Mức tiêu thụ nhiên liệu lý tưởng của Honda City

DaewooBC212MA

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-294254
Ngày cấp bằng
29/9/13
Số km
4,772
Động cơ
362,766 Mã lực
Tuổi
37
Nơi ở
Khu đô thị Văn Quán
đường nào thì về cơ bản em í cũng kham khổ hơn các em khác cùng phân khúc cụ ợ
Thế cho nên em chả muốn bán con này đi đâu ạ. Vì con này đúng là chạy kham khổ. Mà chạy như anh em mình thuộc dạng chạy kiểu giữ của thì còn lâu mới "đạt" 6lít/100km đường cao tốc (toàn chạy 5lít). Hơn nữa với em thì con này nó nặng ý nghĩa lắm. Cái biển của em cũng phản ánh hiện thực cuộc đời ra phết. Em chả mê tín đâu nhưng...thấy nó đúng phết.
 

Sunnykientt

Xe tải
Biển số
OF-201867
Ngày cấp bằng
13/7/13
Số km
218
Động cơ
324,080 Mã lực
Nơi ở
Hoàng Mai
Trong tuần này em lấy xe rồi em xin ra nhập hội với các cụ ah! Hihi
 

ltrphuc

Xe tăng
Biển số
OF-206302
Ngày cấp bằng
16/8/13
Số km
1,179
Động cơ
330,369 Mã lực
Nơi ở
Lâm Gia Trang
em lại sang bên này tám cùng các cụ chứ bên box HDCity Club giờ đìu hiu quá. Tiện em hỏi có cụ nào độ gì cho mít em City đỡ dại đi chưa ạ :>
 

trungdung5214

Xe tải
Biển số
OF-157555
Ngày cấp bằng
20/9/12
Số km
204
Động cơ
353,440 Mã lực
Nơi ở
Bạch Mai - Hà nội
em lại sang bên này tám cùng các cụ chứ bên box HDCity Club giờ đìu hiu quá. Tiện em hỏi có cụ nào độ gì cho mít em City đỡ dại đi chưa ạ :>
nhà em lắp đuôi vịt trong hãng ngay từ lúc lấy xe. nhìn hay hơn nhiều cụ ạh !
 

Sieuhen

Xe tải
Biển số
OF-147486
Ngày cấp bằng
29/6/12
Số km
205
Động cơ
361,940 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Em độ cái DVD, nhiều tính năng lắm nhưng em cũng chưa khai thác hết, nhất là mòn GPS
em lại sang bên này tám cùng các cụ chứ bên box HDCity Club giờ đìu hiu quá. Tiện em hỏi có cụ nào độ gì cho mít em City đỡ dại đi chưa ạ :>
 

HD-City Trắng

Xe tải
Biển số
OF-310990
Ngày cấp bằng
8/3/14
Số km
288
Động cơ
300,880 Mã lực
Nơi ở
Long Biên, Hà Nội
Em độ cái DVD, nhiều tính năng lắm nhưng em cũng chưa khai thác hết, nhất là mòn GPS
Rổ rá ra sao cụ, và DVD của cụ hãng nào thế. Cụ Inbox em phát, cụ tỉ tí cụ nhé....DVD hãng gì ạ, rổ ra và nơi lắp đặt...em cũng đang máu lên DVD cho em nó. TKS cụ trc ạ
 

tranxuan

Xe buýt
Biển số
OF-178941
Ngày cấp bằng
28/1/13
Số km
566
Động cơ
344,172 Mã lực
Ecoboots 1.0 mà chỉ tương đương các cụ City tay lái chuẩn là sao nhỉ?

Với động cơ 1.0 lít Ecoboost, phiên bản giá cao nhất của Ford Fiesta “nội” có thật sự tiết kiệm xăng như những lời đồn đoán?

Là một trong số ít xe bình dân mạnh tay chơi công nghệ tại Việt Nam, Ford Fiesta thu hút chú ý của khách hàng bằng động cơ thế hệ mới 1.0 Ecoboost.

