Mức tiêu thụ nhiên liệu lý tưởng của Honda City

billnantes

Xe container
Biển số
OF-33946
Ngày cấp bằng
24/4/09
Số km
5,962
Động cơ
535,470 Mã lực
quả là tiết kiệm ,thế này chỉ hơn con SH 1 chút thôi.
 

DaewooBC212MA

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-294254
Ngày cấp bằng
29/9/13
Số km
4,772
Động cơ
362,766 Mã lực
Tuổi
37
Nơi ở
Khu đô thị Văn Quán
Còn đây là kết quả của em. Mời các cụ bình ạ: Trip: 134,5 km. AVG 22,3 km/lít ạ. Hình ở ngay dưới
 
Chỉnh sửa cuối:

rebels

Xe điện
Biển số
OF-83903
Ngày cấp bằng
27/1/11
Số km
2,442
Động cơ
436,101 Mã lực
Nơi ở
OF
AT hay MT hả cụ?
 

pingeps

Xe tải
Biển số
OF-299183
Ngày cấp bằng
20/11/13
Số km
340
Động cơ
311,670 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Còn đây là kết quả của em. Mời các cụ bình ạ: Trip: 134,5 km. AVG 22,3 km/lít ạ. Hình ở ngay dưới
Cụ chạy đường nào? Nếu đường ngon nhiều xe có thể đạt hoặc gần đạt mức của cụ
 

DaewooBC212MA

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-294254
Ngày cấp bằng
29/9/13
Số km
4,772
Động cơ
362,766 Mã lực
Tuổi
37
Nơi ở
Khu đô thị Văn Quán
Cụ chạy đường nào? Nếu đường ngon nhiều xe có thể đạt hoặc gần đạt mức của cụ
Em chạy đường Hà Trung (Thanh Hóa) đi Hà Nội cụ ạ. Cũng "may" mà hôm nay xxx Ninh Bình không cho đi đường Lương Văn Thăng để vào quốc lộ 10 nên em mới chạy được thế này. Em thấy thế này: Xe này chỉ chạy "kham khổ" khi đi ở tốc độ tầm 55- 60 km/h. Em nói trong trường hợp giữ chân ga. Còn nếu bỏ chân ga thì dải vạch sẽ dài hơn. Nếu ở đường cao tốc, nếu cứ giữ gas ở 80 thì mức ăn là 20 km/lít. Phải vừa giữ gas xong lại nhả gas 1 tí thì sẽ được còn chứ đớp nguyên như thế thì không thể kham khổ hơn được nữa. Em hôm nay chạy đường cao tốc từ Liêm Tuyền về Hà Nội. Bây giờ đường 1 chạy trên địa bàn Thanh Liêm đã làm xong, đường đẹp, có thể phi được 80 nhưng em chỉ phi 60. Trên đường, em chỉ dừng lại ở ngã 4 Bỉm Sơn 30s, ngã 4 Nguyễn Trãi và Khuất Duy Tiến (em tắt máy), các ngã 4 ở Ninh Bình vì đèn đỏ. Còn đoạn đường 1A cũ thì đoạn từ Thiên Tôn đi cầu Đoan Vĩ đường khá xấu nên em chạy chậm hơn (chỉ khoảng 40) còn đoạn Nguyễn Trãi về Hà Đông em di chuyển chậm và có 1 số điểm ùn cục bộ
 
Chỉnh sửa cuối:

