1500-1800).
Còn việc tiêu hao nhiên liệu còn phụ thuộc vào đường đi, lực cản của gió, mưa... Còn em đi con Ếch 2011 chỉ có 8,2-8,5l/100km cho đoạn đường từ HN vào Đà Nẵng (có leo đèo Ngang) và ngược lại nhiều lần rùi; Tổng cộng em đi được 7000km hỗn hợp rùi lượng tiêu hao nhiên liệu tương đương 9,8l-10,5l/100km thui.
cụ đi chuẩn quá ợ! Phải học cách đi từ từ và từ từ :D
 

AwakeTài khoản đã xác minh

Thành viên sáng lập
Biển số
OF-5
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
2,657
Động cơ
605,879 Mã lực
Nơi ở
cách TTHNQG 1km, TL, HN
Website
facebook.com
Em đã cầm lái được 13 năm rùi, Altis 2005, CRV 2009 và nay em EScape 2011 em thấy thế này các cụ ạ:
Nguyên tắc đi xe tiết kiệm nhiên liệu:
1. Không rồ ga,
2. Hạn chế phanh gấp, rà phanh nếu có thể.
3. Không bật điều hòa, hoặc dùng ở nhiệt độ vừa phải và tăng quạt gió.
4. Hạn chế nhấp ga nhát gừng.
5. Đảm bảo vòng tua dưới 2000. (tốt nhất là 1500-1800).
Còn việc tiêu hao nhiên liệu còn phụ thuộc vào đường đi, lực cản của gió, mưa... Còn em đi con Ếch 2011 chỉ có 8,2-8,5l/100km cho đoạn đường từ HN vào Đà Nẵng (có leo đèo Ngang) và ngược lại nhiều lần rùi; Tổng cộng em đi được 7000km hỗn hợp rùi lượng tiêu hao nhiên liệu tương đương 9,8l-10,5l/100km thui.
Kinh nghiệm của em đi tiết kiệm nhiên liệu trong thành phố là phải phóng nhanh, phanh gấp hehe. Em nói nghiêm túc đấy chứ ko đùa đâu. Nếu đi từ từ, sẽ bị lỡ đèn xanh, sẽ phải chờ đèn đỏ vài chục giây, 1 ngày vài lần, 1 tháng hàng trăm lần, 1 năm hàng nghìn lần phải chờ đèn đỏ, đỗ 1 chỗ nổ máy, lãng phí nhiên liệu to lớn :)

Ngoài ra, khi đi trong HN, em thà chọn những tuyến đường vòng nhưng ít xe, ít tắc, đi hiệu quả hơn cả về tốc độ và thời gian (tức là đỡ tốn xăng), còn hơn là những tuyến đường nếu nhìn trên bản đồ thì ngắn hơn nhưng trên thực tế lại tắc hơn hoặc đi chậm hơn (tức là sẽ tốn xăng hơn).
 

nobi

Xe tải
Biển số
OF-53998
Ngày cấp bằng
31/12/09
Số km
233
Động cơ
453,185 Mã lực
Các bác cho em hỏi chạy A92/A95 cái nào kinh tế hơn nhỉ. Em là lái mới dang chay ESC 2.3l đời 2004 trong thành phố mà thấy tốn xăng quá. Em cảm ơn các bác nhiều
 

123oto

Xe hơi
Biển số
OF-109107
Ngày cấp bằng
15/8/11
Số km
107
Động cơ
392,730 Mã lực
Em đi Focus 1.8 MT, từ lúc đổ đầy bình đến lúc đi tròn 500km (đường hỗn hợp cao tốc và nội thành) đổ lại thì đúng 50 lít thì đầy lại bình.

Vậy trung bình 500km ăn 50lit xăng => 10l/100 km cho đường hỗn hợp.

Vậy Ford cũng đâu có ăn xăng nhỉ, lưu ý là em đi HN thường xuyên bị tắc đường, vận tốc trung bình chỉ khoảng 10-15km/h. Em lại là lái mới nên khi quen xe chắc chỉ 8l/100km thôi các cụ nhỉ
 

Donquixote

Xe buýt
Biển số
OF-26275
Ngày cấp bằng
23/12/08
Số km
576
Động cơ
493,870 Mã lực
Các bác cho em hỏi chạy A92/A95 cái nào kinh tế hơn nhỉ. Em là lái mới dang chay ESC 2.3l đời 2004 trong thành phố mà thấy tốn xăng quá. Em cảm ơn các bác nhiều
Cụ hỏi thế thì khó trả nhời nhỉ ! Thôi thì kê ra thế này, rồi cụ tự chọn nhé:
- A92. Đơn giá rẻ hơn, thông dụng hơn (hầu như cây xăng nào cũng có). Ford ESC khuyến cáo chỉ dùng loại này trở lên
- A95. Đơn giá thì đắt hơn. Nhiều khi đi tìm cây có bán phải lòng vòng quá trời. (Cụ mà vào Huế thì trong TP đố cụ tìm thấy cây xăng nào có A95). Nhưng chạy A95 lại bốc hơn. "Nghe đồn" là bền cho máy hơn và tiêu hao nhiên liệu cũng ít hơn chút chút (so với cùng quãng đường đi).
- Bonus. Giữa 2 loại này thỉnh thoảng phải đổ lẫn thì xe vẫn cứ đi được. Và "giang hồ" có kháo nhau là một số cây xăng (trên đường quốc lộ) có 2 cột đồng hồ A95, A92 nhưng hút chung từ 1 bể ngầm.