Động cơ có dung tích nhỏ này khiến không ít người tỏ ra hoài nghi về khả năng vận hành cũng mức độ tiêu thụ nhiên liệu khi nhà sản xuất khẳng định động cơ này uống xăng như máy 1.0 lít và chạy khỏe ngang động cơ 1.6 lít.

Để kiểm nghiệm thực tế xe sản xuất tại Việt Nam, chúng tôi đã tiến hành chạy thử và đo mức tiêu thụ nhiên liệu thực tế trong hành trình Hà Nội – Ninh Bình với 3 chiếc xe Fiesta động cơ 1,0 lít EcoBoost.

Ford Fiesta ‘nội’ ngốn xăng tới mức nào?
Ford Fiesta tại Việt Nam có mức tiêu thụ nhiên liệu thực tế thế nào? Ảnh Khánh Hòa

Chúng tôi xuất phát từ trung tâm thành phố lúc 1h chiều ngày giữa tuần, thời điểm không phải là cao điểm tắc đường nhưng giao thông vẫn khá đông đúc. Lộ trình thử nghiệm trong thành phố dài khoảng 20 km qua các con phố chính của Hà Nội với một bình xăng đã đổ đầy và dán niêm phong cùng 4 người trên xe.

Thiết kế nhỏ gọn của xe giúp chúng tôi không gặp nhiều khó khăn trong việc xoay xở và di chuyển trong thành phố với tốc độ 30-40 km/h. Ra khỏi Hà Nội, chúng tôi đi vào đường cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ rồi Cầu Giẽ - Ninh Bình.

Chi tiết Ford Fiesta sản xuất tại Việt Nam:
Ford Fiesta ‘nội’ ngốn xăng tới mức nào?


Chất lượng đường tại cả hai đoạn đường cao tốc này ít nhiều đã xuống cấp nhưng việc duy trì tốc độ trung bình 80-100 km/h khá đơn giản. Ford Fiesta “nội” có khả năng tăng tốc và duy trì sức mạnh vận hành ấn tượng dù động cơ chỉ có dung tích 1.0 lít.

Ford Fiesta ‘nội’ ngốn xăng tới mức nào?
Ford Fiesta sở hữu nhiều công nghệ nhưng được định giá khá cao.

Vô-lăng của Fiesta khá đầm chắc và chuẩn xác, chân ga nhẹ và ít có độ trễ trong khi chân phanh có độ êm ái nhưng đảm bảo sự tự tin cho người điều khiển.

Xe gần như không bị văng lắc khi vào cua ở tốc độ trên 70 km/h. Khả năng quan sát của gương, kính lái đều khá tốt.

Cảm giác lái Ford Fiesta trên đường Việt Nam hay Thái Lan nhìn chung không có nhiều khác biệt trừ việc mặt đường trong nước xấu hơn khá nhiều. Dù vậy, khả năng cách âm của xe “nội” vẫn tương đối tốt.

Chi tiết Ford Fiesta sản xuất tại Việt Nam:
Ford Fiesta ‘nội’ ngốn xăng tới mức nào?


Tuy nhiên, thiết kế ghế ngồi hơi cứng khiến chúng tôi khá đau lưng khi lái xe đường trường. Không gian nội thất xe cũng khá nhỏ làm hai hành khách có chiều cao trên 1m70 ở hàng ghế sau không có nhiều khoảng không để duỗi chân.

Hành trình thử nghiệm kết thúc tại trạm xăng đầu tiên sau khi rời đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình với tổng quảng đường khoảng 90 km. Kết quả đo mức tiêu hao nhiên liệu (đo ngay sau khi tới đích và bằng dụng cụ chuyên dụng), 3 chiếc xe thử nghiệm cho thấy mức uống xăng dao động từ 4,12 – 5,24 lít.

Như vậy, mẫu xe này tiêu thụ trung bình 4,68 lít trên quãng đường 90 km mà chủ yếu là đường cao tốc.