tranxuan

Xe buýt
Biển số
OF-178941
Ngày cấp bằng
28/1/13
Số km
567
Động cơ
344,172 Mã lực
Em chạy đường Hà Trung (Thanh Hóa) đi Hà Nội cụ ạ. Cũng "may" mà hôm nay xxx Ninh Bình không cho đi đường Lương Văn Thăng để vào quốc lộ 10 nên em mới chạy được thế này. Em thấy thế này: Xe này chỉ chạy "kham khổ" khi đi ở tốc độ tầm 55- 60 km/h. Em nói trong trường hợp giữ chân ga. Còn nếu bỏ chân ga thì dải vạch sẽ dài hơn. Nếu ở đường cao tốc, nếu cứ giữ gas ở 80 thì mức ăn là 20 km/lít. Phải vừa giữ gas xong lại nhả gas 1 tí thì sẽ được còn chứ đớp nguyên như thế thì không thể kham khổ hơn được nữa. Em hôm nay chạy đường cao tốc từ Liêm Tuyền về Hà Nội. Bây giờ đường 1 chạy trên địa bàn Thanh Liêm đã làm xong, đường đẹp, có thể phi được 80 nhưng em chỉ phi 60. Trên đường, em chỉ dừng lại ở ngã 4 Bỉm Sơn 30s, ngã 4 Nguyễn Trãi và Khuất Duy Tiến (em tắt máy), các ngã 4 ở Ninh Bình vì đèn đỏ. Còn đoạn đường 1A cũ thì đoạn từ Thiên Tôn đi cầu Đoan Vĩ đường khá xấu nên em chạy chậm hơn (chỉ khoảng 40) còn đoạn Nguyễn Trãi về Hà Đông em di chuyển chậm và có 1 số điểm ùn cục bộ
Nhìn chỉ số của cụ đi đẳng cấp cao roài, hơn 4L/100km, ngang với xe máy rùi đấy cụ.
 

DaewooBC212MA

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-294254
Ngày cấp bằng
29/9/13
Số km
4,772
Động cơ
362,766 Mã lực
Tuổi
37
Nơi ở
Khu đô thị Văn Quán
Bái phục cụ. Cụ chạy chuận quá hầy
Thực ra cũng chẳng có gì ghê gớm lắm đâu cụ ạ. Em cũng ăn may hơn cụ thôi vì em chạy ít đoạn đường cao tốc. Sau khi test xong em rút ra vài kết luận về việc đi xe tiết kiệm xăng. Tất nhiên em không copy từ các bài viết khác mà viết theo cảm nhận của em. Có gì không phải mong các cụ thông cảm vì em dù sao cũng là tài mới chưa hiểu được hết về xe cộ cho lắm. Những gì thuộc về "chân lý" như đều gas, phanh ít, không tăng giảm tốc đột ngột,...em sẽ không nói vì nói mãi thành thừa. Em chỉ nói riêng 1 số thứ mà em phát hiện ra:
1- Tốc độ cho phép: 55- 60km/h tuy nhiên, vòng tua máy các cụ cố gắng khống chế xung quanh mức 1250 vòng/phút (rpm). Lúc đó dải vạch tiêu hao tức thời rơi vào khoảng 30km/lít. Ở tua máy như vậy, các cụ nhả gas xuống 50 vẫn cho kết quả gần tương tự như trên. Cứ giữ đều gas ở mức như vậy, thỉnh thoảng nhả tí chân gas (cho nó thoải mái tẹo) rồi tăng gas đến mức như em nói. Mà hơn nữa phóng ở tốc độ đó, các cụ dễ xử lý tình huống hơn chạy 80.
2- Đường sá: Em nhận ra trong tình huống không tắc (tắc thì nói làm gì) thì đường quốc lộ sẽ OK hơn cao tốc. Vì khi vào đường cao tốc thì em xác định cứ 80km/h mới đã, em chả chạy 60 bao giờ (trừ lúc nào bị chậm không nói). Hôm em về em đi đường 1A cũ đoạn Thanh Liêm (Hà Nam) đã được làm xong, đường nhẵn, rộng. Cụ đi đại lộ Thăng Long sẽ bị ngốn hơn so với cụ đi đường gom ngoài đại lộ. Còn nếu đi cao tốc thì cũng đi giống như mục 1 em nói (có điều tốc độ cụ phải tuân thủ). Cụ để tốc độ cao 1 lúc rồi giảm gas 1 lúc rồi lại từ từ tăng trở lại thì mức 17,9km/lít cụ sẽ phá vỡ.
 