Chả hiểu "kinh tế" của cụ nghĩa là thế nào nhưng mà "bay" nhiều giờ là chỉ số tiêu thụ nhiên liệu của xe cũng thay đổi (giảm đi) đáng kể. Với lại ESC mà chỉ chạy phố phường nó phí cái xe đi. Cụ thi thoảng chịu khó làm 1 cung dài dài 1A với HCM là thấy "tình hình" cải thiện nhiều đấy ạ.
 
Chỉnh sửa cuối:

AwakeTài khoản đã xác minh

Thành viên sáng lập
Biển số
OF-5
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
2,657
Động cơ
605,879 Mã lực
Nơi ở
cách TTHNQG 1km, TL, HN
Website
facebook.com
Cụ hỏi thế thì khó trả nhời nhỉ ! Thôi thì kê ra thế này, rồi cụ tự chọn nhé:
- A92. Đơn giá rẻ hơn, thông dụng hơn (hầu như cây xăng nào cũng có). Ford ESC khuyến cáo chỉ dùng loại này trở lên
- A95. Đơn giá thì đắt hơn. Nhiều khi đi tìm cây có bán phải lòng vòng quá trời. (Cụ mà vào Huế thì trong TP đố cụ tìm thấy cây xăng nào có A95). Nhưng chạy A95 lại bốc hơn. "Nghe đồn" là bền cho máy hơn và tiêu hao nhiên liệu cũng ít hơn chút chút (so với cùng quãng đường đi).
- Bonus. Giữa 2 loại này thỉnh thoảng phải đổ lẫn thì xe vẫn cứ đi được. Và "giang hồ" có kháo nhau là một số cây xăng (trên đường quốc lộ) có 2 cột đồng hồ A95, A92 nhưng hút chung từ 1 bể ngầm.

Chả hiểu "kinh tế" của cụ nghĩa là thế nào nhưng mà "bay" nhiều giờ là chỉ số tiêu thụ nhiên liệu của xe cũng thay đổi (giảm đi) đáng kể. Với lại ESC mà chỉ chạy phố phường nó phí cái xe đi. Cụ thi thoảng chịu khó làm 1 cung dài dài 1A với HCM là thấy "tình hình" cải thiện nhiều đấy ạ.
Em xin bổ sung thêm: Hà Tĩnh ko có cây xăng nào bán A95. Tháng trước em phải chạy ra đến Vinh mới mua được A95. Còn đổ A95 máy êm và bốc hơn hẳn. Cây xăng nào mà đổ láo là mình biết ngay.
 

Tribute

Xe container
Biển số
OF-61792
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
6,090
Động cơ
500,678 Mã lực
Nơi ở
Gần chỗ Cụ
Em đã chạy thử A95 và A92. Cùng quãng đường thì hết số tiền như nhau, như vậy chạy A95 tiêu hao ít hơn A92. Chạy A95 thấy xe bốc hơn chút, máy êm hơn chút, ghét mỗi cái cứ phải tìm cây xăng có A95.
 

nobi

Xe tải
Biển số
OF-53998
Ngày cấp bằng
31/12/09
Số km
233
Động cơ
453,185 Mã lực
Cụ hỏi thế thì khó trả nhời nhỉ ! Thôi thì kê ra thế này, rồi cụ tự chọn nhé:
- A92. Đơn giá rẻ hơn, thông dụng hơn (hầu như cây xăng nào cũng có). Ford ESC khuyến cáo chỉ dùng loại này trở lên
- A95. Đơn giá thì đắt hơn. Nhiều khi đi tìm cây có bán phải lòng vòng quá trời. (Cụ mà vào Huế thì trong TP đố cụ tìm thấy cây xăng nào có A95). Nhưng chạy A95 lại bốc hơn. "Nghe đồn" là bền cho máy hơn và tiêu hao nhiên liệu cũng ít hơn chút chút (so với cùng quãng đường đi).
- Bonus. Giữa 2 loại này thỉnh thoảng phải đổ lẫn thì xe vẫn cứ đi được. Và "giang hồ" có kháo nhau là một số cây xăng (trên đường quốc lộ) có 2 cột đồng hồ A95, A92 nhưng hút chung từ 1 bể ngầm.