Xem clip thử nghiệm Ford Fiesta tại Thái Lan:


Người có mức tiêu thụ xăng thấp nhất cho biết để giúp xe uống ít xăng, họ đã hạn chế phanh, khởi động xe và duy trì đều chân ga với tốc độ khoảng 70-80 km/h đồng thời tận dụng đà của xe khi vượt hay chuẩn bị dừng đỗ. Người lái gần như không sử dụng tới chế độ lái thể thao và tránh tăng tốc đột ngột.

Mức tiêu thụ nhiên liệu này mới chỉ phản ánh một phần độ ngốn xăng của Ford Fiesta. Tuy nhiên, nếu có kỹ năng lái tốt, người sử dụng xe hoàn toàn có thể có kết quả tốt hơn trong vận hành thực tế tại Việt Nam.

Chi tiết Ford Fiesta sản xuất tại Việt Nam:
Ford Fiesta ‘nội’ ngốn xăng tới mức nào?


Thử nghiệm thực tế cho thấy về công nghệ hay khả năng vận hành, dòng xe này đều rất nổi trội so với các đối thủ cùng phân khúc.

Điểm yếu của Ford Fiesta tại Việt Nam có lẽ nằm ở mức giá 659 triệu đồng, đắt hơn khá nhiều các dòng xe cùng phân khúc và tiệm cận với giá của một số xe có kích thước và phân hạng cao hơn. Mức giá này ít nhiều khiến doanh số dòng xe này chưa cao dù Ford Fiesta Ecoboost được rất nhiều người quan tâm.

Thông số kỹ thuật Ford Fiesta Ecoboost 2014:

Chiều dài: 3.982 mm
Chiều rộng: 1.722 mm
Chiều cao: 1.495 mm
Chiều dài cơ sở: 2.489 mm
Động cơ: Dung tích 998 cc, công suất 125 mã lực tại vòng tua 6.000 vòng/phút
Mô men xoắn cực đại: 170 Nm tại dải vòng tua từ 1.400 đến 4.500 vòng/phút
Kết luận của bài này là: Xe dáng xấu òm, xăng cộ thì cũng tương đương City (4.68L với các bác đi test, còn e chân voi chạy tẹt ga, điều hòa hết cỡ, tăng tốc thoải mái đoạn này hết đúng 5.2L), giá thì đắt vãi.
 
Chỉnh sửa cuối:

deep_water154

Xe hơi
Biển số
OF-301590
Ngày cấp bằng
13/12/13
Số km
155
Động cơ
308,065 Mã lực
Thích khách,thích khách...
 

HD-City Trắng

Xe tải
Biển số
OF-310990
Ngày cấp bằng
8/3/14
Số km
288
Động cơ
300,880 Mã lực
Nơi ở
Long Biên, Hà Nội
Ecoboots 1.0 mà chỉ tương đương các cụ City tay lái chuẩn là sao nhỉ?

Với động cơ 1.0 lít Ecoboost, phiên bản giá cao nhất của Ford Fiesta “nội” có thật sự tiết kiệm xăng như những lời đồn đoán?

Là một trong số ít xe bình dân mạnh tay chơi công nghệ tại Việt Nam, Ford Fiesta thu hút chú ý của khách hàng bằng động cơ thế hệ mới 1.0 Ecoboost.

Động cơ có dung tích nhỏ này khiến không ít người tỏ ra hoài nghi về khả năng vận hành cũng mức độ tiêu thụ nhiên liệu khi nhà sản xuất khẳng định động cơ này uống xăng như máy 1.0 lít và chạy khỏe ngang động cơ 1.6 lít.

Để kiểm nghiệm thực tế xe sản xuất tại Việt Nam, chúng tôi đã tiến hành chạy thử và đo mức tiêu thụ nhiên liệu thực tế trong hành trình Hà Nội – Ninh Bình với 3 chiếc xe Fiesta động cơ 1,0 lít EcoBoost.