Sieuhen

Xe tải
Biển số
OF-147486
Ngày cấp bằng
29/6/12
Số km
205
Động cơ
361,940 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Cảm ơn những chia sẻ hữu ích của Cụ
Nhân đây, các cụ trao đổi thêm về tư thế để chân ga nhé, các cụ khi đi xe AT thì đặt chân ở vị trí nào vào chân ga là chuẩn ạ, ý em là đặt vào giữa vị trí mu lòng bàn chân hay đặt ở vị trí đầu các ngón chân thì cảm giác chân ga tốt hơn và xử lý tình huống chuẩn hơn?
 

ltrphuc

Xe tăng
Biển số
OF-206302
Ngày cấp bằng
16/8/13
Số km
1,179
Động cơ
330,369 Mã lực
Nơi ở
Lâm Gia Trang
Cảm ơn những chia sẻ hữu ích của Cụ
Nhân đây, các cụ trao đổi thêm về tư thế để chân ga nhé, các cụ khi đi xe AT thì đặt chân ở vị trí nào vào chân ga là chuẩn ạ, ý em là đặt vào giữa vị trí mu lòng bàn chân hay đặt ở vị trí đầu các ngón chân thì cảm giác chân ga tốt hơn và xử lý tình huống chuẩn hơn?
đặt gót chân bên phía chân phanh, cố định gót chân và khi ga cụ xoay sang chân ga và vào giữa bàn chân cụ ạ. không nên ga bằng ngón chân không chuẩn và dễ bị lúc nhiều ga lúc ít ga không làm chủ được. mà em thấy đi ô tô nên đi giầy, đi dép ga không chuẩn và cảm giác rất kém
 

rebels

Xe điện
Biển số
OF-83903
Ngày cấp bằng
27/1/11
Số km
2,442
Động cơ
436,101 Mã lực
Nơi ở
OF
Làm quả nam châm điện hít vào mít xe trước đảm bảo mức tiêu thụ lý tưởng các bác ợ
 

DaewooBC212MA

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-294254
Ngày cấp bằng
29/9/13
Số km
4,772
Động cơ
362,766 Mã lực
Tuổi
37
Nơi ở
Khu đô thị Văn Quán
Cụ chạy kém quá. Hơn con lx125 của vợ e có tí. Đề nghị cụ bổ túc thêm tay lái :D
May quá cụ "chê" em kịp thời. Em lại có mục tiêu phấn đấu rồi. Đó là "đánh bại" con LX 125 của vợ cả của cụ. Khi nào em phá kỷ lục sẽ thông báo cho cụ sau. Hehe :D
Cụ bảo LX em còn chiến được chứ cụ bảo con Dream lùn như của em thì em xác định xin thua ngay từ lúc xuất phát.
 

DaewooBC212MA

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-294254
Ngày cấp bằng
29/9/13
Số km
4,772
Động cơ
362,766 Mã lực
Tuổi
37
Nơi ở
Khu đô thị Văn Quán
đặt gót chân bên phía chân phanh, cố định gót chân và khi ga cụ xoay sang chân ga và vào giữa bàn chân cụ ạ. không nên ga bằng ngón chân không chuẩn và dễ bị lúc nhiều ga lúc ít ga không làm chủ được. mà em thấy đi ô tô nên đi giầy, đi dép ga không chuẩn và cảm giác rất kém
Cụ nói đúng đấy ạ. Mà cái này không chỉ riêng xe AT đâu, MT cũng như thế nữa. Em cũng làm theo cụ nói và thấy điều tiết gas khá tốt. Em đi giày nhưng em toàn đi giày thể thao. Em thấy giày thể thao cảm giác là chuẩn nhất. Còn đi dép thì đi dép quai hậu, dép vừa chân, không chật quá nhưng đừng rộng quá. Không đi dép lê hoặc chân đất (phong trần!). À mà hôm nay em gặp cụ ở cầu vượt Mai Dịch, hehe. Cụ nháy em 2 cái, em nháy lại cụ 1 cái rưỡi nhé.
 
Chỉnh sửa cuối:

tranxuan

Xe buýt
Biển số
OF-178941
Ngày cấp bằng
28/1/13
Số km
567
Động cơ
344,172 Mã lực
Các cụ hay đổ xăng loại nào?
 

Sieuhen

Xe tải
Biển số
OF-147486
Ngày cấp bằng
29/6/12
Số km
205
Động cơ
361,940 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
em cứ A95 mà giã thôi cụ ợ, trừ khi cây xăng không có A95 thì đổ tạm A92. Full bình của em là 7 loét rưỡi
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top