Chả hiểu "kinh tế" của cụ nghĩa là thế nào nhưng mà "bay" nhiều giờ là chỉ số tiêu thụ nhiên liệu của xe cũng thay đổi (giảm đi) đáng kể. Với lại ESC mà chỉ chạy phố phường nó phí cái xe đi. Cụ thi thoảng chịu khó làm 1 cung dài dài 1A với HCM là thấy "tình hình" cải thiện nhiều đấy ạ.
Cảm ơn Bác. Hôm trước em cũng làm 1 tour Hòa Bình. Em thấy A95 chạy máy êm và bốc hơn nhưng phải công nhận là tìm cây có A95 khó thật. Em tìm đỏ cả mắt trên đường đi mà không có (may mà em đổ đủ xăng lúc đi)
 

fordfocus2011

Xe hơi
Biển số
OF-111902
Ngày cấp bằng
7/9/11
Số km
142
Động cơ
390,690 Mã lực
Cảm ơn Bác. Hôm trước em cũng làm 1 tour Hòa Bình. Em thấy A95 chạy máy êm và bốc hơn nhưng phải công nhận là tìm cây có A95 khó thật. Em tìm đỏ cả mắt trên đường đi mà không có (may mà em đổ đủ xăng lúc đi)
Các cụ mà cập nhật được các tọa độ trên gps (dùng vietmap chẳng hạn) các cây xăng A95 thì tốt nhỉ. Em muốn xe em lúc nào cũng A95 cơ, [-O<
 

XLS2448

Xe hơi
Biển số
OF-60450
Ngày cấp bằng
31/3/10
Số km
134
Động cơ
443,140 Mã lực
Xe nhà cháu: Ếch XLS2009 - Ăn uống như sau:

PHỐ:
- Cung đường chính là đi làm Việt Hưng - Nhà Hát Nhớn, sáng thường ùn tắc 5 - 10 phút tại Cầu CD, chiều về không tắc
- Tải trọng: cháu và F1 6t
- Điều hòa: hết nấc lạnh, gió số 1
- Tiêu hao: đã đo rất nhiều lần 12,75 lít/ 100km, xăng A95

TRƯỜNG:
- Cung Hà Nội - Hà Tĩnh, đi đường HCM, rẽ QL1A ở Yên Lý, khoảng 450km, tốc độ: < 50km/h (100Km), 50 - 100km/h (200Km), > 100km/h (150km)
- Tải trọng: Đầy người và đầy khoang hành lý
- Điều hòa: hết nấc lạnh, gió số 2
- Tiêu hao: đã đo nhiều lần 10 lít/100 km, xăng A95
 

quangtayho

Xe container
Biển số
OF-21672
Ngày cấp bằng
26/9/08
Số km
6,102
Động cơ
552,382 Mã lực
Thớt của các cụ Ford, em không dám chém linh tinh. Với suy ngĩ của 1 người đã từng đi Ford Esape 3.0v6 (biển 29N xxxx) và gàn đây cũng định mua Phò cụt. Em chỉ có 2 điều lăn tăn mà nếu Ford giải quyết được thì chắc sẽ có doanh số tốt ở VN:
- Mức độ tiêu hao nhiên liệu khi đi trong nội thị. Con Ếch cũ của em nó ăn khiếp luôn, gần 1 xách cho 100 cây chuối.
- Giá thay thế phụ tùng. Đắt dã man mà hàng người chợ giời hầu như không có.
Ngoài ra thì giá cả mua ban đầu khá hợp lý đặc biệt là thân vỏ chắc chắn, độ tin cậy cao.
 

tranhaivn

Đi bộ
Biển số
OF-36013
Ngày cấp bằng
26/5/09
Số km
8
Động cơ
472,880 Mã lực
Thông tin này bổ ích quá. Thank bác xe tăng!
 

TSTA

Xe container
Biển số
OF-61843
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
5,924
Động cơ
467,368 Mã lực
Thớt của các cụ Ford, em không dám chém linh tinh. Với suy ngĩ của 1 người đã từng đi Ford Esape 3.0v6 (biển 29N xxxx) và gàn đây cũng định mua Phò cụt. Em chỉ có 2 điều lăn tăn mà nếu Ford giải quyết được thì chắc sẽ có doanh số tốt ở VN:
- Mức độ tiêu hao nhiên liệu khi đi trong nội thị. Con Ếch cũ của em nó ăn khiếp luôn, gần 1 xách cho 100 cây chuối.
- Giá thay thế phụ tùng. Đắt dã man mà hàng người chợ giời hầu như không có.
Ngoài ra thì giá cả mua ban đầu khá hợp lý đặc biệt là thân vỏ chắc chắn, độ tin cậy cao.
Đồ Ford giờ chuyển về Asean rồi nên rẻ đi nhiều chứ cụ.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top