Ford Fiesta ‘nội’ ngốn xăng tới mức nào?
Ford Fiesta tại Việt Nam có mức tiêu thụ nhiên liệu thực tế thế nào? Ảnh Khánh Hòa

Chúng tôi xuất phát từ trung tâm thành phố lúc 1h chiều ngày giữa tuần, thời điểm không phải là cao điểm tắc đường nhưng giao thông vẫn khá đông đúc. Lộ trình thử nghiệm trong thành phố dài khoảng 20 km qua các con phố chính của Hà Nội với một bình xăng đã đổ đầy và dán niêm phong cùng 4 người trên xe.

Thiết kế nhỏ gọn của xe giúp chúng tôi không gặp nhiều khó khăn trong việc xoay xở và di chuyển trong thành phố với tốc độ 30-40 km/h. Ra khỏi Hà Nội, chúng tôi đi vào đường cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ rồi Cầu Giẽ - Ninh Bình.

Chi tiết Ford Fiesta sản xuất tại Việt Nam:
Ford Fiesta ‘nội’ ngốn xăng tới mức nào?


Chất lượng đường tại cả hai đoạn đường cao tốc này ít nhiều đã xuống cấp nhưng việc duy trì tốc độ trung bình 80-100 km/h khá đơn giản. Ford Fiesta “nội” có khả năng tăng tốc và duy trì sức mạnh vận hành ấn tượng dù động cơ chỉ có dung tích 1.0 lít.

Ford Fiesta ‘nội’ ngốn xăng tới mức nào?
Ford Fiesta sở hữu nhiều công nghệ nhưng được định giá khá cao.

Vô-lăng của Fiesta khá đầm chắc và chuẩn xác, chân ga nhẹ và ít có độ trễ trong khi chân phanh có độ êm ái nhưng đảm bảo sự tự tin cho người điều khiển.

Xe gần như không bị văng lắc khi vào cua ở tốc độ trên 70 km/h. Khả năng quan sát của gương, kính lái đều khá tốt.

Cảm giác lái Ford Fiesta trên đường Việt Nam hay Thái Lan nhìn chung không có nhiều khác biệt trừ việc mặt đường trong nước xấu hơn khá nhiều. Dù vậy, khả năng cách âm của xe “nội” vẫn tương đối tốt.

Chi tiết Ford Fiesta sản xuất tại Việt Nam:
Ford Fiesta ‘nội’ ngốn xăng tới mức nào?


Tuy nhiên, thiết kế ghế ngồi hơi cứng khiến chúng tôi khá đau lưng khi lái xe đường trường. Không gian nội thất xe cũng khá nhỏ làm hai hành khách có chiều cao trên 1m70 ở hàng ghế sau không có nhiều khoảng không để duỗi chân.

Hành trình thử nghiệm kết thúc tại trạm xăng đầu tiên sau khi rời đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình với tổng quảng đường khoảng 90 km. Kết quả đo mức tiêu hao nhiên liệu (đo ngay sau khi tới đích và bằng dụng cụ chuyên dụng), 3 chiếc xe thử nghiệm cho thấy mức uống xăng dao động từ 4,12 – 5,24 lít.

Như vậy, mẫu xe này tiêu thụ trung bình 4,68 lít trên quãng đường 90 km mà chủ yếu là đường cao tốc.

Xem clip thử nghiệm Ford Fiesta tại Thái Lan:


Người có mức tiêu thụ xăng thấp nhất cho biết để giúp xe uống ít xăng, họ đã hạn chế phanh, khởi động xe và duy trì đều chân ga với tốc độ khoảng 70-80 km/h đồng thời tận dụng đà của xe khi vượt hay chuẩn bị dừng đỗ. Người lái gần như không sử dụng tới chế độ lái thể thao và tránh tăng tốc đột ngột.

Mức tiêu thụ nhiên liệu này mới chỉ phản ánh một phần độ ngốn xăng của Ford Fiesta. Tuy nhiên, nếu có kỹ năng lái tốt, người sử dụng xe hoàn toàn có thể có kết quả tốt hơn trong vận hành thực tế tại Việt Nam.

Chi tiết Ford Fiesta sản xuất tại Việt Nam:
Ford Fiesta ‘nội’ ngốn xăng tới mức nào?


Thử nghiệm thực tế cho thấy về công nghệ hay khả năng vận hành, dòng xe này đều rất nổi trội so với các đối thủ cùng phân khúc.

Điểm yếu của Ford Fiesta tại Việt Nam có lẽ nằm ở mức giá 659 triệu đồng, đắt hơn khá nhiều các dòng xe cùng phân khúc và tiệm cận với giá của một số xe có kích thước và phân hạng cao hơn. Mức giá này ít nhiều khiến doanh số dòng xe này chưa cao dù Ford Fiesta Ecoboost được rất nhiều người quan tâm.

Thông số kỹ thuật Ford Fiesta Ecoboost 2014:

Chiều dài: 3.982 mm
Chiều rộng: 1.722 mm
Chiều cao: 1.495 mm
Chiều dài cơ sở: 2.489 mm
Động cơ: Dung tích 998 cc, công suất 125 mã lực tại vòng tua 6.000 vòng/phút
Mô men xoắn cực đại: 170 Nm tại dải vòng tua từ 1.400 đến 4.500 vòng/phút
Kết luận của bài này là: Xe dáng xấu òm, xăng cộ thì cũng tương đương City (4.68L với các bác đi test, còn e chân voi chạy tẹt ga, điều hòa hết cỡ, tăng tốc thoải mái đoạn này hết đúng 5.2L), giá thì đắt vãi.

Câu kết luận của cụ chuẩn vãi....đạp tẹt tèn ten city còn ăn ít hơn. Xe em chay hơn 4.000km rùi mà bh tính tổng tiền xăng chia cho số lít. và tính số Km trên đồng hồ với số tiền đổ xăng thực tế thì đi đường hỗn hợp cả nội thành ngoại thành xe mới uống có 5.3L/100km, mà là em nó còn đang trong giai đoạn roda máy chưa tròn hẳn. Chứ chạy qua roda rùi máy móc đã trơn tròn em dự là chưa đến 5L/100km.
 

DaewooBC212MA

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-294254
Ngày cấp bằng
29/9/13
Số km
4,772
Động cơ
362,766 Mã lực
Tuổi
37
Nơi ở
Khu đô thị Văn Quán
Em thì em không chọn FF ecoboost vì không hẳn lý do xăng hay dáng dấp mà là tính thực dụng. Lý do ở đây là Ford em thấy hay hỏng vặt (ông chú trong công ty em đi Mondeo toàn bị). Thứ nữa mặc dù ừ thì xăng có thể ít hoặc ngang cơ Honda City nhưng em không chọn vì giá cả có phần cao so với phân khúc hạng B và điều ĐẶC BIỆT nhất mà em không chọn đó là FF ecoboost lại là xe hatchback- em không chọn hatchback vì em còn hay về quê bố (Thanh Hóa) và đi các tỉnh thành ngoài kv Hà Nội (để chạy xe kiếm ăn) nên nếu đi xe hatchback thì khoang đồ rất hẹp cộng với việc nếu mang đồ tươi sống lên thì...ai ngửi? Chứ nếu em chỉ mua xe mà đi phố thì em chắc sẽ chọn hatchback vì nhỏ gọn.
 

suvhn

Xe tải
Biển số
OF-315985
Ngày cấp bằng
15/4/14
Số km
217
Động cơ
296,475 Mã lực
em lại sang bên này tám cùng các cụ chứ bên box HDCity Club giờ đìu hiu quá. Tiện em hỏi có cụ nào độ gì cho mít em City đỡ dại đi chưa ạ :>
Cụ lập thớt 3 cho City Club đi sẽ xôm hơn đấy ạ. Vì Thớt 1 bị del rồi, thớt 2 do cụ Cruzels lập ko sửa và add thành viên được nữa.
 

HD-City Trắng

Xe tải
Biển số
OF-310990
Ngày cấp bằng
8/3/14
Số km
288
Động cơ
300,880 Mã lực
Nơi ở
Long Biên, Hà Nội
Em thì em không chọn FF ecoboost vì không hẳn lý do xăng hay dáng dấp mà là tính thực dụng. Lý do ở đây là Ford em thấy hay hỏng vặt (ông chú trong công ty em đi Mondeo toàn bị). Thứ nữa mặc dù ừ thì xăng có thể ít hoặc ngang cơ Honda City nhưng em không chọn vì giá cả có phần cao so với phân khúc hạng B và điều ĐẶC BIỆT nhất mà em không chọn đó là FF ecoboost lại là xe hatchback- em không chọn hatchback vì em còn hay về quê bố (Thanh Hóa) và đi các tỉnh thành ngoài kv Hà Nội (để chạy xe kiếm ăn) nên nếu đi xe hatchback thì khoang đồ rất hẹp cộng với việc nếu mang đồ tươi sống lên thì...ai ngửi? Chứ nếu em chỉ mua xe mà đi phố thì em chắc sẽ chọn hatchback vì nhỏ gọn.
Cụ phán chuẩn ạ...lòng FF bé téo, đã thế đuôi lại cụt...gặp phải 2 valy cỡ bự thì nhét lên nóc mất. City em làm phát 3 va ly to tổ chảng của bọn Tây ba lô vào vẫn ngon lành cành đào....sướng cái cốp em nó, be bé nhưng lẳn ghê ta....kaka. Mà công nhận lúc chở đồ có mùi thì chắc mở cửa chạy xe thật. Xầu riêng, nước mắm hay hải sản....chắc dị ứng mất. FF dành cho vợ đưa đón con đi học và đón con về cho an toàn thôi...chứ đem đi cày bừa k hề ổn tẹo nào...đã thế đồ thay thế khó kiếm ngoài, chỉ trong hãng có thôi mà giá cả trong hãng thì hãi luôn....hihi
 

Sieuhen

Xe tải
Biển số
OF-147486
Ngày cấp bằng
29/6/12
Số km
205
Động cơ
361,940 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
em update thành tích của iem, tuy chưa bằng cụ daewoo nhưng em cũng tự động viên mình rùi
Trip:

Mức tiêu thụ AVG

Khuyến mại số km hiện tại:
 

PBN

Xe buýt
Biển số
OF-130730
Ngày cấp bằng
14/2/12
Số km
630
Động cơ
380,544 Mã lực
Cho em hỏi ở mức bảo dưỡng 5000km thì ở hãng thay dầu cho các cụ là dầu mới tinh trong bình hay dầu múc ở phuy ? Tổng chi phí bảo dưỡng mốc 5k km là bao nhiêu tiền ?
 

NguyenHuynh

Xe hơi
Biển số
OF-69345
Ngày cấp bằng
28/7/10
Số km
103
Động cơ
430,930 Mã lực
Em thì em không chọn FF ecoboost vì không hẳn lý do xăng hay dáng dấp mà là tính thực dụng. Lý do ở đây là Ford em thấy hay hỏng vặt (ông chú trong công ty em đi Mondeo toàn bị). Thứ nữa mặc dù ừ thì xăng có thể ít hoặc ngang cơ Honda City nhưng em không chọn vì giá cả có phần cao so với phân khúc hạng B và điều ĐẶC BIỆT nhất mà em không chọn đó là FF ecoboost lại là xe hatchback- em không chọn hatchback vì em còn hay về quê bố (Thanh Hóa) và đi các tỉnh thành ngoài kv Hà Nội (để chạy xe kiếm ăn) nên nếu đi xe hatchback thì khoang đồ rất hẹp cộng với việc nếu mang đồ tươi sống lên thì...ai ngửi? Chứ nếu em chỉ mua xe mà đi phố thì em chắc sẽ chọn hatchback vì nhỏ gọn.
Bác này ví dụ từ Mông sang FF :)) vấn đề là Mông của chú bác là đời nào, có bảo dưỡng định kỳ không, chứ em chạy Focus cứ đổ xăng là chạy, đến kỳ vào hãng thay dầu và vệ sinh em nó :)
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top